Kasalong @ Dhara Dhevi Chiang Mai (Buffet Afternoon Tea )

Advertisement

กราบ สวัสดี พ่อ แม่ พี่น้อง ลุง ป้า น้า อา หลานยายนิด เหลนยายแตง คิดถึงนายพัก..สบายกันมั้ยคร้าบบบบบ มายามบ่ายๆ อย่างนี้ คงไม่มีอะไรเหมาะกว่าการหาขนมอร่อยๆเครื่องดื่มแก้วโปรด มากระแทกปาก กัน ว่าแต่จะหาหินที่ไหนดีล่ะ ไฮทีแต่ล่ะที่ราคาไม่ถูกๆนะเค้อออออ กินแต่ล่ะทีก็ราคาจะได้บุฟเฟ่ โรงแรมดีๆได้แล้ววววว อ่ะ!! ถ้ามีบุฟเฟ่ ที่มีทั้งของคาวหน้าตาน่ารัก และของหวานหน้าตาชวนฝัน รวมเป็น Buffet Afternoon Tea เพื่อนๆจะไปมั้ยครับ….

Buffet Afternoon Tea  Kasalong Dhara Dhevi Chiang Mai ถือเป็น Buffet Afternoon Tea อีกที่ๆน่าสนใจไม่แพ้ Afternoon Tea ที่ไหนๆ ( ผมว่าเริ่ดกว่า Afternoon Tea ที่กาดดารา ขอตัวเองอีกนะ ) พูดมากไปก็เวิ้นเว้อ ไปดูกันเลยดีกว่ามีอะไรน่าสนใจ

Kasalong Dhara Dhevi Chiang Mai จะเปิดเฉพาะ เสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา บ่ายโมง ถึง สองทุ่ม ราคา 425++ พร้อมเครื่องดื่ม นั่งแช่สวยๆได้ 2 ชั่วโมงครับ

ช่วงนี้ท่าจะไปที่นี่ก็โทรจองโต๊ะกันก่อนดีกว่านะ วันที่ไปมาโต๊ะแทบไม่มีจะนั่ง อย่างกับเปิดให้ทานฟรี

ป.ล.ส่วน ใครอยากถ่ายไลน์ขนมสวยๆ แนะนำ บ่ายโมงตรงห้ามเลทนะคุณนาย เพราะเพียงแค่ไม่ถึงห้านาทีเท่านั้นไลน์จะ แหว่ง แหว่ง แหว่ง และก็ แหว่ง

บรรยากาศร้านเป็นเยี่ยงนี้ ด้านในห้องแอร์ เย็นสบาย ขาวๆ วิ้งๆ  ชอบใช่มั้ยล่ะ อิอิ

ด้านนอกแอบร้อนไปสักนิด ผมไปมาช่วงเดือนหนึ่งก็ชิลล์ได้อยู่นะ

ถ้าไปหน้าร้อน หน้าฝน ก็นั่งสวยๆในห้องแอร์เถอะจะเกิดผล

เอาล่ะครับได้เวลาแล้ว บ่ายโมงตรง ห้านาที ที่มีค่า กระหนำถ่ายรุปมาฝากเพื่อนๆก่อน

ขอ ประเดิมด้วย อาหารคาวหน้าตาน่ารักกันครับ สีส้มๆคือ  แซนวิชมูสแซลม่อน (สวยเหมือนเค้กเลยอ่ะ) ลูกสีแดงๆคือฟรัวกราครับ ที่เป็นชั้นสีไฟจราจรคือ ชีสสามสีครับ เมนูเซ็ตนี้ เชฟจากห้องอาหารฝรั่งเศสเป็นคนรังสรรขึ้นเพื่อขนมหวานที่นี่โดยเฉพาะ

ส่วน เมี่ยงคำผลไม้ จากห้องอาหาร เลอกรอง ก็อร่อยล้ำเหลือเกิน พูดไปก็จะหาว่าสตอเบอรี่ ลองไปชิมดูล่ะกันครับ เพราะตอนแรกก็ไม่คิดจะกิน แต่เพื่อนบอกให้ลอง เท่านั้นแหละสี่ถ้วยตามมาทันที

แซนวิชหลากหลายแบบ อร่อยมั้ย ก็โอแหละ แซนวิชก็คือแซนวิช กินแล้วแสงจะพุ่งออกปากก็คงไม่ใช่

เซ็ตนี้สิ อร่อยจริง ขนมอบ พายหมูแดง ( อร่อยมากครับ ) ปอเปี้ยะกุ้ง (อันนี้อร่ยสุดๆๆๆ ซัดไปยังไปหลายอัน) อันกลางคีสพายไรไม่รู้ไม่ได้ลองฮะ

ครัว ซองชนะเริ่ดดดด (อยากมอบใบเกรียติคุณให้เลย แต่เขาไม่เอาอ่ะ) สโคน ผมว่างั้นอ่ะ เคยกินอร่อยกว่านี้ แถมไม่มีแยมกุหลาบด้วย  ขนมงาทอด ดูแล้วท่ากินแล้วจะอ้วน อี้ๆๆ ไม่เอาอ่ะ (อย่างอื่นกินแล้วไม่อ้วนเลยนะ พ่อคุณ )

ของ คาวคานาเป้ ผ่านไป จัดของหวานต่อเลยดีกว่า เมนูที่เห็นแล้วต้องรีบฉกคือเจ้านี่ครับ มาการองเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง รสไหนอร่อยสุด มีรสไหนก็หยิบๆมาเถอะ ช้าหมดอดกินจะหาว่าไม่เตือน ขายดีมากกกกก เดิมหาย เติมหาย เหมือนมีหลุมแบล๊คโฮว์อยู่ที่ถาด

ที่ เหลือก็ไม่ค่อยจะมีพร่องจะหายนะมีเติมตลอด ถามว่าอะไรอร่อยสุดนอกจากมาการรอง ตอบไม่ได้ครับ ต้องลองเอง ใจอยากจะตอบว่าอร่อยทุกอย่าง ก็กลัวจะโดนว่า ว่ากินสตอเบอรี่พระราชทานพันธ์ 80 เป็นอาหารหลักหรือไง

เค้กที่นี่จะมีหลายแบบมากครับ แบบเนื่อแป้งสปองจ์ บัทเตอร์ มูส

แต่จากที่ชิมมา เค้กที่นี่ค่อนข้างเน้นกลิ่นอโรม่า (กลิ่มหอมเช่นกลิ่นกุหลาบ ลิ้นจี่) อยู่หลายตัวทีเดียว

ข้าวเหนียวมะม่วงจากห้องอาหารไทย เลอกรอง อร่อยเหมือนที่ห้องอาหารเลยครับ

บูล เบอรี่ชีสเค้ก กับ ชอคโกแลตคาราเมลทาวเวอร์ (ที่อยู่หลังสุด) อร่อยครับ อีตัวหน้าสีขาวๆอารมณ์ประมาณ เอแคร์ สีชมพูเป็นชอคโกแลตขาวไส้มูสลิ้นจี่

โอ้ ย ละลานตา อธิบายไม่ถูกล่ะ ที่เหลือเชิญเพลินพิศทัศนากันเอาเองล่ะกันนะคร้าบบบ  อะไรเป็นอะไร ผมสมองปลาบู่ทอง จำไรไม่ค่อยได้ จำได้แต่เอื้อย อ้าย 55555

อันนี้ชอคโกแลตฟรองดู ผมจำได้ๆๆๆ อิอิ

ใครเลี่ยนก็มาทานไอสครีมสตรอเบอรี่เชอเบตตัดเลี่ยนเอาครับ ใครไม่เลี่ยนก็มาเติมตวามเลี่ยนด้วยไอศครีมวนิลลาหอมหวานครับ

เอา ล่ะครับ เข้าที่เข้าทางกันดีกว่า  พอนั่งที่ปุ๊ปก็จะมีพนักงานมาถามว่าจะทานเครื่องดืมอะไร มีให้เลือก ชาเย็น ชาร้อน กาแฟเย็น ใครชอบอะรกรสั่งโลด หนึ่งคนต่อหนึ่งแก้ว หรือหนึ่งกาเท่านั้น น้ำเปล่าฟรีครับ

เอา หลักการที่ถูกต้องของการทานอาฟเตอร์นูนที เราต้องเริ่มจากของที่ร้อนที่สุดก่อนครับ พวกครัวซอง สโคน ขนมอบ เพราะขนมพวกนี้ ถ้าไม่ทานตอนร้อนๆ ความอร่อยจะลดลง 69.96%

จากนั้นตามด้วยแซนวิช คานาเป้ต่างๆ เพราะพวกนี้วางทิ้วไว้ โดนลมมากๆจะแข็ง ชืด ไม่อร่อย

ไม้ ตายสไตล์ฝรั่งเศสจากห้องอาหารฝรั่งเศสที่นี่คือเจ้าลูกนี้แหละครับ ฟรัวกราบด (แอบเบลอไปหน่อย  ขออภัย เพราะตอนถ่ายถือกล้องแค่มือเดียว อีกมือปาดน้ำลายอยู่)

ไม้ ตายตำรับไทย จากห้องอาหารเลอกรอง คือเจ้านี่ เมี่ยงผลไม้ครับ อร่อยมากกกกกก จำได้ว่าตอนแรกมองข้ามหัวเธอวไป ข้ามหัวเธอวมา จนเพื่อนบอกให้ลองถึงได้รู้ว่า อย่ามองอะไรที่เคยชินแบบผ่านๆ อีเมี่ยงผลไม้หน้าตาบ้านนานี่ ขอบอก อร่อยแซ่บถึงใจจริงๆ ห้ามพลาด

ส่วนขนมหวาน ไม่รู้จะบอกให้ลองอะไรเลย มันอร่อยหมดแหละ โดยเฉพาะมาการอง ใครฉกได้ให้รีบฉกล่ะกัน มีเติมเป็นรอบๆ

ปิดท้ายที่ ไอศครีมล้างปากกันไป ไอศครีมที่นี่โฮมเมดครับ อร่อยทีั้งสองรส

สรุปปิดท้าย

425++ บาท บางคนก็อาจจะบอกว่าแพง มันก็แค่ขนม แต่สำหรับผมแล้ว บุฟเฟ่ที่นี่เปรียบได้กับบุฟเฟ่ชั้นดีมื้อนึงเลยครับ ร้านสวย บรรยากาศดี อาหารสวย พิถีพิถัน และ อร่อย แถมนั่งชิลล์ๆสวยๆได้ถึง 2 ชั่วโมง ราคานี้สมเหตุสมผลแล้วครับ

Leave a Reply