Buffet Seafood @ The Berkeley Hotel Pratunam

Advertisement

มีโอกาสๆได้ไปชิมบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดมื้อเย็นวัน ศุกร์-เสาร์ของ  The Berkeley Hotel Pratunam มาฮะ ราคาก็ตามโบรชัวร์เลยมีโปรมา สี่จ่ายสองตกคนล่ะประมาณพันบาท ถามตรงๆ ลุงว่าคุ้มมั้ย?  โดยรวมลุงว่าความคุ้มค่าอยู่ในระดับกลางๆนะ ไม่ถูก แอบราคาบนไปนิดเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้าน (เมื่อลดแล้วเท่านั้น) โดยรวมตัวอาหารสด แต่ตัวเลือกน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับราคา เอางี้ดีกว่า เราไปดูกันเลยดีกว่ามีอะไรทานและมีอะไรน่าสนใจกันบ้างเนอะ

ไฮไลท์หลัก คงจะจะเป็นฟรัวกรานี่แหละฮะที่มีให้ไม่อั้น ขนาดก็จะมีคละกันไปทั้งชิ้นเล็กและชิ้นใหญ่  โดยส่วนตัวลุงชอบชิ้นเล็กหน่อยทอดแบบกรอบนอกนุ่มในฮะ ทานกับซอสผลไม้รสเปรี้ยวตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดีเลย

ซีฟู้ดออนไอซ์  โดยรวม ค่อนข้างสดนะ แต่ลุงไม่ได้ทานทุกอย่างนะ เพราะไม่ค่อยชอบซีฟู้ดเย็น เสียดายวันที่ไปทาน ไม่ได้มีสเตชั่นปิ้งย่างให้ด้วย ไม่รู้ตอนนี้มีหรือยังก็ไม่รู้

อาหารญี่ปุ่นอย่างปลาดิบหรือซาซิมิ นี่คือดีเลยนะ อาจเพราะโรงแรมมีร้านอาหารญี่ปุ่นด้วย ชื่อ นาฮานะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยม (ลุงยังไม่เคยทานนะ เห็นพนักงานเขาว่ามา) คิดว่าโรงแรมน่าจะใช้ของเกรดเดียวกันฮะ คุณภาพเลยใช้ได้เลย เชฟบอกว่า ไอเทมของปลาดิยจะหมุนเปลี่ยนเวียนกันไปจากของที่นำเข้ามาแต่ล่ะครั้ง

เทมปุระก็โอเคฮะ ทอดมาแบบไม่อมน้ำมันเลย น่าจะได้เชฟจากห้องอาหาร นาฮะนะ มาทำให้

ส่วนเตชั่นอาหารร้อนนานาชาติ ถามเชฟมา เชฟก็บอกว่า เมนูจะหมุนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยซ้ำสักเท่าไหร่นะ โดยรวมรสชาติโอเคนะฮะ อยู่ในระดับกลางๆ

ส่วนอาหารร้อนที่เป็นอาหารไทย ถึงจะมีเมนูไม่เยอะ แต่ถือว่ารสชาติดีเลยฮะ

สเตชั่น ปิ้งย่าง (สัตว์บก) ไอเทมมีไม่เยอะ (หรือจะเรียกว่าน้อยก็ได้) เชฟจะหมุนเปลี่ยนเวียนสลับกันไป

แกะนี่ลุงไม่ทานนะฮะ เพื่อนที่ไปด้วยทานมาออก ไม่เหม็นสาปนะโอมากกกกก

นอกนั้นก็ของทานเล่น สลัด ทั่วไปฮะ บอกตรงๆ ไม่ได้กิน กลัวตัดกำลัง 555555

ขนมหวานถือเป็นอีกอย่างที่ดีเลย ฮะ เพราะในวันที่ลุงไปทานเลือกใช้ผลไม้นอกมาลงเลย เชฟบอกว่าก็จะมีสลับเปลี่ยนไปมากับผลไม้ตามฤดูกาลฮะ(ส่วนตัวเครปซูเซ็ต (เครปซอสส้ม) อร่อยเลยอันนี้ ปลื้ม )

ส่วนไอศครีม ลงทุนหน่อยใช้ของ ete เลย มีหลายรสให้เลือกทาน ไม่ได้มีแค่สองรสนะ

ปิดท้ายด้วยผลไม้ตามฤดูกาล ทั่วไป ไม่ได้ทาน ไปกินเค้กกินติมดีกว่า

อ่ะมาดูสถานทีกันบ้าง บอกตรงๆเป็นโรงแรมที่เชื่อว่าหลายๆคนคงไม่ค่อยคุ้นหูกันสักเท่าไหร่  แต่เป็นโรงแรมที่ทำเลดีมากจริงๆฮะ เพราะอยู่ตรงแยกประตูน้ำเลยฮะ โรงแรมตั้งอยู่บนห้างพาลาเดี้ยมนี่เอง

ห้องอาหารที่เปิดซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์จะเป็นที่ Berkeley Dinning room ชั้นที่ 10 ฮะ

สรุปโดยรวมแบบสั้นๆง่ายๆเลยนะ

โดยรวมคุณภาพอาหารอยู่ในระดับกลาง ที่ดีโดดหน่อยจะเป็นฟรัวกราที่มีให้ไม่อั้น อาหารญี่ปุ่น (อาจเพราะได้วัตถุดิบและเชฟจากห้องนาฮะนะมีทำให้เอง) และขนมหวาน วันที่ไปทานคือดีเลยนะ ไม่รู้วันอื่นจะเป็นยังไง ส่วนซีฟู้ดก็สดได้อยู่ฮะ แต่จะมีแค่สเตชั่นซีฟู้ดเย็น ซึ่งลุงไม่ค่อยชอบทานเลย และวันที่ไปไม่มีสเตชั่นซีฟู้ดเผาด้วย ทำให้สเตชั่นซีฟู้ดดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่เลย (สำหรับลุง) ส่วนสเตชั่นอื่นๆก็ดูของไม่ค่อยน่าสนใจเท่าที่ควรนะ เมื่อเทียบกับราคา (ยังดีที่มีแกะ) โดยรวมถือว่าโอ แต่ยังไม่ปังเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับราคา โดยรวมลุงว่าความคุ้มค่าอยู่ในระดับกลางๆนะ ไม่ถูก แอบราคาบนไปนิดเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้าน (เมื่อลดแล้ว)

Leave a Reply