รีวิว Riverie Chiang Rai

Advertisement

เราเริ่มจากทำเลก่อนเนอะ ตัวโรงแรม Riverie Chiang Rai น่าจะเป็นโรงแรมริมน้ำกก 5 ดาวโรงแรมเดียวเท่านั้นที่อยู่ในฝั่งตัวเมืองเชียงราย ถึงจะอยู่ใกล้ตัวเมืองมากขนาดนี้ แต่โรงแรมกลับอยู่ในมุมที่ใกล้ชิดธรรมชาติและวิวดีมากจริงๆ

จุดขายหลักของ Riverie Chiang Rai คืออะไร
ถ้าเป็นเมื่อก่อน ลุงว่าน่าจะเป็นวิวริมน้ำกกและทิวเขาฮะ ถึงแม้จะอยู่ในตัวเมือง แต่วิวของโรงแรมกลับเป็นวิวที่เหมือนอยู่นอกเมืองออกไปเลย แต่ถ้าเป็นตอนนี้ ลุงว่าคงจะเป็น โรงแรมริมน้ำกก ที่มีสวนน้ำจริงจังหนึ่งเดียวในเชียงรายฮะ ตอนนี้ถือว่าเป็น รร สายแฟมิลี่เต็มๆตัวเลยฮะ

สวนน้ำใหม่ของ รร ที่เพิ่งเปิดตัวไปช่วง สค ปีนี้เองฮะ

คิดส์คลับสำหรับละอ่อนน้อย อยู่ไม่ไกลจากสวนน้พเท่าไหร่ฮะ

ห้องพักแบบใหม่ที่มาพร้อมกับสวนน้ำฮะ เป็นห้องพักวิวสวนน้ำ โดยรวมการตกแต่งห้องพักมีความเป็นแฟมิลี่มากขึ้น แปลกตาขึ้น ห้องนี้มีขนาดที่ 36 ตรม แต่ความเป็นจริงห้องดูขนาดใหญ่กว่าขนาดจริง อาจด้วยเพราะใช้โทนสีขาวเป็นหลักก็ได้

ห้องพักตกแต่งแบบเดิม วิวฝั่งแม่น้ำ คอนเซ็ปการตกแต่งที่นี่เน้นเรื่องความอยู่สบายเป็นหลัก ทำให้ห้องพักถูกออกแบบให้รู้สึกโล่งๆสบายตา เน้นโทนสีขาวเป็นหลักมีกลิ่นอายล้านนาหน่อยๆ

จุ

ห้องพักส่วนใหญ่ของโรงแรม ห้องน้ำ ไม่มีอ่างนะฮะ ห้องที่มีอ่างจะเป็นห้องระดับวันเบดรูมสวีทเท่านั้น สุขามีสายชำระให้ด้วย

นอกจากนี้ รร ยังมี ห้องพักแบบแฟมิลี่ ไว้รองรับสำหรับแขกที่มาพักแบบครอบครัว

ตอนนี้ที่ รร ไม่มีผลไม้ต้อนรับแล้วฮะ เปลี่ยนเป็น ข้าวซอยตัด สายขนมน่าจะชอบสิ่งนี้ 5555

The Peak

สำหรับลุงที่นี่ถือเป็นจุดขายของโรงแรม ที่นี่คือส่วนที่สวยที่สุดของโรงแรมก็คงไม่ผิด เป็นรูฟท็อปบาร์ แอนด์ เรสเตอรองส์ ที่สูงที่สุดในตัวเมืองเชียงราย ใครอยากชมวิวในมุมสูงสวยๆของเมืองเชียงราย ก็ต้องที่นี่แล้วล่ะฮะ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่น่ามาเช็คอินเมื่อมาเที่ยวเมืองเชียงราย (ไม่ได้พักในโรงแรมก็เข้าทานน้ำ ทานหนม ทานอาหารได้นะฮะ)

ส่วนอาหารที่ขายในห้องอาหาร เดอะ พีค จะเน้นไปที่อาหารฝรั่ง เป็นหลักฮะ แนวสเต็กกับไวน์ฮะ ที่นี่ถือเป็นห้องอาหารที่แพงที่สุดในโรงแรม โดยรวมคุณภาพอาหาร วัตถุดิบ รสชาติอาหาร บรรยากาศร้าน และบริการ ถือว่าดีงามตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว ข้อเสียอย่างเดียวของที่นี่คือเรื่องราคาที่แพงไปนิด (จริงๆก็ไม่นิดนะ )

อาหารเช้าดีมั้ย

อาหารเช้าเสริฟที่ห้องอาหารบอสซั่ม ส่วนตัวว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานฮะ แอบรู้สึกดร้อปลงไปจากเมื่อก่อนบ้าง ไม้ตายยังคงเป็น ต้มเลือดหมูจิงจูฉ่าย ชากาแฟโบราณ และ สเตชั่นอาหารเมือง ฮะ

ป.ล. อาหารเช้านี่ลุงถ่ายเมนู มาให้ดูหลายๆวันรวมกันนะฮะ จะได้รู้ว่า อาหารเช้าค่อนข้างหลากหลาย ถึงแม้จะพักหลายๆวัน

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ ของห้องอาหารนี้ รร แนะนำเป็นอาหารไทย ยกตัวอย่างเช่น ข้าวซอย แกงโฮะ ยำยอดใบชา เป็นต้น หรือถ้าใครอยากทาน ชาบูๆ รรก็มีจัดเสริฟให้ฮะ ส่วนตัวชอบชาบูที่นี่นะ ถ้ามากินตอนหนาวๆนี่คือดีเลยนะ

สำหรับผู้ที่จองโปร 2 คืนมา สามารถเลือกมารับสิทธิ ชุดอาหารค่ำ แอ่วเหนือ กินดีกินลำเซตขันโตก ที่ห้องอาหารบลอสซั่ม ได้ฟรีนะฮะ (ชุดนี้มูลค่า 700 บาท) ถ้าไม่อยากทานไฮทีที่ห้องอาหาร เดอะ พีค

China Garden

ถ้าถามคนเชียงรายถึงร้านอาหารจีนในเมืองเชียงรายที่ดีที่สุด ลุงเชื่อแน่นอนว่าห้องอาหาร China Garden ของโรงแรม the riverie จะต้องมาเป็นคำตอบแรกๆเสมอฮะ บอกเลยว่าห้องอาหารนี้ขายดี เก้าอี้ดนตรีมาก ส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะเป็นพวก นักธุรกิจ เซเลป และผู้มีอันจะกินในเมืองเชียงรายฮะ จากที่ลุงได้ชิมมา ก็ไม่แปลกใจนะทำมั้ยถึงขายดี เพราะรสชาติอร่อย ใกล้เคียงห้องอาหารจีนดังๆตามโรงแรมใน กทม เลยล่ะ โดยเฉพาะ เมนูพวกติมซำ อร่อยหลายตัวเลย แต่ที่ชอบที่สุด ซาลาเปาไส้ครีมไข่เค็ม อร่อยมาก (ติ่มซำที่นี่จะตกประมาณเข่งล่ะ 100 บาทฮะ)

อบบี้และส่วนหน้าของโรงแรมตกแต่งสไตล์ล้านนา

สำหรับเราคนไทยอาจรู้สึกไทยไปนิด ดูแล้วเหมือนวัดไปหน่อย แต่จากที่สังเกตมา คนต่างชาตินี่กันชอบมากเลยนะฮะ คือถ่ายรูปกันไม่หยุดเลย คิดว่าทางโรงแรมเขาคงอยากจะสืบทอดวัฒนธรรมล้านนาไว้ให้คนได้เห็นกัน เลย ให้ศิลปินทางเชียงใหม่มาออกแบบและตกแต่งลอบบี้ให้ออกมาสไตล์ล้านนานั้นเอง ลอบบี้เลยออกมาบรรยากาศคล้ายวัดสไตล์ล้านนา มีทั้ง บุษบก สัตตภัณฑ์ หม้อดอกบูรณฆฏะ หงส์ปากเป็ด สุ่มดอก ขันดอก จิตกรรมฝาผนังแบบล้านนา และ พระสิงค์ นั้นเอง

ลอบบี้เลาจน์ก็จะได้วิวแม่น้ำด้วยฮะ

เมล่อน มินิมาร์ท ภายในโรงแรม ที่เน้นขายของฝากเมืองเชียงราย มีทั้งใบชา เสื้อผ้า เครื่องเงิน ส่วน ขนม เครื่องดื่ม แพงกว่า 7-11 นิดหน่อย 5-10 บาทฮะ

ทิวา ราตรี สปาของ รร จะอยู่อีกฝั่งของลอบบี้ฮะ

ฟิตเนส จะเปิด 24 ชม เลยฮะ อยู่ใกล้กับห้องอาหารบอสซั่ม อุปกรณ์ทันสมัยอยู่นะ

ปิดท้ายด้วยเรื่อง งานแสดงไฟที่ รร ช่วงหน้าหนาว รร จะขึ้นชื่อเรื่องการแสดงไฟช่วงกลางคืนฮะ น่าจะเป็น รร เดียวใน เชียงราย ที่มีการจัดแสดงไฟ อิลลูมิเนชั่น ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบไปทุกปีฮะ

สรุปปิดท้าย

จากที่สัมผัสมา บอกเลยว่า ตอนนี้ รร เป็นโรงแรมสายแฟมมิลี่เต็มตัวเลยฮะ ใครอยากพาลูกๆหลานๆ มาเที่ยวเชียงราย หา รร ริมแม่น้ำ ทำเลในตัวเมือง ที่มีวิวดีๆ มีของให้เด็กเล่นเยอะๆ ที่นี่น่าจะตอบโจทย์เพื่อนๆได้ฮะ

แถมภาพจุดท่องเที่ยวในเมืองเชียงรายเนอะ เช่น ไร่บุญรอด วัดร่องเสือเต้น วัดห้วยปลากั้ง วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุนช่วงงาน Wat Rong Khun Light Fest ปี 2019

Leave a Reply