Holiday Inn & Suites Rayong City Centre

Advertisement

Holiday Inn & Suites Rayong City Centre โรงแรมเปิดใหม่ใจกลางเมืองระยอง เขาว่ากันว่าที่นี่เป็นโรงแรมที่เป็นตึกสูงที่สุดของเมืองเลยฮะ แถมลูปท๊อปบาร์ของที่นี่ก็เรียกว่าสวยอลังไม่แพ้ที่ไหนเลย ฟังๆดูแล้วก็เรียกว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียวใช่มั้ยๆ แต่เดี๋ยวก่อนนะ ลุงหยุดความน่าสนใจนั้นไว้สักครู่ เพราะลุงมีสิ่งที่น่าสนใจกว่ามานำเสนอ 555555

ถ้ามาเมืองระยองฮิ ลุงขอท้าให้ลอง เจ๊ผึ้งซีฟู้ด ของดีเมืองระยอง ที่คนระยอง ฟันธงว่า ต้องมากินเท่านั้น ถ้าไม่กินร้านนี้ถือว่า พลาดแล้วล่ะ (ลุงไม่ได้เขียนแบบมโนขึ้นมาเองนะ ถามมันทุกคน ถามตั้งแต่ชาวบ้าน พนักงานโรงแรม เพื่อน ทุกคนบอก ให้ไปเจ้ผึ้ง นะจ้า แหลมเจริญไม่ใช่คำตอบที่ใช่นาจา เบบี๋ )

เจ๊ผึ้งซีฟู้ด อยู่ที่ไหน 

อยู่ตรงเส้นถนนเลียบหาดแสงจันทร์  ถ้าขับมาจาก ฮอฯระยองฮิ น่าจะใช้เวลาประมาณ 15 -20 นาที เท่านั้น ใครไม่รู้เส้นทาง เสริชกูเกิ้ลเอาฮะ มาง่ายมาไม่ยาก

เจ้ผึ้งซีฟู้ด ดียังไง

จากที่ถามเพื่อนท้องถิ่นมา เขาบอก ” ร้านนี้ ถูก สด อร่อย มีเรือประมงของตัวเอง มึงจบมั้ย มึงลองไปดูร้านที่มึงนั่งรถผ่านมาสิ ร้านไหนคนแน่นเท่าเจ๊ผึ้งบ้าง มึงตอบกูแสะ” เออ…. ก็จริงของมันนั้นแหละ ไม่มีร้านไหนขายดีเท่าเจ้ผึ้งเลยจริงๆ

ราคาไม่แพงจริงมั้ย สดจริงมั้ย แซ่บจริงมั้ย 

ถ้าเทียบกับความเป็นซีฟู้ด แล้วราคาไม่แพงจริงๆฮะ แต่ก็ไม่ได้เรียกว่าถูกนะ วันนั้นกินไป 5-6 คน สั่งกับข้าว  เกือบ 10 อย่าง มีกุ้งเผา 1 โล ปู 1โลด้วย เกือบ 3 พันบาท เมนูข้าวผัดปู จานเล็กเริ่มที่ 60 บาท  กับข้าวที่เป็นซีฟู้ดเริ่มที่ 100-120 บาท ส่วนเรื่องรสชาติ บอกไว้ก่อนเลย ใครไม่ชอบรสเจ็บ รสจี๊ดจ๊าด บอกไปตอนสั่งเลยว่าขอ รสแบบเด็กอนุบาลกิน ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดก็แซ่บซี้ดได้อีกเช่น

สรุป

อะไรดีบุ๋มก็ว่าดี เจ้ผึ้งซีฟู้ด บุ๋มท้าให้ลองคร่ะ  ลุงบอกเลยว่า ร้านนี้ดีงามมากจริงๆ ลุงแนะนำให้มาลองเลย

ตัดกลับมาจากโฆษณาร้านเจ้ผึ้ง   เมื่อกี้เราพูดถึงไหนแล้วนะ 55555  ลูปท๊อปบาร์ของที่นี่ก็เรียกว่าสวยอลังไม่แพ้ที่ไหนเลย เอาล่ะครับโม้นานไปก็ใช่เรื่อง เรามาดูกันเลยดีกว่า โรงแรมนี้มีดีอะไรบ้างฮะ

ทำเลที่ตั้ง  ถ้ามองในเรื่องความสะดวก โรงแรมนี้คือสะดวกมากกกกกกกกก ไปไหนมาไหนก็ง่าย เพราะอยู่บนถนนเส้นหลักของเมือง ใจกลางเมือง ติดห้างใหญ่ ใกล้ตลาด ไม่ไกลหาดจนเกินไป ถือว่าเป็นชัยภูมิที่ ดีมากจริงๆ แต่ถ้ามองเรื่องการมาพักผ่อนที่อยากใกล้ชิดทะเล โรงแรมนี้อาจสอบตกเรื่องทำเลฮะ

ราคาห้องพัก

ราคาห้องพักถือเป็นอีกอย่างที่ถือว่าเป็นข้อดีของที่นี่ เพราะช่วงนี้ราคาโปรไม่ถึง 2000 บาทเลย ถามว่า 2000 บาทเทียบกับ ฮอลิเดย์อินน์ที่ใหม่และดูหรูขนาดนี้ เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับบอกเลยว่าไม่มีฮอลิเดย์อินน์ในประเทศไทยที่ไหนจะคุ้มเท่าที่นี่แล้วฮะ ลุงเชื่อว่า หลายๆคนคงเคยสัมผัส ฮอลิเดย์อินน์พัทยา หรือที่หัวหิน กันมาแล้วเนอะ ขนาดที่นี่อาจเล็กกว่านิดนึง แต่บอกเลยว่าห้องพักดีไม่ต่างกันเลย  วัสดุบางอย่างที่ใช้ตกแต่งลุงยังรู้สึกว่าดีกว่าด้วยซ้ำ

ลักษณะห้องพักและการตกแต่งของแต่ล่ะห้องเรียกว่าไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ฮะ  ต่างกันที่วิวและความสูงเท่านั้น ห้องพักเน้นโทนสีสบายตา ตกแต่งแนวหรูเรียบ เด็กๆอาจขัดใจบ้าง แต่บอกเลยว่าผู้ใหญ่ชอบแน่นอน อ้อ!!! ห้องน้ำมีสายชำระทุกห้องนะ

อเมนนิตี้ มีสองแบบ สำหรับรดับห้องที่ต่างกันออกไป

ห้องที่ต่างกันจริงๆคือห้องสวีท บอกเลยว่าใหญ่และสวยมาก ห้องระดับนี้มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย ใครติดอ่าง ต้องห้องนี้เท่านั้น ( บอกตรงๆมีความละม้ายคล้ายเลเมอฯ เชียงใหม่ อยู่ไม่น้อยทีเดียว)

สำหรับห้องสวีทและห้องคลับเบนิฟิต ก็จะมีคลับไว้รับรองด้วยฮะ ได้โปรดอย่าถามคลับมีอะไรกินมีอะไรเด็ดบ้าง ตอบไม่ได้นาจา เพราะก็ไม่เคยได้ใช้คลับเหมือนกัน ได้เแค่เดินไปถ่ายรูปอยู่ 10 นาที ใครมีโอกาสใช้แล้วก็มาบอกลุงด้วย

ถามว่าที่นี่ มีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้าง มีคิดคลับมั้ย

กิจกรรมหลักคงเป็นสระว่ายน้ำลอยฟ้าฮิ้วๆ  สระไม่ได้ใหญ่อลังแบบสระโอลิมปิก หรอกนะ แต่เชื่อว่าก็ว่ายเอาเหนื่อยได้อยู่ เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดี  ส่วนคิดคลับถือเป็นจุดที่พลาดของที่นี่  ไม่มีได้ไง เสียชื่อ ฮออลิเดย์อินหมด

ฟิตเนส อยู่ใต้สระว่ายน้ำ 1 ชั้น อุปกรณ์ดีมากกกกก ใครชอบเล่นฟิตเนส น่าจะปลื้มทั้งอุปกรณ์และวิว

อาหารเช้าที่ Brasserie คือสิ่งเป็นที่เชิดหน้าชูตา ของโรงแรมนี้ก็คงไม่ผิด

คือไม่รู้จะพูดว่าไง แต่ห้องพักราคาไม่ถึง 2000 ต้องให้อาหารเช้ากันถึงขนาดนี้เลยเหรอ ให้ซูชิปลาเซลม่อนเกรดดีขนาดนี้ ให้ถั่วแมคคาเดเมีย ให้สตรอเบอรี่สด ให้ไอติมโฮมเมด (รสมะพร้าวน้ำหอม อร่อยมากก) ยังมีไอเทมอื่นอีกมากมาย ที่คุณเห็นแล้วจะต้องถามแบบเดียวกับลุง แถมของที่ใช้คุณภาพก็ดีมากอีกต่างหาก ถามว่ามีทุกวันมั้ยอีแบบนี้อ่ะ เออ…  ลุงตอบไม่ได้หรอก ต้องเข้าใจนะลุงไม่ได้ทำงานที่โรงแรม ลุงไปมา 2 วันมันก็มีมา 2 วัน เพื่อนลุงตามไปวันอื่น มันก็มี (แต่ถ้าให้ลุงเดา จากประสบการณ์เลยนะ ถ้าวันไหนไม่มี ลุงว่าวันนั้นแขกน้อย ส่วนใหญ่โรงแรมจะลดต้นทุนอาหารลงในวันที่แขกน้อย)

ส่วนบุฟเฟ่ต์มื้อเย็น ราคา 999 เน็ต  ดีมั้ย

ถ้าให้เทียบกับบุฟเฟ่ต์โรงแรมในเมืองระยอง และโรงแรมในกทม ลุงบอกเลยว่า คุณภาพซีฟู้ดคุ้มราคามากกกกก ใครที่ไม่อยากร้อน ไม่อยากถ่อไปกินซีฟู้ดข้างนอก  กินที่นี่ก็ถือว่าคุ้มมากกฮะ

แต่……อย่าลืมว่า 1 ที่นี่ติดห้างร้านอาหารมากมายในห้างมีให้คุณเลือกสรร 2 ที่นี่ระยอง ถึงแม้อาหารทะเลในโรงแรมจะสดได้โลว์ แต่อาหารทะเลหลายๆร้านในระยองก็สดได้โลว์เช่นกัน ต้องลองเทียบเอาว่าอยากกินซีฟู้ดแบบไหน แบบ บุฟเฟ่ต์ เย็นสบายๆ เป็นคุณนาย หรือ แบบร้านโลว์คอล แอบร้อน

ลูปท๊อปบาร์ และ ร้านอาหาร ELEMENTI ดีจริงมั้ย

ว่าด้วยเรื่องสถานที่และวิว  วิวสวยมากกกกกกกกก สถานที่ดีมากกกกก จริงๆ  แนะนำว่าใครมาที่นี่ห้ามพลาดที่จะขึ้นมาถ่ายรูปที่นี่  ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตก ยิ่งงามมากกกกกกกกกก

อาหาร เหล้าอร่อยมั้ย

ตอบลำบากจรุง เพราะ ลุงไม่ดื่มอ่ะ แต่เพื่อนที่ไป ลองมาก็บอกเหล้าแรงอยู่นะ ส่วนเรื่องราคาเหล้าต่อแก้วก็แรงไม่แพ้เหล้าในแก้วเลย ส่วนเรื่องอาหาร ลุงออกตัวก่อนเลย ลุงไม่ถนัดอาหารอิตาเลี่ยน ซึ่งที่นี่อิตาเลี่ยนเพียวจ้าาา  เลยขอไม่ฟันธงว่าอร่อยล้ำเลิศขนาดไหน แต่เท่าที่ชิมมา รสชาติอร่อย โอเคอยู่ โดยเฉพาะเนื้อวากิว อร่อย ฮับ ส่วนราคานั้นก็เจ็บปวดพอดู นอกจากพิซซ่าแล้ว ราคาอย่างอื่นก็แอบจะดูแรงเกินเมืองระยองฮิไปหน่อยนิ

สุดท้าย ร้านคาเฟ่ CU ที่ลอบบี้โรงแรมฮะ

ถามว่าร้านสวยมั้ย สวยฮะ ขนมอร่อย ชาดี ( โครตหอมเลย อันนี้แนะนำ )  แถม 5 โมงเย็นไป ขนมเบเกอรี่ ลด 50 % อีก คุ้มมากกกกกกกก

แต่….. ลุงๆอย่าลืมนะ อีร้าน CU มันติดห้างเลยอ่ะ ร้านขนม ไอติมในห้างก็มีหลายร้านเลยเนอะ  แงๆ ก็เป็นจริงตามนั้นแหละ เถึยงไม่ได้  เอาเป็นว่า แต่ถ้าใครอยากนั่งแอร์เย็นๆ นั่งสบายๆในบรรยากาศดีๆ ลองแวะมาดูที่ CU ก่อนฮะ  ลุงรับประกันว่า บรรยากาศดีกว่าหลายๆร้านในห้างแน่นอน แถมขนมก็รสชาติไม่เลวเลย ยิ่งมาช่วง 5 โมงเย็นไป ขนมเบเกอรี่ยังลด 50 % อีก ลองแวะมาดูก่อน ้าไม่โอค่อยเดินกลับไปในห้างก็ไม่เสียหลายฮะ

สรุปปิดท้ายยยยยยย

Holiday Inn & Suites Rayong City Centre สำหรับลุงแล้ว ที่นี่ไม่ใช่เป็นเพียงโรงแรมแค่มานอน มาเก็บของแล้วจากไปฮะ (ถ้าจะเอาแค่นี้ไป ลุงแนะนำ ฮอบอิน ที่ใกล้ๆตลาดก็น่าจะพอนะ) แต่สำหรับที่นี่ไม่ว่าจะด้วยเรื่อง อาหารเช้าที่ดีมาก การตกแต่งห้องพักที่สวยงามและเลือกใช้ของดี เตียงดีนอนสบาย วิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก จากสระว่ายน้ำลอยฟ้า และลูปท๊อปบาร์ ลุงว่าจากที่กล่าวมานี้ ที่นี่น่าจะเรียกว่า เป็นโรงแรมสำหรับพักผ่อนในราคาที่จับต้องได้ ก็คงจะไม่ผิด ถ้าใครกำลังมองหาโรงแรมดีๆสำหรับพักผ่อน ในราคาที่จับต้องได้แบบสบายๆ ( ไม่เกิน 2000 บาท/สองท่าน) ลองดูฮะ รับรองไม่ผิดหวัง แต่ถ้าสิ่งแรกที่คุณจะเลือกคือขออยู่ใกล้ทะเล โรงแรมนี้สอบตกตั้งแต่แรกเลยฮะ ที่นี่คงจะไม่ใช่โรงแรมที่เหมาะกับคุณแน่นอน

Leave a Reply