Avani Pattaya

Advertisement

เราสรุปสั้นๆง่ายๆกันเลยดีกว่า สำหรับคนที่มีเวลาอ่านน้อย (ขี้เกียจอ่าน)

ที่นี่เหมาะกับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ใครที่ชอบรีสอร์ทที่เรียบง่าย เงียบสงบ  อาหารเช้าดี บริการดี  ติดห้าง ใกล้หาด  ที่นี่คือตอบโจทย์คุณได้แน่นอน แต่ ถ้าคุณต้องการความหวือหวา ความแปลกใหม่ ดีไซด์ใหม่ๆ  ที่นี่ตอบโจทย์คุณไม่น่าจะได้สักเท่าไหร่น้าาาาา ลุงว่าป้ายหน้าโลดดดดดดด

ข้อดี

1 ทำเลที่ตั้งดีมากกกกก ใจกลางเมืองพัทยา ใกล้หาด  ติดห้าง  ไปไหนมา ไหนสะดวก

2 อาหารเช้าดี๊ดี ใครชอบเบเกอรี่ อาหารญี่ปุ่น อาหารไทย และ สลัด น่าจะปลื้มเลยล่ะ

3  มีอาหารว่างให้ทานฟรีทั้งวัน  สำหรับแขกที่มาใช้บริการฟิตเนส

4 ห้องรีโนเวท ปรับปรุงใหม่แล้ว อาจจะไม่ได้ดูดีไซด์จ๋า แต่เรียกว่า โอเคแล้วล่ะ

5  รีสอร์ทเงียบสงบ ร่มรื่น ใครชอบบรรยากาศ ต้นไม้เยอะๆ น่าจะชอบที่นี่นะฮะ

6 ราคาจับต้องได้ไม่ยากมากนัก ราคายังอยู่ในเกณฑ์สมเหตุสมผล ราคางานท่องเที่ยวเปิดมาประมาณ 3500 บาท

ข้อเสีย

ถึงจะรีโนเวทห้องพักใหม่ แต่ส่วนกลางส่วนใหญ่ ก็ไม่ได้รีโนเวทสักเท่าไหร่ จึงทำให้รีสอร์ทขาดความสดใหม่ไป แต่รีสอร์ทไม่เยินนะฮะ ดูแลความสะอาดได้ดีมากกก

สำหรับคนที่อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม มากับลุงฮะ ลุงจะพาไปเบิ่ง ดีกว่าอวานี พัทยา มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง อวานี พัทยานั้น รีโนเวทมาจากโรงแรม แมริออต พัทยาของเครือไมเนอร์ฮะ  ถามว่า เปลี่ยนแบรนด์แล้ว ทำอะไรใหม่บ้าง หลักๆแล้วเรื่องสถานที่ รีโนเวทห้องเป็นหลักฮะ ส่วนกลางก็ไม่ได้ทำใหม่สักเท่าไหร่ แต่ทัชอัพ ทาสี เก็บซ่อมส่วนที่พัง และทำความสะอาด เก็บความเรียบร้อยใหม่ อย่าเสียเวลากันเลย ลุงพาไปสำรวจดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

1  อาหารเช้าดี๊ดี ดียังไงล่ะ ออเจ้า

ใครชอบบุฟเฟ่ต์แบบที่จัดหนัก จัดเต็มเหมือนมื้อเที่ยง ลุงว่าคุณมาถูกที่แล้วล่ะ ใครที่ชอบ สลัด อาหารญี่ปุ่น อาหารไทย และ เบเกอรี่ บอกเลยว่า มีปลื้มแน่นอน

 

สเตชั่นอาหารญี่ปุ่น นำมาจากห้องอาหารเบนิฮาน่าเลยฮะ ใครชอบ แคลิฟอเนียมากิ น่าจะชอบกัน

สำหรับคนที่ชอบอาหารไทยและรักสุขภาพ บอกเลยว่า ที่นี่มีเสริฟข้าวไรซ์เบอรี่เป็นอาหารเช้าด้วยฮะ

ส่วนใครชอบสลัด บอกเลยว่า ไม่ควรพลาด เพราะ ผักสลัดหลายๆอย่างทางรีสอร์ทนำมาจากไฮโดรฯฟาร์มของตัวเองที่อยู่แถววัดเขาชีจรรย์ เสริฟสดใหม่ทุกวันเลยทีเดียวฮะ

2. มีของว่างให้ทานฟรีที่ฟิตเนสทั้งวัน หิวเมื่อไหร่ก็แวะมาฮะ จะเป็น สลัด ผลไม้ ชา กาแฟฮะ

ฟิตเนส บรรยากาศแอบโบฯไปนิด แต่บอกเลยว่ากว้างใหญ่ไพศาลมากฮะ โดยในส่วนนี้จะอยู่ที่ชั้น 3 ของห้างรอยัลฯ

คิดคลับจะอยู่ในฟิตเนสนี่แหละฮะ เอาลูกเล็กเด็กแดงมาฝากกันได้

ส่วนสปาจะอยู่ด้านบนของฟิตเนสฮะ บรรยากาศก็ออกย้อนยุคหน่อยๆ แต่ฝีมือนวดดีงามจนต้องกราบ แนะนำนวดน้ำมันผสมนวดไทยฮะ ดีงามมากกกกกกกกกกก (ส่วนราคาลุงว่าแอบแรงไปนิดนะถ้าไม่มีโปร ราคาจะพอๆกับค่าห้องพักอยู่ล่ะ)

3. ทำเลที่ตั้ง ดียังไง  แจ้งแถลงไขมาเทอด ออเจ้า

ก็ใจกลางเมือง พัทยาใต้เลยฮะ อยู่ใกล้หาด ติดห้างรอยัลการ์เด้นเลย สามารถเดินทะลุจากรีสอร์ทไปได้เลย  ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ทำเลไม่แพ้ ฮิลตันพัทยา

ส่วนห้องพัก ส่วนใหญ่ก็ได้รับการรีโนโวทแล้ว โดยห้องเริ่มต้น ห้องก็จะหน้าตาแบบนี้ แบบในรูปนี้ล่ะฮะ แต่จะเป็นวิวสวนฮะ ทุกห้องมีอ่างอาบน้ำหมด สุขามีสายชำระให้ด้วย

สำหรับห้องที่ลุงว่าสวย คือห้องนี้ฮะ  เทอเรสจูเนียร์สวีท  จากตัวห้องเดินไปสระว่ายน้ำเพียง 1 นาทีเท่านั้น น่าจะเรียกว่าเป็นห้องที่เรียงรายรอบสระว่ายน้ำ น่าจะถูกกว่า ห้องนอนอาจไม่ใหญ่มาก แต่ห้องน้ำใหญ่จริงจัง  แยกส่วนการใช้งานกันเป็นอย่างดี ฝักบัว อ่างอาบน้ำ สุขา แยกกันหมด และแน่นอน สุขามีสายชำระ ด้วยฮะ

อเมนนิตี้เป็นแบบนี้ฮะ ทุกห้องเป็นแบบนี้หมดเลย ใจไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่นะ คิดว่าห้องแพงๆควรที่จะใช้อเมนนิตี้ที่ไฮคลาสกว่านี้สักหน่อย

4. สงบ ร่มรื่น  บรรยากาศดี

ถือเป็นสิ่งที่ผิดคาดมากกกสำหรับลุง เพราะรีสอร์ทตั้งอยู่ใจกลางพัทยาใต้แท้ๆ  อยู่เส้นติดหาด อยู่ติดห้าง แต่ลุงกลับไม่ได้ยินเสียงรถ หรือเสียงความวุ่นวายจากภายนอกรอดเข้ามาเลย มีแต่เสียงนกร้อง ห่านร้องทั้งวัน โดยเฉพาะ โซนห้องอาหารไทย ศาลาริมน้ำ ที่อยู่ใจกลางรีสอร์ท นึกว่าอยู่บ้านสวนอยุธยา สงบ ร่มรื่นมากกกกกก

สระว่ายน้ำหลัก  ขนาดไม่ได้ใหญ่โตอล้าอลัง แต่ก็ได้อยู่ฮะ มีสระเด็กพร้อมสไลเดอร์ให้ด้วยฮะ  ข้อเสียคือ สระเป็นแบบสระสมัยก่อนฮะ พื้นใต้สระ สโลฟไม่เท่ากันฮะ เห็นว่าลึกสุดคือ 3 เมตรทีเดียว

ที่สระมีอีก 1 บาร์คือ มะนาวบาร์ มีขายยาดองด้วยฮะ

พื้นที่ส่วนกลางที่เหลือ ก็จะอยู่ในโซนใกล้ลอบบี้ทั้งหมดเลย

เอเลเฟ่นบาร์ ลอบบี้บาร์อยู่ติดกับลอบบี้เลยฮะ อันนี้ลุงไม่ได้มาใช้บริการแวะมาถ่ายรูปเฉยๆ

แพนทรี ร้านเบเกอรี่ ของโรงแรมอยู่ในบริเวณลอบบี้นี่แหละฮะ อันนี้ลุงไม่ได้มาใช้บริการเช่นกัน

ไอริช บาร์ อันนี้ลุงก็ยังไม่มีโอกาสมาใช้บริการเช่นกัน  ที่นี่เป็นร้านอาหารที่ถูกที่สุดของโรงแรมฮะ เห็นว่ามีบุฟเฟ่ต์ราคา 400-500 บาทด้วย ไม่รู้หน้าตาบุฟเฟต์เป็นยังไง

คลับเลาจน์ สิทธิพิเศษสำหรับ ผู้ที่จองห้องพักพร้อมสิทธิการใช้บริการห้องรับรอง เช้า สาย บ่าย เย็น มีของให้ทานฟรีกันทั้งวัน

ช่วงเช้าเป็นอาหารเช้า  แบบสั่งเป็นจานๆ และ มินิบุฟเฟ่ต์

ช่วงสายถึงบ่ายๆ จะมี แซนวิช แฮมเบอเกอร์

ช่วงเย็น เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ กับแกล้มหลากหลายอย่าง ถามว่าอาหารกินได้จริงจังขนาดไหน ลุงว่าก็กินเอาอิ่มได้ทีเดียว แค่ไม่มีข้าวเนอะ

เบนิฮาน่า ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ถือว่าเป็นห้องอาหารเด่นของเครืออนันตรา

โดยอาหารจะถูกแบ่งเป็น2 อย่าง

1 เทปันยากิ บรรยากาศคล้ายสเต็กเฮาส์ที่ญี่ปุ่น ถามลุงว่าอาหารญี่ปุ่นร้านนี้ ต่างกับอาหารญี่ปุ่นร้านอื่นๆยังไง ด้วยรสชาติ คิดว่าไม่ค่อยมีความต่างนะ ก็อร่อยเหมือนๆร้านอาหารญี่ปุ่นเกรดดีๆแพงๆนั้นแหละ แต่ที่ต่างกันจริงๆ คือ โชว์ระหว่างทานอาหารฮะ เป็นร้านอาหารที่เพิ่มสีสันความสนุกให้กับแขกระหว่างทานอาหารมากกว่า ที่จะมาเน้นกินกันจริงจังอย่างเดียว ร้านนี้จึงเหมาะกับ ครอบครัว เพื่อนฝูงเลี้ยงสังสรร หรือคู่รัก ที่อยากให้มีคนเอ็นเตอร์เทน ขณะรับประทานทานอาหารฮะ ราคาเทปันยากิก็จะคิดตาม เนื้อที่เราทานฮะ ว่าเราจะทานอะไรบ้าง  เช่น ไก่ หมู กุ้ง หอยเชลล์ เนื้อ และฟรัวกราฮะ ( ถามลุงว่าอะไรอร่อยสุด ลุงตอบเลยว่าเป็นฟรัวกรา กับซอสสาหร่าย )

2 ส่วนเมนูอื่นนอกจากเทปันยากิ ก็จะมีเช่นเดียวกันฮะ  แต่ที่เห็นต่างจากที่อื่นไปก็คงจะเป็น อาฟเตอร์นูนทีสไตล์ญี่ปุ่น ราคาประมาณ 7xx++ ทานได้ 2 ท่าน  บอกเลยว่า ตั้งแต่ทาน อาฟเตอร์นูนที มาในชีวิตนี้ เจ้านี้แหละที่กินแล้วอิ่มได้จริงๆ 55555

ส่วนเมนูอื่นๆก็จะมีทั้งอาหารทานเล่นหรืออาหารทานจริงจัง ถ้าเป็นอาหารทนจริงจังที่ลุงว่าคุ้มค่า คุ้มราคาจริงคือพวก เบนโตะ ฮะ  ราคาประมาณ 3xx แต่ได้เยอะจริงจัง อิ่มแน่นอน แต่ถ้าอาหารทานเล่นก้เช่นมีหลากหลายเมนูทีเดียวฮะ ถามว่าอร่อยมั้ย อร่อยฮะ รสชาติประมาณ เซน ฟูจิ แต่อัพเกรดขึ้นมาอีกนิด

ปิดท้ายด้วยการแสดงใหม่ ล่าสุดของพัทยา Kaan Show Pattaya ถามว่าดีมั้ย

เคยดูภูเก็ตแฟนตาซีมั้ยฮะ คิดว่าดีกว่าภูเก็ตแฟนตาซีนะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ คนหลุดเข้าไปในหนังสือรวมวรรณคดี มีทั้ง พระอภัยมณี ไกรทอง รามเกียรติ เงาะป่า ฯ โดยมีการปรับโชว์ให้เข้ากับยุคสมัย (บางทีก็สมัยใหม่เกิ้นนนนน) เรื่องโชว์ โดยรวมถือว่าดี ถึง ดีมากก ส่วนเนื้อเรื่องนี่ มั่ว และอีรุงตุงนังจนคิดว่า คนต่างชาติน่าจะดูไม่รู้เรื่อง

ราคาตั๋วจริงแพงระยับ จับลำบาก แต่ถ้ามีราคาโปรมาก็โอเคนะ ดูได้ไม่เสียดายตังค์ฮะ เห็นตามโรงแรมต่างๆจะมีโปรพร้อมห้องพักพร้อมบัตรดู Kaan Show Pattaya ด้วยฮะ ที่ Avani Pattaya ก็มีเช่นกัน ลองสอบถามเพิ่มเติมกับทางโรงแรมได้ฮะ ราคาน่าจะถูกกว่าเราไปซื้อเองที่หน้าโชว์

ป.ล. ช่วงโชว์ ให้ใช้กล้องมือถือถ่ายภาพได้ แต่ถ่ายวีดีโอไม่ได้ ถ่ายมาจากกล่องมือถือมามันก็จะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เนอะ 555555

Leave a Reply