รีวิว Kalima Phuket Kalim Beach

Advertisement
รีวิวโรงแรม คาลิมา รีสอร์ท แอนด์ สปา
ที่ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทบนเขาที่โชว์ความอลังการของพาโนราม่าซีวิวแบบ เต็มๆ ตัวรีสอร์ทนั้นตั้งอยู่บนเขาปลายหาดกะหลิม รีสอร์ทจึงได้วิวงามๆของหาดกะหลิมและหาดป่าตองไปทั้งหมด ถ้าจะนับเรื่องวิวกันแล้วผมว่าโรงแรมแถบนี้คงไม่มีใครที่มีวิวที่สวยกว่า โรงแรมนี้อีกแล้วครับ เรียกว่าน้องๆศรีพันวาเลยก็คงไม่ผิด ยิ่งถ้าได้อยู่พูลวิลล่าที่บนสุดด้วยแล้ว สวรรค์แท้ๆๆเลย ที่สำคัญราคาก็ไม่ได้แรงจนจะสัมผัสไม่ได้ ในช่วงโลว์นี้เห็นราคาในอโกด้าเปิดราคาเริ่มต้นไม่ถึง 3000 เลยครับ ส่วนจุดด้อยของที่นี่คือไกลชุมชนและไกลหาดไปสักนิดครับ เอาล่ะครับเราไปดูรายละเอียดภายในโรงแรมกันสักนิดดีกว่า

เริ่มจากทำเลกันก่อนจากที่บอกทำเลที่ตั้งอยู่เลยหาดกะหลิมและชุมชนออกไปสักหน่อยครับ ถ้าขับรถก็น่าจะประมาณห้านาทีจากหาดได้ครับ

ป.ล.ทางขึ้นรีสอร์ทค่อนข้างชันทีเดียวแถมอยู่บริเวณหัวโค้งด้วย ยังไงก็ระวังกันหน่อยนะครับ

เรา เริ่มจากบริเวณลอบบี้กันก่อนเลยดีกว่า ลอบบี้ค่อนข้างจะเปิดโล่งสบายๆ โอเพ่นแอร์สไตล์รีสอร์ท เพดานสูง มีพื้นที่ให้ใช้สอยค่อนข้างเยอะทีเดียว วันที่ไปพักไม่ค่อยได้ถ่ายจุดนี้มากสักเท่าไหร่เพราะคนเยอะมากครับมีงานแต่ง งาน

จากลอบ บี้จะมีบันไดเดินขึ้นมาที่สระว่ายน้ำหลักครับ วึ่งสระว่ายน้ำหลักนี่แหละครับ คือจุดที่ถือเป็นไฮไลท์สำหรับคนเลือกที่จะมาพักที่นี่ สระว่ายน้ำค่อนข้างใหญ่โต สวยงาม และพาโนรามาซีวิวแบบเต็มๆ

ห้อง อาหารไทย thai test จะอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ รสชาติอาหารเป็นอย่างไรไม่อาจทราาบได้ เพราะยังไม่ได้ชิมครับ เห็นเพื่อนที่ชิมมาบอกว่ารสชาติโอเคเลยครับ

Busaba Spa เป็นอีกจุดที่อยู่ระแวกเดียวกับสระว่ายน้ำ ได้โปรดอย่าถามอีกเช่นกันว่าบริการเป็เยี่ยงไร เพราะยังไม่ได้ลองมาครับ แต่บรรยากาศโดยรวมกับสปาที่นี่ ผมเฉยๆนะครับ

นอก จากสระว่ายน้ำแล้ว ห้องอาหาร Malika ถือเป็นไฮไลอีกอย่างของที่นี่เลยครับ เพราะพาโนราม่าซีวิวที่เรียกว่ากินขาดโรงแรมย่านนี้ทั้งหมดก็คงไม่ผิด โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนเอ้าท์ดอร์วิวสวยงามมากจริงๆ แถมสามารถจัดงานแต่งงานรับงานอีเวนท์ได้เป็นหลายร้อยคนทีเดียว ส่วนเรื่องอาหารที่เสริฟที่ห้องอาหารนี้จะเป็น all day dining หากินอะไรได้ทั้งวันครับ เท่าที่ชิมมารสชาติธรรมดามากๆๆครับ ไม่ดีไม่แย่ ทั้ง เช้า และ เย็น เลยครับ ส่วนราคามื้อเย็น (แอบแรงเหมือนกันนะ)

งานแต่งงาน งานแรกที่จัดขึ้นที่นี่ครับ บรรยากาศชวนฝันมากมายยยย

เอา ล่ะครับเราไปดูห้องพักกันบ้างดีกว่า ห้อง Deluxe Seaview (ห้องระดับสองของที่นี่) แค่วิวจากระเบียงห้องนี้ อย่างอื่นก็ไม่ต้องพูดถึงแล้วครับ วิวเทพมว้ากกกกกกกก นั่งดูได้ทั้งวันก็ไม่เบื่อเลย ขอบอก ห้องนี้มีอ่างอาบน้ำ ห้องน้ำมีสายชำระให้ด้วยครับ

Honeymoon Suite ขนาดห้องกว้างขึ้นมาหน่อย การตกแต่งเปลี่ยนไปแอบหวานขึ้นเล็กน้อย แต่วิวยังสู้ ห้องน้ำจะคล้ายๆ Deluxe Seaview แต่เรื่องวิวผมว่าห้อง  Deluxe Seaview วิวสวยกว่า

Double Pool Honeymoon Suite เป็นอีกห้องที่คอนเซ็บดีทีเดียว ถ้าจะให้เรียกตามประประสาโรงแรมอื่นนี่คือห้องพูลแอสแซสที่แชร์สระว่ายน้ำ กันแค่ไม่ถึงสิบห้อง แถมสระว่ายน้ำนี้วิวสวยเทพกว่าสระเมนพูลอีกครับ ห้องนี้ห้องน้ำจะไม่มีอ่างอาบน้ำให้นะครับ

ในห้องระดับขึ้นมาจะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ชิมด้วยครับ ใครติดใจรสชาติสามารถถามซื้อได้ครับ

Private Pool Villa คือห้องที่ผมต้องยอมรับเลยครับว่าเป็นห้องที่สวยที่สุดของที่นี่จริงๆ ไม่ว่างจะเป็นเรื่องวิว การตกแต่งและพื้นที่ใช้สอย เรียกได้ว่า ไม่แพ้ที่ไหนๆแน่ๆครับ

สรุปๆ ปิดท้ายกันสักนิด

ถึง แม้ว่ารีสอร์ทนี้จะไม่ได้สวยเนี้ยบทุกกระเบียดนิ้ว ช่วงที่ผมไปพักหลายอย่างอาจจะยังไม่เสร็จดี ยังไม่ลงตัวมากนัก ยังไม่เข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่ แต่เนื่องด้วยวิวที่เทพได้ขนาดนี้ เรียกได้ว่า ทั้งหาดป่าตองและหาดกะหลิมคงมีที่นี่ที่เดียว (ในตอนนี้) ที่ได้วิวเทพๆนี้ไป บวกกับราคาที่ไม่ทำร้ายกระเป๋ากันมากนัก ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ไม่ควรมองข้ามไป สำหรับคนที่คิดจะมาพักผ่อนย่านนี้

Leave a Reply