Veranda Resort Pattaya

Advertisement

ถ้าถามว่าจุดเด่น จุดแข็ง ของ Veranda Resort Pattaya Na Jomtien – MGallery คืออะไร สำหรับลุง ลุงว่าที่นี่เป็นโรงแรมดีไซด์สำหรับคนรักการถ่ายภาพฮะ ใครที่กำลังมองหาโรงแรมสวยๆที่จะมาถ่ายรูปอัพโซเชียล ลุงเชื่อว่า Veranda Pattaya จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะสระว่ายน้ำและพื้นที่ส่วนกลาง สวยงามควรค่าแก่การมาแชะๆๆๆ ภาพจนเมมเต็มจริงๆฮะ เห็นว่าถ้าพักฝั่งเรสซิเดนท์ 1 Bedroom ราคาเริ่มต้นตกคืนล่ะ 2 พันปลายๆเองฮะ แต่ก็ยังสามารถมาใช้พื้นที่ในส่วนกลางของโรงแรมได้ทุกอย่างเหมือนแขกที่พักฝั่งโรงแรมเลยฮะ

จุดขายอันดับ 1 ของที่นี่คือ สระว่ายน้ำ

ถ้าถามว่าจุดไหนคือจุดที่ควรค่าแก่การมาถ่ายรูปอัพโซเชียลให้โลกใบนี้ได้รับรู้ คำตอบก็คือ สระว่ายน้ำ นี่แหละฮะ จากที่ลุงไปมา ลุงเห็นแขกที่พักทั้งฝั่งโรงแรมและฝั่งเรสซิเดนท์ 100 ล่ะ 90 บาท มาเพื่อถ่ายรูปที่นี่ฮะ แขกที่ว่ายน้ำจริงๆจังๆมีน้อยมากกกกกกก เพราะฉะนั้น ใครจะถ่ายตรงไหน ไม่ถ่ายตรงไหน ยังไงก็ได้ฮะ แต่ที่สระว่ายน้ำนี่ได้โปรดไปถ่ายรูปเถอะ ถ่ายออกมาแล้วสวยมาก จริงๆ ป.ล. ใครอยากถ่ายมุมกด หรือ มุมโดรน แนะนำให้ขึ้นไปถ่ายจากห้องอาหาร I sea และ I Sea Sky ได้เลยฮะ มุมเดียวกับโดรนเลย สะดวกมาก

จุดขายอันดับ 2 I Sea Sky

ถ่ายรูปที่สระว่ายน้ำกันเสร็จหรือยางงงงงง ถ่ายเสร็จแล้วตามมาทางนี้เลยฮะ มาๆๆๆ I Sea Sky รูฟท๊อปบาร์ของที่นี่ ควรค่าแก่การแชะภาพเพื่ออัพโซเชียลไม่แพ้ที่ สระว่ายน้ำเลยฮะ ไม่ต้องดริ้งไม่ต้องทานอาหารก็สามารถขึ้นมาถ่ายภาพที่นี่ได้ฮะ ช่วงเวลาที่สวยงามจริงๆ ก็จะเป็นช่วงพระอาทิตย์ตกดินฮะ จริงๆช่วงทะเลเขียวๆใสๆก็สวยนะ (แต่พระอาทิตย์ตกดินสวยกว่า)

จุดถ่ายภาพอันดับ 3 Skoop Beach Cafe ลานกิจกรรมกลางแจ้ง และคาเฟ่ ริมทะเล

มาถึงทะเลแล้วเราก็ต้องมีรูปกับชายหาดสักนิดหรือเปล่าน้อ Skoop Beach Cafe เป็นจุดที่เป็นชายหาดของโรงแรมฮะ ตัวคาเฟ่มีที่นั่งทั้งในร่มและห้องแอร์ด้วยฮะ(ไม่ได้มีแต่โซนนั่งตากแดดเน้อ) ตัวขนมก็มีหลายอย่าง ส่วนใหญ่ก็เน้นที่ อาหารทานเล่น ขนมหวาน ไอติม และเครื่องดื่ม

อันดับ 4 ห้องพัก Beach Front

เอาจริงๆ ห้องพักที่นี่มีหลายระดับพอควร แต่ห้องที่พอจะถ่ายภาพอัพโซเชียลแล้วเด็ดจริงๆก็คงต้องเป็นห้องระดับ Beach Front นี่แหละฮะ วิวทะเลแบบเต็มๆจริงๆ ห้องนี้ราคาเริ่มต้นประมาณ 7000 บาท มีขนาดที่ 40 ตรม

SEASCAPE ถือเป็นห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ ขนาดประมาณ 38 ตรม ราคาเริ่มต้นประมาณ 4400 บาท มีทั้งแบบวิวสวน และ วิวทะเล ราคาก็ต่างกันนิดหน่อย แต่ถึงจะเป็นวิวทะเล ก็ไม่ได้เห็นวิวทะเลเต็มๆแบบ Beach Front นะ จะติดนั้นนิดนี่หน่อย ส่วนวิวสวนก็เป็นวิวคอนโดข้างๆโรงแรมนี่แหละ

ห้องพักทุกระดับ ใช้ผลิตภัณฑ์สปาของ Thann ฮะ

SEA BREEZE ห้องพักระดับ 2 ของที่นี่ ขนาด 45 ตรม ราคาเริ่มต้นประมาณ 5400 บาท ห้องนี้ก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิด โดยรวมภายในห้องนี้ก็สวยนะฮะ เสียแค่วิวที่เป็น เป็นวิวทะเลแบบติดนั้นนิดนี่หน่อย ไม่ได้วิวทะเลเต็มๆอีกเช่นกัน

FAMILY POOL SUITE ห้องขนาด 79 ตรม ราคาเริ่มต้นที่ 11,000 บาท เป็นห้องสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง สามารถเข้าพักได้ 4 คน มีครบทุกอย่างที่ครอบครัวอยากได้ เสียดายห้องนี้วิวทะเลก็ไม่ได้เช่นกัน ส่วนใหญ่เป็นวิวสวนฮะ เอาจริงๆห้องที่ได้วิวทะเลเต็มๆมีห้อง Beach Front และ Sky Pool Villa เท่านั้นฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย ?

สำหรับคนที่จ่ายห้องพักรวมอาหารเช้า เรามาดูอาหารเช้ากันดีกว่า ธรรมดาโรงแรมเครือ วิรันดา ให้ความใส่ใจกับอาหารเช้าค่อนข้างมากทีเดียวนะ โดยเฉพาะที่ พัทยา ลุงเห็นว่ามีซีฟู้ดให้ทานทุกเช้านะ กุ้ง หมึก ปลา นี่ก็เห็นมีสลับกันมาให้นะฮะ อาหารเช้าจะจัดเสริฟ แบบ ฟูลบุฟเฟ่ต์ มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ที่ลุงชอบก็จะมีอาหารไทย เบเกอรี่ และไอศครีม

เมนูซิกเนเจอร์ ที่เป็นไฮไลท์ของที่พัทยา คงจะเป็นเจ้านี่แหละฮะ ออมเล็ทซีฟู้ด

I Sea & I Sea Sky

ห้องอาหารที่เป็นพระเอก ของ โรงแรมฮะ โดยเฉพาะ I Sea Sky วิวสวยมาก แนะนำว่าให้มาดริ้งที่ I Sea Sky และ ลงมาทานอาหารที่ I Sea ฮะ เพราะ I Sea Sky ค่อนข้างมืดมาก เวลาทานอาหารไม่ค่อยจะเห็นเลยว่าทานอะไร แต่วิว ดี บรรยากาสดีมากจริงๆฮะ

ส่วนอาหารที่นี่ก็เน้นไปที่อาหารซีฟู้ดซะส่วนใหญ่ มีทั้งเมนูไทย และ เมนูอาหารต่างชาติ จากที่ชิมมา ก็อร่อยทั้ง 2 อย่างนะฮะ รสชาติอาหารไทยอร่อยใช้ได้นะะ แต่อาจไม่ได้ถึง ฟีลโลคอลอย่างร้าน ปูเป็น หรือลุงไสว นะฮะ ส่วนอาหารฝรั่งก็อร่อยหลายเมนูเลย ถ้าถามว่าเมนูไหนอร่อยสุด ตอบไม่ถูกเลย มันก็อร่อยพอๆกันหมดนะ แต่ถ้าจะแนะนำ แนะนำสั่งเมนูซีฟู้ดฮะ เพราะที่นี่เขาใช้อาหารทะเลสดๆไม่ได้ใช้ของฟรีสมา ความสดก็ไม่ได้แพ้ร้านโลคอลเลยฮะ

มาดูในส่วนของลอบบี้กันบ้างดีกว่า ลอบบี้เป็นอีกจุดที่ออกแบบสวยงามคอนเซ็ปใต้ท้องทะเล ที่ลอบบี้มีคาเฟ่อยู่ 1 ที่ฮะชื่อ Glass Room ฮะ ไม่ค่อยมีคนนั่งนะ ส่วนใหญ่หนีไปที่ร้าน Scoop กันซะมากกว่า แต่ถ้าใคร อยากหาคาเฟ่นั่งเงียบๆนั่งทำงาน ที่นี่ก็ใช้ได้นะฮะ

เสียดายลอบบี้เป็นโอเพ่นแอร์ตามสไตล์รีสอร์ทฮะ การตกแต่งสวยงามทีเดียวมีมุมให้ถ่ายรูปอยู่ฮะ

เวลคัมดริ้งจะเสริฟเป็นน้ำปั่นสีฟ้าๆนี่แหละฮะ รสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่นมาก

บริเวณลอบบี้ก็จะเป็นที่ตั้งของ สปา ฟิตเนส และคิดคลับ ฮะ ขอพูดเรื่องสปาหน่อยล่ะกัน ได้มีโอกาสลองนวดไทย ลองกับ เทราพิส ชื่อฝนฮะ คือน้องนวดดีมาก คือนวดไม่หนัก นวดไม่เจ็บนะ แต่น้องกดเส้นเป็น นวดแล้วหายเมื่อยเลย ขอเสียคือ เตียงที่นี่ไม่มีเตียงนวดไทย ทำให้หลายๆท่านวดมันออกท่าได้ไม่เต็มที่ แต่โดยรวมก็ยังพอใจมากๆกับการนวดของที่นี่ฮะ

ที่พักฝั่งเรสซิเดนท์ เป็นโซนที่อยู่ด้านหลังของโรงแรม ราคาห้องพักจะถูกลงมาจากฝั่งโรงแรมฮะ บางช่วงราคาลดลงมาเหลือ 2 พันกว่าๆเองฮะ ข้อดีของฝั่งเรสซิเดนท์คือ แขกที่พักฝั่งนี้สามารถไปใช้พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมได้เหมือนแขกฝั่งโรงแรมเลยฮะ

พื้นที่ส่วนกลางจะมีอยู่ 2 อย่างคือ สระว่ายน้ำ และ ฟิตเนส แต่ก็ไม่ค่อยมีคนใช้นะ ถ้าไม่ติดเรื่องวิว แนะนำมาเล่นที่นี่ก็โอนะ บรรยากาศ เงียบสงบ ส่วนตัวมาก

ห้องพัก แบ่งได้ 3 แบบ 1 ห้องนอน 2 ห้องนอน และพูลวิลล่าฮะ เราไปเริ่มจากห้อง 1 ห้องนอนก่อนล่ะกันเนอะ

ห้องพัก แบบ 1 ห้องนอน เป็นห้องแบบสตูดิโอ ขนาด 33 ตรม ภายในห้องจะแบ่งเป็น 1 ห้องนั่งเล่น + 1 ห้องครัว + 1 ห้องนอน + 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยอาจเล็กนิดนึง แต่ด็แบ่งสัดส่วนการใช้งานได้อย่างลงตัว พัก 2 คนกำลังดีฮะ

ห้องพักแบบ 2 ห้องนอน จะมีห้องนอน 2 ห้อง + ห้องอาหารพร้อมครัว + 2 ห้องน้ำ + 1 ห้องนั่งเล่น ห้องพักประเภทนี้จะมี 2 แบบฮะ ขนาด 56 ตรม

1 แบบ 2 ห้องนอนใหญ่ ส่วนตัวแล้วชอบห้องนี้ฮะ ห้องนั่งเล่นอาจไม่ได้ใหญ่มากนัก แต่ดูกว้างขวาง จัดสัดส่วนพื้นที่ใช้สอย ค่อนข่างลงตัวเลยฮะ

2 แบบ 1 ห้องนอนใหญ่+ ห้องนอนเตียง 2 ชั้น ห้องนี้จะมีพื้นที่ห้องรับแขกที่ใหญ่ขึ้นฮะ เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆมากกว่า

ห้องพักประเภทพูลวิลล่า 3 ห้องนอน ขนาด 121 ตรม ห้องนี้ ราคาจะโดดขึ้นมาที่ หมื่นนิดๆเลยฮะ ฟีลมันคือบ้าน 2 ชั้น พร้อมสระว่ายน้ำขนาดเล็ก 3 ห้องนอน ฮะ ข้อเสียคือ วิวไม่มีเลยฮะ ห้องนี้

สรุปปิดท้ายสักนิดเนอะ

วิรันดาตอนนี้มีด้วยกัน 3 ที่เนอะ คือที่ พัทยา เชียงใหม่ หัวหิน และที่ๆ 4 เขาตะเกียบ หัวหินกำลังสร้างอยู่ โดยส่วนตัวลุงเคยไปมาทั้ง 3 ที่แล้ว แต่ล่ะที่ ก็มีคาแรคเตอร์ที่ต่างกันอย่างชัดเจน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือสวยทุกที่แต่สวยคนล่ะแบบฮะ

หัวหิน อันนี้เน้นความเป็นแฟมมิลี่ ชัดเจนมาก ใครมาแนวสายแฟมมิลี่แนะนำที่หัวหิน

เชียงใหม่ อันนี้เน้นสายคู่รัก ฮันนีมูนฮะ เป็นโรงแรมที่มีความอาร์ทในตัวเองสูงมาก

พัทยา อันนี้เน้นสายโซเชียลฮะ แฟชั่นจ๋ามาเลย สระว่ายน้ำส่วนกลางสวยมาก เหมาะกับการมาถ่ายรูปรัวๆ ส่วนเรื่องที่ดูอ่อนๆไปคงจะเป็นเรื่องบริการฮะ ส่วนตัวรู้สึกว่า พนักงานน้อยไปหน่อย ทำให้บริการและดูแลได้ไม่ทั่วถึงในบางจุด คิดว่าอาจเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายคนหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ

Leave a Reply