รีวิว Rachamankha Chiang Mai

Advertisement
รีวิวโรงแรมราชมรรคา เชียงใหม่

Rachamankha ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมบูทิค 5 ดาว อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ธีมหลักของที่นี่ได้รับแรงบรรดาลใจของวัดพระธาตุลำปางหลวงมาครับ จึงไม่แปลกเลยที่ที่นี่จะให้ความรู้สึกเหมือนวัดมากไปสักหน่อย คนออกแบบที่นี่คือคนออกแบบเดียวกับที่ Tamarind Village ครับ ทั้ง 2 ที่จึงมีบรรยากาศคล้ายๆกัน ทำเลที่ตั้งเรียกว่าค่อนข้างดีมากทีเดียวครับ อยู่ในซอยข้างๆวัดพระสิงห์ เป็นอีกหนึ่งโรงแรม 5 ดาว ที่อยู่ใกล้ถนนคนเดินครับ แนะนำว่ามาพักวันอาทิตย์นะครับ จะได้เดินออกจากโรงแรมไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินได้เลยเมื่อเข้ามาถึงโรงแรมเราจะเจอส่วนนี้ก่อน เป็นห้องอาหารหลักของที่นี่มีทั้งส่วนห้องแอร์และพื้นที่เอ้าท์ดอร์แล้วแต่คนจะชอบเลยนะครับ

อาหารเช้าเราก็ทานที่นี่ จะมีไลน์บุฟเฟ่เล็กๆให้ ส่วนอาหารจานหลักเลือกสั่งเอาแบบเป็นเมนู โดยรวมผมค่อนข้างประทัปใจอาหารเช้าที่นี่มากเพราะนอกจากจะอร่อยแล้วยังเลือกใช้ของดีอีกครับ น้ำส้ม ยังเป็นน้ำส้มคั้นสดเลย

จากที่ได้เข้าพักและสัมผัสมา ขอบอกได้เลยครับว่า ที่นี่มีดีที่ความเงียบสงบและเป๊ะมาก ทุกอย่างที่นี่ แทบไม่มีคำว่าหลุดเลยครับ เหมือนทุกอย่างตั้งอยู่ที่มันควรอยู่จริง ส่วนเรื่องความเงียบสงบ เรียกได้ว่าสุดยอดมากๆๆ ยังไม่เคยเจอรีสอร์ทไหนเลยครับที่เงียบและสงบได้เหมือนที่นี่เลย วันที่ไปเช็คอินแขกเต็มหมดทุกห้องครับ แต่ที่หน้าแปลกคือพื้นที่ส่วนกลางของรีสอร์ทแทบไม่มีคนเลยครับ บางครั้งก็เงียบจนสงบมากจนวังเวงกันเลยทีเดียวครับ

สระว่ายน้ำ จะอยู่ในส่วนลึกสุดของโรงแรมครับ ผมรู้สึกค่อนข้างชอบนะ เพราะค่อนข้างส่วนตัวสำหรับแขกที่มาพักจริง ไม่ต้องว่ายน้ำโชว์ใครตอนอาหารเช้าเหมือนบางโรงแรม

ในส่วนของสปาจะอยู่สุดสระว่ายน้ำรับแขกได้แค่ 2 ท่านเท่านั้น อยู่บนชั้น 2 ของอาคาร

ถัดจากสระว่ายน้ำมาก็จะเป็นในส่วนของห้องสมุดครับห้องสมุดเงียบและสงบจริงๆ ในห้องสมุดจะมีบลั่นดีกับน้ำเปล่าไว้บริการแขกที่มาพักด้วยครับ ภายในห้องสมุดนี้จะมีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรี 2 เครื่องครับ

ห้องที่ผมเข้าพักคือ Superior Rooms ขนาดห้องไม่ได้กว้างมากมายอะไร บรรยากาศในห้องจะดูขรึมๆไปสักนิด การตกแต่งเน้นการใช้เฟอนิเจอร์แบบจีนเข้าช่วยให้ดูเรียบหรู ห้องอาบน้ำก็มีขนาดไม่ใหญ่ อ่างอาบน้ำ+ฝักบัวใช้พื้นที่เดียวกันเลยครับ ( ซึ่งอันนี้ผมไม่ค่อยปลื้มเลย ) ส่วนสุขาไม่มีสายชำระครับ ผลิตภัณฑ์ ข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำ รับรู้ได้เลยครับว่าเป็นของดีจริงๆ

ป.ล. ชุดชาไม่มีให้ในห้องนะครับ ถ้าต้องการก็บอกพนักงานให้มาเพิ่มให้ได้ครับ

สรุป

ถูกใจใช่เลย

1.ทำเลที่ตั้งครับ ผมว่าดีมากๆใจกลางเมืองแท้ๆแต่กลับเงียบสงบเหมือนอยู่นอกเมืองเลยครับ
2.การตกแต่งในจุดต่างๆไม่หลุดคอนเซ็บเลย เป๊ะได้อีก ทุกอย่างดูเป๊ะจริงๆจนบางมุมเหมือนรู้สึกเหมือนเดินวัดพระธาตุลำปางหลวงเลย
3.การบริการของพนักงานที่นี่บริการดีนะครับ แต่แอบดูขรึมไปนิดนะผมว่า
4.สระว่ายน้ำและพื้นที่ส่วนกลางเงียบสงบ ร่มรื่น และ ส่วนตัวจริงๆครับ
5.อาหารเช้า ดีมากครับ รับรู้ได้ถึงความหรูหราตั้งแต่เดินเข้าไปที่ห้องอาหารเลยครับ ทั้งคุณภาพอาหาร จานภาชนะที่ใช้ การบริการ เป๊ะลงตัวได้อีกครับ

ไม่โดนใจเอาซะเลย

1.ไม่มีสายชำระไม่ปลื้มเลยครับ
2.บางเวลาความเงียบสงบและส่วนตัวที่มีมากเกินไปมันอาจกลายเป็นความวังเวงไปได้นะครับ แหะๆ
3.ราคาห้องพักค่อนข้างแพงทีเดียว

คุณจะชอบที่นี่ถ้า…คุณกำลังหาโรงแรมที่เงียบสงบร่มรื่นและต้องอยู่ใจกลางเมืองเท่านั้น ที่สำคัญ โรงแรมที่คุณกำลังหานั้น ต้องเป๊ะได้อีก เรียกได้ว่าเป๊ะไม่แพ้โอเรียลเต็ลเลยได้ยิ่งดี ที่นี่แหละครับ ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่ๆ

แถมท้ายกับบรรยากาศช่วงกลางคืนกันสักนิดนะครับ

Leave a Reply