Renaissance Koh Samui Resort & Spa

Advertisement

ยังคงวนกันอยู่ที่สมุยนี่แหละฮะ วันนี้ลุงพามาดูที่นี่กันฮะ โรงแรมสไตล์บาหลี  ที่มีจุดขายที่บริการและอาหารเช้า…. Renaissance Koh Samui Resort & Spa ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักแบรนด์ เรเนซอง กันก่อน อธิบายง่ายๆเลยนะ มันคือโรงแรมห้าดาวสำหรับคนรุ่นใหม่ฮะ เปรียบเหมือนสถานที่สำหรับนักเดินทางที่ออกเดินทางค้นหาบางสิ่งบางอย่างในชีวิต โดยในประเทศไทย มีเรเนซองด้วยกันทั้งหมด 4 แห่ง 1 กรุงเทพฯ ( อันนี้คือโรงแรมต้นแบบของเรเนซองในยุคใหม่ ) 2 เรเนซองภูเก็ต 3 เรเนซองพัทยา 4 เรเนซองเกาะสมุย  ถ้าเพื่อนๆสังเกตจากการออกแบบของโรงแรมเรเนซองทั้ง 3 แห่ง คือ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต  นั้นจะออกเป็นเทรนเดียวกันหมดคือ ออกแนวแฟชั่นโฮเทลนิดๆ แลดูมีความทันสมัย แปลกตา แต่ เรเนซองเกาะสมุย กลับดูต่างออกไป ดีไซด์ออกไปทางบาหลีจ๋ามากกกกก อาจเป็นเพราะที่นี่เป็นเรเนซองที่แรกของเมืองไทย มาเปิดในช่วงที่ยังไม่ได้ทำการรีเฟรชแบรนด์ใหม่อย่างทุกวันนี้ จึงทำให้ดีไซด์โรงแรมยังเป็นเรเนซองในคอนเซ็ปเดิมอยู่ฮะ เอาล่ะฮะ มากับลุงดีกว่า ลุงพาไปชมรีสอร์ทโดยรอบกันดีกว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

Renaissance Koh Samui Resort & Spa ตั้งอยู่หาดไหน

คำตอบคือโซนหาดละไมฮะ หาดละไมจะเป็นโซนที่ชายหาดเป็นหินเยอะกว่าหาดอื่นๆในสมุย  Silver Beach (ไม่ใช่หาดของโรงแรมนะฮะ) ถือเป็นหาดที่สวยที่สุดในพื้นที่บริเวณนี้  ส่วนเรื่องน้ำใส บอกเลยว่าถ้าวันไหนอากาศดีๆ บริเวณหน้าหาดของรีสอร์ทก็น้ำใสไม่แพ้ที่ไหนๆ ไม่เชื่อไปดู วีดีโอกัน ลุงถ่ายจากหน้าหาดของรีสอร์ทเลยฮะ

ป.ล. เวลาน้ำลงที่บริเวณหาดนี้ลงไกลมาก แลดูไม่ค่อยงามเท่าไหร่ แต่ถ้าน้ำขึ้นก็สวยใช้ได้อยู่ฮะ

ลุงเชื่อว่าลุงคงไม่ต้องโม้เยอะเนอะ ดูจากภาพและวีดีโอ แล้วก็คงเข้าใจตรงกันเนอะ ว่า ที่นี่น้ำใสจริงๆ (แต่ถ้าพายุเข้าก็ไม่รอดเหมือนกันนะ)

Renaissance Koh Samui Resort & Spa ถูกแบ่งเป็นสองฝั่งเหมือนหลายๆโรงแรมในสมุยฮะ เราไปดูฝั่งแรกกันก่อนฮะ ขอเรียกว่าฝั่งวิลล่าล่ะกัน ฝั่งวิลล่าฝั่งนี้จะติดกับชายหาดฮะ  โดยหาดก็จะแบ่งเป็นสองฝั่งอีกเช่นกัน คือ หาดใหญ่ (คนจะพลุกพล่าน ) กับหาดเล็ก( ที่เงียบสงบ )

เราไปดูสระว่ายน้ำหลักของโรงแรมก่อนเลยล่ะกันเนอะ  สระว่ายน้ำหลักของโรงแรมก็จะมี 2 สระฮะ สระแรก คือฝั่ง วิลล่า ฮะ บรรยากาศจะชิลล์ๆ สบายๆหน่อย  แต่ถ้าสังเกตจากเก้าอี้รอบสระแล้ว จะรู้ได้เลยว่า สระนี้คนแน่นแน่นอนคร้าบบบบบบ

สระที่สอง อยู่ฝั่งตึกฮะ ฝั่งนี้ห้องพักจะอยู่บนตึกเนอะลุงเลยเรียกฝั่งนี้ว่า ฝั่งตึก สระว่ายน้ำฝั่งนี้ยาวมากกกกกกกกก เงียบสงบไม่ค่อยมีคน สระนี้เหมาะกับคนชอบว่ายออกกำลังกายแบบจริงจัง  หรือ  ชอบความเขียวสดชื่นของต้นไม้ฮะ

พื้นที่ส่วนใหญ่ ของโรงแรมจะเน้นไปทีความเขียวครึ้มของต้นไม้ฮะ ใครชอบอะไรเขียวๆ สดชื่นๆ น่าจะชอบเดินเล่นที่นี่กันฮะ

ห้องสมุดทำหน้าทีเหมือนเป็นห้องรับรองสำหรับแขกที่มาเช็คอินก่อนเวลา และ เช็คเอาท์แล้วแต่ยังไม่ถึงเวลาเดินทางฮะ  เอาล่ะ ได้เวลาล่ะ เราไปเช็คอินที่ลอบบี้กันดีกว่า

เรามาถึงลอบบี้กันแล้ว ลอบบี้ก็เป็นแบบโอเพ่นแอร์  การตกแต่งก็สไตล์ไม้ๆฮะ  ดูแล้วหลายๆคนคงบอกว่ามีความโอลสคูลอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว  เออ….เอาน่ะ เราไปชมบรรยากาศโดยรวมของลอบบี้กันก่อนดีกว่า

ท๊อฟฟี่กะทินี่คือให้แขกทานฟรีตลอดการเข้าพัก อร่อยจริงจังมากฮะ วันๆลุงสอยไปกินหลายเม็ดอยู่  โตแล้วจะกินกี่ห่อก็ได้ กินให้อ้วนไปเลยยยยยย 55555 (จุดนี้ที่กรุงเทพจะเป็นกล้วยกวนฮะ)

เวลคัมดริ้งของที่นี่ ดริ้งไม่ได้ฮะ เพราะที่นี่ต้อนรับ ด้วย ไอศครีมมะม่วงหวานหอมชื่นใจ ยอมรับเลยฮะว่าอร่อย เวลคัมดริ้งโรงแรมระดับแบรนด์ดังๆ ควรจะต้องว้าวแบบนี้ ตัวไอเทมโอเคแล้วเสียดายการจัดเสริฟยังธรรมดาไปนิดถ้ามีการปรับแต่งสักนิด นี่ว้าวได้เลยนะ

ป.ล.เสียดายน่าจะมีไอติมมะพร้าวด้วยเนอะ จะได้เข้ากับสมุย

จุดขายที่ลุงว่าว้าวที่สุดของการเข้าพักครั้งนี้นอกจากบริการแล้ว คงจะเป็นอาหารเรื่องอาหารเช้านี่แหละฮะ เราไปดูกันฮะว่ามันจะว้าวขนาดไหน อาหารเช้าเสริฟที่ ห้องอาหารใบกล้วย บรรยากาศห้องอาหารเป็นห้องอาหารขนาดเล็ก แต่เห็นวิวทะเลที่ระเบียงฮะ

ไฮไลท์หลักคงจะหนีไม่พ้น เมนูอลาคาร์ตจานหลักที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันทุกวัน วันล่ะ 2 หรือ 3 เมนู ฮะ

อาหารเช้าจานแรกที่ได้ลองมา คือ ไข่เจียวลอบเตอร์ฮะ บอกเลยว่า เซอร์ไพรมากกกกกกกก โรงแรมคืนล่ะหลายหมื่นยังไม่กล้าเสริฟขนาดนี้เลยฮะ

จานนี้ เอ้กเบเนดิกแพนงไก่ อันนี้ก็ดีฮะ  รสนี่คือใช่แพนงเลยจริงๆ เข้ากันแบบไม่น่าเชื่อ หรือขนมปังกับไข่มันจะเข้ากับรสแกงอยู่แล้วหว่า

แซนวิชเบเกิ้ลครีมชีสแซลม่อนรมควัน คือ เมนูนึกว่าทานอยู่ใน dean & deluca ดูแพง ดูดี และอร่อยด้วยฮะ

อาร์สมุยแพนเค้ก ตอนเสริฟมาจะไม่มีซอสคาราเมลมาให้นะ แต่ลุงไปตักมาทานด้วยกัน บอกเลยเข้ากันมากกก คาราเมลกับกล้วยนี่คือ เกิดมาคู่กันจริงๆ

นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษที่เชฟจะยกมาเสริฟเองให้ด้วย วันที่ลุงไปเป็น ปอเปี้ยะสดเวียดนามฮะ

นอกจากนี้ยังมีไลน์บุฟเฟ่ต์ด้วย ไลน์อาจไม่ใหญ่ แต่ ไอเทมที่เลือกมาลงคือ ใช้ได้เลยฮะ ที่ลุงชอบมากคือน้ำมะพร้าวฮะ จัดเต็มมากกกก โตแล้วจะกินกี่ลูกก็ได้ กินให้อ้วนไปเลยยย 555555

ส่วนในมื้ออื่นๆ ที่นี่จะเสริฟเป็นแบบอลาคาร์ตเท่านั้น เมนูจะเริ่มที่ประมาณ 300++ ถามว่ามีเมนูแนะนำมั้ย ลุงแนะนำเมนูนี้ฮะ  R samui  salad อาจแลดูสุขภาพไปนิด แต่มันอร่อยจริงจังมากกกกก น้ำสลัดมีส่วนผสมของน้ำมะม่วงฮะ หอมหวานชื่นใจมากกก ทานกับผักร๊อคเก็ต ชีส และกุ้งย่าง เข้ากันมากกกก บอกเลยว่าอยู่ที่นี่กินเมนูนี้ทุกวันเลย หลงรักเลย ถ้าไปอีกก็จะกินอีก ชอบ

ห้องอาหารไทยตะวัน  เป็นห้องอาหารที่วิวและบรรยากาศดีที่สุดของโรงแรมฮะ  เปิดเฉพาะช่วงตอนเย็นเท่านั้น ไปดูบรรยากาศกันฮะ

ป.ล. ราคาห้องอาหารนี้แอบแพงกว่าห้องใบกล่วยนิดนึงฮะ

เวลาสั่งอาหารที่นี่แนะนำว่า ให้บอกว่าขอรสชาติ สำหรับคนไทย จากที่ได้ลองมา แนะนำเลยว่า เนื้อผัดพริกไทยดำ คือสิ่งที่ต้องลองฮะ โครตอร่อยเลย ราคาแพงนิดนึงเพราะใช้เนื้อนอก

โป๊ะแตกฮะ รสชาติอใช้ได้ฮะ แต่แอบอ่อนกระเพราไปนิดนึง รสเลยใกล้เคียงต้มยำทะเลไปหน่อย

อันนี้ทูน่าทาท่าสไตล์ไทย หรือลาบทูน่านั้นเอง บอกเลยว่า ซอสมันไม่ค่อยลาบเลย มันออกแนวจิ้มแจ่ว เพราะใส่ซอสมะขามลงไปด้วย  ก็อร่อย แปลกๆดี แต่ไม่ใช่ลาบฮะ

ส่วนเนูอื่นๆก็มีอีกมากฮะ เป็นอาหารสไตล์ไทยๆเลย

ถามว่ามีบุฟเฟ่ต์มั้ย มันจะมีบางวันฮะ จัดที่หน้าหาดใหญ่ฮะ บรรยากาศดีจริงๆ ราคาประมาณ 1600++ มีโชว์ควงกระบองไฟให้ด้วย อาการเป็นสไตล์บาบีคิว และนานาชาติ ฮะ

ในส่วนห้องพักถามว่า ห้องพักแบบไหนวิวปังสุด ถ้าวิวสวยสุดลุงแนะนำเป็นบีชฟร้อนพูลวิลล่าที่หันหน้าไปทางหาดเล็กฮะ  วิวสวยมากจริงๆ เงียบสงบมากกกกก แถมใกล้หาดมากกกกก  ถามว่าห้องนี้ราคาแพงมั้ย ราคาประมาณ 14000 ฮะ  ขนาดภายในห้องนอนอาจไม่ได้ใหญ่มาก เพราะให้พื้นที่ที่ระเบียงใหญ่มาแทนฮะ

ส่วนถ้าใครชอบวิวจากมุมสูง ลุงแนะนำห้องนี้ฮะ Panoramic Ocean Suite เห็นวิวทะเลสวยๆกันแบบ 180 องศาเลยฮะ  ดีไซด์อาจจะแอบโอลสคูลไปนิด แต่วิวสวยจริงๆ แถมพื้นที่ในห้องก็กว้างใหญ่มาก แบ่งหลักๆเป็น 4 ส่วน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่นพร้อมระเบียง ห้องนอนพร้อมระเบียง ห้องน้ำพร้อมระเบียง ราคาประมาณ 13000

อเมินิตี้ใช้ของ Tokyo Milk ทุกห้องพักฮะ

จุดสุดท้ายที่จะพาไปชม ก็คือสปาฮะ ครั้งนี้ลุงไม่ลองเรื่องนวดนะฮะ เพราะเดินถ่ายรูปจนคอไหม้ไปหมด ไม่ควรจะไปนวดให้ระคายผิวใดๆ เดินชมบรรยากาศอย่างเดียว ออกแนวเทวสถาน โบราณแปลกๆเนอะ

และในส่วนที่ไม่พูดถึงไม่ได้  คือเรื่องบริการ สำหรับลุงแล้ว ไฮไลท์ของที่นี่นอกจากอาหารเช้าคงจะเป็นเรื่องบริการนี่แหละที่ต้องกราบ แบรนด์นี้ถือเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับเรื่อบริการมากกกกกกกกกก มากจริงๆ ประทับใจทุกทีจริงๆ และยังเป็นโรงแรมที่มีกิจกรรมให้แขกได้ร่วมกิจกรรมมากมายจริง

คุณโอ๊ตจะดูแลในส่วน กูรูสมุย (เนวิเกเตอร์ประจำโรงแรม) ที่เที่ยว ของอร่อย ร้านของฝาก ปรึกษาคุณโอ๊ตได้ทุกเรื่อง รู้ลึกรู้จริง พาไปได้ด้วย

อันนี้กิจกรรมสอนทำค๊อกเทลฟรี สำหรับแขกทุกคนที่เข้าพักสามารถมาจอยได้ฮะ

กิจกรรมสอนสปาริมหาดฟรีฮะ จะมีในช่วงเช้าๆประมาณ 7-8 โมงของทุกวัน

อันนี้เป็นกิจจกรรมสำหรับเมมเบอร์แมริออต เป็นงานเลี้ยงค๊อกเทลคานาป้าเล็กๆสำหรับลูกค้า VIP (เมมเบอร์ของเมริออต)

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

มาถึงจุดนี้ จากที่เห็นมาทั้งหมด ไม่ว่าจะด้วยการตกแต่ง หรือจะด้วยเรื่องสถานที่ อาจจะทำให้เรารู้สึกแปลกๆกับเรเนซองในรูปแบบนี้  มันอาจไม่ได้เป็นเรเนซองในแบบที่เราเคยชินหรือรู้จักสักเท่าไหร่ แต่ลุงบอกเลยนะฮะ ว่าระบบภายในไม่ว่าจะด้วยเรื่องบริการ  อาหารเช้า  หรือ คอนเซ็ปของโรงแรม ที่นี่ยังคงเป็นเรเนซองในแบบที่เราคุ้นเคยอย่างไม่ต้องสงสัยฮะ จุดด้อยของที่นี่คงจะเป็นเรื่องการตกแต่งของรีสอร์ทที่ดูออกจะเป็นแนว โอลสคูลไปหน่อยนั้นเอง แต่ถ้าใครชอบโรงแรมติดชายหาดน้ำใสๆ บรรยากาศร่มรื่นต้นไม้เยอะไสไตล์บาหลี ที่เน้นเรื่องบริการและอาหารเช้าเป็นหลัก ลุงว่าที่นี่ก็ไม่เลวเลยนะฮะ

Leave a Reply