Medici @ Hotel Muse

Advertisement

ในช่วงเดือน 8 ที่ผ่านมา บอกเลยว่าลุงไปทานอาหารร้าน fine dining มาหลายร้านเลยฮะน่าจะประมาณ 8 ร้านได้

บางร้านก็มีจุดเด่นเรื่องวิวสวย

บางร้านก็มีจุดเด่นเรื่องบรรยากาศ

บางร้านก็มีจุดเด่นเรืองวัตถุดิบที่พรี่เมี่ยมมากๆ

บางร้านก็มีจุดเด่นเรื่อง การนำเสนอที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร

แต่ถ้าถามลุงว่า ร้านไหนมีจุดเด่นเรื่องรสชาติอาหาร ขอตอบแบบไม่คิดเลยว่าคือ Medici  Hotel Muse จุดขายหลักของที่นี่คือ อาหารอร่อยมากกกก จริงๆ เอาจริง fine dining เขาก็ต้องเลือกของดีมาประโคมกันอยู่แล้วล่ะ ที่นี่ก็เช่นกัน แต่ที่นี่เลือกใช้วัตถุดิบฟรีเมี่ยมภายในประเทสฮะ โดยให้เหตุผลว่า ของไทยเราหลายๆอย่างคุณภาพดีไม่แพ้เมืองนอกแถม สดใหม่กว่าด้วย เพราะไม่ต้องเสียเวลาในการขนส่ง

เมนูแรกที่ได้ชิม คือซุปฟักทอง+ชีส เสริฟมาในรูปแบบกาแฟคาปูชิโน่ฮะ อร่อยเทพมากกกก จะหาว่าอวยก็ได้ แต่ไม่เคยกินซุปฟักทองที่อร่อยขนาดนี้มาก่อนเลย เมนูนี้เสริฟให้ฟรีสำหรับแขกที่สั่งอาหารเป็นเซ็ต หรือ เป็นคอร์สฮะ

เมนูนี้สลัดปูกับไข่ปลาคาเวียร์ฮะ ความอร่อยของจานนี้อาจไม่ได้โดดเด่นมาก แต่จัดจานสวยมากกกก ของที่ตกแต่งในจานคือทานได้ทุกอย่างเลยฮะ ตัวโรลทำจากมะเขือเทศฮะ ผงแดงๆที่โรยข้างบนก็เป็นมะเขือเทศ เช่นกันฮะ ถามว่าน้อยมั้ยก็น้อยแหละไม่เถียง 555555

จานนี้ ลาวิโอรี่ไส้ ฟัวกรา+ซอสราสเบอรี่ เมนูนี้ถือว่าสอบผ่านแบบฉลุยเลย ตอนแรกที่คิดในใจคือเลี่ยนแน่นอน คำแรกก็คงจะอร่อย คำต่อๆไปก็คงจะเลี่ยนไม่ไหวแน่ๆ แต่เปล่าเลยฮะ  ซอสกับเยลลี่รสราสเบอรี่ ช่วยตัดเลี่ยน และเสริมรสให้ฟรัวกราได้เป็นอย่างดี แถมครีมซอสก็มีกลิ่นของเห็ดทรัฟเฟิลเสริมทัพอีกด้วย ถึงแม้หน้าตาอาหารจานนี้จะบ้านๆ(มาก) แต่บอกเลยว่าอร่อยจนตกใจ เชฟเก่งจริงๆ เถียงไม่ออกเลย

อันนี้เป็นซอเบทเลม่อน แก้เลี่ยน ก่อนจะถึงจานหลัก  ถึงจะเป็น ของล้างปาก เชฟก็ไม่ได้ปล่อยผ่านไปแบบมั่วๆซั่วๆเลย  เพราะ ตัวซอเบทเลม่อน ก็เนียนนุ่ม จนน่าตกใจ ต่างจากซอเบทที่เคยทานมาเลย ท๊อปด้วยกรานิต้าเลม่อน ที่มีผิวเลม่อนผสมอยู่ สุดท้ายเสริมรสด้วยเหล้าเลม่อน เป็นท๊อปปิ้ง กราบบบบบบบ

จานหลักจานนี้ เป็นสเต็กปลาหิมะฮะ หน้าตาดูบ้านๆ แต่ฝีมือการทอดปลาคือ เทพมากกกกก คือนอกจากทอดสวยแล้ว ข้างในเนื้อปลากลับยังฉ่ำอยู่เลย ทานกับซอสมะเขือเทศปรุงรสที่เป็นสูตรเฉพาะของเชฟ เข้ากันได้เป็นอย่างดี อร่อยมากกกจานนี้

ปิดท้ายด้วย ขนมหวานที่มีส่วนผสมของชอคโกแลตหลายๆอย่าง ส่วนตัวลุงกลับเฉยๆกับจานนี้ เพราะมันเป็นชอคโกแลตที่มีความเข้มหลายระดับ หลายรูปแบบ หลายเทคเจอร์ ผสมมาในจานเดียว ลุงว่ามันชอคโกแลตจ๋าไปหน่อย  ถามว่าอร่อยมั้ยก็อร่อยนะ แต่มันไม่มีตัวไหนตัดรส ตัดเลี่ยนเลย ใครชอบชอคโกแลตน่าจะชอบจานนี้กัน ส่วนตัวลุงๆว่าเฉยๆ

อาหารทุกจานที่ได้ชิมในวันนี้ขอยกความดีให้เชฟบาส ฮีเก่งมากกกกกกกก มากจนตกใจ คือ ทำอาหารอร่อยมากกกกกก ตบมือให้เลยฮะ

ส่วนบรรยากาศห้องอาหาร ไม่มีวิวใดๆเลย เหมือนทานในถ้ำ  ให้ฟีลลิ่งเหมือน ผับ บาร์ หนังเรื่อง fantastic beasts and where to find them

ช่วงประมาณ 2 ทุ่ม และ  3 ทุ่ม จะมีโชว์โอเปร่าฮะ อันนี้ดีมากกกกก พลังเสียง สุดยอดเลย  กราบบบบ

สรุป

เอาสั้นๆง่ายๆเลย ถ้าชอบอาหาร fine dining อร่อยไปฮะ ทุกอย่างจบตรงที่ อร่อยจริงๆ  เรื่องวิว ไม่มี บรรยากาศก็ออกแนวมืดๆทึมๆ  ราคาอาหาร/มื้อตกประมาณ 2000-2500 บาท ถ้าสั่งเป็นเซ็ตนะ ใครสนใจก็โทรไปสอบถามที่เบอร์ 02 630 4000 ต่อห้องอาหาร Medici

Leave a Reply