Siam @ Siam Design Hotel Pattaya

Advertisement

พัทยามาอีกแล้ว ช่วงนี้รีวิวพัทยาเยอะเลยก็ใกล้กรุงเทพฯนิเนอะ ไปง่ายไม่ต้องเสียค่าตั๋วเรือบิน 55555 โรงแรมนี้ชื่อ Siam @ Siam Design Hotel เป็นดีไซน์โฮเทล+แกลเลอรีศิลปะแนวอาร์ทเลอะๆสีสันจัดจ้านบาดตาบาดใจ เอาตรงๆเลยนะ โรงแรมนี้น่าเหมาะกับคนที่ ชอบงานศิลปะแบบดิบๆสีจัดๆหน่อยฮะ ใครที่ชอบแนวเรียบๆ สะอาดๆ ขาวๆ โรงแรมนี้ไม่ใช่แนวคุณแน่นอน มาฮะเราไปสำรวจโรงแรมนี้กันดีกว่า

ก่อนจะเล่าอะไรกันขอพูดถึงเรื่องทำเลก่อนเนอะ Siam @ Siam Design Hotel Pattaya ถือเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ใกล้ห้างมากที่สุดโรงแรมนึงในพัทยาก็คงไม่ผิด เรียกว่าอยู่ตรงข้าม เซ็นทรัลมารีน่า พอดิบพอดีเลยล่ะ แถมเดินไป terminal 21 ก็ไม่ไกลด้วย

ไฮไลท์หลักของที่นี่คืออะไร

ถ้าถามลุงๆจะตอบว่า สระว่ายน้ำฮะ ที่นี่มีสระว่าย 2 สระ แบ่งเป็น 2 ชั้น สระนึงตั้งอยู่ที่ชั้นบนสุด และอีกสระตั้งอยู่ชั้น 24 ฮะ เราไปดูสระแรกกันก่อนตั้งอยู่ที่รูฟท็อปหรือชั้นดาดฟ้า

รูฟท็อปพูล เรียกว่าเป็นสระที่สวยที่สุดของที่นี่ฮะ วิวก็สวยด้วย สวยทั้งกลางวันกลางคืนเลยฮะ แต่แอบเสียดาย สระมีขนาดเล็กไปหน่อย คอนเซ็ปงานศิลปะอาร์ทๆยังมีให้เห็นที่นี่เช่นกัน ฮีโร่ของสระนี้คงจะเป็นเจ้ามัจฉานุหางย้าวยาวนี่แหละฮะ (จริงๆเป็นน้ำพุนะ)

อีกสระจะอยู่ชั้น 24 สระนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าสระข้างบน แถมมีบาร์วิวดีบรรยากาศน่านั่งชมพระอาทิตย์ตกม้ากกกมากอยู่ด้วยฮะ เราไปดูบรรยากาศกันดีกว่า ว่าจริงอย่างที่ลุงโม้มั้ย

ป.ล.ด้วยความที่สระทั้ง 2 อยู่สูงม้ากกกกมาก น้ำในสระก็เลยค่อนข้างเย็นกว่าปกตินะฮะ ใครชอบเล่นน้ำเย็นๆบอกเลยว่าชื่นใจมาก ส่วนใครขี้หนาวงานนี้มีเย็นสะท้านแน่ๆ

สระทั้ง 2 ชั้นจะถูกเชื่อมด้วยชั้นตรงกลางด้วย ฟิตเนส

ด้วยความที่โรงแรมเป็น ซิตี้โฮเทล บรรยากาศรอบๆโรงแรมเลยไม่ค่อยมีอะไรมากฮะ งั้นลุงขอพาไปดูห้องพักกันก่อนดีกว่า

ห้องพักของโรงแรมเริ่มต้นที่ Leisure Class  ขนาดห้อง 30 ตารางเมตร วิวทะเลแบบชะโงกเอาจากระเบียงนะ เพราะห้องพักหันออกด้านข้างของตัวตึกทั้งหมดเลย คอนเซ็ปการตกแต่ง ใช้ธีม สัตว์ สิ่งของ หรืออะไรที่เกี่ยวกับท้องทะเลมาผสมผสานงานศิลปะดิบๆฮะ (แนะนำรีเควสชั้น 22 ฮะ เพดานห้องพักชั้นนี้สูงกว่าชั้นอื่นๆ) ถามว่าสวยมั้ย ส่วนตัวลุงก็ว่าสวยแปลกๆดีนะ แต่แอบรู้สึกสีสันแอบจัดจ้านไปนิด….หรือเปล่า หรือว่าลุงคิดไปเอง 555555 เพื่อนๆคิดว่าไงกันฮะ

Junior Corner Ocean View ขนาดห้อง 38 ตารางเมตร

ห้องนี้เป็นห้องหัวมุมตึกฮะ เพราะฉะนั้นวิวทะเลชัดกว่าห้องเมื่อกี้แน่นอน แต่ก็เป็นวิวทะเลที่มองจากเส้นสายสองไปนะฮะ ห้องนี้มีดีที่รวมสิทธิประโยชน์ของคลับเลานจ์มาให้ด้วยฮะ นอกจากห้องจะอยู่หัวมุมแล้ว ห้องนี้ต่างจาก Leisure Class ต้องที่ห้องนี้ไม่มีระเบียงฮะ แต่จะมีอ่างอาบน้ำเพิ่มเข้ามาให้แทน

อเมนนิตี้ใช้ของแบบเดียวกับ เลอเมอลิเดี้ยน เลยฮะ อันนี้คือของดีเลยนะยี่ห้อนี้

โดยส่วนตัวลุงๆว่าห้อง Biz Class (ห้องนี้คล้ายๆ Leisure Class+ Junior Corner ห้องนี้มีอ่างนะ ) คุ้มที่สุด เพราะราคาต่างจาก ห้องเริ่มต้น ประมาณ 1000 แต่เราจะได้สิทธิประโยชน์ของคลับเลานจ์ สำหรับ 2 คนมาด้วย ซึ่งถือว่าคุ้มมาก (เหมือนจ่ายเพิ่มคนล่ะ 500 แต่ได้อาหารเครื่องดื่มจากคลับเพิ่มมาอีก 3 มื้อเลย อาหารเช้าของคลับ+อาหารว่างช่วงบ่าย +ค๊อกเทลคานาเป้ช่วงค่ำ+เครื่องดื่มฟรีทั้งวัน )

พูดถึง คลับเลานจ์ เราไปดูกันหน่อยดีมั้ย คลับเลานจ์ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 บอกเลยว่ามันคุ้มจริงๆนะ ขนม อาหารที่นี่ไม่ได้ไก่กาสามบามห้าสิบนะ แอบจัดเต็มอยู่ (มีไอติม ete ให้กินทั้งวันฟรีด้วย)

ในส่วนของอาหารเช้าในคลับฯ เราสามารถสั่งอาหารของคลับแบบอลาคาร์ตได้ 10 กว่าเมนู และ ยังมีมินิบุฟเฟ่ต์ให้ด้วยฮะ ( ส่วนใครคิดว่ายังน้อยไป เราสามารถขอออกไปตักอาหารจากไลน์อาหารเช้าปกติเพิ่มได้ด้วยเพราะคลับกับห้องอาหารเช้านั้นอยู่ติดกัน อันนี้ถือว่าคุ้มมาก ไม่เคยมีโรงแรมไหนจัดแบบนี้เลย )

ดูอาหารกันไปแล้ว เราไปชมบรรยากาศการตกแต่งในคลับเลาจน์กันต่อ สีสันแอบจัดจ้าน ได้เรื่องอยู่

อย่างที่บอกไปเมื่อกี้ ห้องอาหาร บิ๊กฟิช ห้องอาหารหลักของที่นี่ อยู่ติดกับคลับเลาจน์เลย ธีมการตกแต่งจัดเต็มเรื่องศิลปะและสีสันจัดจ้านมากๆ มองดูผ่านๆอาจไม่ค่อยเหมือนร้านอาหารธรรมดาทั่วไป แต่แอบไปเหมือนโรงเรียนสอนศิลปะ หรืออาร์ทแกลอรี่มากกว่า

ส่วนอาหารเช้าโดยรวมก็ไม่ขี้เหร่นะ ใช้ได้อยู่ ผ่านมาตรฐานโรงแรม 4-5 ดาวแน่นอน แต่ตัวเลือกอาจไม่ได้อู้ฟู่ เยอะแยะ มากมายจนถึงขนาดร้องว้าว เมนูหลักๆเป็นอาหารนานาชาติฮะ ไทย จีน ฝรั่ง เบเกอรี่มีครบฮะ รสชาติทั่วไปฮะ

ส่วนมื้อเย็นทุกวัน ที่นี่จะมีบุฟเฟต์ซีฟู้ด ตั้งแต่  6 โมงเย็น – 4 ทุ่ม  ราคา 777 บาทเน็ต (เฉพาะอาหาร) และ  1099 บาทเน็ต (รวมบุฟเฟ่ต์ไวน์)  อ้อ!!!! มีดนตรีสดเล่นให้ฟังทุกคืนด้วยเน้อ

จากที่ชิมมาคุณภาพอาหารโอเคมากนะ ไฮไลท์ก็คงเป็นซีฟู้ดนํ้นแหละ มีหลายอย่างอยู่นะ สดใช้ได้ เสียที่ไซด์เล็กไปนิด แต่ราคา 777 บาทก็ถือว่าไม่แพงนะสำหรับบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดมื้อค่ำกับเมืองท่องเที่ยวแบบนี้

จุดสุดท้ายของโรงแรมแล้ว ลอบบี้โรงแรมฮะ มีงานศิลปะแปลกๆหลายชิ้นตั้งอยู่ด้วย

ที่ลอบบี้จะมีลอบบี้บาร์ตั้งอยู่ด้วย ชื่อ Car Bar สีสันจัดจ้านมาก คอนเซ็ปก็ตามชื่อเลย รถหลายอย่างถูกจัดเอามาใช้เป็นที่นั่ง

ป.ล. ต้องยอมรับอย่างนึงบาร์ที่นี่เปิดเพลงมันมาก ไม่ว่าจะที่ลอบบี้บาร์ หรือ รูฟท็อปบาร์ ใครชอบเพลงสไตล์มันๆหน่อยมาได้เลยฮะ น่าจะชอบ

สรุปปิดท้ายสักนิด

อย่างที่บอกไป โรงแรมนี้น่าเหมาะกับคนที่ ชอบงานศิลปะแบบดิบๆสีจัดๆหน่อยฮะ ใครที่ชอบแนวเรียบๆ สะอาดๆ ขาวๆ โรงแรมนี้อาจไม่ใช่แนวคุณ ส่วนเรื่องทำเลถือว่าดีมาก ใกล้ ทั้ง เซ็นทรัลมารีน่า และ terminal 21 และไม่ไกลหาดมากนัก (แต่วิวจากห้องพักไม่ค่อยเท่าไหร่นะ) ใครอยากจะจองแนะนำจองห้องระดับ Biz Class เพราะเป็นห้องคลับที่ราคาไม่แพง จ่ายราคาคืนล่ะประมาณ 3900-4000 บาทเท่านั้นฮะก็ได้คลับล่ะ (รีเควสชั้น 22 นะ เพดานสูงโปร่งอยู่สบาย)

Leave a Reply