อยากเที่ยวเกาะ แต่งบจำกัด ต้องไป “กระบี่”

Advertisement

นี่ลุงพูดจริงๆ นะเออ!!! อยากเที่ยวเกาะ แต่งบจำกัด ต้องไป “กระบี่”  อ่ะ  แล้วทำมั้ยต้องกระบี่ด้วย นั้นสิ ไหนบอกมาสิ เอางี้ๆ เดี๋ยวลุงอธิบายเป็นข้อๆไปเลยล่ะกันเนอะ

ทะเลไทยสวยไม่แพ้ที่ใดในโลก ลุงเชื่อว่าใครๆหลายๆคนฝันอยากจะไปมัลดีฟ เกาะสวาท หาดสวรรค์ กันทั้งนั้น บอกเลยครับว่าลุงก็อยากไปบ่อยๆนะ แต่ก็อย่างที่รู้กัน จะค่าโรงแรม ค่ากิน ค่าตั๋วไปกลับ มันก็ไม่ได้ถูกกันเลย…… เอางี้ๆ เอาเป็นว่าเราลดความฝันเราลงมาสักหน่อย ไปทะเลที่สวยน้อยกว่ามัลดีฟนิดนึง นิดเดียวจริงๆน้าาาาาาา (โครตหลอกเด็กเลยลุง)  แต่ตั๋วเรือบินเรือเหาะและโรงแรมถูกกว่ามว้ากกกกกกกกกก งั้นวันเน้ลุงจะพาไปเที่ยวทะเลกระบี่กันเน้อออออออ

ทำมั้ยถึงแนะนำเที่ยวทะเลกระบี่

1. ทัวร์ไปเกาะที่กระบี่ ราคาเริ่มต้น ถูกมว้ากกกกกกกกกก 450 บาท ก็เที่ยวได้แล้วฮะกับทัวร์ 4 เกาะ  แล้วก็ไม่ใช่เกาะง่อยๆด้วย ทุกเกาะที่ไป รับประกันความสวยใสของน้ำทะเลและทัศนีย์ภาพ แน่นอนฮะ

ป.ล.ลุงเคยไปทัวร์ 4 เกาะ กับเกาะห้องมาแล้ว ลุงแนะนำ ทัวร์เกาะห้องมากกว่า ฮะ ราคาอาจแพงขึ้นมานิดนึง แต่รับประกันความงามในระดับที่พอใจเลยฮะ แต่งบไม่เยอะ 4 เกาะ ก็ดีงามมากแล้วนะ สวยน้อยกว่านิดเดียว นิดเดียวจริงๆๆๆๆ

2. เที่ยวเกาะทะเลกระบี่ไม่ต้องนั่งเรือนานฮะ นั่งแพรบๆจากท่าเรือ ประมาณ 15 นาที ก็ถึงที่เที่ยวแล้วฮะ ไม่เหนื่อยไม่โทรมกับการเดินทางจริงๆนะตัวเอง

3 มีวันหยุดน้อยนิด แต่ต้องการวิตามินซีคุณภาพเทพๆ ก็มาเถอะ  จะมาแบบ 2 วัน 1 คืน (ที่โครตจะต้องทำเวลา) หรือ  3 วัน 2 คืน (แบบสบายเลยฮะ) ก็ได้ทั้งนั้น

แล้วทัวร์แนะนำมั้ย

ลุงก็ไม่ได้ไปกระบี่บ่อยนะ ไปทัวร์เที่ยวเกาะมา 2-3 ครั้ง แต่ทัวร์ที่ลุงว่าโอคือ เกาะพีพีทัวร์  นอกจากลุงจะยังรู้สึกว่าโอเคในเรื่องบริการแล้ว หลายบริษัทใหญ่ๆ อย่าง บางกอกแอร์เวย์ หรือ ทัวร์ต้อนรับนักข่าวของหลายๆโรงแรมก็ก็เลือกใช้บริการของทัวร์นี้แหละ ส่วนใครอยากไปทัวร์ราคา 400-500 บาทโอมั้ย ลุงก็ว่าน่าจะโอนะ ก็ได้ไปเที่ยวเหมือนกัน แค่การบริการอาจไม่ได้ดีเท่ากันเนอะ

เราไปดูภาพรวมๆของทัวร์  4 เกาะ และ เกาะห้องกันดีกว่า

อันนี้ภาพจากทัวร์เกาะห้องเนอะ

ภาพจากทัวร์ 4 เกาะ ฮะ บอกแล้วสวยไม่แพ้กัน

สายการบินมากมี แถมโปรออกมาบ่อยมาก ไปกลับ ไม่ถึง 1000 มีถมไป

จะสายการบินไหนก็ไม่ได้แพงเลย ช่วงโปรไปกลับไปถึง 1000 หางแดงก็มีออกมาบ่อยมาก

อันนี้ตัวอย่างจากสายการบิน แอร์เซีย เนอะ  เริ่มต้นไปกลับ แค่ 670 บาท เองอ่ะ ตัวเอง

หรือจากเป็นแบบ ฟูลเซอร์วิท แบบรวมเลาจน์  อาหาร โหลดกระเป๋า 20 kg ก็มีออกมาบ่อยๆเหมือนกัน ราคาไปกลับประมาณ 2000 นิดๆ

– กระบี่มีโรงแรมดีๆ ตั้งแต่แพงไปจนโรงแรมถูก ให้เราเลือกพัก

ลุงขอมาพูดถึงที่พักกันบ้างดีกว่า พักแถวไหนกันดี สำหรับลุงถ้ามากระบี่ควรพักย่านอ่าวนาง อ่าวนพรัตน์ธารา แล้วทำมั้ยต้องเลือกพักย่านนี้

1 ใกล้ทะเล ใกล้หาด ช่วงอาทิตย์ตก บรรยากาสดีมาก ลุงก็ซื้อโรตีไปนั่งกินริมทะเลฟินๆได้ฮะ

2 มีรถชัตเตอร์บัสผ่านไปสนามบิน เดินทางไปกลับ สะดวกมั่กๆ ไม่ต้องเช่ารถเลย

3 ไปเกาะง่ายมาก เพราะเราต้องมาขึ้นเรือแถวๆนี้อยู่แล้วฮะ เราไม่ต้องแหกตาแต่เช้า มารอรถจากทัวร์มารับ

ถ้าพูดถึงโรงแรมบริเวณแถวอ่าวนาง อ่าวนพรัตน์ธาราแล้ว ลุงขอเลือกโรงแรมคุณภาพระดับมาตรฐานโรงแรมเมืองนอกนะ ไม่ใช่ว่าแพงอย่างเดียว แบบไม่แพงก็มี ที่เลือกแนะนำเพราะว่า อย่างน้อยโรงแรมพวกนี้ ก็มีมาตรฐานที่ทางเมืองนอกเขาคุม ไม่ว่าจะด้วยเรื่องสถานที่ บริการ หรือความสะอาด  เพราะฉะนั้นน้อยมากที่เราจะเจอเรื่องเซอร์ไพร์แย่ๆ เมื่อเราเลือกพักโรงแรมประเภทนี้

ที่แรกที่จะแนะนำเลยเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณต้นหาด นพรัตน์ธารา หาดนพรัตน์ธาราถึงแม้จะอยู่ใกล้กับอ่าวนางมากๆ แต่ฟีลของหาดมันแตกต่างกันมากฮะ ด้วยความที่หาดนพรัตน์ธาราเป็นอุทยานแห่งชาติ บรรยากาศจึงดูเงียบสงบน่ามาพักผ่อนกว่าอ่าวนางมากฮะ ( อ่าวนางจะดูคล้ายๆหาดพัทยา หาดป่าตอง ฮะ)

Holiday Inn Krabi Ao Nang Beach

โรงแรมนี้เหมาะสำหรับครอบครัวฮะ ใครที่อยากพาครอบครัวที่มีเด็กๆไปด้วย ต้องการ สระว่ายน้ำใหญ่ คิดส์คลับ และใกล้หาด ใกล้ร้านสะดวกซื้อ ลุงแนะนำที่นี่ฮะ ราคาห้องพักเริ่มต้นประมาณ 4000 ต่อห้องฮะ

Holiday Inn Express Krabi Ao Nang Beach

ส่วนใครที่ไม่เน้น แฟคซิลิตี้มากมาย อย่างคิส์คลับ สไลเดอร์สำหรับเด็ก ขอแค่ห้องพักที่ สะอาดอยู่สบาย นอนสบาย สระว่ายน้ำ นิดหน่อยๆ ในทำเลที่บริเวณหาด นพรัตน์ธาราแล้วล่ะก็ ลุงแนะนำที่นี่เลยฮะ เอาจริงๆ เหมาะกับมาเที่ยวกับแฟนกับเพื่อนมากนะที่นี่   ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2000 กว่าๆฮะ (ที่นี่ทำเลติดกับ Holiday Inn Krabi Ao Nang Beach เลยฮะ)

ขอบคุณภาพจาก เวปไซด์โรงแรม Holiday Inn Express Krabi Ao Nang Beach

Ibis Styles Krabi Ao Nang 

ราคาจะตกคืนล่ะประมาณ 1200 บาทเท่านั้นฮะ ใครไม่เน้นใกล้ชายหาด อยากอยู่ใกล้แหล่งแสงสีอย่างอ่าวนาง อยากเซฟงบ ลุงแนะนำโรงแรมนี้แหละ  ทำเลอาจไกลทะเลไปสักนิด แต่อยู่ใกล้แหล่งแสงสีมากกว่า  ได้มาตรฐานเมืองนอก นอนสบาย ห้องสะอาดเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก เวปไซด์โรงแรม Ibis Styles Krabi Ao Nang

Sofitel Krabi Phokeethra Golf & Spa Resort

ถือเป็นอีกโรงแรมเชนเมืองนอกที่ลุงจะแนะนำ ที่นี่ทำเลอยู่แถวหาดคลองม่วง หลุดออกมาจากโซน อ่าวนางที่แสนสะดวกสบายนะ (มาโซนนี้ควรมีรถยนต์ส่วนตัวฮะ) ราคาห้องพักต่อคืนจะราคาประมาณ 7000 ในช่วงไฮ และประมาณ 4000 ในช่วงโลว์ โรงแรมน่าจะเหมาะกับครอบครัวที่เน้นมาพักผ่อนมากกว่าออกไปเที่ยวเกาะฮะ (เพราะแพงเกินไปนะสำหรับที่จะเอาไว้นอนแล้วออกไปเที่ยวเกาะ) ตัวโรงแรมไม่ติดหาดนะฮะ มีถนนกั้น 1 เส้น การตกแต่งเป็นสไตล์วินเทจ ย้อนยุค ข้อดีของที่นี่คือ  สระว่ายน้ำที่นี่ถูกเคลมว่าใหญ่ที่สุดในเอเซียแปซิฟิค (ซึ่งสระก็ใหญ่จริงๆนั้นแหละ แต่ใหญ่ที่สุดหรือเปล่าไม่รู้ เพราะ ทาง เจดับฯ เขาหลักเขาก็เคลม มาว่าอย่างนั้นเหมือนกัน )

แล้วจะจองโรงแรมในกระบี่ให้ถูกล่ะ ????

การจองที่พักจริงๆมีหลายเวปเอเย่นท์ให้เลือกเสริชกันเนอะ แต่วันนี้ลุงเสริชข้อมูลผ่านจากเวปนี้  Expedia ซึ่งเวปนี้สามารถจองได้ทั้งที่พัก ตั๋วเครื่อง และ จองแพคเกจตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก ซึ่งจะมีโปรลดราคาพิเศษมากขึ้นกว่าการจองแยก เค้ามีดีลพิเศษมาให้อยู่บ่อยๆ(ต้องเข้าไปเช็คจากเวป) บางโรงแรม บางช่วงเวลาก็มีลดถึง 75% กันเลยทีเดียว (ยิ่งถ้าจองเนนิ่นๆนานๆยิ่งถูก) ใครสนใจสามารถเสริชจากหน้าจอคอมเชิญทางเลยฮะ  https://bit.ly/2rjplZW

ป.ล. ในบางครั้งการจองจาก แอพพลิเคชั่นมือถือก็จะมีดีลพิเศษกว่าในเวปไซด์อีกเช่น ใครสนใจก็ไปโหลดมาติดเครื่องมือถือไว้ โหลดฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายจ้าาาา  https://bit.ly/2EaYtUb

จากราคาโรงแรมเมื่อกี้แล้ว เพื่อนๆอาจจะบอกว่าโรงแรมก็ไม่ได้ถูกอะไรมากมาย ไหนว่า  อยากเที่ยวเกาะ แต่งบจำกัด ต้องไป “กระบี่”  ไง

โรงแรมถูกก็มี โรงแรมแพงก็มี งั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำว่า ไปเที่ยวกระบี่ ไม่แพงจริงๆลุงพาไปดุไอ้ที่มันถูกสุดๆเลยล่ะกันนะ เริ่มต้นที่คืนล่ะ 169++ สำหรับ 2 คน แถมโรงแรมยังอยู่ในโซนอ่าวนางอีกด้วย ที่สำคัญ คะแนนรีวิว ได้ 4.5 (จากคะแนนเต็ม 5 เลยทีเดียว )

สรุปปิดท้าย

อยากเที่ยวเกาะ สวยๆ ทะเลใสๆ  แต่งบจำกัด ต้องไป “กระบี่” เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอนฮะ ลุงบอกเลยว่าถ้าจัดสรรงบดีๆ  จองตั๋วเครื่องบินช่วงโปร ตั๋วเครื่องบินไปกลับ พร้อมที่พัก  3 วัน 2 คืน พร้อมทัวร์ 4 เกาะ ราคา/คน เริ่มต้นไม่เกิน 2000 บาทเลยฮะ (ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ 800 ค่าที่พักตกคนล่ะ 600 บาท ค่าทัวร์ 4 เกาะตกคนล่ะ 500 บาท ส่วนเรื่องงบเรื่องกินก็ไปจัดสรรกันเอาเองเนอะ แล้วแต่ใครจะกินอะไร )

 

Leave a Reply