Quip B & B Phuket Down Town

Advertisement


Quip Bed & Breakfast Phuketถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมบูทิคราคาประหยัด ที่ไม่ควรมองข้ามไปอย่างที่สุดครับ เพราะเนื่องด้วยทำเลที่ตั้งที่เทพมากๆๆ ราคาห้องพักที่เป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์สุดๆๆ และและด้วยดีไซด์ของโรงแรมที่ชิคได้อีก เอาใจคนแนวกันเหลือเกิน ที่นี่จึงตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสไตล์แบคแพคเกอร์ได้เป็นอย่างดี ใครที่คิดจะมาเที่ยวๆๆๆในตัวเมืองภูเก็ตกันแบบจริงจัง ไม่ค่อยใช้เวลาอยู่ในโรงแรม ที่นี่ตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดีแน่นอนคร้าบบบบบบบบบบบ

จากแผนที่ๆให้มา ทำเลของโรงแรมเรียกได้ว่าอยู่ ในทำเลที่ดีมากโรงแรมนึงจริงๆครับ

ควิป สร้างจากตึกเก่าของย่านนี้ครับ ตึกนี้สร้างขึ้นมาน้านนานมากแล้ว แต่ก็ปิดร้างไปสักพักนึง จนในที่สุดก็ เจ้าของควิปก็เช่าต่อมาทำเป็นโรงแรม

เมื่อ ก้าวขาเข้าไปในโรงแรม เราจะพบกับจุดที่เริ่ดที่สุดในโรงแรม ลอบบี้และคาเฟ่ครับ เรียกว่าแขกจะไป ใครจะมา ยังไงก็ต้องขอสักแชะอย่างแน่นอน

การตกแต่ง ออกแนวที่ความดิบ อาร์ท รีโทร มาปั่นรวมกัน จนออกมาเป็นอย่างที่เห็น ดูลงตัว ขิค เก๋ แปลก ไม่ซ้ำใคร น่ามาแชะรูปมากๆๆๆ

ลอบบี้กับคาเฟ่จะรวมกันอยู่ในที่เดียวครับ เพดานสูงเปิดโล่ง เป็นห้องปรับอากาศ สบายทีเดียวครับ

บรรยากาศช่วงกลางคืนดูจะมีสีสันมากกว่ากลางวันอยู่พอตัวครับ

เราไปชมบรรยากาศช่วงกลางวะนกันบ้างดีกว่า

ถึงแม้จะไม่ได้มีสีสันอะไรมากมายอย่างช่วงกลางคืน แต่ทุกอย่างก็ดูมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก

ที่ นี่ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า บางสิ่งบางอย่างที่มันดูไม่น่าจะเข้ากันได้แต่บางทีเมื่อมันถูกจับมาอยู่รวม กัน ก็สร้างสีสันความแปลกใหม่ได้อย่างลงตัว

เปรียบ เหมือนคนเราที่ต่างคน ต่างเชื้อชาติ ต่างศาสนา ต่างมุมมองความคิดเห็น แต่เมื่อมาอยู่รวมกันในสังคมและยอมรับกันได้ก็ทำให้สังคมดูมีสีสัน ดูน่าสนใจขึ้น

บริเวณนี้จะเป็นด้านหน้าอาคารครับ จัด กิ๊บเก๋ไว้สำหรับถ่ายภาพ แต่ไม่เห็นมีใครมานั่งจริงๆนะ

ในส่วนขอเวลคัมดริ้งที่นี่จะเสริฟมาเป็นน้ำส้มครับ

ในส่วนด้านคาเฟ่แซ่บๆ ผมแนะนำเค้ก red velvet กับสมูทตี้ ที่นี่ อร่อยใช้ได้เลยครับ ใครมาที่นี่อย่าลืมแวะชิมกันนะคร้าบบบบ

มา พูดถึงเรื่องอาหารเช้ากันบ้างดีกว่า อาหารเช้าของที่นี่ฟรีครับ สำหรับแขกทุกคน แต่จะเรียกว่าอาหารเช้าแบบฟูลๆคงไม่ใช่ เรียกว่า อาหารเช้าแบบสแน็คพอหอมปากหอมขอดีกว่าจะเหมาะกว่า

เอาไว้สำหรับรองท้องก่อนออกไปเที่ยวกันจะดีกว่า ขนมปังปิ้ง ซีเรียลนมสด ผลไม้สด ถือเป็นของแถมยามเช้าสำหรับแขกที่มาพักทุกคน

เอา ล่ะครับ เราไปดูห้องพักกันดีกว่า คอนเซ็ปของที่นี่ คือการนำตึกเก่ามารีโนเวทใหม่ โดดยในส่วนของที่พักจะใส่คำคมต่างๆ ประดับ ประดาไปตลอดทางเดิน

ห้อง พักจะดูดิบๆ อาร์ทๆ เน้นโทนขาวดำ อาจดูธรรมดาไปสักนิด มาถึงโดดขึ้นเตียงอย่างเดียวเลยครับ ที่นอนดี หมอนดี  แอร์เย็นแต่เมื่อเทียบกับราคาและทำเลแล้ว ผมว่าคุ้มค่าอยู่นะคร้าบบบบ

ห้องจะมีทั้งแบบสองเตียง เตียงเดี่ยว ด้วยครับ

ห้องนี้ผมแนะนำเลยสำหรับสี่ห้าคน กว้างใหญ่อยู่สบายทีเดียว

ในห้องพักจะเน้นความเรียบง่ายแบบซิมเปิ้ลที่สุดครับ แต่มีเซฟ กับตู้เย็นให้นะครับ รูปแบบเน้นความดิบ ชิคๆเป็นหลัก

ห้องน้ำแอบดิบไปสักนิด แต่โดยรวมมีครบตามที่โรงแรมทั่วไปควรจะมีครับ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

สำหรับ ผมแล้วที่นี่อาจไม่ใช่โรงแรมที่ดีที่สุด หรือเหมาะสมกับคนทุกเพศทุกวัย แต่ที่นี่ด้วยทำเลที่อยู่อยู่ใจกลางเมือง ใกล้ที่กินที่เที่ยวในเมืองอย่างที่สุด ใครที่ต้องการหาที่พักเก๋ๆ เท่ห์ ดูปลอดภัย เตียงนุ่มๆ หมอนดีๆ แอร์เย็นๆกับ ร้านกาแฟน่านั่ง เพื่อที่จะมาพักผ่อนหลังจากออกไปเที่ยวมาทั้งวัน ผมว่าที่นี่น่าจะตอบโจทย์คุณได้แน่นอน (อาจมีเสียเรื่องที่จอดรถไปบ้าง ที่ไม่มี) ผมค่อนข้างชอบชอบคำคมคำนิยามของเจ้าของที่ให้ไว้กับโรงแรมนี้มากๆๆครับ ผมว่านี่แหละคือคำนิยามของโรงแรมนี้จริงๆ “I’m not perfect but I’m limited edition”

ปิด ท้าย ด้วยรูปสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเมืองภูเก็ตกัน เรียกว่าสามารถเดินไปถ่ายรูปได้จากโรงแรมเลยครับ เพราะแต่ล่ะที่อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมเลยครับ สีสันของย่านนี้คือตึกชิโนฯ ในเขตเมืองเก่า และอ้าม(ศาลเจ้า) ใครไปวันอาทิตย์ จะมีถนนคนเดินที่เรียกว่าหลาดใหญ่กันด้วย น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว สามารถขอแผ่นที่ท่องเที่ยวในย่านนี้จาก ที่รีเซฟชั่นได้เลยนะครับ



สุด ท้ายนี้ขอขอบคุณ Bangkok Airway ผู้สนับสนุนหลักของโครงการ TBA   สิ่งที่ผมสัมผัสได้จากการลองใช้สายการบินนี้ รู้สึกได้ถึงคอนเซ็ปของสายการบินนี้ การบริการด้วยหัวใจของความเป็นไทยแท้ๆคือเสน่ห์ของสายการบินนี้ครับ ประทับใจกับสายการบินของพี่นางฟ้ามากครับ

Leave a Reply