รีวิว Devasom Hua Hin

Advertisement

หัวหิน หัวหิน หัวหินอีกแล้วคร้าบบบบบบ ไปหัวหินทำมั้ยบ้อย บ่อย เที่ยวยังไม่ทั่วอีกเหรอ สำหรับลุงแล้ว พักหลังมานี้ หัวหินอาจไม่ใช่สถานที่ๆจะมาเที่ยวแล้วล่ะฮะ แต่เป็นสถานที่ๆเราเลือกมาผ่อนคลาย พักผ่อนซะมากกว่า บางครั้งเราก็แค่อยากได้สถานที่ๆเราจะหลบ มานั่งเงียบๆ มาชาร์จแบต มาเติมความสดชื่นให้กับชีวิตเนอะ และ ลุงเชื่อว่า ทะเล จะเป็นตัวเลือกแรกๆในยามที่เราไม่สบายใจ เหนื่อยล้า และต้องการชาร์จแบตเสมอ (อันดับสองคงเป็นภูเขา หรือใครจะอยากไปถ้ำหรือเปล่าช่วงนี้ ) งั้นวันนี้ลุงพามาเที่ยวโรงแรมที่เหมาะกับการมาชาร์จแบตกันฮะ ถ้าคุณกำลังหาที่ชาร์จแบต ที่นี่จะทำให้คุณกลับมาสดชื่น สดใส ได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

devasom hua hin เป็นโรงแรมบูทิคขนาดเล็ก แค่ 24 ห้องเท่านั้น แฟคซิลิตี้ไม่ได้มีมากมายครบครันที่จะรองรับแขกได้เยอะๆเหมือนโรงแรมใหญ่ๆ ธีมการตกแต่งเป็นธีมบ้านพักตากอากาศหัวหินสมัยรัชกาลที่ 5 – 6 หัวใจหลักของที่นี่คือความ ความเงียบสงบ ความเรียบง่าย ในบรรยากาศสบายๆฮะ  เป็นสถานที่ๆเหมาะจะหลบมา พักสมอง พักใจ หลีกหนีความวุ่นวาย ถามว่าเทวาศรมเนี้ยบแค่ไหน บอกเลยว่า เนี้ยบที่สุดเท่าที่จะมันควรจะเป็นได้ เพราะเจ้าของดูแลเองทุกอย่าง ตั้งแต่การออกแบบ ของที่ใช้ตกแต่ง การดูแลรักษา การบริการ คุณภาพอาหารเช้า ฯลฯ ทุกอย่างมันเลยเป็นไปในคอนเซ็ปที่มันควรจะเป็น (เจ้าของยังเป็น GM ด้วย)

devasom hua hin ติดหาดมั้ย

ติดหาดฮะ อยู่ในโซน ก่อนถึง พระราชวังมฤคทายวัน นั้นเองฮะ  หาดช่วงนี้ถ้าน้ำขึ้นหาดจะหายไปเลยฮะ แต่พอน้ำลงก็จะเดินกันได้ยาวทีเดียวล่ะ แถวนี้ไม่มีพระเดินบิณฑบาตรริมหาด น่าเสียดาย หาดแถวนี้สวยมั้ย ก็พอได้อยู่ฮะแต่คงสวยไม่เท่าโซนหัวหิน 70 – เขาตะเกียบ โซนนั้น หาดสวยจริง กราบมากกกเนอะ

ไฮไลท์หลักนอกจากเรื่องธีมการตกแต่งของรีสอร์ทที่เป็นจุดขายหลักแล้ว บริเวณสระว่ายน้ำ และ บริเวณริมหาด ก็ถือเป็นจุดขายที่ป๊อปปูล่าไม่แพ้เรื่องธีมการตกแต่งเลย เพราะ สวยงาม  เงียบสงบ จริงๆ อีกอย่างที่ชอบคือ แขกของที่นี่เริ่มต้นวันใหม่แบบช้าๆฮะ ทำให้บรรยากาศในยามเช้าของที่นี่ สงบ สวยงาม ยิ่งประกอบกับบรรยากาศรอบๆรีสอร์ททำให้รู้สึกผ่อนคลายจริงๆ (เนื่องจากเป็นรีสอร์ทขนาดเล็กจึงทำให้รีสอร์ทที่นี่คนไม่พลุกพล่าน)

สระว่ายน้ำจะถูกแบ่งเป็น 3 สระ  แต่ที่จากที่สังเกตส่วนใหญ่แขกก็เล่นแต่สระริมทะเลกันฮะ เราไปดูสระว่ายน้ำกันดีกว่า สระว่ายน้ำไม่ได้ใหญ่แต่เพียงพอสำหรับแขกที่พักแน่นอนฮะ เพราะจำนวนห้องพักมีไม่มาก สระเป็นสระน้ำเกลือฮะ

เรามาดูห้องพักที่สวยที่สุดของที่นี่กันก่อนเนอะ ห้องพักประเภทวิลล่า ซึ่งคือห้องที่ดีที่สุดของที่นี่ฮะ

ห้องพักประเภทวิลล่าจะถูกแบ่งเป็น 2 แบบ คือ บีชวิลล่าและบีชฟร้อน( 2 ห้องหน้าหาด)ฮะ ภายในตกแต่งเหมือนกันหมดเลยฮะ ต่างแค่วิวเท่านั้นจริงๆ

ส่วนใหญ่วิลล่าบีชฟร้อนจะอยู่ขนาบข้างๆสระไป จึงทำให้คล้ายๆเป็นห้องกึ่งพูลแอสเซสไปในตัวด้วยฮะ

ภาพนี้วิวจากระเบียงห้องที่ 1  อีกห้องที่วิวดีไม่แพ้ห้องนี้คือ ห้องที่ 6 ฮะ

เราไปดูภายในวิลล่าบีชฟร้อนกันดีกว่าฮะ  ธีมการตกแต่งภายนอก เป็นบ้านพักตากอากาศสไตล์ของหัวหินในสมัย รัชกาลที่ 5-6 ส่วนภายในเป็นการตกแต่งที่ร่วมสมัยขึ้นมาอีกนิด อยู่ในช่วง รัชกาลที่ 6-8 สวย บอกเลยว่างานดี เพราะเลือกใช้ของดีในการตกแต่งจริงๆ หวานละมุนมากกกกก ลุงไม่ได้พักห้องนี้นะฮะ แต่เป็นห้องที่ลุงถ่ายภาพมาเยอะสุดเลย เพราะสวยงามจริงจังมากกก

ห้องน้ำคือส่วนที่ ต้องยอมกราบให้เหมือนกัน เอาจริงๆ ยอมรับเลยว่า งานดีงานเนี้ยบมากทั้งวิลล่าเลยฮะ ทั้งของที่เลือกใช้ตกแต่งที่เป็นของแพง โทนสีที่สวยหวาน และการดูแลรักษา ใครงบถึง แนะนำวิลล่านี้เลยฮะ

เรามาดูห้องเริ่มต้นกันบ้าง เป็นห้องที่ลุงพัก มาดูกันว่าน่าสนใจขนาดไหน

คงต้องยอมรับว่า ราคาห้องเริ่มต้น แพงกว่ารีสอร์ทอื่นๆ แต่ที่แพงกว่ามันก็มีเหตุผลไม่ใช่แพงกว่าแบบไม่มีเหตุผลนะฮะ ลุงอธิบายคราวๆแบบนี้ล่ะกัน โดยทั่วไปรีสอร์ท 5 ดาวติดชายหาด ในหัวหิน เริ่มต้นที่ประมาณ 3000-3500 บาท ห้องการ์เด้นท์วิว ขนาดห้องประมาณ 35 ตรม ราคารวมอาหารเช้าบ้างไม่รวมบ้าง แล้วแต่นี่เนอะ ส่วนที่ Devasom Hua Hin Resort เปิดราคามาที่ประมาณ 4870 บาท พร้อมอาหารเช้า (ในช่วงนี้)

ห้องขนาด 50 ตรม ใหญ่กว่าที่อื่นประมาณนึง คิดเป็นเงิน 500 บาท

ซีวิวทุกห้อง ได้วิวทะเล คิดเป็นเงิน 700 บาท

ฟรีมินิบาร์ คิดเป็นเงิน 200 บาท

อาหารเช้า 2 คน คิดเป็นเงิน 700 บาท

เมื่อเราลบ ส่วนต่าง 2100 บาท ที่เพิ่มขึ้นมา ก็ราคาก็ไม่ต่างห้องเริ่มต้นของที่อื่นนะฮะ เพียงแต่ว่าห้องเริ่มต้นที่นี่ไม่มีการ์เด้นท์วิว ไม่มีห้องขนาดเล็ก ราคารวมอาหารเช้าเลย และรวมฟรีมินิบาร์ไปให้เล้ว

ป.ล. ลุงว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่าราคาเท่าไหร่ แต่อยู่ที่ว่า เราได้อะไรบ้างต่างหากที่สำคัญ คุ้มกับที่จ่ายไปหรือเปล่า ถ้าได้ไม่คุ้มกับที่จ่ายไป อันนั้นฮะถึงเรียกว่าแพง

เตียงนอนในห้องพักเริ่มต้นจะมีแค่ เตียงควีน 2 เตียง เท่านั้นฮะ เราสามารถให้ทางโรงแรมต่อกันเป็นเตียงเดี่ยวได้เช่นกัน ตัวที่ฟูกนอนอาจไม่ได้นุ่มฟุหนาใส่ทีอปเปอร์หลายชั้นเหมือนกับโรงแรมเชนใหญ่ๆ แต่คอนเฟิร์มฮะ ว่านอนหลับ สบาย ฝันดีแน่นอนฮะ ส่วนหมอนนุ่ม สบาย ดีงามครับ

อเมนิตี้ เป็นเซ็ตแบบนี้ในทุกห้องพักฮะ  กลิ่นไทยนิดๆ คล้าย Thann อยู่หน่อยๆ

ฟรีมินิบาร์เติมทุกวันฮะ ไอเทมของมินิบาร์จะเป็นประมาณนี้ แต่ห้องที่แพงๆขึ้นไป มินิบาร์ก็จะมากขึ้น อย่าง ห้องบีชฟร้อมจะมี อะลัว กับ ทองม้วนเพิ่มขึ้นมาให้ด้วยฮะ

ห้องประเภทสวีท เป็นห้องระดับเดียวที่มี 2 แบบ

แบบแรก สวีทคอนเนอร์  เป็นแบบสไตล์บ้านฮะ  แบ่งสัดส่วนห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำไว้อย่างชัดเจนฮะ สำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่เป็นสัดส่วน หรือครอบครัวห้องนี้น่าจะเหมาะสมที่สุดฮะ

อันนี้เป็นห้องสวีทสไตล์โรงแรม เป็นห้องที่ดูด้วยตาแล้วกว้างสุดในโรงแรมเลยฮะ ใครชอบห้องนอนกว้างๆ วิวทะเลปังๆน่าจะชอบห้องนี้กัน เพราะเป็นห้องที่อยู่กลางตึกพอดี ห้องจึงวิวสวยสุดฮะ โดยเฉพาะชั้น 3

ส่วนพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆในโรงแรมไม่ได้มีมากมายฮะ เพราะเป็นรีสอร์ทขนาดเล็ก  จึงทำให้ พื้นที่ส่วนกลางอยู่ในส่วนชั้น 1 ของตึกฮะ เราไปดูกันดีกว่า

ส่วนกลางบริเวณนี้แบ่ง ได้ 3 ส่วนหลักๆเลย คือ ห้องสมุด ลอบบี้ และ ห้องอาหาร เราไปดูบรรยากาศห้องสมุดกันก่อน บรรยากศสวยงาม ย้อนยุค เหมาะกับการใช่ชุดแบบในละครปริศนามาเดินถ่ายรูปให้เปิ๊ดสะก๊าดกันไปเลย

ลอบบี้ ก็ไซด์มินิฮะ ไม่ใหญ่ไม่โต เสริฟเวลคัมดริ้งแห่งชาติ (น้ำกระเจี๊ยบ) เป็นเครื่องดื่มต้อนรับ

ปิดท้ายด้วยห้องอาหารหนึ่งเดียวของที่นี่ฮะ  ในเมื่อห้องราคาสูงมันก็ย่อมมีความคาดหวังกับอาหารเช้าเป็นธรรมดาใช่มั้ย งั้นเรามาดูอาหารเช้ากันก่อน  อาหารเช้าไม่ได้มีมากมายอู่ฟู้เหมือนโรงแรมดังๆ แพงๆแต่ที่นี่กลับเลือกเสริฟอาหารที่ไม่ได้เยอะ มากมาย แต่เลือกเสริฟที่กินอร่อย และกินได้จริงๆ มาแทน บางทีเยอะพรำเพรือ เพ้อเจ้อ ถ่ายรูปสวยอย่างเดียว ก็ไม่ใช่หรือเปล่า สุดท้ายกินอะไรไม่ได้เลย

วันที่ลุงไปพัก 2 วัน มีอะไรทานบ้าง  ข้าวต้มประกระพง(ปลาสด) ข้าวผัดอเมริกัน ลาซานย่าหมู กระหล่ำปลีผัดน้ำปลา  แกงเขียวหวานหมู  ไก่ผัดเม็ดมะม่วง หมูอบ สปาเก็ตตี้ไวท์ซอส ผักกาดขาวผัดแฮม ฯ นอกนั้นก็จะเป็นเมนูที่มีเสริฟทุกวัน  พวกขนมปัง ไส้กรอก เอ้กเบเนดิก สลัด น้ำผลไม้ (น้ำฝรั่งอร่อยมากกกกกกกก) ผลไม้ ซีเรียล ชีส  จริงๆรู้สึกว่าขาดขนมไทยไปสักนิดนะ ถ้าได้ ขนมเมืองเพชร หรือน้ำตาลสดอะไรแบบนี้ในอาหารเช้าจะดีมากเลย

สำหรับมื้ออื่นๆ ถ้าเป็นบรรยากาศ ลุงแนะนำ มื้อค่ำ สักประมาณ 6 โมงครึ่งไปบรรยากาศกำลังดีเลยฮะ ส่วนราคาอาหารก็เริ่มที่ประมาณ 200 นิดๆ++ ครับ ( ราคาประมาณโรงแรม 4 5 ดาวฮะ)

น้ำอัญชัญมะนาวโซดา ถือเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของที่นี่ฮะ

อาหารว่างสั่งอะไรดี ข้าวแช่ (เซ็ตประมาณ 280 ++) ถือเป็นเมนูที่แขกชอบและสั่งเยอะที่สุด ถามว่าอร่อยมั้ย บอกเลยว่า อร่อยเลยฮะ ชอบ ตัวข้าวและน้ำ หอมควันเทียนกำลังดี ลอยน้ำมาด้วย ดอกชมนารถ กลิ่นหอมอ่อนๆ เครื่องก็อร่อย ไม่หวานมาก

อาหารจานหลักสั่งอะไรดี แนะนำ สปาเก็ตตี้ผัดกระเพราปลาสลิด ฮะ มีรสเผ็ดนิดๆ ทานกับปลาสลิคกรอบเข้ากันมากกกก ตอนที่ผมสั่งไปจานนี้ติดรสเค็มนิดนึง ตอนสั่งย้ำเขาเรื่องเค็มนิดนึงล่ะกันเนอะ

ขนมหวานสั่งอะไรดี แนะนำกล้วยหอมทอด คือดูจากรูปได้เนอะ แป้งบาง กรอบ ไม่อมน้ำมัน  อร่อยกว่าที่คิดไว้เยอะ

สุดท้าย คงเป็นเรื่อง กิจกรรมสอนทำอาหารให้แขกทุกคนฟรี ช่วงนี้มีทุกบ่ายวันพุธ เวลาประมาณ 2 โมง แขกสามารถมาฝึกทำอาหารไทยและทานไปด้วยได้เลยฮะ วันที่ลุงไปเป็นสอนทำส้มตำ สนุกมากกกกก แขกฝรั่งตำกันนัวเลย มันมากกกกก 555555

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

โดยส่วนตัวลุง ค่อนข้างชอบและแอบเชียร์ที่นี่นะ เพราะนอกจากสถานที่สวย งานดี งานปราณีต แล้ว เรื่อง ความสงบ และความอยู่สบาย ถือเป็นหัวใจสำคัญของที่นี่เลยก็ว่าได้ ถ้าถามเทวาศรม เหมาะกับใคร จริงๆแล้วที่นี่เหมาะกับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ที่ต้องการโรงแรมเพื่อพักผ่อนที่ สวย สงบ บริการดี อยู่ริมทะเล  และ อาหารเช้าดี ฮะ  สำหรับสายแฟมมิลี่ที่ต้องการสระว่ายน้ำใหญ่ๆ คิดคลับใหญ่ๆ ที่นี่อาจไม่ใช่คำตอบที่ดีนัก เพราะเป็นโรงแรมขนาดเล็ก พวกคิดคลับ ฟิตเนสจึงอาจไม่ได้มีให้ไว้บริการ

Leave a Reply