Santiburi Koh Samui

Advertisement

ลุงมีโอกาสไปถ่ายภาพให้ทางกับทางเซล ของ สันติบุรี ใช้เพื่อการทำการตลาด ลุงก็เลยมีโอกาสได้ทำงานในรีสอร์ทแห่งนี้อยู่ 2-3 วัน  ก็เลยมารีวิวเบาๆให้เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆนะฮะ  เพื่อใครจะสนใจที่นี่

สำหรับที่นี่ เป็นรีสอร์ทสไตล์ไทยแบบผสมสนาน หรือที่เรียกว่า ไทยคอนเทมโพรารี่ และเพิ่งจะรีโนเวทใหม่ไปได้ไม่นานนี้  อย่างที่รู้กันว่ารีสอร์ทแห่งนี้ในอดีตนี่ถือว่าดังมากๆๆๆๆในเกาะสมุย เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติมากจริงๆ  เรียกว่าเป็นตัวท๊อป ของเกาะเลยก็ว่าได้ อะไรที่ทำให้เรียกสอร์ทแห่งนี้น่าสนใจของชาวต่างชาติได้ขนาดนั้น เรามาดูกันดีกว่า

1. ติดทะเล หน้าหาดยาว และ รีสอร์ทร่มรื่น มาก

เรียกว่าเป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่ร่มรื่นที่สุดในเกาะสมุยก็คงไม่ผิด แถมทำเลก็ยังติดชายหาดแม่น้ำเลยด้วยฮะ แถมหน้าหาดก็ยาวแบบไม่ธรรมดา เรื่องนี้ถือเป็นจุดที่เป็นไฮไลท์ของรีสอร์ทเลยก็ว่าได้  โรงแรมมีสระว่ายน้ำอยู่ 1 สระใหญ่ (มากกกก) ล้อมรอบด้วยสีเขียวของต้นไม้จริงจัง ใครที่รักธรรมชาติน่าจะชอบที่นี่กัน โดยส่วนตัวที่ลุงชอบ คือป่าต้นมะพร้าวบริเวณชายหาด และมีอยู่กระจายในรีสอร์ทฮะ มันทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเป็นเกาะสมุยจริงๆ ถ้าเราถามใครว่ามาเกาะสมุยนึกถึงอะไร คำตอบแรกที่เราจะได้คือมะพร้าวนี่แหละฮะ

อ้อ ไท่หาดมีไอติมแจกตอนบ่ายๆด้วยฮะ  พอดีเดินผ่านมีโอกาสได้ชิม เป็นไอติมกะทิสด อร่อยมากกกก

2 ห้องพักที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ

ห้องพักที่นี่มีขนาดใหญ่กว่าปกติอยู่ไม่น้อยฮะ แต่แต่ห้องเริ่มต้นก็เป็นห้องแบบ 2 ชั้นแล้ว ปกติแล้วห้องพักที่นี่จะตกแต่งแบบ ไทยแบบผสมสนาน หรือที่เรียกว่า ไทยคอนเทมโพรารี่ แต่ในปีนี้มีห้องรูมไทพ์ใหม่เพิ่มเข้ามาเป็นห้องที่สร้างใหม่ขึ้นมาเลยไม่ได้รีโนเวทฮะ ห้องรูมไทพ์ใหม่จะเป็น พูลวิลล่าที่ตกแต่งสไตล์ ไทยโมเดิร์น ซึ่งวิลล่านี้แหละเป็นงานที่ลุงมาถ่ายภาพในครั้งนี้  ห้องที่ถ่ายเป็นห้องตัวอย่างนะฮะ ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี อาจจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรอยู่บ้าง เห็นว่าเปิดใช้งานจริงได้ ประมาณ เมษา พค ปีนี้นี่แหละฮะ

ส่วนห้องพักแบบอื่นๆ จะตกแต่งเป็นสไตล์ ไทยคอนเทมโพรารี่ โดยห้องพักส่วนใหญ่นั้นได้รับการรีโนเวทไปเกือบจะหมดแล้วล่ะฮะ  ใครชอบห้องพักที่เป็นพื้นไม้จริง ให้ฟีลเหมือนอยู่บ้าน  ก็น่าจะชอบแบบนี้กัน

เราไปดูส่วนกลางกันบ้างดีกว่าเนอะโรงแรมมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

THE LOUNGE ลอบบี้เลาจน์มี ไฮที บริการให้ฟรี ในช่วงบ่ายๆสำหรับแขกทุกท่านฮะ

ห้องอาหารเช้า โดยรวมอาหารเช้าค่อนข้างเลือกใช้คุณภาพดีนะฮะ  แต่ความหลากหลายน้อยไปหน่อย  โดยหลักจะเน้นไปทีอาหารแนวต่างชาติเป็นหลัก

SALA THAI ห้องอาหารที่ไฮโซสุดของโรงแรมและสำหรับลุงๆว่า เป็นห้องอาหารที่รสชาติอร่อยสุดในโรงแรมฮะ แต่ราคาก็ไม่เบาทีเดียว

POOLSIDE BAR ห้องอาหารและบาร์ริมสระว่ายน้ำ เน้นทานอาหารง่ายๆ อย่างพวก แซนวิช  สปาเก็ตตี้

BEACH HOUSE ห้องอาหารริมทะเล อาหารจะเน้นเป็นพวก พิซซ่า อาหารสุขภาพ ซีฟู้ด และ เสต็ก โดยรวมอาหารส่วนใหญ่ของโรงแรมราคาจะค่อนข้างสูงไปนิดนึง และติดรสชาติฝรั่ง ยกเว้นห้องอาหารไทย คิดว่าน่าจะเป็นเพราะแขกของที่นี่เป็นชาวต่างชาติเกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้

ในส่วนของสปา และ ฟิตเนส เป็นอาคารแยกจากส่วนกลางไปนิดนึง  ถามว่านวดโอเคมั้ย คำตอบคือไม่รู้ เพราะมาแค่ถ่ายภาพอย่างเดียวฮะ  โดยรวมสถานที่ค่อนข้างสวยงามทีเดียว สำหรับห้องสปา

ส่วนฟิตเนสก็อยู่ถัดจากสปาไปนิด  โดยรวมห้องใหญ่กว้างขวางสถานที่ใช้สอยเยอะมากกกกกก

 สรุปโดยรวม

เอาสั้นๆง่ายเลยนะ จากที่สัมผัสมาแว้ปๆ ถ้าใครชอบ ความร่มรื่น ห้องใหญ่ ติดหาด (หาดหน้าโรงแรมยาวมาก)  ที่นี่น่าจะเป็นตัวเลือกอีกตัวที่น่าสนใจทีเดียว

Leave a Reply