เที่ยว คุมาโมโต้ กับ กล้องคอมแพค Canon G3X

Advertisement

 

Untitled-15553

สวัสดีครับ วันนี้ป๋มมารีวิวกล้องฮะ กล้อง คอมแพค Canon G3X ที่เขาโม้ว่ามีกำลังซูม 24-600 mm โห!!!! จะซูมกันไปได้ถึงดวงจันทร์กันเลยเหรอ มาดูหน้าตาพ่อพระเอกกันกันดีกว่า หน้าตาเป็นเยี่ยงไร (ไล่ภาพจากซ้ายไปขวานะครับ)

1 หน้าตากล้อง Canon G3X หล่อเหลาเอาการอยู่นะ ตัวบอดี้เคลือบ กันละองน้ำ และกันฝุ่นด้วยฮะ

2.หน้าจอ LCD แบบสัมผัสขนาด 3.2 นิ้วความละเอียด 1.6 ล้านพิกเซล ระบบโฟกัส 31 จุด (ระบบจอสัมผัสเร็วมว้ากกก)

3.จอสามารถปรับโยกขึ้น และลงได้หลายระดับ สามารถสนุกกับการถ่ายภาพมุมต่ำ หรือเซลฟี่ก็ได้ง่ายๆ (สำหรับเซลฟี่ แนะนำให้ใช้มือถือถ่ายเอาฮะ กล้องมันชัดเกิ้นนนนน สิวกี่เม็ดๆๆๆ เห็นหมด T__T )

4.ฝาปิดเลนส์มีคลิปกิ๊บเก๋ เก็บกับสายคล้องได้ไม่เกะกะ เวลาถ่ายรูป ( อ้อๆๆ กล้องตัวนี้มี WIFI ต่อตรงกับสมาร์ทโฟน ได้ด้วยนะฮะ สะดวกในการแชร์ในโลกออนไลน์มากมาย)

5. ขนาดพี่แก่ไม่ได้ใหญ่โตมากมายนะ (เทียบกับซัมซุง S6 ให้ดู) แต่…..น้ำหนักตัวพี่แกไม่ธรรมดาเลย รวมทั้งตัวกับเลนส์ครอบจักรวาล ศิริรวมแล้ว 734 กรัม ทีเดียว

เอาข้อมูลเบื้องต้นไว้เท่านี้ก่อน ให้มากกไปกว่านี้เดี๋ยวจะพาลไม่อ่านเอากันเนอะๆๆ 555555

ป.ล. ภาพในรีวิวนี้ทั้งหมดเป็นภาพจากกล้อง Canon G3X และส่วนใหญ่ผมจะใช้โหมด P หรือ Auto ถ่ายนะครับ  ยกเว้นภาพไหนเป็นภาพโชว์ตัวบอดี้ของกล้อง Canon G3X จะเป็นภาพจาก Canon SX700HS

5

ตอนแรกว่าจะรีวิวกล้องแบบง่ายๆแถวๆบ้านนี่แหละฮะ แต่พอดีเกิดอาการนิ้วลั้นเคยเป็นกันมั้ยฮะ อาการที่เราไม่สามารถควบคุมนิ้วและสติสัมปชัญญะได้ชั่วขณะ อาการนี้มักจะเกิดตอน เวลาเจอโปรถูกๆ  แบบถูกจริงจัง งวดนี้ สติหลุด นิ้วลั้นแบบ ไม่ทันตั้งตัวด้วยโปร ไปกลับ กรุงเทพ -คุมาโมโต้ พร้อมที่พัก 4 คืน  ด้วยสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ ฟูลเซอรวิท อาหารพร้อมเป๋า 20 โล ในราคา 10421 บาท เท่านั้น (ถึงแม้จะต้องเวียที่ฮ่องกงก็ไม่ใช่ปัญหา) โอ้วววววว พระเจ้าเจอร์ชมันยอดมากเลย ไปญี่ปุ่นพร้อมที่พัก 4 คืน แบบฟูลเซอร์วิท  ราคา หมื่นนิด สติหลุดทันทีไม่ต้องคิด ถึงมีสติคิดได้ คาดว่าก็จองอยู่ดีนั้นแหละ 555555

Untitled-10

กินให้อิ่มก่อนออกเดินทาง ยังไงก็ดีกว่าไปหวังอาหารบนเครื่องนะคร้าบบบบบ ?

สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศนั้น ถ้าเราจองที่นั่งแบบชั้นประหยัด ซึ่งแน่นอน เราก็จะไม่มีเลาจน์ให้เข้า (ยกเว้น บางกอกแอร์)  และแน่นอนอีก มันก็ไม่มีที่ให้นั่ง ไม่มีอาหารกิน ไม่มี..ทางเลือก  …..แต่ เราไม่ควรจะปล่อยให้เป็นไปตามยะถากรรมเยี่ยงนั้น ปัญหานี้จะหมดไป เพียงคุณมีบัตร  King Power เท่านั้นๆๆๆ   ( เหมือนว่ายังสมัครฟรีอยู่นะ สมัครในสนามบินแล้วใช้ได้เลย เราสามารถใช้บริการของเลาจน์ของ King Power  ได้ฟรีฮะ ข้างในเลจน์ ก็จะมี อาหาร ขนม และ น้ำ ไว้ให้เสวย)

ป.ล. ว่าแล้วก็จัดสักชุด ถวาย ลูกเทพ ของผมก่อน อิอิ ลูกเทพผมเป็นสายแบ้ว ชื่อ อูมารุ  ประโยชน์ไม่มี ดีแต่แบ้วไปวันๆ 555555 ( ภาพลูกเทพนี้ Canon G3X ถ่ายที่ ISO 1600 โหมด Auto ฮะ รูปยังถือว่าโอเคมากๆๆ บอกเลยว่ากล้องตัวนี้นั้นสามารถดัน ISO ได้ถึง 12800 กันเลยทีเดียว)

IMG_1911_resize

เอาล่ะครับ ตีฉองแล้ว วันนี้ ฮ่องกงแอร์ไลน์ เลทพอน่ารักน่าหยิก 40 – 50 นาที ไม่ต้องบ่นหนักให้เปลืองน้ำลาย  ป่ะๆๆ ขึ้นเครื่องกันเถอะฮะ เครื่องที่นั่งถือว่าดีมากฮะ เครื่องใหญ่โต ที่นั่งโอเค   มีทีวีให้ดูด้วย ส่วนอาหารที่เสริฟ เป็นแซนวิชแฮมชีสอบร้อนมาฮะ รับได้ ดึกแล้วกินอะไรมากมาย นอนๆๆๆ เช้าเจอกันที่ฮ่อกงนะคร้าบบบบบ คร่อกกกกกกกกก ฟี้ๆๆๆๆๆ

IMG_1923_resize

เผลอแพรบบบเดียว เราก็มาถึงสนามบินนนาชาติฮ่องกงกันแล้ว ตื่นมาซับน้ำลายซางผมกันได้เถอะ การมาเวีย หรือมารอเปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง สำหรับผมไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายเลยนะครับ

ข้อแรก WIFI ฟรีทั้งสนามบินฮ่องกง

ข้อสอง สนามบินฮ่องกง ร้านอาหาร ร้านชอปปิ้ง เยอะมากกกกกกก เดินกันเพลิน เดินกันมันไปเลยฮะ ไม่น่าเบื่อ เหมือนสนามบินที่อื่นๆ

ข้อสาม กลับไปอ่านข้อแรกใหม่นะ แฮ่ๆ

IMG_1958_resize

และเช้าวันนี้ ฮ่องกงแอร์ไลน์ ก็น่ารักเป็นพิเศษ  เพราะไม่เลทเลย แถมไปถึงที่หมายก่อนเวลานิดนึงด้วยฮะ เรียกว่า น่ารักจนต้องตรบมือให้รัวๆ อาหารบนเครื่องเสริฟเป็นแบบฟูลเซ็ต รสชาติโอเคนะฮะ ไม่ได้อร่อยมากมาย กินได้ โอเคเลย เครื่องที่นั่งต่อไปยังคุมาโมโต้ เหมือนเครื่อง ของแอร์เอเซียบ้านเราฮะ ไม่ได้ใหญ่โต ไม่ได้มีทีวี แต่ก็ โอเค นะ  บอกเลยว่า ขามา เนี้ยะ ฮ่องกงแอร์ไลน์ ทำได้ประทับใจผมเชียวล่ะ จนมาถึง ขากลับ ความดีงามทั้งหมดที่ติดบวกเมื่อขามา นอกจากจะไม่เหลืออะไรแล้ว ยังติดลบอีก -100 แถมไปให้ด้วย พูดแล้วก็ของขึ้น เดี๋ยวค่อยมาเล่านอกรอบล่ะกันฮะ ขอพาไปเที่ยวกันก่อนดีกว่า เดี๋ยวจะกระเป็นรีวิวบ่น 7 วัน 8 คืน ไม่จบ

IMG_1967_resize

IMG_2861

IMG_2004_resize

และนีคือความดีงามอีกอย่างเมื่อมาเวียที่ ฮ่องกง ผมว่าวิวเมืองฮ่องกงจากมุมสูงงามมากเหลือเกิน ใครมีโอกาสมาเวียที่นี่อย่าลืมขอที่นั่งริมหน้าต่างกันนะฮะ ( ทริปนี้โชคดีมาก ที่มีใช้ Canon G3X เพราะมันซูมได้ในระยะ 24-600 mm การถ่ายภาพจากบนเครื่องลงไปจึงค่อนข้างซูมได้ในระดับที่ผมต้องการเลย)

IMG_1995_resize

IMG_2000_resize

อย่างที่บอกไป ว่ามาเหยียบผืนแผ่นดินคุมาโมโตะ ก่อนเวลานิดหน่อย  ฮ่องกงแอร์ไลน์ น่ารักมากในจุดนี้ กราบงามๆให้เลยฮะ แต่ขากลับนี่แสะ …….หึ หึ นึกว่าบินจาก ดาวพลูโต กลับมา สยามประเทศ ซะอีก T__T

IMG_2810_resize

สนามบิน คุมาโมโต้ ฝั่งอินเตอร์เล็กมากกกกก มี 1 เกต เคาเตอร์มีอยู่ 4 -5 เคาเตอร์  ใช้เวลาเดินวน รอบสนามบิน ฝั่งนี้ประมาณ 5 นาทีเท่านั้นก็ทั่วล่ะ และนี่คือภาพพื้นที่ในเกตฮะ

IMG_2828_resize

ในเกตมี 1 ร้านค้า ได้โปรดอย่ามาหวังว่าจะเจอ รอยช์ โปเตโต้ฟาร์ม ของแบรนเนมใดๆ หรืออะไรที่จะเจอที่สนามบินอื่นๆ   ใช้เวลาเดินวนทั่วร้าน ไม่ถึง 1 นาที….

IMG_2830_resize

ของที่น่าจะซื้อเป็นของฝาก คุณค่าที่ชาวบ้าน ช่วช่อง คู่ควร ก็คือ เจ้าป๊อกกี้ยักษ์นี่แหละ อย่างอื่นเห็นแล้วน้ำตาจะไหล ด้วยความตื้นตัน

IMG_2834_resize

เอาล่ะครับ ออกมาจากสนามบินฝั่งอินเตอร์กันฮะอยู่ไปก็เหมือนชีวิตจะได้ดีขึ้น ออกมาแล้วเดินไปวนขวาไปโลดๆ จะเจอป้าย 4 ป้ายเหล็กผู้พิทักษ์แบบนี้ ไปที่ป้ายที่ 1 ครับ จะมีรถบัสไปลงที่สถานีรถไฟเจอาร์ คุมาโมโต้ ค่ารถประมาณ 800 เยน แต่ถ้า อยากประหยัด รอที่ป้าย 4 ฮะ นั่งรถตู้ไปส่งที่สถานีรถไฟ JR ที่ใกล้ที่สุด (ฟรี ดีงามมากในจุดนี้ ) แล้วต่อรถไฟเข้าเมืองไป ทางนี้ใช้เงิน 460 เยน ระยะเวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมงทั้งคู่ฮะ (ทางนี้ต้องคำนวนเวลานิดนึงเพราะรถไฟที่คุมาโมโตะนั้นชิลล์  20 นาทีจะวิ่งสักคันนึง (ภาพนี้ Canon G3X ถ่ายทไวไลท์แบบไม่ใช้ขาตั้งฮะ ISO ที่ 800 ภาพก็ยังดูโอเคนะ)

IMG_2819_resize

ก่อนจะไปไหนกันต่อ เปิด WIFI กันก่อนเนอะ สำหรับผมไปญี่ปุ่น มา 9 รอบก็ใช้ WIFI เจ้านี้ตลอด ไม่เคยมีปัญหานะ  ที่คุมาโมโตะ Samurai WIFI ก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน  ใช้ดีผ่านฉลุยฮะ ข้อดีของ การใช้พ๊อกเก็ตไวไฟ คือ เหมาใช้ได้ไม่จำกัด วันล่ะ 200 บาทเท่านั้น สามารถแชร์ได้ประมาณ 4 เครื่องฮะ

IMG_2447_resize

เผลอแพรบเดียว เวลาเดินไวเหมือน สตรอเบอรี่อามะโอ แสนอร่อย นั่งโม้เรื่อง Samurai WIFI ไม่ทันไร เราก็มาถึง สถานีรถไฟคุมาโมโตะกันแล้วววววววว

IMG_2451

หิวมั้ย อยากกินอะไรกันหรือเปล่า อยากหาอะไรรองท้องมั้ย ?

ผมแนะนำราเม็งร้านนี้ฮะ ร้านนี้เป็นราเม็งที่ถูกจัดให้รวมอยู่ในราเม็งสเตเดี่ยม(ศูนย์รวมร้านเม็งเจ๋งๆทั่วญี่ปุ่น) ที่ฟูกูโอกะด้วยฮะ ถือเป็นร้านดังของเมืองคุมาโมโต้เลยก็ว่า ร้านจะอยู่ทางฝั่งหน้าเข้าชินคันเซน นะครับ

IMG_2609_resize

IMG_2605_resize

ส่วนของฝาก ของใช้ หนม น้ำ  ผมแนะนำให้ซื้อ ไดโซะ หน้าสถานีฮะ เพราะอะไรก็ 100 เยนหมด  สาขานี้เป็นสาขาใหญ่ ของเยอะมากกก ถ้าไปซื้อน้ำที่แฟมมิลี่มาร์ทจะโดนแพงไปอีก 50 เยนนะจ๊ะ

IMG_2533_resize

เรียบร้อยกันล่ะ เราไปซื้อตั๋วรถรางกันฮะ เมืองนี้จะพิเศษกว่าเมืองอื่นหน่อย ภายในย่านเมือง ระบบรถสาธาณะจะมีเป็นรถรางเป็นหลักกับรถบัสฮะ เราจะต้องขอซื้อตั๋วรถรางตรงนี้ฮะ

IMG_2454_resize

ตั๋วรถราง ราคา 400 เยน แบบเหมาทั้งวันฮะ ถ้าจะคิดเป็นเที่ยว จะอยู่ที่ 150 เยน ต่อเที่ยว (ซึ่งตอนนี้น่าจะขึ้นเป็น 170 เยนไปล่ะ) คำนวนกันดีๆฮะ ว่าจะนั่งกี่ต่ออะไรยังไง ส่วนผมนอนที่เมืองนี้ ขอซื้อเหมาแล้วกันเน้อออ

ป.ล.ตั๋วรถรางสามารถใช้เป็นส่วนลดเข้าปราสาทได้ 100 เยนด้วยฮะ

IMG_2023_resize

รถรางก็มี สองสาย A กับ B สายหลักๆที่ใช้คือ สาย A  ผ่าน ปราสาทคุมาโมโตะ ผ่านย่านการค้า ชินเท็นไก ผ่าน สวน Suizenji

วิธีการขึ้น  ขึ้นตรงกลางรถราง ไปลงหน้ารถฮะ ตอนลงค่อยจ่ายตังค์ หรือยื่นตั๋วเหมาให้เขาดู ย้ำ ห้ามขึ้นลงผิดประตูนะคร้าบบบบบ รถรางจะผ่านไปมาเวลาไม่แน่นอนบางก็มาติกันซะ บางทีก็ทิ้งช่วง ทำใจนิดนึงนะฮะถ้าจะรถราง

IMG_2206_resize

นั่งรถรางมาประมาณ 15-20 นาที เราก็จะมาถึงสถานี  Kumamoto jo หรือ ปราสาทคุมาโมโตะ นั้นเองฮะ

ขอถ่ายภาพเป็นที่ระทึกสักหน่อย ไหนๆมาถึงจุดนี้ ขอมาพูดถึงเรื่องพลังซูมของกล้องหน่อยนะฮะ ว่ามันแจ่มแมวแค่ไหน อย่างที่บอกไป Canon G3X มีระยะเลนส์ที่ 24-600 แถม+ระบบกันสั่น 5 แกน ซึ่งทำงานได้ดีมากในระยะ 24-600 ภาพนี้ คือระยะซูมที่ผมว่ากำลังสวย

IMG_2374_resize

1 ภาพแรกคือจุดที่ผมยืนอยู่ ที่ระยะ 24

2 ภาพสองคือ ระยะซูมออฟติคัลที่ระยะ 600

3 ภาพสามคือ ระยะซูมดิจิตอลที่ระยะ 2400 (ระยะนี้ ขอบอกเลยว่าสั่นเป็นเจ้าเข้า ประหนึ่งแผ่นดินไหว 7.5 ริดเตอร์ทีเดียว ระบบกันสั่น 5 แกนที่ให้มา ระยะที่ 2400 เหมือนจะเอาไม่อยู่นะฮะ )

ป.ล. ที่ไม่เดินไปใกล้มากๆแล้วค่อยถ่ายก็เพราะว่ายิ่งเดินไปใกล้มากๆ ต้นไม้มันก็จะบังปราสาทขึ้นเรื่อยๆฮะ ระยะที่ยืนตรงนี้ถือเป็นจุดที่เห็นปราสาทสวยพอดี

page258

ภาพขนาดของกล้อง เวลาซูมสุดฮะ ถ่ายเทียบกับมือถือ SumSung S6 เหมือนเดิม เวลาซูมสุด หน้าตามันแปลกๆเนอะ ดูไม่ค่อยหล่อเบย

IMG_1182

เดินตรงเข้าไปหาปราสาทเลยฮะ มาถึงจุดนี้ เดินตรงขึ้นไป จะไปปราสาทฮะ เลี้ยวซ้ายจะไปจุดขายของฝาก ซึ่งแน่นอน เราไปจุดขายของฝากกันก่อน ปราสาทไว้ก่อนนะ 5555555

IMG_2367_resize

จุดขายของฝากและร้านอาหาร ถือเป็นอีกจุดที่น่ามาเดินมากกก เขาทำออกมาเป็นเหมือนหมู่บ้านเล็กๆใต้ปราสาทฮะ บอกเลยได้บรรยากาศมากๆๆๆ  สุโก้ยยยยย เน้

IMG_2227_resize

IMG_2237_resize

IMG_2239_resize

IMG_2243_resize IMG_2246_resize

IMG_2358_resize

เคยสงสัยมั้ยฮะ ว่าทำมั้ยคุมาโมโตะ ถึงใช้ตัวมาสค๊อตเป็นหมี ?

เพราะคำว่าคุมาโมโตะนั้น แปลว่า ต้นกำเนิดของหมี  นั้นเอง ที่นี่ถึงเลือกใช้หมี “คุมามง” เป็นสัญลักษณ์หลลักของเมืองนี้ ใครจะซื้อ คุมามง จุดนี้มีขายมากมายพอควรเลยฮะ แวะเลือกชมได้ แต่…. ราคาแพ้งงงงงแพง ไอ้คุมามงเนี้ยะ ที่สถานีรถไฟก็มีนะฮะ แต่ราคาก็แอบแสบทรวงไม่แพ้กัน ใครไม่อยากหาแบบราคาน่ารักๆ ผมแนะนำเข้า ไดโซะ หรือ ซีเรีย ฮะ มีคุมามงของฝากในราคา 100 เยนเท่านั้น

IMG_2233_resize

IMG_2355_resize

ในบริเวณจุดนี้จะมี ให้เช่าชุด แต่งตัวเป็นนินจากันด้วยฮะ ใครอยากลองแต่งตัวเป็นนินจาก็ลองดูนะฮะ

IMG_2331

ตัวนี้ มาสค๊อต ประจำปราสาทคุมาโมโตะฮะ น่ารักใช่มั้ยๆๆๆๆ ช่วงที่ไป เขามาเดินเล่นบริเวณนี้พอดีเลย

IMG_2349_resize

จากหมู่บ้านของฝาก เดินขึ้นเขามานิดนึง เราก็จะถึง ตัวปราสาทฮะ ค่าเข้า 500 เยน ใช้ตั๋วเหมารถรางลดได้อีก 100 เยนฮะ ขอโชว์พลังซูมๆจากกล้องกันหน่อย พลังซูมอลังเหลือเกินจริงๆกล้องตัวนี้

1.ภาพใหญ่ที่คือภาพที่ผมว่าเป็นระยะที่กำลังสวย

2 ภาพซ้ายล่างคือจุดที่ผมยืนอยู่ ที่ระยะ 24

3 ภาพขวาล่างคือ ระยะซูมดิจิตอลสุดที่ระยะดิจิตอลซูมที่ 2400 ( เป็นภาพจากยอดปราสาทฮะ)

Untitled-12

ปราสาทคุมาโต้ ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก

หอคอยหน้าปราสาท ( ซึ่งก็คือ ภาพล่างนี่แหละฮะ )ข้างในไม่ค่อยมีอะไรนะ วิวก็ไม่ค่อยอลัง แต่เน้นความเก่าแก่ แบบจริงจัง ใครชอบอะไรแก่ๆน่าจะชอบ

ตัวปราสาท และหอคอยเล็ก

บ้านเจ้าเมือง

IMG_2258_resize

ที่หน้าปราสาทจะมีการแสดงของซามูไรด้วยฮะ ภาพนี้ก็ซูมๆถ่ายมา จริงๆยืนอยู่ไกลพอควรเลยนะฮะ แต่มันซูมทะลุทะลวงขนาดนี้ จะอยู่ตรงไหนก็ไม่ใช่ปัญหาล่ะ

999

ภาพนี้จากบนยอดปราสาทฮะ วิวสวยมากกกก กราบเลย มีสี่มุม วิวสวยทั้ง 4 มุมเลยฮะ

IMG_2279_resize

IMG_2297_resize

ภายในปราสาทก็จะเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับปราสาทนี่แหละฮะ แต่บอกเลย ป๋มไม่อิน เดินเล่นๆผ่านๆ 55555

IMG_2286_resize

IMG_2292_resize

แผนที่จำลองเมืองคุมาโมโตะสมัยก่อน ซูมๆๆ ปราสาทชัดๆๆ  มีกล้องพลังซูมมหาศาลนี่สนุกดีเหมือนกันนะ

Untitled-1

ในส่วนของบ้านเจ้าเมือง เหมือนจะบูรณะใหม่นะ

แล้วก็เหมือนเดิม ซูมๆๆกันสักหน่อย

1.ภาพใหญ่ที่คือภาพที่ผมว่าเป็นระยะที่กำลังสวย

2 ภาพซ้ายล่างคือจุดที่ผมยืนอยู่ ที่ระยะ 24

3 ภาพกลางล่างคือ ระยะซูมออฟติคอลที่ระยะ 600

4 ภาพขวาล่างคือ ระยะซูมดิจิตอลสุดที่ระยะ 2400

Untitled-199

IMG_2317_resize

ซูมเข้าไปๆๆ เดาออกมั้ยฮะ ผมซูมเข้าไปที่จุดไหนเอ่ย ?

IMG_2320_resize

ห้องนี้สวยสุดเลยฮะในบ้านเจ้าเมือง เลยฮะ มีลายทั้งผนัง เพดาน เลยฮะ

IMG_2321_resize

มาปิดในเรื่องปราสาทคุมาโมโตะที่ภาพนี้กันฮะ เดาออกมั้ยฮะว่าภาพอะไร มันภาพนี้คือ ต้นซากุระ นั้นเอง ปราสาทคุมาโมโตะ ขึ้นชื่อเรื่องความงามของซากุระมากไม่แพ้ที่ไหนๆในประเทศ ใครที่มีแปลนจะมาชมซากุระที่ญี่ปุ่น  ปราสาทคุมาโมโตะ ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้ที่ไหนเลย  แต่ช่วงที่ผมไปคือช่วงเดือน 1 สภาพก็อย่างที่เห็นแหละ หี่ยวแห้งตายไปหมดล่ะ !!! ไม่ช่ายยยยย มีแต่กิ่งกับดอกตูมๆติ่งๆ ต้องการผลิบานอยู่ รอช่วงประมาณ กลางเดือน 3 ฮะ ถึงจะเริ่มบานกันล่ะ

IMG_2251_resize

หลังจากเดินเล่นขึ้นเขากันมายกใหญ่เราไปหา อะไรหม่ำกนดีกว่ามั้ย ?

shintengai ย่านการค้าหลักของเมืองแห่งนี้ อยู่ไม่ไกลจากปราสาทคุมาโมโตะ สามารถเดินมาได้ฮะ บอกเลยว่าย่านนี้อยู่ได้เป็นวันๆก็ได้เลยนะฮะ

IMG_2649_resize

ภาพนี้ถ่ายตอนกลางคืน ด้วยISO ที 800 ผมถือว่าภาพใสอยู่ในระดับที่โอเคเลยฮะ อาจเป็นเพราะเซนเซอร์ของกล้องมีขนาดใหญ่ถึง 1 นิ้ว ก็เลยช่วยให้ภาพมีคุณภาพที่โอเคก็เป็นได้

IMG_2012_resize

ผมขอเริ่มจาก สถานีรถราง karashimacho ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของถนนสายชอปปิ้ง shintengai  แห่งนี้

Katsuretsu tei

พอลงมาปุ๊ปรถรางมาปุ๊ป เราจะเจอ sunroad ขวามือฮะ หัวมุมมีเซเว่นอยู่ด้วย เดินผ่านเข้า sunroad ไป ผ่านร้านปาจิงโกะจะเจอซอยแรก เลี้ยวขวาเลยฮะ เดินต่ออีก 2 นาทีก็จะถึง  Katsuretsu tei เป็นร้านขายหมูทอดร้านดังของเมืองแห่งนี้ มีรางวัลรับรองด้วยครับ ใคที่รมาเมื่องนี้แล้วไม่ได้แวะมาชิม ผมถือว่าพลาดนะฮะ ช่วงเวลาที่ต้องมาชิมคือช่วงเที่ยงถึงบ่ายสี่โมงฮะ เพราะมีเซ็ตลันช์ราคาพิเศษ ตามธรรมเนียมของญี่ปุ่น  ถามว่ามีคิวมั้ย ใครมาเที่ยงๆถึงบ่ายสองก็ยืนรอเอานิดนึงฮะ แต่คุ้มค่าที่จะยืนรอแน่นอน

IMG_2787_resize

IMG_2785_resize

เมนูเซ็นลันช์ฮะ อ่านไม่ออก เอาไรดีหว่า ผมใช้วิธีตีมึน เนียนๆถามเขาว่าอะไรดีที่สุดในเซ็ตลันช์ What is the best of your set lunch ?

IMG_2758_resize

ผลที่ได้มาคือ ข้าวชุดหมูทอดชีส 1100 เยน เยอะมากกกกก  ( จุดนี้ผมขอพูดถึงเรื่องกล้องนิดนึงนะฮะ Canon G3X สามารถซูมมาโครได้ถึง 5 ซม ซึ่งใช้ถ่ายอาหารได้โอเคมากฮะ แม้ในสภาพแสงไม่ค่อยเอื้ออำนวยก็ก็ตามที)

IMG_2779_resize

เป็นการกินหมูทอดครั้งแรกที่ ไอเทมจะเยอะไปไหนน้อ

1.ตะเกียบแดง คีบ ผักดอง ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบ อร่อยทั้ง 2 แบบนะ ห้ามใช้ตะเกียบดำ

2.ซอสมีให้เลือก 2 ไห อันนึงข้น อันนึงใส (แบบข้นอร่อยกว่า)

3.น้ำสลัดมีให้เลือก 2 แบบ (แบบสีส้มอร่อยกว่า)

4.ตักงามาบดในถ้วย แบบนี้

5.ไชเท้าขูด ให้กินกับซอสเต้าเจี้ยว

6.ซุปเต้าเจี้ยวกับน้ำชาฟรี

7.กะหล่ำจะเอาเพิ่มบอกนะ เติมให้

8.ข้าวหมด ซุปหมดเติมฟรีได้

เออ…เพ่ๆๆ จะอธิบายถึงคิวหมูทอดยังเนี้ยะ ป๋มหิวแล้ววววว T__T

ป.ล. ไม่ได้แปลที่เขาพูดออกหรอกนะ นั่งมโนเอาเอง เรื่องมโน คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก 5555555

IMG_2772_resize

page333

sushizenmai

ซูชิเจ้าดังมีสาขาทั่วประเทศ ราคาไม่ถูกไม่แพง คุณภาพโอเค แถมเปิด 24 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้น คำล่ะที่ประมาณ 60 เยน

พอลงมาปุ๊ปรถรางมาปุ๊ป เราจะเจอ sunroad ขวามือฮะ หัวมุมมีเซเว่นอยู่ด้วย เดินผ่านเข้า sunroad ไป ผ่านร้านปาจิงโกะไปเรื่อยๆจนเจอสตาร์บัค เลี้ยวซ้ายฮะ จะเห็นแมคโดนัล  เดินตรงยาวเลยฮะ ประมาณ 7 นาที จะเจอร้าน sushizenmai อยู่ซ้ายมือ

IMG_2080_resize

เมนูนี้ ชิราชิ ราคาจะตกที่ 800 กว่าเยน

IMG_2017_resize

ช่วงที่ไปมีเทศกาลปลาทูน่าลดราคาอยูฮะ อันนี้ โอโทโร่ ราคาคำล่ะ 200 กว่าเยน

IMG_2177_resize

อันนี้สั่งแบบเป็นคำๆมา ซึ่งผมว่าสั่งเป็นเซ็ตจะคุ้มกว่าแต่สั่งเป็นคำเราก็เลือกที่เราอยากชิมได้ 10 คำนี้ ราคาประมาณ 1100 เยน

IMG_2179_resize

ร้านที่สาม ร้านสเต็กเนื้อ 300 กรัม 1200 เยน ( ขออภัยอ่านชื่อร้านไม่ออก เอารูปหน้าร้านไปดูล่ะกันฮะ )

พอลงมาปุ๊ปรถรางมาปุ๊ป เราจะเจอ sunroad ขวามือฮะ หัวมุมมีเซเว่นอยู่ด้วย เดินผ่านเข้า sunroad ไป ผ่านร้านปาจิงโกะไปเรื่อยๆจนเจอสตาร์บัค เลี้ยวซ้ายฮะ จะเห็นแมคโดนัล  เดินตรงยาวเลยฮะ ประมาณ 4 นาที จะเจอร้านสเต็กเนื้ออยู่ขวามือ แนะนำให้มาทานช่วงกลางวันนะฮะ เพราะมีเนื้อวากิว 300 กรัมใน 1200 เยน เนื้อไม่ได้เทพมากนะฮะ แต่เนื้อยี่ปุ่นไว้ใจได้ฮะ ยังไงก็อร่อย

IMG_2442_resize

ร้านนี้ไม่มีเก้าอี้ให้นะฮะ เวลาทานก็ต้องยืนทานแบบนี้ ถามว่าคนเยอะมั้ย เที่ยงๆคนเยอะครับ ไม่ขนาดต้องตอ่แถวแต่ก็ เข้าออก หมุนวนกันน่าดู

IMG_2430_resize

มาดูเจ้า หน้าตาสเต็กเนื้อ 300 กรัม 1200 เยน กันฮะ น่ากินมากกกกกก( เห็นมั้ยฮะ Canon G3X ถ่ายรูปอาหารค่อนข้างโอเลยทีเดียว )

IMG_2438_resize

IMG_2057_resize

ภายในเซ็ตจะมีข้าว สลัด ซุป มาให้ฟรีฮะ ยืนกินกันไปนะ

IMG_2428_resize

โซบะ จับกัง 24 ชั่วโมง

พอลงมาปุ๊ปรถรางมาปุ๊ป เราจะเจอ sunroad ขวามือฮะ หัวมุมมีเซเว่นอยู่ด้วย เดินผ่านเข้า sunroad ไป ผ่านร้านปาจิงโกะไปเรื่อยๆจนเจอสตาร์บัค เลี้ยวซ้ายฮะ จะเห็นแมคโดนัล  เดินตรงยาวเลยฮะ ประมาณ 3 นาที จะเจอร้านซะบะจับกัง ก่อนถึง ร้านสเต็กเนื้อนิดเดียว

IMG_2071_resize

ถามว่าอร่อยมั้ย บอกเลยว่า รสชาติงั้นๆ แต่ปริมาณน่าให้ใบประกาศมากกกกก ใครชอบจัดหนักในราคาสบายกระเป๋า ก็จัดไปฮะ ชามนี้ 790 เยน ถ้าเอาโซบะเย็นเพียวๆรู็สึกจะ 500 เยนนะ

IMG_2181_resize

M Style

อันนี้คือซุเปอร์ที่ถูกที่สุดของย่านนี้เลยฮะ จะขายของสด นม น้ำ ขนม ข้าวกล่องในราคาประหยัด ใครมองหาที่ซื้อน้ำ ซื้อหนมราคาถูกสุดๆในย่านนี้ ต้องร้านนี้เท่านั้นฮะ ผมซื้อนมสดที่นี่ได้ลิตรล่ะ 100 เยนเท่านั้น ถูกกว่าบ้านเราอีก สตรอเบอรี่หวานฉ่ำ ลูกโตก็ตกแพคล่ะประมาณ 400 กว่าเยนเท่านั้น น้ำอัดลมพวกโค้ก จะตกแค่ 70 เยนเอง ข้าวกล่องจะมีช่วงประมาณ 11 โมง 250 เยน เท่านั้นฮะ ใครอยากเซฟงบเรื่องอาหาร น้ำ หนม ร้านนี้คือคำตอบที่ใช่เลยฮะ

พอลงมาปุ๊ปรถรางมาปุ๊ป เราจะเจอ sunroad ขวามือฮะ หัวมุมมีเซเว่นอยู่ด้วย เดินผ่านเข้า sunroad ไป ผ่านร้านปาจิงโกะไปเรื่อยๆจนเจอสตาร์บัค เลี้ยวซ้ายฮะ จะเห็นแมคโดนัล ร้านนี้อยู่ตรงข้ามแมคโดนัล

IMG_2611_resize

IMG_2066_resize

IMG_2042_resize

Land Marche

อันนี้คือซุเปอร์ที่ผมว่าไฮโซที่สุดของย่านนี้เลยฮะ จะขายของสด นม น้ำ ขนมปัง ขนม และ ข้าวกล่องในราคาผู้ดี้ดีกิน ราคาไม่หนีบนห้างแพงๆเลย  เออ….แล้วจะแนะนำทำมั้ยเนี้ยะ ใจเย็นๆนะฮะ ร้านนี้มีข้อดีอยู่ไม่น้อย เพราะร้านนี้จะเป็นที่พึ่งพายามยากให้คุณได้ในมื้อค่ำ เพราะ เขาลดอาหารได้จริงจัง ได้ใจ ได้โลว์มากกก  เวลาประมาณ 2 ทุ่ม อาหารที่นี่ส่วนใหญ่จะลด 50 % เลยฮะ ใครมองหาซูชิมื้อเย็นคุณภาพดีๆในราคาที่จ่ายแค่ครึ่งเดียว ผมแนะนำที่นี่ ฮะ land Marche

พอ ลงมาปุ๊ปรถรางมาปุ๊ป เราจะเจอ sunroad ขวามือฮะ หัวมุมมีเซเว่นอยู่ด้วย เดินผ่านเข้า sunroad ไป ผ่านร้านปาจิงโกะไปเรื่อยๆจนเจอสตาร์บัค เลี้ยวซ้ายฮะ จะเห็นแมคโดนัล เดินตรงยาวประมาณ 10 นาที ร้านจะอยู่ ซ้ายมืฮะ

IMG_2084_resize

IMG_2677_resize

IMG_2679_resize

เห็นมั้ยฮะ ดูดีมีสกุลรุนช่อง แถมเยอะด้วย ราคาเต็ม 1060 เยน ผมซื้อ ตอน 2 ทุ่ม ได้ในราคา 530 เยนเท่านั้น กราบบบบบ

IMG_2654_resize

มาต่อกันด้วยเรื่องชอปปิ้งกันดีกว่ามั้ย ?

เมื่อเป็นช้อปปิ้งสตรีท  เรื่องช้อปปิ้งคงหนีไม่พ้นที่นี่มีร้านชอปปิ้งน่าสนใจหลายร้านทีเดียว

IMG_2384_resize

IMG_2390_resize

ขอเริ่มจากเรื่องเครื่องสำอางค์และขนมกันดีกว่า ในย่านนี้ มีร้านขายยาเกือบ 10 ร้านเลยฮะ แต่ล่ะร้านก็มีของลดราคาต่างกันไป

แต่ไหนๆก็มาถึงตรงนี้ล่ะขอขายของหน่อยนะ 55555 ขอทดสอบพลังซูมของ Canon G3X ให้ดูกันอีกครั้งนะฮะ รูปแรกคือระยะที่ 24 หน้าร้าน

IMG_2397_resize

รูปที่ 2 คือระยะซูมสุดที่ชั้นวางของตรงที่ลูกศรชี้ให้ดูครับ สุดร้านด้านในสุด พลังซูมมหัศจรรย์มากกกก

IMG_2672_resize

IMG_2640_resize

IMG_2690

จากที่สำรวจมา ช่วงที่ไป ร้านนี้ของถูกสุดฮะ ชิเซโด้ลด 35 % แถมครีมกันแดด 7 IN 1 ของ ฮาดะลาโบะ ชาวบ้านชาวช่องขายกัน 1650 เยน ที่นี่ 1470 เท่านั้น

พอ ลงมาปุ๊ปรถรางมาปุ๊ป เราจะเจอ sunroad ขวามือฮะ หัวมุมมีเซเว่นอยู่ด้วย เดินผ่านเข้า sunroad ไป ผ่านร้านปาจิงโกะไปเรื่อยๆจนเจอสตาร์บัค เลี้ยวซ้ายฮะ จะเห็นแมคโดนัล เดินตรงยาวจนเจอถนนเล็ก ข้ามถนนเล็กไปถึงถนนใหญ่ ข้ามถนนไปฮะ เข้าไปใน shintengai อีกฝั่งนึง เดินปประมาณ 2 นาทีจะเจอร้านอยู่ขวามือฮะ

IMG_2728_resize

IMG_2647

ใครที่เคยช้อปเครื่องสำอางค์ ที่ญี่ปุ่นจะรู้ได้เลยว่า คือมันจะเยอะไปไหน อันไหนใช้อะไรบ้างเนี้ยะ แล้วควรซื้ออะไร อันไหนดี  จะให้ซื้อไปลองหมดไม่ไหวนะ งั้นผมแนะนำเป็นครีมกันแดดตัวนี้ฮะ

Hada labo 7 in 1 UV Perfect Gel SPF50PA++++

IMG_2892
7 in 1 มีอะไรบ้าง

• ผิวชุ่มชื่นล้าลึกด้วย Nano Hyaluronic Acid และ Hyaluronic Acid
• ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้นด้วย Vitamin C
• ผิวเนียนใส เปล่งปลั่งเมื่อแสงตกกระทบใบหน้าด้วย Make up base
• ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF50+ PA++++
• เนื้อเจลเกลี่ยง่าย เบาสบายผิว
• อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ปราศจากน้ำมันแร่ น้ำหอม และสี
• ขั้นตอนเดียวเพื่อการบำรุงผิวเทียบเท่าการใช้ essence, moisturizer, mask, make up base และ ผลิตภัณฑ์กันแดด

มันเป็นครีมกันแดด ที่ผมว่าเทพใช้ได้เลย เพราะทาแล้วไม่หนักหน้า เหมือนมอยเจอไรเซอร์ธรรมดาเลย เบาๆบางๆ เหมือนไม่ได้ทากันแดดไว้เลย คนที่ใช้กันแดดจะรู้เลยว่าเวลาทากันแดดมันจะ หนักๆแน่นๆเวลาทา ยิ่ง Anessa สีทองนะ เหมือนเคลือบอะไรหนักๆไว้เลย ล้างออกก็ไม่ง่ายเลยตัวนั้น แต่ตัวนี้บางเบาเหลือเชื่อ ใครหากันแดดแบบไม่ว้อก ไม่มัน ไม่หนา ไม่อะไรทั้งนั้น แนะนำลองตัวนี้ฮะ ราคาปกติจะอยู่ที่ 1830 เยน ถ้าหาได้ถูกว่านี้ผมถือว่าผ่านเลยฮะ ร้านที่ผมแนะนำให้ซื้อ จะอยู่ที่ 1470 เยนฮะ

ส่วนใครไม่อยากเดินหาที่ซื้อของฝากให้ปวดหัวปวดตับ แวะเข้าพี่ดองกี้เลยฮะ

พอ ลงมาปุ๊ปรถรางมาปุ๊ป เราจะเจอ sunroad ขวามือฮะ หัวมุมมีเซเว่นอยู่ด้วย เดินผ่านเข้า sunroad ไป ผ่านร้านปาจิงโกะไปเรื่อยๆจนเจอซอยที่ 2  เลี้ยวซ้ายฮะ จเดินตรงยาวประมาณ 5 นาที จะเจอสี่แยก พี่ดองอยู่ตรงหัวมุมพอดีเลยฮะ

IMG_2748_resize

ส่วนใครเรียกร้องหา ห้างสรรพสินค้า บริเวณนี้จะมี ห้างอยู่ 3 ห้าง ติดๆกัน นั่งรถรางมาลงสถานี shintengai เลยฮะ วันนี้ผมแนะนำห้างนี้แล้วกันเนอะ parco เป็นห้างที่พอจะเข้าทางผมที่สุด ห้างนี้มีอะไรน่าสนใจ

IMG_2698_resize

GU 

GU  จะอยู่ชั้นใต้ดินของห้าง Parco มีอะไรน่าสนใจสำหรับร้านนี้  GU  เป็นแบรนด์น้องของยูนิโคลฮะ ราคาและคุณภาพจะดร้อปมาจากยูนิโคลประมาณ 30 % แต่สิ่งที่ GU  ดูจะมีภาษีดีกว่า ยูนิโคลคือ แบบและดีไซด์ฮะ แบบและดีไซด์จะดูเด็กลงมา มีลูกเล่นมากกว่า ถ้ายูนิโคล คือเสื้อผ้าวัยสำหรับคนทำงาน GU ถือเป็นแบรนด์สำหรับนักศึกษา และเด็กมัธยมปลายฮะ ถ้าไม่รู้จะซื้ออะไร แนะนำให้ลองเดินหาป้าย Price Down ดูครับ รับรองว่า จะมีอะไรน่าซื้อขึ้นมาทันทีเลย เพราะเวลา Price Down แล้วราคาร่วงมาเหลือประมาณ 500 เยน หรือ 150 บาทเท่านั้นเองฮะ

IMG_2700_resize

ABC MART สาขานี้ เหมาไปเกือบครึ่งชั้นที่ ชั้น 5  ดูจะมีอะไรเยอะกว่าสาขา ข้างล่าง

IMG_2705

Seria  คือร้านขายของ 100 เยนเหมือน Daiso ฮะ แต่จากที่สำรวจมาของๆ Seria ดูจะมีดีไซด์ และแอบมีคุณภาพกว่าไดโซะอยู่ประมาณนึง ใครอยากได้ของ 100 เยน ในคุณภาพที่โอเคขึ้น ผมแนะนำ Seria นี่แหละฮะ มีแม้กระทั้ง หูฟัง สายชาร์จโทรศัพท์เลยนะฮะ Seria จะอยู่ที่ชั้น 6 หรือ  7 ของห้าง Parco ฮะ

IMG_2708_resize

ส่วนใครที่ตามหาตู้จากาปอง จากที่สังเกตมาที่คุมาโมโตะ อาจจะหายากสักหน่อย แต่ปัญหานั้นจะหมดไปทันที่ๆมาห้าง Parco ชั้นเดียวกับ ร้านขายของ 100 เยน Seria นี่แหละฮะ มีให้เลือกหยอดกันไม่หวาดไม่ไหว จากที่สายตาประมาณ น่าจะมีมากกว่า 30 ตู้นะ

IMG_2713_resize

ตอนนี้ญี่ปุ่นฮิตตัวเกาะแก้วมาก อันนี้เป็นคอลเลคชั่นเกาะแก้วแบบใหม่กับ ปิกาจู ฮะ

IMG_2716_resize

และแน่นอนใครตามหาแม่หญิงฟูจิโกะ เธอก็รอคุณอยู่ที่นี่ด้วย

IMG_2719_resize

เอาล่ะครับ จบเรื่องของคุมาโมโตะไว้เท่านี้ก่อนล่ะกันน้าาาา เอาจริงๆแล้วเมืองแห่งนี้ยังมีที่เที่ยวที่กินที่ช้อปอีกหลายที่ อย่างสวน Suizenji สวนสวยที่มีภูเขาไฟฟูจิจำลอง หรือจะเป็น ภูเขาไฟอโสะ ผู้เขาไฟที่ยังไม่ดับ แต่….ไม่รู้ล่ะ เอาเป็นว่า ขอใช้สิทธิของเจ้าของรีวิว อุ้มพาเพื่อนๆไปหาอะไรอร่อยๆกินและหาที่ช้อปปิ้งที่เมืองอื่นๆดีกว่า ก็ฝนมันตกอ้าาาาา ไปเทีร่ยวก็เปียก ไปกินไปช้อปกันดีกว่าเน้ออออออ 555555 

เรานั่งรถรางสาย A กลับไปยังสถานี คุมโมโต้ด้วยรถรางกันฮะ  มาฮะ โดดขึ้นมาเลย อย่าลืมนะฮะ ขึ้นตรงกลาง ลงข้างหน้า

IMG_2213_resize

จากสถานีรถไฟ คุมาโมโตะ ผมจะพาเพื่อนๆ นั่งรถไฟชินคันเซ็น เข้าไปยังเมืองหลวงของภูมิภาคคิวชูกันฮะ ใช่แล้วฮะ เราจะไปเที่ยว ฟุกูโอกะ กัน เราสามารถหาซื้อบัตรตั๋วเหมา   JR North Kyushu Rail pass 3 วัน ในราคา 8,500 เยน หรือ  สำหรับ 5 วัน ในราคา 10000 เยนได้ด้วย จากสถานีรถไฟแห่งนี้ หรือจะเตรียมซื้อมาจากไทย แล้วเอามาแลกตั๋วจริงทีสถานรรถไฟก็ได้ฮะ (ธรรมดาชินคันเซ็นจะตกขาล่ะ ประมาณ 5000 เยน ถ้าเราจะเข้าเมือง ฟุกูโอกะ ไปกลับก็หมื่นเยนล่ะ เพราะฉะนั้นตั๋วเหมาคือความคุ้มค่าแบบประเมินไม่ได้ครับ ซื้อตั๋วเหมาโหมดครับ)

IMG_2451

IMG_2540_resize

JR North Kyushu Rail pass สามารถพาเรานั่งชินคันเซ็น ทุกขบวน ระหว่างสถานี  Kumamoto – Hakata (ฟุกุโอกะ) ได้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นขบวน Tsubame , Sakura , Hikari , Kodama หรือแม้กระทั้งรถไฟความเร็วสูงสุดอย่าง Mitsuho หรือ Nozomi  บตรใบนี้เราก็นั่งได้ (ถ้ามันมาให้ขึ้นนะครับ มาน้อยมากเหลือเกิน ) ผมแนะนำให้ขึ้นขบวน Sakura เพราะมาบ่อย จอดแค่ 3 ป้ายเท่านั้น ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็ถึงHakata (ฟุกุโอกะ) แล้ว  ถ้าเป็นขบวน Tsubame มาบ่อยกว่า แต่จอดทุกป้าย จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการเดินทางเข้า Hakata (ฟุกุโอกะ)

IMG_2541_resize

นอกจากนี้ JR North Kyushu Rail pass ยังสามารถพาเราไปเที่ยวได้อีกหลายเมืองเลยฮะ ไม่ว่าจะเป็น เมืองแห่งความชิลล์อย่างยูฟุริน เมืองบ่อน้ำร้อนอย่างเบปปุ  สวนสนุก Huis Ten Bosch ที่นางาซากิ หรือจะเป็น ศาลเจ้ายูโตกุที่ ซางะ pass นี้ก็พาเพื่อนๆไปได้หมดฮะ คุ้มค่ามากๆๆ

IMG_2893

40 นาทีเวลาเดินไวเหมือน สตรอเบอรี่อามะโอ แสนอร่อย เรามาถึง สถานี Hakata (ฟุกุโอกะ) สถานีนี้ถือเป็สถานีใหญ่ของภูมิภาคแห่งนี้ ใหญ่โตมากกก โออ่า แต่….เราไม่สนใจ 555555 เมื่อมาถึงสถานีนี้แล้วสิ่งที่ต้องซื้อชิมเลยคือเจ้านี่ ครัวซอง  il Forno ร้านนี้ ตำแหน่งอยู่ตรงกลางของสถานี อยู่ใกล้ๆกับทางเข้ารถไฟ JR ฮะ เขาจะขายเป็นกรัม มี 3 ไส้ 1 ธรรมดา 2 ชอคโกแลต 3 รสมัน 100 กรัม 150 เยน จะได้ประมาณ 3 ชิ้นฮะ ถามว่าอร่อยมั้ย ก็อร่อยดีนะ แต่ไม่ได้อร่อยเทพจนต้องกราบ แต่เรียกว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายไปแหละฮะ ราคาเท่านี้จะเอาหอมเนยอะไรมากมาย ทำใจเรื่องคิวนิดนึงนะฮะ ยาวตลอดเวลา ขายดี้ขายดี

IMG_2587_resize

ภาพนี้ ได้มาด้วย พลังการซูมของเจ้า Canon G3X  ยืนต่อแถวซื้อขนมอยู่ ก็ซูมๆถ่ายซะ  อันนี้ถ่ายผ่านกระจกเอาฮะ

IMG_2588_resize

จากสถานีฮากาตะ ผมจะพาเพื่อนๆไปชอปปิ้ง ไปกินที่กันก่อนที่  Canal City ห้างใหญ่ประจำเมืองฟุกุโอกะ กัน บอกเลยเราสามารถเดินมา Canal City ได้เลยฮะ จากสถานีฮากาตะ ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

IMG_2166_resize

IMG_2130_resize

เพิ่งพาไปซัดครัวซองเทพ (ตรงไหน) กันมาเนอะ คงยังไม่น่าจะหิวกันมั้ง งั้นพาช้อปปิ้งกันก่อนล่ะกัน  Canal City ถือเป็นห้างที่ค่อนข้างจะมีของให้ช้อปเกือบครบทีเดียว

เขาว่าเวลาญี่ปุ่นเข้าช่วงเซลนั้น ลดจริงๆจัง ลดกระหน่ำ ลดวัวตายควายล้มกัยเลยทีเดียว  เราไปดูกันดีกว่า เรื่องเน้จริงเท็จ แค่ไหน ?

ช่วงที่ไปเป็นช่วงปลายเดือน 1 เป็นช่วงที่พีคของที่กำลังเซลกันเลยฮะ

ขอเริ่มจาก ยูนิโคล เป็นเทศกาลลดราคา สินค้า ฮีทเทค  ไอเทมบางตัวลดราคาได้น่าชวนสติขาดมว้ากกกก  ในตะกร้านี้ หมวกไหมพรม 190 เยน 60 บาท เสื้อไหมพรม 500 เยน 150 บาท  หมวกกันแดด 390 เยน 120 บาท เรียกว่าลดราคาแบบแทบจะแจกฟรีกันอยู่ล่ะ ไม่ซื้อได้ไง เหมาๆๆๆ

IMG_2578_resize

อย่างตัวนี้ เสื้อฮีทเทค ลดราคาเหลือตัวล่ะ 190 เยน หรือ 60 บาทเท่านั้น (อันนี้เจอที่ยูนิโคล สาขา คุมาโมโตะฮะ)

IMG_2464_resize

GAP อันนี้ลดหนักลดจริง 70 % บางชิ้นเลยไป 95 % ทีเดียว

IMG_2137_resize

ผมได้เสื้อตัวนี้มาฮะ เป็นเสื้อยืดมีฮู้ด จาก 4900 เยน เหลือ 290 เยน ถูกเวอร์ไปไหน  จริงๆผมยังได้กระเป๋าหนังสะพาย จากร้านนี้มาด้วย ราคาเต็ม 20000 เยน เหลือ ประมาณ 6000 เยน เท่านั้นฮะ โชว์พาสปอร์ตลดเพิ่มอีก 10 % ด้วยครับร้านนี้

IMG_2143_resize

IMG_2141_resize

ZARA  นี่ก็ลดจริงจัง  70 % เสื้อโปโลคอปก เหลือตัวล่ะ 990 เยน 300 บาท หมวก แอสเซสซารี่บางชิ้น เหลือ 790 เยน 240 บาท เท่านั้น ถือว่าราคาเป็นมิตรมากกก สำหรับ ซาร่า จริงๆที่คุมาโมโต้ก็มี ซาร่านะครับ ร้านใหญ่ไม่แพ้ที่นี่ ของที่ลดราคาก็คล้ายๆกัน อยู่ที่ ชินเซไกนั้นแหละฮะ

IMG_2153_resize

อย่างที่บอกไป ช่วงนี้เป็นช่วงลดกระหน่ำ ซัลเมอร์ซอล  ร้านแบรนด์อื่นๆก็ลดจัดหนักเหลือเกิน ใครพอมีเวลา แนะนำให้เดินดูของช้อปปิ้ง กัน เชื่อว่าคงได้ของฝากดีๆราคาถูกใจ หลายอย่างเลยล่ะ

IMG_2148_resize

เดินช้อป เดินวน เดินหลงกันไปพอควรแล้ว ทรัพย์จางหิวข้าวกันหรือยังฮะ  เราไปกินรางเม็งกันดีกว่า ที่ Canal City ที่ชั้น 5 F จะมีศูนย์รวมราเม็งทั่วประเทศอยู่ฮะ

IMG_2543_resize

เอาจริงๆก็ไม่ได้ทั่วประเทศหรอก มีแค่ 8 ร้าน แถมส่วนใหญ่ก็วนๆอยู่ในคิวชูนี่แหละ คำถามยอดฮิต กินร้านไหนดี ?  อืมมมมมม ส่วนใหญ่ ก็จะเป็น ราเม็งซุปกระดูกหมูนะ ซึ่งผมชอบซุปประเภทนี้อยู่แล้วฮะ  (เค็มๆมัน และอ้วนๆ T__T) บอกเลยว่าไปถึงที่เราจะณุ้ได้เองฮะ ว่าร้านไหนน่ากิน เพราะส่วนใหญ่เราจะเลือกร้านคนเยอะไว้ก่อน เพราะเปอร์เซนต์อร่อยมีสูง 55555555

IMG_2549_resize

ผมจึงเลือกร้านเน้ ฮากาตะ ราเม็ง ของดีอีกอย่างของเมืองฮากาตะฮะ ดูคนออหน้าร้านสิฮะ ต้องอร่อยแน่ๆเลย แพร่บๆๆๆ

IMG_2547_resize

บรรยาากาศในร้าน พอเข้ามากินปุ๊ป ทำมั้ยคนหายไปไหนหมดแวะ

IMG_2562_resize

เมนูนี้เป็นเมนูยอดฮิตราคา 790 เยน หยอดเหรียญที่หน้าร้านซื้อคูปองก่อน จะเอาชามไหนก็ ใส่เงินเข้าเครื่องกดไป (มันมีรูปให้เลือกฮะ ไม่ต้องกลัวกดผิด) แล้วเอาคูปองมายืนให้พนักงาน เราจะได้ราเม็ง มาฮะ ถามว่าอร่อยมั้ย คำตอบตืออร่อยฮะ อร่อยแบบทั่วไป ก็ไม่ได้ถึงขนาด ต้องกรีดร้องสาวแตก แสงพุ่งออกจากปากเหมือนในการ์ตูน (หรือว่าผมควรจะทำรีแอคชั่นแบบนั้น 55555)

IMG_2561_resize

ส่วนใครไม่อยากราเม็ง ผมลากไปชิมซูชิ จานหมุนติ้วๆ เจ้าเด็ดกันดีกว่า  ร้านนี้ชื่อ Kura Sushi  เป็นร้านซูชิจานหมุนที่ที่มี สาขาทั่วประเทศ ที่เมือง ฟูกูโอกะ มีอยู่ด้วยกัน  3 สาขา สาขาที่ผมจะพาไปหม่ำกันคือ สาขา B จากการเสริช กูเกิ้ล ฮะ

587

มาไม่ยากเลย นั่งรถไฟมาแค่ 2 ป้ายเอง แล้วเดินอีก 8 นาที เดินมาไม่ยากนะครับ ไม่ได้ซับซ้อนเเลยฮะ

Untitled-1368

เมื่อเดินมาถึงหน้าร้านจะเป็นแบบนี้ฮะ Kura Sushi  ถือเป็นร้านซูชิเกรดดร้อปกว่าซูชิเซนมัย ลงมานิดเดียวเท่านั้น แต่ราคาได้ใจประชาชีมว้ากกก ควรสรรเสริญให้โลกรับรู้อย่างยิ่ง

IMG_2481_resize

ทำมั้ยถึงแนะนำร้านนี้ ก็เพราะว่า เมนูนี้ ทุกอย่าง 100เยน เท่านั้น ดีงามพระราม 5 มว้ากกกกก แซลม่อน หอยเชล กุ้งหวาน เทมปุระ ปลาเงิน เอนกาวะ ฯลฯ เรียกว่า 95% ของเมนูในร้านราคาแค่อย่างล่ะ 100 เยนเท่านั้นฮะ และคุณภาพโดยรวมก็ไม่ขี้เหร่นะครับ อย่ามโนว่าคุณภาพจะเหมือน ชาบูชิ หรือ ซุกี้ชิ ของบ้านเรานะบอกเลยดีกว่ามว้ากกกก กราบงามๆให้เลย ราคานี้ ของเกรดนี้

IMG_2482

ร้านก็เป็นซูชิจานหมุนไปหมุนมานี่แหละ ผมโชคดีมว้ากกได้นั่งที่ 40 คือโต๊ะตัวสุดมท้ายของรางฮะ หมายความว่า ไอ้ของดีๆที่อยู่บนพานนี่ไม่ได้พบไม่ได้เจอแน่นอนฮะ T__T ชีวิตตกอับได้อีก

ป.ล.ผงชาอยู่ในกระปุกหน้าโต๊ะ แก้วอยู่บนเคาเตอร์ ปุ่มๆดำๆๆนั้นที่กดน้ำร้อนฮะ

IMG_2496_resize

แต่เราไม่ง้อครับ เพราะเราสามารถเลือกสั่งเมนูได้จากมอนิเตอร์ด้านบน จิ้มๆๆเอาเลยฮะ

IMG_2488_resize

จะกินไร ถ้าไม่มี ราคาบอกหมายความว่า มันคือ 100 เยนฮะ จัดไป จิ้มเสร็จแล้วจะมีรางด่วนพิเศษมาส่งให้เราครับจะเป็นรางที่อยู่ด้านบนรางปกติ รับแล้วก็กดปุ่มเขียวส่ง รางพิเศษกลับให้เขาด้วยนะฮะ

IMG_2489_resize

มาดูกันดีกว่า ผมโซ้ยอะไรไปบ้างงง อันนี้คือ ปลาหมึกญี่ปุ่น ( คือ ก็ไม่ได้อยากจะขายของบ่อยๆหรอกนะฮะ แต่ Canon G3X ถ่ายอาหารได้ดีกว่าที่ผมคิดไว้มากทีเดียว เพื่อนๆดูกันเอาเองนะ นี่ขนาดภาพเป็น Jpeg นะฮะ ถ้าถ่ายด้วย Raw จะขนาดไหนน้อ  กล้อง Canon G3X สามารถถ่ายไฟล์ Raw ได้ด้วย)

IMG_2499_resize

ทูน่าสับ และ ปลาเงิน

Untitled-4

ทาโกะ และ ทูน่าชุบโชยุ

Untitled-5

หอยเชล และ อิกะ

Untitled-98

ใครอยากรู้หน้าตาจานที่เกิน 100 เยน หน้าตาจะเป็นแบบไหน หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ฮะ มีจานรองแบบพิเศษมาให้ จานนี้ 200 เยน กุ้งหวาน 3 อย่าง อีกุ้งตัวโต ฟินมากกก ขอบอก มื้อนี้ซัดไป 10 จาน  1100 เยนเท่านั้น 330 บาท ถูกมว้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ก้มกราบบบบบบบ ฮือๆๆๆ ถูกและดียังมีอยู่เนอะ

IMG_2506_resize

กินเสร็จแล้วอย่าเพิ่งรีบกลับกันนะฮะ เพราะฝั่งตรงข้ามร้าน  Kura Sushi   มีร้านขายเสื้อผ้า แอสเซสเซอรี่ และ นาฬิกา มือสอง ร้านโปรดผมดอยู่ด้วย ร้านนี้ชื่อ Jumble Store ผมไปญี่ปุ่นทุกครั้งก็แวะช้อปร้านนี้ ตลอด ร้านนี้จะเป็นร้านขายของมือสองที่มีขายทั้งแบรนด์เนม และไม่แบรมเนม มีสาขาตามเมืองใหญ่ๆทั่วญี่ปุ่นเลยนะฮะ ที่ฟุกุโอกะ น่าจะมี 3-4 สาขาได้ ที่ คุมาโมโต้ก็มี 3 สาขาเหมือนกัน  ผมเคยซื้อเสื้อโค้ท จากร้านนี้ ตัวล่ะ 1200 เยนเอง ( 400 บาท)  ซื้อมา 5 ตัวเลยจ้าาา 5555555 สวยและก็ดูดี ทีเดียวฮะ ลองแวะดูฮะ บางทีคุณอาจได้ของดีติดไม้ติดมือกลับมาก็ได้

IMG_2513

IMG_2463_resize

IMG_2511_resize

มาปิดท้ายรีวิว ด้วยเรื่องโรงแรมที่หลับที่นอนกันสักนิด จองรวมตั๋วเรื่อบินไป ตกคืนล่ะ 1000 บาทเท่านั้น (ไม่มีอาหารเช้านะครับ) โรงแรมชื่อ Hokke club Kumamoto  มาดูกันดีกว่าครับ โรงแรมคืนล่ะ 1000 บาท จะเป็นไงกันบ้าง

ทำเลที่ตั้ง อยู่ห่างจาก จากสถานีรถรางนิดเดียวครับ รถรางผ่านหน้าโรงแรมเลย 4 ป้ายจากสถานีรถไฟคุมาโมโตะด้วยรถรางสาย A

ส่วนกลาง ไม่มีอะไรมาก ลอบบี้โรงแรม ขาวสะอาดและยังดูใหม่อยู่เลย

IMG_2617_resize

ชั้น 3 มี ออนเซ็นให้ด้วย (ขอไม่ถ่ายข้างในนะฮะ รบกวนแขก) พร้อมห้องซักรีด

IMG_2655_resize

ห้องพักคืนล่ะ 1000 บาท หน้าตาเป็นเยี่ยงนี้ฮะ ห้องเล็ก ยาวๆ โดยรวมผมโอเคมากเลยนะฮะ 1000 เดียวได้เท่านี้ตรบมือให้แล้ว แถมมีห้องน้ำในตัวด้วย

Canon G3X    อาจไม่เหมาะกับการถ่ายรีวิวโรงแรมสักเท่าไหร่ ด้วยระยะกว้างที่สุดอยู่ที่ 24 อาจไม่เพียงพอกับการเก็บภาพในมุมกว้างสักเท่าไหร่ แต่ จากรูปที่ถ่ายมา จะเห็นได้ว่าระยะที่ 24 ก็กว้างพอประมาณนึง เรียกว่าเก็บเป็นข้อมูลมาให้เพื่อนๆได้ไม่ขี้เหร่)

IMG_2192_resize

IMG_2195_resize

IMG_2199_resize

แต่ไม่รู้ว่าโชคดี หรือโชคร้าย  คืน 2 แอร์เสียเขาย้ายห้องมาให้ใหม่เป็นห้องนี้ฮะ ไม่ค่อยต่างกันนะ  ดีกว่าตรงมี หน้าต่างระบายอากาศ

IMG_2624_resize

IMG_2626_resize

ห้องน้ำเล็กๆ สมราคาเขาล่ะ อย่างน้อยก็มี ห้องน้ำส่วนตัว โอเคแล้ว อยากลงอ่างใหญ่ๆไปลง ชั้น 3 กันฮะ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำใช้ของ ชิเซโด้

Untitled-66

สรุป เรื่องเที่ยว คุมาโมโตะ

อยากจะบอกว่ารีวิวผมอาจจะดูแปลกๆไม่เหมือน รีวิวไหนๆ อาจเน้นที่เที่ยวน้อยไปนิด เพราะทริปนี้ไปในช่วงที่อากาศไม่ค่อยจะเป็นใจสักเท่าไหร่ ผมจึงเลือกปรับทริปให้มันเข้ากับอากาศที่พายุเข้า  ผมไม่ได้ซีเรียสว่าจะได้ไปทุกที อากาศดีก็ไปเที่ยว ฝนตก ก็หาอะไรกิน หรือช้อปปิ้งก็ได้  มีความสุขเหมือนกันฮะ บางทีความสุขของการท่องเที่ยว อาจไม่ใช่การได้ไปเช็คอินทุกทีตามลิสที่มี แต่เป็นการไปพบเจอประสบการณ์ใหม่ๆในแบบที่เราไม่เคยสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเที่ยว เรื่องกิน หรือ เรื่องช้อปปิ้ง  ส่วนเมืองคุมาโมโตะนั้น ใจแรกที่คิดก่อนมาเจอเลย คือ บ้านนอกแน่ๆ 555555  แต่พอมาเจอจริงๆ คุมาโมโตะเป็นเมืองที่โอเคมากๆๆ อยู่หลายวันได้โดยไม่เบื่อเลยฮะ มีทุกอย่างที่เมืองใหญ่ๆเขามีกันนะ ค่าครองชีพก็ถูกกว่าด้วย เมืองส่วนใหญ่เงียบสงบนะ แต่จุดที่เป็นเซนเตอร์ก็เจริญจริงจัง มีครบทุกอย่างที่เมืองใหญ่ควรจะมี แถมคุมาโมโตะยังไม่ห่างจากเมืองหลวงของภูมิภาคคิวชูด้วย เดินทางเข้าฟุกุโอกะสะดวก ง่าย และรวดเร็วด้วย ผมถือว่าเมืองนี้ผ่านฉลุยเลยฮะ สำหรับการเลือกมาพักผ่อนที่……ญี่ปุ่น ในครั้งนี้

ป.ล. ส่วนเรื่องขากลับของฮ่องกงแอร์ไลน์ ขอไม่พูดถึงในกระทู้นี้นะฮะ เดี๋ยวจะอารมณ์เสียเปล่าๆ ขอไปตั้งกระทู้แยกต่างหากนะครับ กราบบบบบ

สรุป เรื่องการทดสอบกล้อง  Canon G3X

สรุปสั้นๆง่ายๆ เขียนเยอะไป ก็เวิ้นเวอร์เพ้อเจ้อ Canon G3X มันคือกล้องคอมแพค ที่หลอมรวมความสามารถของกล้อง DSLR และคอมแพคเข้าไว้ด้วยกันนั้นเอง จุดแข็งของกล้องตัวนี้ มีหลักๆ 4 ข้อหลักๆเน้นๆเลยฮะ

1.พลังซูมมหาเทพ (24-600 mm )

2.ไฟล์ภาพที่มีคุณภาพ (ด้วยเซนเซอร์ CMOS ขนาดใหญ่ถึง 1 นิ้ว และสามารภถ่ายไฟล์ RAW ได้ด้วย )

3.Wi-Fi และ NFC สำหรับการส่งรูปเข้าสามาร์ทโฟนได้ทันที

4. ถ่ายวิดีโอได้ระดับ 1080p ที่ 24, 30 และ 60 ภาพต่อวินาที (อันนี้ไม่ได้ลองมาให้ดู)

ส่วนข้อเสียหลักเลย ผมให้ 2 ข้อ

1. น้ำหนักตัวที่จะเกินงามไปนิดนึง 735 กรัม แอบหนักนะเนี้ยะ

2. ราคาค่าตัวแอบแรงไปสักนิดน้าาาาา พ่อคุณ

Leave a Reply