Silavadee Pool Spa Resort koh Samui ( Lamai Beach )

Advertisement

ถ้าคุณชอบรีสอร์ทที่มีวิวทะเลสวยๆผสมผสานกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ลุงเชื่อว่า Silavadee Pool Spa Resort จะทำให้คุณประทับใจได้ไม่ยาก เอาตรงๆเลย ถ้าถามว่า นี่คือรีสอร์ทที่สวยที่สุดและชอบที่สุดในสมุยมั้ย คำตอบคือคงไม่ใช่ แต่ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่ประทับใจอันดับต้นๆในสมุยก็ว่าได้ฮะ โรงแรมรีสอร์ทในสมุยมีมากมายหลายที่ เรียกว่า หลายร้อยก็ว่าได้ แต่ที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกที่ต่างจากรีสอร์ทอื่น อย่างแน่นอน มากับลุงฮะ ลุงจะพาไปดูกันเนอะ ว่า ที่นี่อะไรน่าประทับใจกันบ้าง

Silavadee ติดหาดมั้ย อยู่หาดอะไร

คำตอบคืออยู่โซนหาดละไมฮะ แต่อาจไม่ได้อยู่ตรงหาดละไมตรงๆ ถามว่ามีหาดมั้ย หาดเล่นน้ำได้มั้ย  หาดกว้างมั้ย ทรายนุ่มมั้ย  เออ…….หลายคำถามเลย หาดอ่ะมีฮะ ทรายไม่นุ่มเท่าไหร่นะ เม็ดใหญ่ ส่วนเรื่องเล่นน้ำ ก็พอได้นะ แต่แอบเห็นหินเยอะอยู่ โดยรวมถือว่าโอนะ หาดเป็นไพรเวทบีช และค่อนข้างธรรมชาติมาก ลองดูจากภาพกันดูล่ะกัน น่าจะบอกเรื่องราวได้ทั้งหมด

ป.ล. กิจกรรมพายเรือคายักมีบริการฟรีด้วยฮะที่จุดนี้

อะไรคือ จุดขายของ Silavadee

1 ห้องพัก

ถ้าถามลุง ห้อง   Silavadee ocean front pool villa suite คือจุดขายเจ๋งที่สุดของรีสอร์ทฮะ ด้วยขนาดห้อง 300 ตรม วิวทะเลแบบปะทะเต็มๆ  สระว่ายน้ำส่วนตัวแบบไม่มีอะไรบังวิวเลย วิลล่าที่ควรรีเควสคือ วิลล่า 2 ฮะ  ถือเป็นวิลล่าซิกเนเจอร์ที่วิวปังที่สุด (เอาตรงๆเลยนะ ห้องเนี้ยะคือที่สุดแล้วฮะ สามารถอธิบายความเป็น Silavadee ได้อย่างลงตัวที่สุด ใครอยากรู้ Silavadee คืออะไร ยังไง แนะนำมานอนห้องนี้ฮะ) ข้อเสียเดียวที่ห้องนี้มี คือ ราคาไม่ค่อยจะเป็นมิตรกับเป๋าตังค์สักเท่าไหร่เลย

Ocean front pool villa

เอาจริงๆห้องเมื่อกี้มันสวยสุดจริงๆนะ แต่โลกแห่งความเป็นจริงเราคงไม่ได้รวยกันทุกคนเนอะ กระซิกๆๆ ใครงบถึงก็จัดห้องเมื้อกี้ไปฮะ ถ้าใครงบไม่ถึงห้องเมื้อกี้ ตามลุงมาทางนี้ ลุงแนะนำเป็นห้องนี้ฮะ Ocean front pool villa มีความคล้ายกับ Silavadee ocean front pool villa suite มากกก แต่มีความโมเดิร์นกว่า พื้นที่เล็กลงมาหน่อย ทั้งในห้องพักและสระว่ายน้ำ

Scenic pool villa

มีความเหมือน Ocean front pool villa ค่อนข้างมาก แต่จัดพื้นที่ใช้สอยในห้องต่างกัน ทำให้ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยในห้องมากกว่า ส่วนสระว่ายน้ำจะขนาดและรูปร่างที่ต่างออกไป ส่วนเรื่องวิวห้องนี้จะถอยเข้ามาอีกนิดจึงทำให้วิวห้องนี้ไม่ได้ปะทะหน้าทะเลเต็มๆ (อาจมีติดหลังคาเบาๆนิดๆบ้าง)

 Deluxe

เป็นห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ แบ่งได้ 3 แบบ Ocean view Jacuzzi / Deluxe Balcony / Jacuzzi Deluxe ราคาไม่ค่อยหนีกันฮะ เพราะในห้องแทบเหมือนกันหมดทุกอย่าง ต่างกันแค่วิวเท่านั้น ในสามห้องนี้โอเชี่ยนแพงกว่า นิดหน่อย ถือว่าจ่ายค่าวิวไปล่ะกัน

อเมนนิตี้ ทุกห้องพักใช้ผลิตภัณฑ์สปาพรีเมี่ยมของของไทยฮะ  Punpuri โดยรวมลุงชอบยี่ห้อนี้นะ หอมมากกกกกกกก และที่ไม่ลืมที่จะสำรวจ สุขาทุกห้องพัก มีสายชำระให้นะด้วยนะคร้าบบบบบบ คนไทยปลื้ม

2 อาหารเช้า

นอกจากห้องพัก แล้ว อาหารเช้าถือเป็นสิ่งที่เรียกว่าเป็นหน้าเป็นตาของโรงแรมก็คงไม่ผิด เรียกว่าเป็นหนึ่งในอาหารเช้าโรงแรมที่ลุงประทับใจเลยล่ะ จะจัดอาหารเช้าให้แขกประทับใจมันต้องไม่งก มันต้องแบบนี้ เข้าใจมั้ย

บอกเลยว่าดีงามกว่าโรงแรมแบรนด์ 5 ดาวในสมุยหลายๆโรงแรมเลยฮะ อาหารเช้าจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน

1 บุฟเฟ่ต์ แค่ในบุฟเฟ่ต์บอกตรงๆก็กินไม่หมดแล้วนะ เยอะแยะมากมาย แถมรสชาติก็โอเคด้วย

2 เมนูอลาคาร์ต อันนี้คือเมนูพิเศษที่สั่งแยกเป็นจานๆ เมนูหลากหลายจริงๆ แถมอร่อยแทบทุกอย่างเลย บอกเลยลุงชอบปลาหิมะนึ่ง มว้ากกกกกกกกก ดีงามที่สุด

เมนู ปลาหิมะนึ่ง (ในอาหารเช้า) แนะนำให้ลองสั่งกันดูฮะ บอกเลยละมุนชวนกราบมากกกกกก

 

3 สระว่ายน้ำส่วนกลางของรีสอร์ท

สระว่ายน้ำมีอยู่ด้วยกัน 2 สระ และวิวก็ดีทั้ง 2 สระ แต่คนล่ะอารมณ์กัน ถือเป็นสระว่ายน้ำที่วิวปังไม่แพ้รีสอร์ทที่ไหนเลย

4 อาหาร

เอาสั้นๆง่ายๆไม่ต้องพร่ำเพ้อ เพ้อเจ้อ อาหารที่นี่อร่อยฮะ  โดยเฉพาะ เนื้อวัวนำเข้านี่ กราบมากกกกกกกก เรียกว่าไม่แพ้ที่ไปกินที่ญี่ปุ่นเลยฮะ ส่วนราคาก็ไม่ถึงขนาดจับต้องไม่ได้นะ ราคาก็ประมาณ อาหารโรงแรม 4- 5  ดาวนั้นแหละ

Moon

ห้องอาหารหลักของที่นี่ เสริฟอาหารเช้า เที่ยง เย็น เป็นห้องอาหารที่ลุงมาใช้บริการบ่อยสุด  ช่วงนี้มีเสริฟเมนูพิเศษฉลองครบรอบโรงแรม 10 ปีด้วยฮะ เสริฟเป็นเซ็ต เป็นคอร์ส ถามว่าอร่อยมั้ย บอกเลย รสชาติดีงามทุกจานฮะ แต่ที่อร่อยจนต้องร้องทักเลย คือ

1 สเต๊กเนื้อฮะ ละมุนมากกกกและต้องกราบเท่านั้น

2 สลัด หอยเชล กับ กั้งหิน จานนี้สดชื่นมากกกกกกกกก คือดี คือสุขภาพ คืออร่อย คือกราบ

3 ลอบเตอร์ซาซิมิ  สดมว้ากกกกกกกกกกกกกก กราบบบบบ

ส่วนเมนูอื่นๆก็อร่อยนะ โดยส่วนตัวชอบอาหารไทยมากกว่าฮะ แนะนำเมนู แกงเนื้อ เนื้อย่าง  ส่วนอาหารฝรั่งแนะนำ ซีซ่าสลัด พิซซ่ากระเพรา

Sun

หลักๆมันคือ คาเฟ่ บาร์นั้นแหละฮะ แบ่งได้ 3 ส่วน SUN BAR / SUN POOL BAR /SUN DECK อยู่ด้านล่างของห้องอาหารมูน ถือเป็นจุดที่ชมวิวทะเลสวยๆอีกจุดฮะ ส่วนตัวลุงชอบบริเวณ SUN DECK ที่สุด แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้บริการส่วนนี้สักเท่าไหร่เลย  บอกตรงๆเวลาไม่พอ 5555

Star

ลูปท๊อปบาร์บรรยากาศริมทะเล  จุดนี้จะอยู่บนห้องอาหาร Moon ฮะ ยังไม่มีโอกาสได้ใช้บริการส่วนนี้เช่นกัน แต่จากที่สัมผัสมาแบบแผ่วเบา บอกเลยว่าช่วงพระอาทิตย์ตกน่าจะสวยมากทีเดียว

THE HEIGHT

เปิดบริการเฉพาะมื้อเย็นฮะ ยังไม่มีโอกาสได้ใช้บริการเช่นกันฮะ จากที่มีโอกาสได้เดินชมสถานที่แว้ปๆ บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากกกก โดยเฉพาะช่วงเช้าตอนพระอาทิตย์ขึ้น บอกเลยว่า กราบบบบบบ

Barbecue in villa

อันนี้จะเป็นเมื้อเย็นนะฮะ เหมาะสำหรับคนนอนในวิลล่านะ โดยเฉพาะวิลล่า Ocean Front Pool Villa มันคือบรรยากาศได้มว้ากกกกกกกกกกกกกก

ปิดท้ายด้วย รูปลอบบี้ สปา และฟิตเนสกันฮะ

สรุปปิดท้ายกันสักหน่อย

Silavadee จัดอยู่ในประเภทรีสอร์ทวิวทะเลจากมุมสูง จุดขายหลักของที่นี่คงหนีไม่พ้นเรื่องวิวทะเลจากสระว่ายน้ำหลักทั้งสองสระและวิวทะเลจากในห้องพัก และอาหารเช้าที่ดีมว้ากกกกกกกกกกกกก โดยส่วนตัวชอบรีสอร์ทนี้นะฮะ ถือเป็นรีสอร์ทคนไทยที่เทียบเคียงรีสอร์ทเชน 5 ดาวจากเมืองนอกได้สบายๆ   ถ้าคุณชอบรีสอร์ทที่มีวิวทะเลสวยๆผสมผสานกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ลุงเชื่อว่า Silavadee Pool Spa Resort จะทำให้คุณประทับใจได้ไม่ยาก ถามว่ามีข้อเสียมั้ย เอาตรงๆนะ ราคาห้องเริ่มต้นแอบแพงไปนิดนะ แต่ห้องระดับสูงๆขึ้นไป ราคากลับไม่แพงอย่างที่คิด

 

Leave a Reply