Mida Resort Kanchanaburi

Advertisement

ถ้าเราไม่เลือกไปพักผ่อนที่ทะเล เราก็จะไปเที่ยวที่ภูเขากัน แต่ถ้าเราไม่ไปภูเขาล่ะเราจะไปไหนดี ?

ลุงว่า คำตอบน่าจะคือ แม่น้ำ เนอะ แถวๆ กทม ก็มีเมืองท่องเที่ยว ที่มีแม่น้ำไหลผ่านกันหลายเมืองเลย แต่ถ้าพูดถึง เมืองที่จะทำให้เราได้สัมผัสกิจกรรมทางน้ำอย่างเต็มอิ่ม อย่างการล่องแพ ลุงว่าคำตอบน่าจะคือ กาญนะจ๊ะบุรี เอ้ย!!! กาญจนบุรี นั้นเอง กาญจนบุรี จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจาก กทม สักเท่าไหร่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง (เอาจริงๆ ก็พอๆกับไปหัวหินนะ) เอาล่ะครับ เรามาดูกันดีกว่าถ้าจะไปเที่ยวเมืองกาญ มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

จุดใดถือเป็นแลนด์มาร์ก ของเมืองกาญฯ ลุงเชื่อว่าคำตอบคงจะหนีไม่พ้นที่นี่เนอะ  สะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่นี่จะอยู่ติดริมแม่น้ำแคว ในอำเภอเมืองกาญจนบุรี เลยฮะ มีสถานีรถไฟจอดที่สะพานนี้ด้วยฮะ

คาเฟ่ใดในเมืองกาญฯ ที่ดูน่าสนใจสุดๆ ในตอนนี้ จริงๆ เมืองกาญมีคาเฟ่น่าสนใจหลายที่เลย แต่ถ้านับเอาช่วงเวลานี้ ที่นี่เรียกว่ามาแรงสุด มีนา คาเฟ่

ที่นี่ตั้งอยู่ในอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี  ริมทุ่งนาหลังวัดถ้ำเสือ เป็นคาเฟ่ราคาไม่แพงฮะ  เครื่องดื่มประมาณแก้วล่ะ  50 รสชาติใช้ได้เลย  ที่มีฉากวัดถ้ำเสือ เป็นฉากหลัง ตัวคาเฟ่ มีทั้งแบบห้องแอร์(ออกแนวๆปูนดิบห้องติดแอร์) กับศาลาในทุ่งนา จริงๆ ที่นี่วิวมันสวยมากเลยนะ จุดขายหลักน่าจะเป็น ศาลากลางนา ในช่วงทุ่งข้าวออกรวงเป็นสีทอง  แต่ช่วงที่เพื่อนกับลุงไปนั้น เป็นช่วงที่เขาเกี่ยวข้าวไปแล้วทำให้ สภาพเดี้ยงๆอย่างที่เห็น ใครอยากไปถ่ายรูปสวยๆ แนะนำว่าลองโทรไปเช็คเรื่องฤดูเกี่ยวข้าวดูกับทางคาเฟ่ก่อนจะดีกว่าฮะ 085 681 8187

เมือง มัลลิกา ร.ศ. 124

เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 คืออะไร มัน คือ เมืองโบราณ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อที่จะทำให้เราๆท่านๆได้ย้อนกลับไปเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ความเป็นอยู่ของชาวเมืองเมื่อปี ร.ศ. 124 ในสมัยรัชกาลที่ 5 นั้นเอง ฟีลลิ่งของเมืองนี้เป็นเมืองที่ย้อนอดีตจริงๆ เพราะในเมืองก็จะมีชาวเมืองอาศัยอยู่ในนี้ด้วย ร้านค้าขายของทั้งหมด จะไม่รับร้านขายของจากข้างนอก เพราะ เจ้าเมือง (เจ้าของ) บอกว่า “เราไม่ได้ทำเมืองเพื่ออยากได้ค่าเช่าพื้นที่ร้านค้า แต่เราทำเมืองเพื่อให้คนได้เรียนรู้ ได้รู้จัก กับคนในยุค ร.ศ. 124 จริงๆ  ขนมทุกอย่าง เราทำเอง ขูดมะพร้าวเอง โม่แป้งเอง สูตรอาหารและขนมก็มีอาจารย์จากในวังมาสอน”

ป.ล. ตอนนี้มีโปรแถมบัตรเข้าเมืองมัลลิกาฟรี 2 ใบ เมื่อจองที่พักตรงกับทาง ไมด้า ด้วยฮะ หมดเชต 31 ต.ค. นี้

ที่เที่ยวต่อไปะอยู่แถวๆ อำเภอ บ่อพลอย กันฮะ  พระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ อยู่ที่วัดทิพย์สุคนธาราม ไม่มีค่าเข้าชมใดๆฮะ (เข้าฟรี !!!)  เรียกว่าอยู่ตรงทางออกจากเมือกาญ แล้วล่ะ แนะนำให้ เที่ยวเป็นขากลับฮะ

นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย มหาศาล ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ฟาร์มม้า ทางรถไฟสายมรณะ แค้มป์ช้าง สังขละบุรี ฯลฯ หรือจะเป็นร้านอาหารขึ้นชื่อ อย่างครัวชุกโดนแถวตัวเมืองกาญ หรือจะเป็นร้านนิลแถวอำเภอบ่อพลอยก็ไม่น่าพลาดฮะ การมาเที่ยวเมืองกาญนะจ๊ะบุรีนั้น ถ้าไปเที่ยว เช้า-เย็นกลับ ได้มั้ย เอาตรงๆลุงว่ามันก็พอได้นะ แต่ก็จะเที่ยวได้นิดๆหน่อยๆ แล้วก็เหนื่อย(ลาก)พอควรนะ เหมือนขับรถไปเที่ยวหัวหินแบบไปช้าเย็นกลับนั้นแหละ ถ้าจะให้แนะนำ ก็ควรนอนค้างสักคืนก็ยังดีจะได้ไม่เหนื่อยมากไปนะ แต่ เวลามาพักผ่อนที่เมืองกาญกันเพื่อน หลานๆคิดถึงโรงแรมแบบไหนกันฮะ ลุงเชื่อว่าส่วนใหญ่จะคิดถึง ที่พักริมน้ำ บรรยากาศดีๆกันเนอะ… งั้น วันนี้ลุงมีรีสอร์ทบรรยากาศดีๆ ติดริมน้ำ มีกิจกรรมล่องแพจากที่รีสอร์ทให้ด้วย รีสอร์ทนั้นชื่อ Mida Resort Kanchanaburi เรามาทำความรู้จักกับที่นี่กันดีกว่า

ไฮไลท์ของ Mida Resort Kanchanaburi  คืออะไร

สำหรับลุงแล้วคงเป็นเรื่องที่พักติดริมแม่น้ำแควและตัวรีสอร์ทรายล้อมอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แต่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกาญจนบุรี (ขับรถประมาณ 30 นาที) แถมใกล้สถานที่ท่องเที่ยวอย่าง น้ำตกเอราวัณ, น้ำตกห้วยขมิ้น, เขื่อนศรีนครินทร์ และเมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 อีกด้วย

ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทติดริมแม่น้ำแคว ทางรีสอร์ทจึงมีกิจกรรมล่องแพ จากตัวรีสอร์ทเลยไว้บริการด้วย โดยจะมีวันนึงไม่เกิน 2 รอบ คือรอบ 14:00 น. และ 16:30 น. กิจกรรมนี้ไม่ฟรีนะฮะ มีค่าบริการนิดหน่อย ลุงว่าไม่แพง ราคารับได้  250 บาท/คน เราสามารถขอเพิ่มระยะทางได้ 5 กม. 350 บาท/คน 8 กม.  450 บาท/คน

ป.ล. การล่องแพนั้นขึ้นกับสภาพอากาศและระดับน้ำในแม่น้ำ อย่าฝืนถ้าทางคนดูแลบอกว่าล่องไม่ได้ก็คือไม่ได้นาจ้าาา

กิจกรรมล่องแพ ปลอดภัยแค่ไหน ?

เอาจริงๆลุงว่าเขาก็เซฟตี้ระดับ 1 เลยนะ ก่อนขึ้นแพ จะมีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้เรื่องเซฟตี้ ทุกคนต้องฝากของมีค่าไว้ (จนท. จะดูแลให้) จากนั้นจึงแจกชูชีพ แล้วก็ลงแพกัน ในช่วงที่ล่องแพกันนั้นก็จะมี จนท. บนแพ และ จนท. ในน้ำ (รวม 3 คน) และมีเรือหางยาวแล่นตามด้วย ลุงว่า เขาค่อนข้างดูแลดีนะ แต่เราก็ต้องดูแลตัวเองด้วยเช่นนะ ไม่ใช่ไปเล่นอะไรแผลงๆพิศดาร

ตอนล่องแพเอามือถือไปถ่ายได้มั้ย ?

เอาจริงๆไม่ได้นะฮะ แต่ถ้าเป็นGoPro ก็เอาไปได้ แต่ต้องมีสายคล้องข้อมือนะ

ไมด้า มีสระว่ายน้ำมั้ย ?

มีด้วยกัน 2 สระฮะ ต้องเกริ่นก่อนเนอะ แต่เดิมรีสอร์ทแห่งนี้ไม่ได้ชื่อ ไมด้า แต่เป็นรีสอร์ทชื่อ “กาสะลอง” ต่อมาทาง MIDA มา Take Over จึงเปลี่ยนชื่อเป็น MIDA Resort Kanchanaburi  แล้วสร้างเพิ่มเติมโซนใหม่ขึ้นมา ที่สร้างใหม่ก็จะมี  อาคารที่พักใหม่  ห้องประชุม  ห้องอาหาร และ สระว่ายน้ำใหม่  (จริงๆควรจะเรียกว่าสร้างอีกโรงแรมนึงขึ้นมาใหม่ในบริเวณเดียวกับโรงแรมที่  Take Over  มาจะดีกว่า)  ทำให้ ไมด้ามีด้วยกัน 2 สระว่ายน้ำ คือ สระว่ายน้ำในโซนเก่าที่เป็นระบบน้ำเกลือ และ สระว่ายน้ำในโซนใหม่เป็นระบบน้ำเกลือ  ส่วนวิวก็จะเป็นแบบ ป่าๆ เขียวๆ ดูแล้วสบายตา สดชื่นฮะ

สระว่ายน้ำในโซนเก่าที่เป็นระบบคลอรีน มองดูตาแล้ว สระนี้ดูจะใหหญ่กว่าสระใหม่นะ

ห้องพักของ ไมด้า หน้าตาเป็นยังไง ดีมั้ย สวยมั้ย แพงมั้ย ?

ห้องเริ่มต้น เป็นเต็นท์ติดแอร์ฮะ (อันนี้จะอยู่ที่ โซนเก่า) มีสองแบบ ( Tent River Front และ  Tent River View ) มีพื้นที่ประมาณ 20 ตร.ม. ข้างในมีที่นอนสบายสำหรับ 2 คน และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งทีวี, แอร์, ตู้เซฟ, ตู้เย็น รวมถึงฟรี Wi-Fi แต่ไม่มีห้องน้ำในตัว ต้องใช้ห้องน้ำรวม ซึ่งสะอาดใช้ได้เลย โซนนี้จะเหมาะกับคนที่อยากนอนใกล้ริมน้ำจริงๆฮะ ราคาเริ่มต้นจะตกประมาณ 2000 รวมอาหารเช้าฮะ

ที่พักโซน Tent นี้จะอยู่ใกล้ๆ กับห้องอาหารริเวอร์ โรแมนซ์ แต่จะมีน้ำตกเทียมและลำธารขั้น เพิ่มความเป็นส่วนตัว พื้นที่บริเวณนี้จะมีชิงช้า มีโต๊ะนั่ง สวนดอกไม้ และมีเสียงลำธารไหลผ่าน ให้ความรู้สึกที่โอเคมากทีเดียว

ห้อง Superior ราคาเริ่มต้นพอกับเต็นท์เลยฮะ ราคาเริ่มต้นประมาณ 2000 รวมอาหารเช้า ห้องมีขนาด 30 ตรม วิวสวนธรรมดานะ เอาจริงๆถ้าไม่คิดว่าจะต้องนอน ติดริมน้ำ ลุงนอนห้อง Superior จะสะดวกกว่าฮะ ช่วงนี้จองห้องพัก ( Superior, Deluxe, Grand Deluxe และ Executive Suite) ตรงกับทางโรงแรม จะแถมบัตรเข้าเมืองมัลลิกาฟรี สำหรับ 2 ท่าน  หมดเขต 31 ต.ค.นี้ ถือว่าคุ้มมากกกก

Grand Deluxe (พื้นที่ 39 ตร.ม.)  เป็นห้องพักสไตล์ Modern  ห้องพักนี้จะอยู่ชั้น 1 ของแต่ละตึก จึงมีชานนั่งเล่นส่วนตัวไว้รับลมชมวิวธรรมชาติ

Family Deluxe (พื้นที่ 35 ตร.ม.) เป็นห้องพักสไตล์ Modern (เน้นสีขาว, น้ำตาล, เหลืองและฟ้า) ภายในมีเตียงนอนสบาย 3 เตียง มี Day Bed ให้นั่งเล่นชมวิว ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัวมาเข้าพัก

Executive Suite (พื้นที่ 71 ตร.ม.) เป็นห้องพักสไตล์ Oriental Modern  มีระเบียงกว้าง วิวภูเขา บรรยากาศโปร่งสบาย แบ่งโซนห้องพักเป็น 2 ส่วน คือ ห้องนอนและห้องนั่งเล่น พร้อมอ่างจากุชชี่ที่ระเบียงห้อง

ป.ล.ที่นอน ดีมาก นอนสบาย หมอนมีทั้งหมด 4 ใบ แบบนิ่ม 2 ใบ แบบแน่น 2 ใบ

ป.ล. นอกจากนี้ก็ยังมีห้องพักในแบบพูลวิลล่าและบ้านหลังอีกด้วย เสียดายวันที่ไปพัก ไม่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมฮะ

อาหารเช้า ไมด้า กาญ ฯ ดีมั้ย ?

อาหารเช้าจัดเสริฟที่ห้องอาหารเอ็ม คาเฟ่ เริ่มตั้งแต่ 06:00-10:00 น. โดยรวมลุงให้ผ่านนะ เมื่อเทียบกับราคาที่จ่าย (ห้องพักราคาเริ่มต้นที่ 2000 บาท) ที่ลุงชอบก็จะมี

1 มีขนมปังและขนมอบให้เลือกทานหลายแบบ ที่แนะนำคือ ครัวซองต์ และมัฟฟิ่น

2 มีซุ้มกาแฟโบราณและชาไทย รสชาติเข้มข้นแต่หอมละมุนไว้บริการ

3 ปาท่องโก๋ทอดให้ทาน มีหมูปิ้งเสียบไม้ ย่างกันสดๆ เลย

ส่วนอาหารอื่นๆ ในไลน์อาหารเช้า รสชาติได้มาตรฐานโรงแรม 4 ดาวทั่วไป แต่ภายในห้องอาหารออกจะมืดไปสักหน่อย รวมถึงมีปัญหาเรื่องแมลงอยู่บ้าง เนื่องจากโรงแรมอยู่กลางป่า เรื่องแมลงจึงเลี่ยงยาก

ห้องอาหาร ริเวอร์ โรแมนซ์

เป็นร้านกลางแจ้ง ท่ามกลางบรรยากาศสวนอาหารริมแม่น้ำแคว กลางวันกับกลางคืนจะเป็นคนล่ะบรรยากาศกันเนอะ บรรยากาศโดยรวมๆ ลุงชอบที่ห้องอาหารนี้มากกว่าอาหารเช้านะ อาจเพราะติดริมน้ำด้วย ส่วนเมนูแนะนำส่วนใหญ่จะเน้นไปที่อาหารพื้นบ้าน เช่น สันคอหมูคั่วพริกสด / ต้มยำปลาคัง / แกงป่าไก่บ้าน / ปลากะพงทอดน้ำปลา / หมูผัดใบยี่หร่า ทุกเมนูรสชาติจัดจ้านถึงเครื่อง แต่ไม่เผ็ดเกินไป ฝรั่งสามารถทานได้ อาจจะเผ็ดร้อนแค่พอเรียกเหงื่อได้นะ

ราคาอาหารแพงมั้ย ?

โดยปกติ ไมด้าจะมีนโยบายเรื่องอาหารให้ราคานั้นต้องจับต้องได้ ( เพื่อให้แขกไม่ต้องออกไปทานอาหารข้างนอกกัน) และรสชาติต้องอร่อยสำหรับคนไทยด้วย ทำให้ราคาอาหารที่นี่ไม่ได้แพงอย่างที่คิดฮะ ราคาก็จะใกล้เคียงกับที่เราไปกินร้านอาหารทั่วไปตามห้าง นั้นเอง

ต้มยำปลาคัง

แกงป่าไก่บ้าน

ปลากะพงทอดน้ำปลา

หมูผัดใบยี่หร่า

สันคอหมูคั่วพริกสด

ปลารากกล้วยทอดกระเทียม

ข้าวผัดกุ้ง

ในส่วนอื่นๆ ลุงดูแล้วก็ไม่ค่อยมีอะไรล่ะ นอกจากจะบอกว่า รีสอร์ทกว้างมว้ากกกกก (ก็เหมือน 2 โรงแรมรวมกันนั้นแหละ)  ในส่วนของลอบบี้ ก็ดูสวยงาม แบบเรียบง่าย  ไม่ได้หวือหวาอะไรมากมาย

สรุปปิดท้าย สั้นๆกันสักนิด

ในราคาเริ่มต้นที่ 2000 บาท พร้อมอาหารเช้า ลุงว่าที่นี่ได้อะไรที่คุ้มค่าอยู่นะ ไม่ว่าจะด้วยรีสอร์ทที่กว้างใหญ่ ร่มรื่น ติดริมน้ำแคว สระว่ายน้ำ 2 สระ  กิจกรรมล่องแพจากตัวรีสอร์ทเลย ถือเป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่เหมาะกับการมาพักผ่อนในวันหยุดที่สบายๆฮะ ส่วนเรื่องที่เป็นข้อด้อย อาจเป็นเรื่องแมลงรบกวนนิดหน่อย (ก็ต้องเข้าใจเนอะ เราอยู่ในพื้นที่กลางสวนกลางป่า)

Leave a Reply