รีวิว Cape Dara Pattaya

Advertisement
รีวิว เคป ดารา รีสอร์ท



วันนี้ นายพัก…สบาย จะพาเพื่อนๆไปชมรีสอร์ทเปิดใหม่ที่กำลังเป็นที่ถามถึงกันมากในขณะนี้ ที่ว่าถามถึงกันมากก็เพราะว่าที่นี่เป็นอีกรีสอร์ทที่มีซีวิวที่งดงามไม่แพ้ ที่ไหนในเมืองพัทยาเลย มาครับ เราไปดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีซีวิวที่งดงามจริงสมคำร่ำลือกันหรือเปล่า

ก่อน อื่นคงต้องพูดกันเรื่องแผนที่ที่ตั้งกันก่อนดีกว่า ที่ตั้งของรีสอร์ทนั้นอยู่ในซอยนาเกลือ 20 ครับ รีสอร์ทค่อนข้างอยู่ใจกลางเมืองทีเดียว อยู่ไม่ห่างจากวงเวียนปลาโลมาสักเท่าไหร่

ชื่อ “เคปดารา” นั้นมีความหมายอย่างนี้ครับ “เคป” นั้นได้มาจากแหลมที่ยื่นออกไปซึ่งเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท ส่วนคำว่า “ดารา” นั้นหมายถึง ความเปล่งประกาย เฉิดฉายของคนที่อยู่ในรีสอร์ทนี้ รีสอร์ทนั้นเปรียบดังจักรวาลอันกว้างใหญ่ ผู้คนที่อยู่รีสอร์ทนี้เปรียบเสมือนดวงดาวในจักรวาล

ป.ล. “เคปดารา” นั้นไม่ใช่โรงแรมในเครือเกษมกิจ หรือว่าในตระกูลเคปพันวาและเคปนิทรานะครับ โรงแรมคนล่ะเครือกัน หลายๆคนอาจจะเข้าใจผิดกันอยู่เพราะชื่อนั้นอาจจะดูคล้ายๆกัน

รีสอร์ทนี้จะถูกแบ่งที่พักเป็น 2 ส่วน คือ

1.ห้องพักในโซนตึก Tower ซึ่งเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว ขาดแค่เก็บรายละเอียดนิดๆหน่อยๆ

2.วิลล่าริมหาด โซนนี้นั้นยังไม่เรียบร้อยดีครับ

เมื่อมาถึงเราจะมาทำการแจ้งเรื่องเช็คอินที่ตรงนี้กันครับเมื่อ แจ้งเรื่องเข้าพักแล้วแล้วเราก็มาทำเรื่องเช็คอินกันตรงนี้ครับ ลอบบี้เป็นโอเพ่นแอร์เพดานสูงโปร่ง เห็นซีวิวชัดเจน เพราะโรงแรมตั้งอยู่บนผาครับ

เวลคัมดริ้งของที่นี่จะเป็น “น้ำอัญชัญผสมมะนาว” ครับ

มองจากลอบบี้ผ่านทางสระน้ำออกไปทางทะเลครับมองกลับเข้าไปที่ตัวตึกกันครับจะบรรยากาศประมาณนี้ ที่เห็นไฟระยิบระยับในภาพนั้นคือห้องบอลรูมจัดเลี้ยงครับ

ห้องบอลรูมจัดเลี้ยงที่นี่จะเห็นซีวิวชัดเจนครับ ในความรู้สึกผม ผมว่า “แชนเดอเรีย” ที่นี่งดงาม และอลังการไม่แพ้ที่ไหนๆเลยครับ

ส่วนพูลบาร์ในสระว่ายน้ำ ชื่อ Twingle ดูผ่านๆอาจไม่มีอะไรน่าสนใจสักเท่าไหร่

แต่ ของเด็ดของ Twingle Pool Bar คือ บาเทนเดอร์คนนี้ครับ เพิ่งได้รับรางวัลที่หนึ่งจากการแข่งขันFinlandia Vodka Club 2012 มาสดๆร้อนๆเลยครับ เมนูที่ได้รับ รางวัล คือแก้วสีแดงครับชื่อ Everyday มีที่เด็ดที่เป็นค๊อกเทลผสมสาหร่าย เท่าที่ชิมมา รสจะออกเปรี้ยวหวาน หอมสาหร่าย และมีสัมผัสกรุบๆของสาหร่ายเวลาดื่ม แปลกใหม่ผมไม่เคยชิมที่ไหนมาก่อนเลยครับ

ถึงเวลาที่เราจะไปสำรวจห้องพักกันแล้วล่ะครับ เราเอากระเป๋าไปเก็บที่ห้องกันก่อน ห้อง เริ่มต้นของที่นี่ DELUXE ROOM ขนาดและการตกแต่งนั้นแทบไม่ต่างจากห้อง DARA DELUXE เลย ดีไม่ดีการวางเลย์เอ้าท์จะสวยกว่าห้อง DARA DELUXE เสียอีก ห้องขนาดใหญ่พอสมควรครับ อยู่สามคนหลวมๆสบายๆๆส่วนห้องน้ำ ค่อนข้างกว้างครับ แต่ไม่เห็นวิวทะเล

ห้องนี้มีชื่อว่า DARA DELUXEเป็นห้องในระดับสองของที่นี่ห้องนี้มีดีที่ห้องน้ำครับวิวสวบงามมากใครที่หลงรักซีวิวต้องชอบห้องนี้แน่ๆมีสายชำระให้ด้วย สำหรับคนที่ไม่ปลื้มโรงแรมที่ไม่มีสายชำระ หมดห่วงครับ

ทุกห้องพักของที่นี่จะเป็นซีวิวทั้งหมดครับ นี่คือข้อดีหลักของที่นี่เลย

ห้องพักในระดับเริ่มต้นจะได้ Amenities เซ็ตนี้ครับ

DARA SUITE เป็นห้องสวีทเริ่มต้นของที่นี่ครับ ขอดีของห้องนี้คือค่อนข้างกว้างขวางเหมาะจะอยู่เป็นครอบครัว ระเบียงค่อนข้างยาว และเห็นวิวสวยๆจากมุมกว้างได้ดี และบรรยากาศกลางคืนก็ดูไม่เลวเลยนะครับ มองเห็นไฟจากหาดพัทยา สวยงามทีเดียว ห้องน้ำเป็นอ่างจากุชชี่ครับ แต่น่าเสียดายไม่เห็นวิวทะเล

Amenities ในห้องนี้ได้เซ็ตนนี้ไปครับ ใช้ของดีกันทีเดียว



เก็บ กระเป๋าเรียบร้อยแล้วเราไปหาอะไรทานกันดีกว่า Radius Restaurant จะอยู่ด้านข้างๆ Main Pool ห้องอาหารนี้เป็นห้องอาหารหลักของที่นี่ เช้าสาย บ่าย เย็น ก็หาทานอาหารที่นี่ได้ครับ พื้นที่ส่วนใหญ่ของของห้องอาหารเป็นโอเพ่นแอร์เน้นซีวิวเป็นหลักครับใครที่ชอบชื่นชมนั่งมองซีวิวงามๆไปทานอาหารไป ห้องอาหารนี้ถือว่าตอบโจทย์คุณได้แน่นอนครับตอนเช้าอาหารจะเป็นไลน์บุฟเฟ่ครับ ขอโทษด้วยที่ไม่สามารถถ่ายเจาะไลน์มาให้ชมได้เพราะวันที่เข้าพักมีกรุ๊ปทัวร์ลงคร้าบบบบบ แขกลงมาที่ห้องอาหารเร็วมากๆๆ

ขอตักมาเป็นจานๆให้ชมกันนะครับ ขอเริ่มต้นด้วย เอ้กเบเนดิกของโปรดผม ไปทุกโรงแรมกินมันทุกโรงแรม

ไข่ดาว หมูแฮม ก็ทั่วไปอ่ะครับ ของที่ใช้คุณภาพดีครับ

ซูชิแซลม่อน ชอบตรงนี้แหละครับมีอาหารญี่ปุ่นทานด้วย คุณภาพก็โอเคเลยครับ

แต่ที่ผมประทับใจที่สุด อาหารไทยครับ (อร่อยผิดคาดมาก) วันที่ไปพักมีทะเลผัดพริกไทยดำเป็นอาหารเช้าด้วยครับ อร่อยมาก

ปิดท้ายกันที่ของหวานกันสักนิด

สรุปโดยรวมอาหารเช้าถือว่าดีในระดับนึงครับ ถึงแม้อาจจะไม่ได้ดีที่สุดแต่เรียกได้ว่าผ่านมาตรฐานโรงแรม 4-5 ดาว แน่นอนครับ

ส่วน มื้ออื่นๆนั้นได้มีโอกาสได้ลองชิม Lunch Set มา ราคาเซ็ตนึงจะตกประมาณ 500 บาท ในเซ็ตที่ได้ชิมมาจะมีซีซ่าสลัด สเต็กหมู ซุปครีมเห็ด และ มะม่วงชีสเค้ก (อันนี้อร่อยมากๆๆ) ของคุณภาพและรสชาติใช้ได้เลยนะครับ ส่วนราคาผมว่ายังแอบแรงไปสักนิด

ส่วนเมนูที่ได้ชิมแบบอลาคาร์ตมาบ้าง

Dara seafood platter ซีฟู้ด 4 อย่างกับดริ๊ปปิ้งทานคู่ โดยรวมถือว่าอร่อยครับ อาหารทะเลสดอร่อย แต่มันออกเป็นรสฝรั่งหมดเลย มันเลยออกจะเลี่ยนๆไปสักหน่อย

Salmon foo แซลม่อนฟูครับ รสชาติก็คล้ายๆยำปลาดุกฟู แต่ไฮโซกว่า

Chicken sesame rolls  ไก่แผ่น ห่อด้วยงา ตรงกลางเป็นชีสกับผักขม ทานคู่กับฟักทองบด เมนูนี้ ผมชอบนะอร่อยมาก เข้ากันลงตัวมาก

Spaghetti Carbonara เป็นอีกเมนูครับที่แนะนำให้ลอง อร่อยมาก

ส่วนห้องอาหารอีกห้องของที่นี่จะอยู่ที่ชั้น 3 ของตึกครับ ชื่อห้องอาหารจีน Ming Xing

อาหารจีนที่ได้ชิมมา 3 อย่าง

***** ผัดเนื้อฮ่องกง เนื้อนุ่มมากกกกกกกกกก แนะนำครับเมนูนี้ ใครทานเนื้อวัว ห้ามพลาดครับเมนูนี้

**** สลัดกุ้งทอด ผมชอบสลัดกุ้งทอดที่นี่นะ ทานแล้วไม่เลี่ยนมันเหมือนที่อื่นๆ รสชาติจะออกเบาๆ

***ซุปเสฉวน อันนี้เบสิคทั่วไปครับ

Mellow Cafe อยู่ใกล้ๆบริเวณลอบบี้ครับ ที่นี่เป็นห้องคาเฟ่เล็กๆ บรรยากาศหวานๆ ที่นี่จะมีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรีสองเครื่องครับขนมที่นี่ราคาจะประมาณ 95-125 บาทเน็ตครับ โดยส่วนตัวผมชอบ สตอเบอรี่ทาร์ตกับเค้กมะพร้าว ที่สุดเลยครับ

Kid Room อยู่ที่ชั้นหนึ่งติดกับ Mellow Cafe เป็นห้อง Kid Room ขนาดเล็กๆน่ารัก ไม่ใหญ่โตอะไรนะครับ

ห้องฟิตเนสครับ อยู่ชั้น 4 ของตัวตึกครับการตกแต่งและอุปกรณ์ทันสมัยมากๆๆๆๆ

เรา เดินเล่น เดินกิน กันมาตั้งนานแล้วเรายังไม่เห็นชายหาดของที่นี่กันเลย เราไปสำรวจชายหาดกันบ้างดีกว่าครับ ธรรมดาชายหาดที่นี่จะเป็นหาดทรายลงไปสักนิด ถัดลึกลงไปสักหน่อยก็จะเป็นหาดหิน แต่วันที่ไปเข้าพัก น้ำมันลงเฉพาะตอนกลางคืน กลางวันผมเลยไม่เห็นหาดหินครับหาด ที่นี่จะเป็นหาดส่วนตัวครับ แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวจากรีสอร์ทอื่นมาใช้บริการด้วยเลย บริเวณรอบๆก็จะเป็นพื้นที่สีเขียวแทบทั้งหมดจึงให้ความรู้สึกเหมือนที่นี่ ไม่ได้อยู่ในตัวเมืองเลย  พื้นทรายจะเป็นทรายแบบเปลือกหอยอ่ะครับไม่ใช่ทรายละเอียด ส่วนน้ำทะเลผมว่ามันใสพอประมาณนะครับบริเวณนี้ไม่ขี้เหร่เลย

อันนี้แถมท้ายกันที่ห้องประชุมเล็กครับ เห็นเขาเซ็ตไว้เตรียมประชุมเลยถ่ายมาให้ชมกันสักนิด

เรามาสรุปกันดีกว่าว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

ถูกใจใช่เลย

1.ซีวิวงามๆจากห้องพักของที่นี่สวยงามมาก โดยเฉพาะห้องน้ำของห้อง DARA DELUXE

2.บรรยากาศห้องอาหารและอาหารที่นี่ดีมากครับ อาหารอร่อยหลายเมนูเลยครับ รสชาติถูกปากคนไทยอย่างผมเลยล่ะ

3.มีอินเตอร์เน็ตฟรีให้ทั้งโรงแรม

3.โรงแรมติดหาดแถมเป็นหาดส่วนตัวด้วยครับ ดีมากๆๆ

4.ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยาเลย อยู่แถววงเวียนปลาโลมาครับ

5.ห้องน้ำมีสายชำระด้วยครับ ปลื้มมมมม

ไม่โดนใจเอาซะเลย

1.ถึงแม้โซนทาวเวอร์จะสร้างเสร็จแล้ว แต่โซนวิลล่าด้านล่างยังไม่เรียบร้อยดี ทำให้มองลงไปที่หาดไม่สวยงามสักเท่าไหร่เลยครับ

2.ไม่มีร้านสะดวกซื้อบริเวณใกล้ๆครับ ใกล้สุดอยู่หน้าปากซอย ต้องนั่งรถบักกี้ออกไป

3.ราคาห้องพักแอบแรงไปสักนิดนะผมว่า

สรุปโดยรวม

ที่ นี่เป็นโรงแรมหรือรีสอร์ทที่เน้นบรรยากาศซีวิวสวยๆเป็นหลักทั้งห้องพักและใน พื้นที่ส่วนต่างๆ ที่นี่จึงเหมาะกับการมาพักผ่อน มาปล่อยใจไปกับวิวท้องทะเลในมุมสูง หลบหนีจากเรื่องวุ่นวาย และ พาคู่รักมาสวีท ครับ

ประกาศ!!!!

สำหรับ ใครที่สนใจอยากไปสัมผัสเคปดาราด้วยตัวเอง ตอนนี้ทาง http://www.facebook.com/CapeDaraPattaya และ http://www.facebook.com/paksabuy กำลังจะมีกิจกรรมแจกห้องพักฟรีเป็นของขวัญคริสมาสต์ให้กับแฟนเพจด้วยนะครับ ใครที่สนใจไปร่วมสนุกเล่นเกมส์กันได้นะคร้าบบบบบ ^__^

Leave a Reply