Ramada Khao Lak Resort

Advertisement

สรุปง่ายๆเลยนะ

ถามว่าห้องดีมั้ย ห้องดีมากฮะ เพราะพึ่งรีโนเวทใหญ่ไปเอง

ข้อดีหลักของที่นี่คือ ห้องพักใหญ่ ห้องสวย ใหม่(จริงๆ) บริการดีเอาใจใส่ลูกค้า ทำเลโรงแรมติดหาด อยู่ในซอยบางเนียง ซอยที่ป๊อปปูล่าของเขาหลัก ปากซอยมี 7-11 ไม่ไกลจากแสงสี

ข้อเสียคือ บางจุดของโรงแรมดูแปลกๆงงๆ ดูไม่เข้าคอนเซ็ปกับส่วนอื่นๆ อีกเรื่องคือ เตียงอาบแดด ร่มแดง เยอะจนล้นไปหมด ทำให้บางครั้งบริเวณหาดก็ดูรกกว่าที่ควรจะเป็น

ลุงพาไปดูหาดกันก่อน

หาดบางเนียง สวยมั้ย เอาตรงเลยฮะ ทางเขาหลักทรายไม่ขาว ไม่ละเอียด สวยสู้ภูเก็ตไม่ได้ฮะ ส่วนทะเลถ้าเป็นหน้าไฮ สวยสลบ โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตก สวยมากกกกก ส่วนช่วงเดือน 4 5 6 7 สวยบ้างไม่สวยบ้าง แล้วแต่ดวง แล้วแต่วาสนาเลย แต่เดือน 8 9 นี่ต้องทำใจเผื่อไว้เยอะๆ เอาตรงๆรอดฝนยากมากกกก แนะนำว่าใครจะพักช่วงนี้ได้โปรข้ามไปปลายเดือนสิบเลยฮะ

ตัวโรงแรม ติดทะเล หน้าหาดกว้างทีเดียว

ที่บอกโรงแรมรีโนเวทใหม่ รีโนเวทอะไรใหม่บ้างล่ะ

อันดับแรก สระว่ายน้ำหลักฮะ เพิ่งทำใหม่เลยฮะ ยอมรับเลยว่าสวยกว่าของเก่าเยอะเลย รูปทรงของสระอาจไม่ได้เปลี่ยนไป ที่ต่างออกไปคือ พื้นสระ และ ดีไซด์ฮะ สวยทันสมัยขึ้นมากจริงๆ

ห้องอาหาร Sassi’s Beach Club ถือเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดของรีสอร์ทเลยนะ  ถือเป็นจุดที่เพิ่งรีโนเวทใหม่ไป โดยรวมคือรีโนเวทเสร็จแล้ว ใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ที่ลุงรู้สึกที่ขาดไปคือ คอนเซ็ปในการตกแต่ง  ทำให้ห้องอาหารยังดูขาดสีสันไปสักหน่อย ( ช่วงที่ลุงไปเพิ่งรีโนเวทเสร็จ อาจจะอยู่ในช่วงของการหาของตกแต่งเพิ่มก็ได้)  ตัว Sassi’s Beach Club

ส่วนเรื่องอาหารเอาตรงๆเลยนะ อาหารรสชาติธรรมดา ออกทางกลางๆไปนิด อาจเพราะแขกที่นี่เป็นยุโรปเป็นหลัก จึงทำให้ติดการปรุงรสชาติอาหารแบบทางยุโรป ส่วนราคาก็ราคาโรงแรมฮะ เริ่มต้นที่ประมาณ 300 บาทฮะ

Deluxe Oasis Deluxe Lanai คือห้องที่เพิ่งรีโนเวทใหม่

ถามว่า สองห้องนี้ต่างกันยังไง บอกเลยว่าภายในห้องพักเหมือนกันทุกอย่าง เพียงแต่ห้องเริ่มต้น Deluxe Oasis  อยู่ชั้นสองและสาม มีแอบเห็นวิวทะเลบ้างเล็กน้อย ส่วน Deluxe Lanai  อยู่ชั้นหนึ่งมีระเบียงเดินลงมาสวน หรือเดินไปสระจากระเบียงตัวเองได้เลย ทั้งสองห้องมีพื้นที่ใช้สอย 40 sqm รีโนเวทหนักจนไม่เหลือเค้าเดิมเลยก็ว่าได้ฮะ

ป.ล. เอาจริง ส่วนตัวลุงคิดว่า สองห้องนี้เหมือนกันฮะ ไม่มีอะไรต่าง (แต่ราคาเสือกต่างกัน) ขึ้นกับว่าใคราจะชอบวิวมุมสูงเห็นทะเล หรือใครจะชอบ ระเบียงที่เดินออกไปสวนไปสระได้เลย

ห้อง Deluxe Jacuzzi  / Ocean Front Villa / Pool Villa เป็นห้องที่รีโนเวทไปเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ครั้งนี้ก็เลยไม่ได้ทำการรีโนเวทอะไรเลย มีแค่การทัชอัพเล็กๆน้อยๆเท่านั้น

Deluxe Jacuzzi  เห็นห้องที่ตกแต่งหรูขึ้นมาอีกนิด ห้องจะออกสไตล์เท่ห์ๆ มาโทนดำและไฟสีน้ำเงิน ขนาดพื้นที่ 40sqm เอาจริงๆ ส่วนตัวรู้สึกก็แทบไม่ต่างจากห้องเริ่มต้นฮะ แค่ดีไซด์ โทนสี ดู สวยกว่า หรูกว่า ทำเลใกล้ทะเลขึ้นมาอีกนิด ใกล้สระมาอีกหน่อย  อ้อๆๆ ลืมไป ห้องนี้มีอ่างน้ำวน (อ่างจากุชชี่) ในห้องด้วย  ห้องเริ่มต้นจะเป็นอ่างธรรมดาเท่านั้นฮะ

Ocean Front Villa ดีไซด์คล้ายๆ Deluxe Jacuzzi  แต่ห้องมีขนาดใหญ่ขึ้น ( พื้นที่ 64sqm ) และแยกตัวห้องออกมาเป็นวิลล่าส่วนตัว อยู่ติดหน้าหาดเลย จุดขายของห้องนี้คือเป็นห้องที่รับวิวทะเลแบบเต็มๆเลยฮะ ข้อเสียคือ หาดมันไม่ค่อยส่วนตัว ความไพรเวทก็เลยน้อยไปหน่อย แหะๆๆ

Pool Villa ห้องแพงสุดของที่นี่ สวยสุดแพงสุด ห้องใหญ่สุด ดีไซด์เหมือน Deluxe Jacuzzi  นั้นแหละฮะ แต่รูปแบบและขนาดห้องเหมือน Ocean Front Villa ที่เพิ่มเติมคือสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ กำแพงล้อมรอบ เรียกว่าเป็นห้องไพรเวทสุดก็คงไม่ผิด ข้อเสียคือ ไม่มีวิวใดๆจ้า ถึงจะจ่ายแพงสุดก็ตามที

อาหารเช้าดีมั้ย ?

โดยรวมลุงขอเรียกว่า อาหารเช้าตามสมาตรฐานของโรงแรมสี่ดาวเนอะ คือ มีครบทุกอย่างที่ควรจะมีในไลน์อาหารเช้า แต่….มันดูไม่ได้มีอะไรพิเศษ หรือหวือหวาอะไร อาหารเช้ามาตรฐานมากเกินเหตุ เดาได้ไม่ยากว่าจะเจออะไรบ้าง เรียกเสียงว้าวได้ยากหน่อย แล้วถามว่าอร่อยมั้ย ก็อร่อยอยู่หลายอย่างนะ ส่วนตัวลุงชอบข้าวผัดกุ้งที่ผัดให้เราใหม่ๆทุกจาน อร่อยมากอันนี้ ส่วนอีกอันที่ชอบคือน้ำมะพร้าว ถึงจะเป็นน้ำกล่องก็ตามทีแต่การได้ซดน้ำมะพร้าวตอนเช้าๆมันสดชื่นมากๆเลยนะ

Mellow Bean คาเฟ่ของที่นี่ฮะ คือ เอาจริงๆ ลุงว่าการตกแต่งดูราบเรียบไปนิดนะ  จากที่สังเกตมันคือ ห้องสมุด คาเฟ่ อินเตอร์เน็ตคอนเนอร์มายำๆรวมกันในห้องๆนึง โดยรวมลุงว่าถ้าตกแต่งเพิ่มกว่านี้อีกสักนิดจะน่านั่งมากว่านี้นะ

จุกขายหลัก ของที่นี่เห็นจะเป็นเซ็ตขนมยามบ่ายที่ขายในราคา 180++ (ขนม หรือเค้ก 1 อย่าง บวกกับ บุฟเฟ่ต์ชาหรือกาแฟไม่อั้นฮะ) ถามว่าอร่อยมั้ย เอาตรงๆก็ใช้ได้ฮะ แต่อร่อยสู้ร้านดังๆใน กทม ยังไม่ได้หรอกฮะ แต่โดยรวมก็ไม่ขี้เหร่นะ

ป.ล. แขกที่พักห้องพูลวิลล่า สามารถมาทานเซ็ตขนมยามบ่ายที่นี่ได้ฟรีฮะ

ส่วนกลางอื่นๆ ก็จะมีฟิตเนสที่อยู่ข้างห้อง Mellow Bean

สปาจะอยู่ข้างๆสระว่ายน้ำหลักฮะ ยังไม่เคยใช้บริการ ลุงตอบมิได้ว่านวดเป็นเยี่ยงไร ชมสถานที่แทนล่ะกันเนอะ

สุดท้ายลอบบี้ ที่ได้รับการรีโนเวทใหม่ฮะ (ในจุดที่รีโนเวทใหม่ทั้งหมด ลอบบี้ถือเป็นจุดที่ลุงว่า ทำออกมาได้สวยน้อยสุดเลยฮะ )

สุดท้ายพื้นที่รอบๆรีสอร์ทฮะ ยังไม่ได้รับการรีโนเวทใดๆ

Leave a Reply