Vana Belle Koh Samui

Advertisement

Vana Belle คือโรงแรมพี่น้องของ Naka Island

Vana Belle ถือเป็นโรงแรมในเครือเดียวกับโรงแรม The Naka Island ครับ จะเรียกว่าเป็นโรงแรมพี่โรงแรมน้องกันก็ไม่ผิด ทั้งสองโรงแรมนี้จะอยู่ภายในใต้แบรนด์  A Luxury Collection Resort ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ Luxury สูงสุดของเครือ แมริออต แรงบรรดาลใจมาจากดินแดนแห่งเทพนิยายอย่างป่าหิมพานต์ในจินตนาการนั้นเอง

จุดแข็งหลักของที่นี่  ชายหาดและทะเล

ถ้า จะให้พูดถึงวนาเบล สิ่งแรกที่ลุงจำติดตาและไม่เคยลืมเลยคือหาดที่โครตสวยและเงียบสงบจริงๆ บอกเลยว่าสวยไม่เป็นสองรองหาดที่ไหนในสมุย หาดนี้ชื่อว่า “หาดเฉวงน้อย”

“หาดเฉวงน้อย” เรียกว่าอยู่ไม่ห่างจากหาดเฉวงที่แสนวุ่นวาย แต่กลับสวยเหมือนหาดเฉวง จุดขายหลักก็เหมือนหาเเฉวงเลยฮะ น้ำทะเลที่ใส สีสวย ทรายที่ขาวละเอียด และหาดทรายที่ทอดยาวลงไปในทะเลลึกมากกกกก เรียกว่า เดินลงทะเลไปตั้งไกลล่ะ น้ำทะเลเพิ่งสูงแค่หัวเข่า เราไปดูหลักฐานกันดีกว่า ว่า เฉวงน้อย งามอย่างที่ลุงโม้ไว้มั้ย

อาหารเช้า นี่คือดีงามไม่แพ้ชายหาดเลย

ถ้าถามว่าอาหารเช้าโรงแรมที่เคยไปมา ทั้งหมดในประเทศไทย ลุงยกให้อาหารเช้าที่นี่ดีที่สุดเลยฮะ ห้องอาหารคีรี ห้องอาหารที่เสริฟอาหารเช้าของที่นี่ ครั้งล่าสุดที่เคยไปมา (เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว) อาหารเช้าเสริฟ หอยนางรมสด + กุ้งลายเสือให้ทานกับ สปาร์คกิ้งไวน์ ในอาหารเช้าแบบไม่อั้น เลยฮะ

แต่ตอนนี้หลังจากที่เช็คไปข้อมูลไป อาหารเช้ามีการปรับเปลี่ยนไปบ้าง ดังนี้

1 ห้องระดับ Jungle Suite + Pool Suite จะสามารถทานได้แค่บุฟเฟ่ต์เท่านั้น

2 ห้องระดับ Premium Ocean Pool จะสามารถทานบุฟเฟ่ต์+เมนูอลาคาร์ตเพิ่มได้

3 ห้องระดับ Grand Pool Suite ขึ้นไป จะสามารถทานบุฟเฟ่ต์+เมนูอลาคาร์ต+แอลกอฮอล์ เพิ่มได้ฮะ

น่าเสียดายมากทีมีการปรับเปลี่ยนไปแบบนี้ เมื่อก่อนนี่กิน บุฟเฟ่ต์+เมนูอลาคาร์ต+แอลกอฮอล์ ได้ทุกห้องเลย ปลื้มผุดๆๆๆ

ไปดูพื้นที่ส่วนกลางกันดีกว่า น่าสนใจขนาดไหน

มาๆตามลุงกันมาเลย ลุงจะพาเพื่อนไปเช็คอินที่ลอบบี้กัน ก้าวแรกที่เข้าสู่ลอบบี้ สิ่งแรกที่เราจะได้รับ คือการการต้อนรับแบบ “การรดน้ำ” เนื่องจากบ้านเราเป็นเมืองร้อน ทางรีสอร์ทจึงเลือกนำประเพณีไทย “การรดน้ำ” มาต้อนรับแขกให้ชื่นใจก่อนจะต้อนรับแขกด้วยการเสริฟเวลคัมดริ้งทีหลัง

หลังจากรดน้ำด้วยน้ำลอยดอกไม้หอมกันแล้ว เราไปเช็คอินกันฮะ ระหว่างทางที่พนักงานพาไปเช็คอิน เราก็จะผ่านจุดเหล่านี้ เจอบรรยากาศประมาณนี้เลย วิวทะเลสวยแบบนี้ ชอบกันมั้ยฮะ

สระว่ายน้ำหลักของโรงแรม อยู่ติดหาดเลย

ถึงห้องทุกห้องจะมีสระส่วนตัว แต่สระบางห้องก็เล็กไปนิดนะ สระใหญ่ริมทะเลแบบนี้จึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ช่วงเช้าจะเป็นช่วงที่สระแห่งนี้สวยที่สุดฮะ ทุกอย่างดูเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ไม่มีผู้คนรบกวน มานั่งรอพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ สวยจริงๆ บรรยากาศฟิน ไม่ฟินตัดสินกันเอาเองเนอะ พูดมากไปเดี๋ยวจะหาว่าลุงโม้

ป.ล. ที่บริเวณนี้เราสามารถ สอบถามถึงตารางกิจกรรมฟรีอย่าง boxing, yoga ริมชายหาด และ aqua aerobics ได้ฮะ

ห้องอาหารริมทะเล พนารี (ชื่อไทยมากกกก แต่ขายอาหารอิตาเลี่ยนเป็นหลัก ) จากที่เคยชิมมาเมื่อนานมาแล้ว (2 ปีแล้วล่ะ) โดยรวมโอเคนะฮะ ข้อเสียของห้องอาหารนี้คือ โอเพ่นแอร์ฮะ ร้อนหน่อยแต่วิวสวยนะ

มาดูห้องเริ่มต้นที่เป็นโปรกันฮะ โปรจะเริ่มต้นที่ 8900 บาทเน็ต/คืน พร้อมอาหารเช้า และรถรับส่งสนามบินฮะ ห้องเริ่มต้นมีชื่อว่า Jungle Pool Suite ห้องเริ่มต้นก็มีสระให้ทุกห้องแล้วฮะ แต่วิวอาจจะไม่ปังเนอะ เพราะเป็นวิวป่า ห้องมีขนาด 86 ตรม ทีเดียว โดยส่วนตัว ลุงว่าห้องใหญ่เลย แต่สีสันดูจะจืดชืดไปนิดก็ตามแบรนด์เนอะ

อเมนิตี้ใช้ของ Spa THANN และ Panpuri ซึ่งเป็นสปาพรีเมี่ยมของแบรนด์ไทยนั้นเอง สามารถขอเพิ่มได้นะ ถ้าหมด

ชุดต้อนรับจะเป็นแบบนี้ มีทั้งขนมไทย ผลไม้ และคุกกี้สำหรับทานกับชากาแฟ

สัญลักษณ์นกยูง เป็นตัวแทนของสัตว์ในป่าหิมพานต์ที่จะคอยดูแลรักษาเราขณะที่เข้าพัก ซึ่งแต่ล่ะห้อง ก็จะมีสัตว์ดูแลรักษาที่ต่างกันออกไป

มีห้องเห็นวิวทะเลมั้ย ?

บอกเลยว่ามีฮะ วิวก็จะประมาณในภาพนี่แหละ แต่ราคาก็จะต้องอัพขึ้นไป (ราคาอัพโหดมาก ) สำหรับโปรนี้สามารถจ่าย Upgrade to Premium Ocean: Only THB 7,000 net / night

ใครที่อัพไปห้อง Grand Pool Suite ก็จะได้บัตเลอร์ดูแลประจำห้องด้วยฮะ แต่ค่าอัพเกรดก็โหดร้ายไม่เบาเลยจริงๆนะ – Upgrade to Grand Pool Suite: Only THB 12,000 net / night

ปิดท้ายด้วย แฟคซิลิตี้อื่นๆ ที่เหลือก็จะมี สปากับฟิตเนส ที่อยู่แถวๆ ลอบบี้นี่แหละฮะ

Leave a Reply