รีวิว Sentido Graceland Khao Lak

Advertisement
รีวิวโรงแรม เซนติโด้ เกรซแลนด์ เขาหลัก รีสอร์ท แอนด์ สปา

วันนี้นายพัก…สบายจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวรีสอร์ทเปิดใหม่กันที่เขาหลักคร้าบบบบ ใครที่สนใจจะไปเที่ยวเกาะตาชัย หรือเกาะสิมิลัน ก็ต้องมาขึ้นท่าเรือที่เขาหลักกันทั้งนั้นนนนนน และส่วนใหญ่คนที่ไปเที่ยวเกาะก็จะไปแบบเช้าเย็นกลับกันด้วย คราวนี้ถ้าจะมานอนบนฝั่งจะนอนไหนได้ล่ะคุณพี่ หลักๆแล้วคงต้องเอาแบบสร้างใหม่ ไม่เคยประสบภัยใดๆหรือมีสิ่งที่คนที่คุณก็รู้ว่าใครก็จะดีมากกกก วันนี้ผมเลยพามาชมรีสอร์ทเปิดให้เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่จะไปเที่ยวเกาะตาชัย

โดยภูมิประเทศแล้วที่นี่ตั้งอยู่ที่หาดดอนสัก ซึ่งเรียกว่าค่อนข้างไกลจากบ้านน้ำเค็มที่ประสบเรื่องเศร้าเคล้าน้ำตาพอดู เพราะฉะนั้นเรื่องที่คนที่คุณก็รู้ว่าใคร ก็พอจะตัดไปได้บ้าง ข้อดีอีกอย่างของบริเวณนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหาดที่สวยที่สุดของเขาหลักเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นเรื่องไกลก็พอจะหักลบตบหนี้กันไปได้บ้าง

เอาล่ะครับ หน้าประตูบ้าน ประตูรีสอร์ท ไม่มีนะครับ ข้ามไปดูจุดต้อนรับแรกกันเลยดีก่า สำหรับแขกที่มาเข้าพักที่นี่จุดต้อนรับแรกคือที่นี่ครับ ลอบบี้ ใหญ่โตอลังการ ดาวล้านดวงประหนึ่งไก่วรายุทธ มาทุ่มทุนสร้างให้เองก็ไม่ปาน คอนเซ็บที่เขาบอกผมมาก็คือ ลอบบี้ที่อยู่ใต้ท้องทะเลลึก เหนือหัวเราขึ้นไปก็คือเรือยักษ์โนอานั้นเอง

ป.ล. ลอบบี้ใหญ่โต กว้างขวางไปนะ คงสร้างไว้เผื่อให้มาถ่ายหนังแขก หนังบอลีวู้ดดดดกันล่ะมั้ง วิ่งอ้อมเสานั้น หลบหลังโซฟานี้

ส่วนที่ติดกับลอบบี้จะมีอาคารกิจกรรมอยู่ด้วยครับ อาคารกิจกกรมที่นี่กิ๊บเก๋ไม่ซ้ำใครทีเดียว เพราะเล่นรวมแหล่งความบันเทิงไว้ครบ ทั้งลานโบว์ลิ่ง ห้องคาราโอเกะ โตะพูล สนุกเกอร์ ฟิตเนส มาที่เดียวครบเบย ว่าแต่ใครชอบแบบไหนกันล่ะพี่น้อง

ส่วนห้องคิดคลับไม่ได้รวมในตึกนี้นะครับ จะอยู่แยกตึกเข้าไปในรีสอร์ท โดยรวมๆไม่ใหญ่โต ไม่ว้าวอะไร แต่มันก็ได้พออยู่นะ

ส่วนห้องอาหารหลัก จะอยู่ใต้ลอบบี้เลยครับ ชื่อห้องอาหารปะการัง โดยรวมๆสิ่งแรกที่ผมสัมผัสได้คือมันกว้างมากกกก รับคนได้เยอะเลยนะ อาหารเช้าของที่นี่โดยคร่าวๆ สรุปง่ายๆ ผมให้ผ่านนะครับ มันไม่ได้ว้าวอะไรนะ ก็ตามแบบฉบับโรงแรมสี่ดาวเขามีกัน (แต่ครัวซองนี่สิ มันอร่อยมว้ากกกกกก)

ห้องอาหารไทย ปลาทู จะอยู่ตรงกลางรีสอร์ทพอดีเดะ ห้องอาหารนี้ถือเป็นห้องอาหารที่ผมว่าบรรยากาศดีและอาหารอร่อยที่สุดในโรงแรมนี้แล้วครับ บรรยากาศดีทั้งข้างนอก ข้างในเลย แต่นั่งข้างนอกผมว่าแอบร้อนไปหน่อยนะ ขอบอก

ข้างในตกแต่งตามสไตล์ไทยโมเดิร์น

เมนูเด็ดๆก็จะเริ่มจาก ออเดิร์ฟรวม จานนี้ผมว่า ยำส้มโอปูนิ่มอร่อยสุดที่เหลือก็ทั่วไป ทอดมันปูยิ่งงั้นๆ

แล้วคุณจะลืมแกงเผ็ดเป็ดย่างที่เคยกิน  เพราะที่นี่ใช้เป็ดย่างสไตล์เวสเทิร์น มาทำแกงเผ็ด เนื้อเป็ดจะไม่นุ่มเลี่ยนเท่าเป็ดย่างแบบจีน อาารมณ์เนื้อเป็ดจะคล้ายๆสเต็กนะ

จานนี้อยากออกใบประกาศเกียรติคุณให้ (แต่เขาคงไม่อยากรับหรอกมั้ง) ข้าวซอยแซลม่อน เด็ดตรงที่ไม่มีเส้นบะหมี่ แต่ใช้แป้งเกี้ยวห่อแซลม่อนแทน เส้นบะหมี่ ส่วนน้ำแกง รสไทย จัดจ้านไม่เกรงใจฝรั่ง ใครจะมาทานอาหารที่นี่ผมแนะนำจานนี้ห้ามพลาดจริงๆครับ

ขนมหวานก็ คงต้องเป็นเจ้านี่แหละ กล้วยหอมทอดกับไอติมกะทิ อร่อยแบบทั่วไปไม่ว้าวอะไรนะ หลายที่เขาก็มีกัน 55555

เอาล่ะครับเราเดินลึกเข้าไปในรีสอร์ทอีกนิด ไปดูสระว่ายน้ำกันดีกว่า คอนเซ็ปของโซนนี้จะได้แรงบรรดาลใจมาจากเผ่ามอแกนครับ เอาจริงนะ ผมว่าแอบดูประหลาด แปลกๆไปสักนิด ผมไม่ค่อยปลื้มนะ เห็นแล้วนึกถึงคนป่า เผ่ากินคนไงก็ไม่รู้ (ปกติไม่ค่อยชอบแนวนี้สักเท่าไหร่ 55555)

สระว่ายน้ำค่อนข้างกว้างขวางทีเดียวครับ ยาวลากไปจนเกือบถึงชายหาดทีเดียว

บริเวณชายหาดจะมีห้องอาหารอิตาเลี่ยน อยู่อีกห้อง การตกแต่งอาจดูธรรมดาไปสักหน่อย แต่บรรยากาศของ คลื่นลม และชายทะเล ทำให้ห้องอาหารนี้บรรยากาศดีอยู่ไม่น้อย

อาหารที่ห้องอาหารนี้ อาหารรสชาติก็ได้อยู่นะ แต่อาจไม่ได้ว้าววว วู้วววว โว้ววว กินแล้วแสงออกปาก จานนี้สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ลองมาจานนี้จานเดียว ใช้ได้นะเมนูนี้

ขยับ เขยิบ ไปต่ออีกสักหน่อย ไปดูชายหาดของที่นี่กันครับ สวย ว้าว อยู่ไม่ใช่น้อย เรียกว่าวันไหนอากาศดีๆ ฟ้าใสๆ ที่นี่ก็งามไม่แพ้หาดไหนในภูเก็ตเลยล่ะครับ

หาดสวยน้ำใส ที่ทุกๆคนฝันหา สามารถหาเจอได้ที่นี่ครับ หาดบางสัก (ต้องมาหาเอาช่วงไฮนะ ช่วงโลว์หนูไม่รู้ฮู้ๆ)

เอาล่ะครับถึงเวลาที่เราจะไปสำรวจห้องพักกันแล้วครับ ห้องพักที่นี่มีหลายระดับมากๆๆๆ ขอพาไปชมห้องพักเริ่มต้นกันก่อนดีกว่า

Deluxe ห้องเริ่มต้นของที่นี่ บรรยากาศห้องโดยรวม ค่อนข้างสวยทีเดียวครับ การตกแต่งดูหรูหรา สวยงาม ถ้าจะให้ผมให้ดาว ห้องพักที่นี่น่าจะได้ 4 – 4.5 ดาว เลยครับ

ห้องน้ำในห้องพักระดับเริ่มต้น ไม่มีอ่างอาบน้ำให้ แยกโซนเปี้ยกแห้งอย่างชัดเจน และมีสายชำระ ปลื้มมมม

Premier Pool Access ห้องจะมีขนาดใหญ่ขึ้นจาก ห้องเริ่มต้นมาสักหน่อย โดยรวมๆไม่ต่างกันมาก การตกแต่งเหมือนกัน

แต่ที่ต่างคือ ห้องน้ำครับ มีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วย นอกนั้นก็จะคล้ายกัน

แต่ที่เริ่ดที่สุด คือเปิดระเบียงมาก็ลงน้ำได้เลย ใครจะพักห้องระดับนี้แนะนำให้ร้องขอ ห้องที่ว่ายติดกับสระใหญ่ได้ครับ เพราะจะได้มีสระว่ายน้ำกว้างๆ ส่วนโซนอื่น ก็จะเป็นสระแยก แชร์กันประมาณ 6-8 ห้องครับ

Suites ห้องพักระดับนี้เหมาะกับครอบครัวที่สุด เพราะมีทั้งห้องรับแขกแบบกว้างขวาง ครัว สองเตียงนอนสำหรับครอบครัว อย่างอาบน้ำ ตรงระเบียง ในห้องพักที่อยู่บนตึกทั้งหมด ห้องระดับนี้น่าสนใจที่สุดครับ (ถ้าไม่นับเรื่องราคา)

Villas ห้องพักระดับนี้ ก็คงมีหลายๆแบบอบยู่ครับ อย่างอันนี้เป็น Water Pool Villa พื้นที่ใช้สอยในห้องอาจดูเล้กไปสักนิด แต่วางเลย์เอาท์ได้าสวยทีเดียวครับ เหมาะกับคู่รัก คู่ตุนาหงัน มาก

Beach Front Pool Villa คือห้องที่ดีที่สุดของที่นี่ และเป็นห้องที่เหมาะกับการจัดงานปาร์ตี้แบบไพรเวทมากที่สุดด้วยครับ ช่วงที่ผมไปพักที่นี่ก็มีการจัดบาบีคิวพูลปาร์ตี้กันด้วย เพื่อนๆลองดูบรรยากาศกันนะครับ ว่ามันเริ่ดขนาดไหน ผมว่าคนที่ไปพักที่นี่กันเป็นหมู่คณะอาจลองขอใช้พื้นที่ห้องนี้ในการจัดงานในห้องพักห้องนี้ดูก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

สรุปโดยรวม

ข้อเสียหลักๆของที่นี่คือ ค่อนข้างไกลจากทุกสิ่งครับ จะเข้าไปก็เตรียมตุนสเบียงกันไว้ให้ดีๆ ไม่มีมินิมาร์ท ใดๆแถบนั้นเลย ข้อดีคือ ห้องพักสวยใช้ได้ทีเดียว สระว่ายน้ำใหญ่ ชายหาดสวย

ป.ล.มีร้านอาหารริมหาดใกล้แถวนั้นด้วยนะครับ เดินไปได้ บางมื้อก็อาจไม่ต้องไปพึ่งทั้งหมดก้ได้ครับ

Leave a Reply