เที่ยวระนอง ไม่ไปไม่รู้นะเออ

Advertisement

เวลาเราไปเที่ยว ไปพักผ่อน ไปสปอยตัวเอง  เพื่อนอยากทำอะไรกันบ้าง

1 ขอไปทะเล อยากไปนั่งโง่ๆริมทะเล

2 ขออาหารดีๆ ขอของอร่อยๆ ซีฟู้ดด้วยยยย

3 ขอที่นอนสบายๆราคาไม่แพงมีมั้ยคร้าบบบบบบ

ถ้า 3 อย่างนี้คือสิ่งที่เพื่อนๆอยากได้ ระนอง น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับทุกคนฮะ มาฮะ เราไปดูกัน

1 ขอไปทะเล อยากไปนั่งโง่ๆริมทะเล

ถ้าพูดถึงทะเลระนอง ก็ต้องเป็นเที่ยวทะเลพม่าสิเนอะ

-เที่ยวทะเลพม่า เที่ยวลำบากมั้ย

เอาจริงๆไม่มีอะไรยากเลย บัตรประชาชนใบเดียวก็ไปลั้นลาได้แล้ว ยื่นให้ทัวร์เขาไปจัดการเลย

-ทะเลพม่าสวยแค่ไหน เทียบกับในไทยได้มั้ย

เอาจริงๆ ถ้าเราไม่นับเรื่องประเทศ หมู่เกาะของทะเลพม่า จะเป็นหมู่เกาะเดียวกับ สิมิลันฮะ สิมิลันเราอยู่ปลายสุดเลย เรื่องความสวย ความใส บอกเลยว่าเหมือน สิมิลัน เลยฮะ

-สวยเหมือนสิมิลัน แล้วทำมั้ยไม่ไปสิมิลัน

จริงสิมิลันก็ไปได้ฮะ แต่เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวเยอะมากกกก ทำให้ไปตรงไหนก็ติดคนไปหมด แต่ทางพม่าเขาเพิ่งเปิดประเทศ เขาเลยจะได้เรื่องความโปร่งโล่งสบาย คนน้อย ปะการังยังสมบูรณ์อยู่ฮะ ใครอยากได้ฟีลสิมิลันที่ย้อนไปเมื่อ 30-40 ปีก่อน ก็ต้องลองมาเกาะพม่าดูฮะ 

เที่ยวพม่าเที่ยวเกาะไหนดี

ธรรมดาทะเลพม่าทางฝั่งระนอง มีหลายเกาะหลายทัวร์ฮะ ดดยส่วนตัวชอบเกาะนาวโอพี ที่ไปกับเลิฟ อันดามันฮะ

ตอนนี้ ทาง เลิฟ อันดามัน มีเกาะใหม่เพิ่งเปิด ชื่อเกาะนาคินโย เป็นเกาะที่สดใหม่และยังไม่ค่อยมีคนเข้าไปมาบุกรุกฮะ ลุงมีโอกาสได้ไปสำรวจเกาะนี้อยู่สักแป๊ป จริงๆเกาะนี้มีหลายหาด แต่ลุงได้มีโอกาสได้ไปแค่หาดเดียวเท่านั้น จากที่สำรวจมา บอกเลยว่าเกาะนี้มีความคล้ายๆเกาะ 8 ของสิมิลันอยู่ค่อนข้างมาก แต่เป็นสิมิลันที่ไม่มีคนเลยฮะ ความสวย สวยแน่นอนฮะ เถียงไม่ได้ เราไปดูบรรยากาศของเกาะนาคินโย ว่าสวยใสแบบที่ลุงโม้กันมั้ย

ส่วนใต้น้ำ ลุงไม่ได้ลงไปสำรวจ แต่เพื่อนลุงลงไปสำรจมา ก็ดูเอาจากรูปล่ะกัน สวยไม่สวยตัดสินกันเอาเองเนอะ

ส่วนบริการของทางเกาะ ของเกาะจะเป็นแบบนี้ฮะ รุปแบบอาหารจะออกแนวปิคนิกฮะ ใครสนใจ รายละเอียดเพิ่มเติมและราคาโปร ติดต่อเพิ่มเติมที่นี่เลยฮะ https://www.facebook.com/loveandaman/

2 ขออาหารดีๆ ขอของอร่อยๆ ซีฟู้ดด้วยยยย

มาๆๆมาดูกันดีกว่า อาหารของระนองจะตอบคุณได้มั้ย

Mata Cafe – Store & Artspace

คาเฟ่เกร๋มีดีไซน์ ขนมโฮมเมด ที่ควรต้องไปลอง เมนูเด็ด ท้าให้ลองคือ กาแฟที่ชงจากน้ำมะพร้าวฮะ อร่อยมากกกกก คอนเฟิร์ม ราคากาแฟทั่วไปเริ่มจาก 50 บาท ไปจนถึง 100 บาท

ฟาร์มเฮ้าส์ ระนอง

ถ้าจะบอกว่า ที่นี่คืออาหารเช้าโรงแรมที่ดีที่สุดในระนอง จะมีคนเชื่อลุงมั้ย บอกเลยว่า ถ้าใครคิดอะไรไม่ออกได้โปรดมาที่นี่ฮะ บุฟเฟ่อาหารเช้าหัวละ 150 บาท กับอาหารเช้าที่ให้ฟีลบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงและมื้อเย็นฮะ คุ้มหว่านี้ในระนองไม่มีอีกล่ะ บอกเลย

ร้านอาหาร คุ้นลิ้น

ถ้าจะให้ลุงเลือกกินร้านเดียวได้ในระนอง ลุงขอตอบแบบไม่คิดเลยว่า ต้องเป็น ร้านคุ้นลิ้น เท่านั้น อร่อยเอี้ยๆ คือคำนิยามของที่นี่  เทียบรสชาติอาหาร ปริมาณ ราคา และบริการ เอาไป 10 เต็มฮะ บรรยากาศร้านอาจดูแปลกๆไปสักนิด แต่ถ้าอยากกินของอร่อย มาที่นี่เลยฮะ ไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะซีฟู้ด กราบๆๆๆๆ

ดารา คนมีชื่อเสียงแวะเวียนมาชิมร้านอาหารนี้บ่อยมากฮะ

เคียงเล

ถ้าถามลุงว่า ร้านอาหารใดในระนอง บรรยากาศดี ที่สุด บอกเลยคำตอบเดียวที่มีคือที่นี่ฮะ เคียงเล สวนอาหาร บรรยากาศริมทะเล ไปแล้วนึกถึงตอนลุงเด็กๆ ถามว่าอร่อยมั้ย เอาตรงๆลุงชอบรสคุ้นลิ้นมากกว่าเพราะรสจัดจ้านกว่า ร้านนี้ออกแนวสวนอาหาร เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี อร่อยหลายเมนูมากๆๆ แต่ความจัดจ้านยังสู้คุ้นลิ้นยังไม่ได้

J&T อาหารพื้นบ้านเมืองระนอง

ร้านอาหารของพ่อเชฟหมีครัวกากๆ  ร้านอาหารพื้นเมืองที่อยู่ใจกลางตัวเมือง เอาเป็นว่าร้านอาหารอร่อยๆส่วนใหญ่ของระนองมัน ไม่ได้อยู่ในตัวเมือง ถ้าอยากหาร้านอาหารพื้นบ้านรสชาติดี  ราคาไม่แพง และเดินทางโครตง่าย (เพราะอยู่ในตัวเมือง) มาที่นี่เลยฮะ

ป.ล.ใบเหลี่ยงผัดไข่ของที่นี่คืออร่อยที่สุดตั้งแต่เคยกินมา ส่วนต้มยำกุ้งสองน้ำใส่เคย ก็รสชาติดีไม่เหมือนที่ไหน เอาจริงๆอาหารที่นี่ถึงแม้เมนูจะดูซ้ำๆกับหลายๆร้าน แต่วิธีการทำกลับแตกต่างไปหลายเมนูทีเดียว อร่อยได้รสแปลกใหม่ทั้งๆที่เป็นเมนูที่เราคุ้นเคยแท้ๆ

เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟ INDY

เป็นร้านเพื่อนของเพื่อนอีกที โดยรวมรสชาติโอเค มากินได้ไม่ผิดหวัง ราคากลางๆไม่ถูกไม่แพง แต่ถามว่าอร่อยถึงขนาดต้องมาให้ได้เลยมั้ย ก็ไม่ใช่ฮะ

ร้านนี้มีดีที่เนื้อตุ๋นฮะ แนะนำเมนูข้าวเนื้อตุ๋นฮะ ลุงว่าเมนูนี้อร่อยสุดในร้านนะ

3 ขอที่นอนสบายๆราคาไม่แพงมีมั้ยคร้าบบบบบบ

ทริปนี้ลุงมีโอกาสได้พักโรงแรมเมืองระนอง 2 ที่

Sunny Vale Villa Ranong ในทริปนี้ชอบที่นี่ที่สุดฮะ โรงแรมสวย ราคาไม่แพง ราคาไม่ถึง 2000 เลย แต่ห้องกลับเป็นวิลล่าทุกห้อง การออกแบบการตกแต่ง สวย ดูดีเลยฮะ แถมเตียงนอนสบายอีก ชอบ

ส่วนข้อเสียคือ อาหารเช้าธรรมดา ไม่มีสระว่ายน้ำ และห้องจะร้อนมากเมื่อไม่มีแอร์ ทำเลออกนอกตัวเมืองไปหน่อยสะดวกกับคนมีรถมากกว่าฮะ

บ้านหญ้าหมู ระนอง ฟีลลิ่งคล้ายๆไอบิสเลยฮะ แต่มาตรฐานอะไรยังไม่ได้เท่าไอบิสนะ โดยรวมคือ โอเค ราคาประมาณ พันนิดๆมีสระว่ายน้ำ 

แถมท้ายเรื่อง บ่อน้ำพุร้อน ให้สักทีเนอะ เพราะ ระนองก็ถือว่า เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำร้อน  “บ่อน้ำพุร้อนธาริน (Taryn Hot Springs)” ลุงแวะไปสำรวจมาเพิ่งเปิดใหม่เลย เป็นบ่อน้ำร้อนที่รวม ร้านอาหาร บ่อน้ำร้อน สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก เข้าไว้ด้วยกัน ตอนที่ไปใหม่มากๆๆๆยังไม่เข้าที่เข้าทางเลย ค่าบริการคนละ 150 บาทรวมชุดให้เปลี่ยนด้วย ถือเป็น บ่อน้ำร้อนในระนองที่ราคาไม่แพง ข้อเสียคือ ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว มาลำบากนะตัวเอง

Leave a Reply