kagoshima ครึ่งวันก็เที่ยวได้

Advertisement

จากความเดิมตอนที่แล้ว ลุงพาไปเที่ยว คาโกชิม่า อควเรียมกันมาแล้วเนอะ  ใช้เวลาประมาณครึ่งวันเช้าเนอะ แล้วครึ่งวันบ่ายเราไปไหนกันดี เอางี้ ช่วงบ่าย ลุงพาไปเที่ยวอะไรง่ายๆสบายๆไม่ต้องคิดเยอะกันดีกว่า ใครมีเวลาเที่ยวสัก 5 ชั่วโมงก็สามารถมาเที่ยวเส้นนี้ได้ฮะ ไม่ได้ใช้เวลานานสักเท่าไหร่ เรียกว่า ครบรสเลยทีเดียวฮะ

ช่วงบ่ายครึ่งวันนี้ แนะนำว่าให้ใช้รถยนต์ส่วนตัวขับเที่ยวนะฮะ สะดวกสุด ง่ายสุด เพราะถ้าใช้รถสาธารณะนอกจากจะเสียเงินเยอะแล้วยังเสียเวลาด้วยฮะ เมืองที่เราจะไปชื่อเมือง Ibusuki  อยู่ในจังหวัด Kagoshima นั้นเอง

ทะเลสาบอิเคดะ ( lake ikeda )

บอกเลยว่าใครชอบดอกไม้ ภูเขา ทะเลสาบ เชิญแวะถ่ายรูปฮะ ได้ครบแบบไม่ต้องจ่ายตังค์สักบาท   แถมบริเวณริมทะเลสาบเขาก็จะเปลี่ยนดอกไม้ให้ทุกๆฤดูด้วยฮะ จากข้อมูลแล้วอิเคดะ เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเกาะคิวชู เราสามารถมองเห็นวิวภูเขาซัตสึมะฟูจิได้จากทะเลสาปด้วยฮะ สวยงามมาก ทะเลสาบนี้ขึ้นชื่อเรื่องปลาไหลขนาดใหญ่  แล้วก็ สัตว์ประหลาดหน้าตาคล้ายเนสซี่ ชื่อ อิชชี่ (น่าจะเคยมีหลายๆคนเคย(มโน)เห็นอะไรไม่รู้ที่คล้ายเนสซี่ในทะเลสาบแห่งนี้) ใครไปที่นี่แล้วเจอ อิชชี่ ตัวเป็นๆ ถ่ายรูปมาฝากลุงด้วยนะ ลุงไปก็ไม่ได้เจออ่ะ 555555

ศาลเจ้า Ryugu

ห่างจากทะเลสาบอิเคดะประมาณ 20 กว่านาทีด้วยรถยนต์ เราจะมาถึงแหลม Nagasakibana ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าเทพเจ้ามังกร ที่บริเวณศาลแห่งนี้แหละฮะ ที่เป็นต้นกำเนิดนิทาน เรื่อง อุราชิม่าทาโร่ ….

อุราชิม่าทาโร่ เด็กหนุ่มชาวประมงที่ช่วยเต่าโดนทำร้ายจากอันธพาลได้ โดยเต่าบอกจะพาไปหาเจ้าหญิงโอโตะที่วังมังกรตอบแทนการช่วยเหลือครั้งนี้ (ฟังๆไปก็คล้ายๆแกงซ์ตบทองเนอะ) และแน่นอนอุราชิม่าฯเป็นคนเชื่อคนง่าย โลกสวย ก็ตามเต่าไปหาเจ้าหญิงง่ายๆ โชคดีที่เต่าไม่หลอกพาไปขาย  เมื่อพบเจ้าหญิงโอโตะก็จัดงานปาร์ตี้ฉลองให้อุราชิม่า 7 วัน 7 คืน ก่อนกลับเจ้าหญิงก็ได้มอบหีบของขวัญให้อุราชิม่าฯ พร้อมเตือนว่า “ให้ใช้ชีวิตบนโลกให้เต็มที่ก่อนนะถึงค่อยเปิดหีบดู” ซึ่งแน่นอน อุราชิม่านอกจากเป็นคนใจง่าย โลกสวยแล้ว ก็ยังเป็นคนสอดรู้สอดเห็นอีกด้วย ไม่นานหลังจากอุราชิม่าทาโร่กลับขึ้นฝั่ง เขาก็รีบเปิดหีบนั้นดูทันที หลังจากเปิดหีบออก เขาก็เริ่มแก่ขึ้นนอย่างรวดเร็วและตายลงข้างหีบนั้น (หรือนิทานเรื่องนี้จะสอนให้รู้ว่า อย่าเป็นคนใจง่ายและสอดรู้สอนเห็น หว่า  )

เข้าเรื่องกันดีกว่า ที่นี่มีอะไรดี เอาจริงๆที่นี่มีดีเรื่องวิวฮะ นอกจากศาลเจ้าสวยแล้ว วิวยังปังด้วย แนะนำเลยฮะ ใช้เวลาเที่ยวประมาณครึ่ง ชม เท่านั้น สำหรับคนที่จะขอพร เหมือนที่นี่จะขอพรเรื่องการศึกษานะ (แต่เอาจริงๆใครจะขอความรักก็ขอได้ฮะ เพราะศาลเจ้าแทบทุกทีในยี่ปุ่นก็ขอได้หมดเลยเรื่องความรักเนี้ยะ)

Flower Park Kagoshima

ตามชื่อเลยฮะ สวนดอกไม้ของเมือง เปิด 9:00 น. – 17:00 น. ราคาผู้ใหญ่ 620 เยน เด็ก 300 เยน ส่วนตัวลุงเฉยๆกับสวนดอกไม้ที่นี่นะเพราะลุงไปช่วงฤดุใบไม้ร่วง ดอกไม้ไม่ค่อยจะมี ร่วงหมดแล้ว แต่ที่ประทับใจ คือโซนสวนผีเสื้อฮะ ดีมากกกกก ผีเสื้อสวยมากกก เขาเพาะพันธุ์มาแบบพิเศษให้ปีกใหญ่บินช้า ไม่กลัวคน เกิดมาเพิ่งเคยเห็นผีเสื้อตัวใหญ่และบินช้าก็ที่นี่แหละฮะ ใครมีโอกาสมาแถวนี้ แวะมาดูผีเสื้อกันฮะ สวยมากกกกกก

อบทรายดำ

ปิดท้ายที่เที่ยวสุดท้าย ที่นี่ฮะ สปาอบทรายดำที่มีชื่อเสียงของเมือง Ibusuki จังหวัด Kagoshima มีหลายที่นะฮะ ร้านที่ลุงไปชื่อ  Zayuri (ชื่อเหมือนอาบอบนวดไงไม่รู้เนอะ) บอกเลย วิวสวยเทพมากกกกก ไปช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกสักนิดฮะ ทำเสร็จแล้วก็มานั่งดูอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าริมทะเลที่บริเวณชายหาดที่นี่ฮะ สวยงามมาก ราคาจะมีหลายแพคเกจฮะ แล้วแต่เลือกเลย ราคาเริ่มต้นประมาณ 800 เยนฮะ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องแก้ผ้านะตอนอบอ่ะ ไม่โป๊ฮะ อบทั้งชุดยูกาตะเลยฮะ

ป.ล. สปาอบทรายดำ เอาจริงๆมันคล้ายซาวน่านะ แต่ไม่ร้อนเท่าไหร่ อาจเพราะลุงไปเย็นแล้วหรือเปล่า มันก็อุ่นๆ สบายดีนะ  สามารถอบได้ประมาณ 15 นาที อบเสร็จก็ไปล้างตัวเอาทรายออก สบายตัวดีฮะ

ปิดท้ายด้วยเรื่องกินเนอะ ลุงไม่แนะนำร้านล่ะกัน แต่จะขอแนะนำเป็นไอเทม ดีกว่า เอาเป็นว่าของขึ้นชื่อของ Kagoshima ที่เราจะเจอมันได้แทบทุกร้านคือ ลูกชิ้นปลา กับหมูดำฮะ ไปแล้วอยากให้ลองชิมกัน ส่วนตัวลองแล้วทั้งคู่ รสชาติก็เฉยๆทั้งคู่ฮะ หาเนื้อมิยาซากิกินดีก่า 5555555555

Leave a Reply