รีวิว AVANI + Hua Hin Resort (pet friendly)

Advertisement

อวานี พลัส หัวหิน ติดทะเลมั้ย

ก็ถือว่าติดนะ แอบมีซอยเล็กๆกั้นนิดนึง แต่จากที่พักโซนตึกก็เดินไกลหน่อยถ้าจะไปทะเล เพราะต้องเดินผ่านโซนวิลล่า กับโซนบีชฟร้อนไปก่อน ก็จะถึงทะเลฮะ แนะนำเรียกรถบักกี้ไปส่งดีกว่า เดินไกลเมื่อยอยู่นะ

พื้นที่รีสอร์ทจะถูกแบ่งเป็น 4 ส่วนหลักๆ  

1 ***โซนนี้มีห้อง pet friendly ด้วยฮะ จะเป็นพื้นที่พักในโซนของห้องพักหลักที่อยู่บนตึกฮะ มีห้องอาหาร 1 ห้อง สระว่ายน้ำ 2 สระใหญ่ และคิดคลับฮะ โซนนี้จะเหมาะกับแฟมมิลี่ฮะ

2 จะเป็นพื้นที่พักโซนวิลล่าฮะ โซนนี้จะมีห้องพักประเภทวิลล่า และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่  1 สระ ใช้ได้กับผู้พักโซนนี้เท่านั้น  โซนนี้จะเหมาะกับคู่รัก ฮันนีมูน และแฟมมิลี่ครอบครัวใหญ่

3 พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม สปา ฟิตเนส ห้องอาหารหลัก บาร์ ห้องประชุม ที่จอดรถ

4 ***โซนนี้มีห้อง pet friendly ด้วยฮะ โซนวิลล่าและ บีชฟร้อน โซนนี้จะมีห้องพักประเภทพูลวิลล่า และบีชฟร้อนพูลวิลล่า อยู่ฮะ แถมด้วยห้องอาหาร 1 ห้อง คลับเลาจน์สำหรับแขกผู้พักโซนวิลล่า และ พื้นที่สำหรับการจัดอีเว้นท์กลางแจ้ง  โซนนี้จะเหมาะกับคู่รัก ฮันนีมูน

โซนที่ 1  โซนนี้ถือเป็นโซนหลักของโรงแรมเลยก็ได้ เพราะมีพื้นที่และห้องพักเยอะสุด มี 2 สระว่ายน้ำสระใหญ่ 1 ห้องอาหาร และ 1 คิดส์คลับฮะ โซนนี้น่าจะเหมาะกับสายแฟมมิลี่ที่สุด

รูปแรกจะเป็นภาพสมัยก่อนของโรงแรม ตอนนี้มีการอัพเดทใหม่เปลี่ยนการตกแต่ง เป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่ภาพ 2 ไปจะเป็นภาพในปัจจุบันนะฮะ ที่เห็นได้ชัดเลย คือ ร่มและสีสันของการตกแต่งรอบสระที่เปลี่ยนไป

จุดนี้จะเป็นจุดเชื่อมของ 2 สระว่ายน้ำ จะเป็นที่ตั้งของคิดส์คลับ และห้องอาหารริมสระน้ำ อควอ ลุงขอพาไปดูคิดส์คลับกันก่อนเนอะ  อย่างที่บอกไปโซนนี้เหมาะกับแฟมมิลี่ที่สุด คิดส์คลับนอกจากจะมีสระว่ายน้ำของตัวเองแล้ว ภายในก็ตกแต่งไว้ดีมาก เด็กๆชอบกันแน่นอน  แถมยังมีพี่เลี้ยงคอยดูแลตลอดเวลาให้ด้วยนะฮะ ภายในคิดส์คลับจะมีตารางกิจกรรมทั้งวันเลย มีทั้งฟรีและไม่ฟรีให้เด็กๆได้ร่วมกิจกรรมกันด้วย ลองมาสอบถามกับทางที่นี่ได้ฮะ

ห้องอาหาร อควอ จริงๆแล้วที่นี่ ฟีล เหมือนพูลบาร์+ร้านอาหารมากกว่าฮะ อาหารก็จะเป็นสไตล์ง่ายๆ แบบอาหารจานเดียว ของทานเล่นฮะ แบบเล่นน้ำเสร็จหิว อยากหาอะไรทานรองท้องก่อนไปอาบน้ำ อะไรแบบนี้

มาร้านอาหารแต่ขอไม่พูดถึงอาหารนะ วันนี้ขอพูดถึง อาฟเตอร์นูนทีบ้างล่ะกัน อาฟเตอร์นูนที ที่นี่สามารถสั่งไปทานที่ไหนก็ได้ จะริมสระ ริมทะเล หรือ ในห้องพัก ก็ได้หมด ราคา 750++  ส่วนตัวค่อนข้างประทับใจนะ ให้เยอะมากและก็อร่อยด้วย (โดยเฉพาะของคาว) เมนูก็จะมีดังนี้ฮะ 

Savoury – ของคาว

  • Tuna tartare with Korean chili paste in cone (ทูน่าทาร์ทาร์กับซอสเกาหลี)
  • Smoked salmon club (สโมคแซลมอนคลับ)
  • Crab meat and black truffle tart (ทาร์ทปูกับเห็ดทรัฟเฟิล)
  • Shrimp and avocado toast (อโวคาโดกุ้งพร้อมขนมปังกรอบ)

Sweet – ของหวาน

  • Hibicus lolli pop (ลอลลี่ป็อป)
  • Pineapple macaroon (มาการองสับปะรด)
  • Raisin scone (สโกนลูกเกด)
  • Fresh berry tart (ทาร์ดเบอร์รี่)
  • Strawberry lamington cake (เค้กสตอเบอรรี่ลามิงตัน)

Craft tea selection

  • Black goji berries and rosemary (ชาโกจิเบอร์รี่และโรสแมรี่)
  • Ginseng leaf with saffron (ชากิงเส็ง)
  • Chamomile and ginger (ชาคาโมมายด์และขิง)

ห้องพักในโซนนี้ส่วนใหญ่หน้าตาและขนาดจะเหมือนกันหมดเลยฮะ หน้าตาจะประมาณนี้ ห้องพักแอบดูมีขนาดเล็กไปนิดนึง 

พูลแอสเซส ห้องที่คนชอบมากที่สุดของที่นี่ฮะ เปิดระเบียงออกไปโดดลงน้ำเลยฮะ

พูลวิว ห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ 

ห้องน้ำในโซนนี้ทุกห้องหน้าตาเป็นเยี่ยงนี้ฮะ ขนาดไม่ได้ใหญ่ไม่ได้เล็ก

2  โซนวิลล่าพูลแอคเซส  โซนนี้จะมีห้องพักประเภทวิลล่าแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่  1 สระ ใช้ได้กับผู้พักโซนนี้เท่านั้น  โซนนี้จะเหมาะกับคู่รัก ฮันนีมูน และแฟมมิลี่ครอบครัวใหญ่

วิลล่าจะเป็นห้องกว้างและสวยที่สุดของโรงแรม  มีสระส่วนตัวแยกไม่รวมกับใคร  แถมยังเป็นพูลแอสเซสทุกหลัง โดยรวมเหมาะกับแฟมมิลี่ขนาดใหญ่ (เพราะมีห้องขนาด 2 ห้องนอนด้วยฮะ) และ เหมาะสำหรับคู่รัก แต่เรื่องความไพรเวทอาจจะยังไม่ไพรเวทมากนักเพราะห้องพักหันหน้าชนกันทั้ง 2  ฝั่ง ส่วนเรื่องวิวก็วิวห้องตรงข้ามเนอะ

3 พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม สปา ฟิตเนส ห้องอาหารหลัก บาร์ ห้องประชุม ที่จอดรถ

ใช่แล้วฮะจุดนี้คือจุดรวมทุกอย่างที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางฮะ เวลคัมดริ้งเป็นไอติมหวานเย็นโฮมเมดฮะ มีสามรส ลุงได้ลองชาเขียวมะนาว เปรี้ยวหวานหอมอร่อยนะ (รสแอบติดไปหวานนิดนึงนะ)

ห้องอาหาร STAA’S ถือเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรมฮะ (อาหารเช้าก็เสริฟที่นี่ด้วย) ใหญ่โต สวยงาม ดูดีมากจริงๆฮะ ถือเป็นอีกจุดที่ลุงว่าสวย เราไปดูบรรยากาศรวมๆกันฮะ

ในส่วนอาหารเช้าบอกเลยว่าหลากหลายพอดู ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาหารเช้าที่ดีมากๆในหัวหิน นะ บางวันก็มีซีฟู้ดด้วย เมนูที่ลุงชอบมากที่สุด คือเมนูไข่ซิกเนเจอร์ เป็นไข่ออนเซ็นราดมาด้วยหมูสับผัดปลาเค็มฮะ อร่อยมากๆ ต้องลองนะ

BLUE BISCUIT จะอยู่บนห้องอาหารหลัก ถือเป็นห้องฟังชั่นพิเศษ  ไว้สำหรับจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ของโรงแรม หรือ ของแขกที่ต้องการพื้นส่วนตัวฮะ

สปาอยู่ตรงข้างห้องอาหาร STAA’S

ฟิตเนสอยู่ข้างห้องสปาเลยฮะ อุปกรณ์ทันสมัย มีพนักงานดูแลอย่างดี

ห้องอาหาร BREZZA ห้องอาหารหนึ่งเดียวของโซนริมหาด เปิดตั้งแต่เที่ยงๆถึงดึกๆ โดยรวมสถานที่ และบรรยากาศได้อยู่นะ ขาดแค่สระว่ายน้ำไปนิด ถ้ามีสระว่ายน้ำในโซนนี้คือแจ่มเลยนะ ที่นี่จะขายอาหาร East meets West (ตะวันตกก็ขาย ตะวันออกก็เอา ) เหมาะกับทุกวัยและทุกแนว เมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้ง อาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารทะเล และเมนูสำหรับน้องๆ  วัตถุดิบดี ของสดจริง ส่วนราคาก็ไม่เบาฮะ  เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.30-23.00 น.

เมนูที่ได้ลอง ทูน่าสลัด / ซุปมะเขือเทศ ใส่ปู / มันอบกับอกไก่ /ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย /ข้าวผัดมันกุ้ง  ส่วนตัวชอบ ซุปมะเขือเทศ ใส่ปู กับ ข้าวผัดมันกุ้ง นะ 

คลับเลาจน์จะอยู่ในโซนนี้ด้วย อยู่ติดกับ ห้องอาหาร BREZZA Club Lounge เสิร์ฟ mini canape buffet ตั้งแต่ 11.00-21.00 น มีของกินให้กินทั้งวันเลย ช่วง 17.00-18.00 จะเสิร์ฟ mini canape buffet + alcohol

สรุปปิดท้าย

ถือเป็นอีกโรงแรมสายแฟมิลี่และเพ็ท เฟรนลี่ ในหัวหินที่โอเคมากๆที่นึงนะเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป (เวลามีโปร) ถือว่าคุ้มค่า เพราะอาหารเช้าดี สระว่ายน้ำใหญ่ และ หลายสระ ติดหาด (ถ้าน้ำขึ้นคือหาดหายนะ) คลับเลาจน์ก็ไม่งกของ เสริฟ อาฟเตอร์นูนที ให้ตั้งแต่ 11.30 เลย

จุดสังเกต ห้องพักขนาดเริ่มต้น รู้สึกแอบเล็กไปนิด กับ วิวไม่ค่อยมีฮะ

Leave a Reply