U Sathorn

Advertisement

ต้องยอมรับเลยว่า โรงแรมเครือ U Hotel นั้น มาแรงจริงๆใน พศ นี้  เรียกว่ามาแรงแซงทางโค้งหลายๆโรงแรมก็คงไม่ผิด เนื่องด้วยราคาจับต้องได้ บริการแบบใจถึงที่เปย์ลูกค้าไม่ยั้ง จึงทำให้ยูโฮเทลโดนใจขาโรงแรมได้ไม่ยากเลย วันนี้ลุงจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งโรงแรมเครือยูกัน ที่นี่ถือเป็นโรงแรมต้นแบบของโรงแรมเครือยูทั้งหมดด้วยฮะ  โรงแรมนี้ขื่อว่า U Sathorn

โรงแรมต้นแบบ คืออะไร

ถ้านับกันตามจริงแล้ว โรงแรมแรกของโรงแรมเครือนี้ คือ ยู เชียงใหม่ ฮะ  แต่โรงแรมแรกกลับไม่ใช่โรงแรมต้นแบบ เพราะมีหลายๆอย่างได้มีการปรับแก้รายละเอียดของคอนเซ็ปอยู่เรื่อยๆ จนวันนึง เมื่อทุกอย่างลงตัว  U Sathorn จึงเกิดขึ้น และเป็นโรงแรมต้นแบบของเครือยู ทั้งหมด โรงแรมต้นแบบ คือ โรงแรมที่ เป็นแบบอย่างให้โรงแรมอื่นๆได้เอาแบบอย่างในทุกๆรายละเอียด นั้นเอง (เอาจริงๆถึงที่นี่จะเป็นเรื่องโรงแรมต้นแบบ แต่หลังๆก็ยังมีหลุดเรื่องบริการอยู่เหมือนกันนะ อาจด้วยเป็นช่วงเปลี่ยนคนเข้าทำงานมั้ง)

หมู่บ้านหรูสไตล์ฝรั่งเศสที่ซ่อนตัวอยู่ใจกลางเมือง  คือคำจำกัดความของที่นี่ ตัวรีสอร์ทจะออกสไตล์ หรู วินเทจ ขาวๆวิ้งๆ เหมาะกับการถ่ายพรีเวดดิ้ง โดยรวมคอนเซ็ปจะคล้ายๆที่ ยูเขาใหญ่ ฮะ เพียงแต่ยูเขาใหญ่ เน้นไปที่บรรยากาศฝรั่งเศสแบบชนบท ส่วน ยู สาทร นั้น เน้นฝรั่งเศสแบบในเมือง ถือเป็นโรงแรมลูกพี่ลูกน้องที่มีคอนเซ็ปล้อไปด้วยกัน

ทำเลอยู่สาทร ซอย 1 แอบลึกอยู่เหมือนกัน  ถ้าใครจะมาพักหรือเข้ามาโรงแรม โทรให้โรงแรมเอาตุ๊กๆมารับได้ฮะ ส่วนใครจะออกก็จะมีบริการรถตู้มาส่งที่ MRT หรือ หน้าปากซอยฮะ อย่าพยายามเดินเองนะฮะ ลุงเตือนไว้แล้วนะ อย่ามาบ่นทีหลังน้าาาาาา

เนื่องจาก ทำเลอบู่ในซอย(ลึก)หน่อย ทำให้ โรงแรมเงียบสงบมากกกกก บรรยากาศเหมือนรีสอร์ทตามเมืองพักผ่อนตากอากาศ แต่ที่จริงอยู่ใจกลางเมืองเลยฮะ

จุดขายหลักอันดับแรกของที่นี่น่าจะเป็น สระว่ายน้ำก็คงไม่ผิด

มีแจกไอติมให้ทานฟรีที่สระด้วยฮะ จะมาเป็นรอบๆ

เอาล่ะฮะ เราไปเช็คอินกันก่อนเนอะ  เรามาทำความรู้จักกับโรงแรมเครือ ยู กันก่อนว่าโรงแรมนี้ เปย์ ลูกค้าขนาดไหน

1 ยู โฮเทล ทุกที สามารถเข้าพักได้ 24 ชั่วโมง เข้าพักตอนไหน เช็คเอาท์ตอนนั้น เมื่อทำการแจ้งล่วงหน้าก่อนจะมาเช็คอิน เช่นมา วันนี้มาสาย 6 โมงเย็น พรุ่งนี้ก็เช็คเอาท์ 6 โมงเย็นฮะ

2 ยู โฮเทล เสริฟอาหารเช้าให้คุณทุกทีๆ ทุกเวลาที่คุณต้องการ ยกตัวอย่างฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 2 ในห้องพัก ได้อย่างใจครับ ฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 4 ที่ริมสระว่ายน้ำ ได้อย่างใจแน่นอน

3 เวลคัมดริ้งคือ ของที่อยู่ในตู้เย็นนั้นแหละครับ อยากซัดอะไร หยิบเลยฮะ เบียร์ก็ได้ด้วยนะ คนล่ะ 1 กระป๋อง กินเกิน คิดเงินเน้อ

4 เราสามารถเลือก กลิ่นสบู่ ชา และหมอนนอนในแบบที่ชอบได้ด้วย

เอาล่ะครับ เราเข้าไปเช็คอินกันดีกว่า โดนรวมของโรงแรมบรรยากาสจะออกวินเทจ ขาวๆวิ้งๆ เหมาะกับการมาถ่ายพรีเวดดิ้งจริงๆมี ที่หน้าลอบบี้เราสามารถยืมจักรยานมาปั่นเล่นในรีสอร์ทได้ด้วยนะฮะ มีพื้นที่ให้ปั่นเล่นอยู่พอสมควรพอสมควร

ลอบบี้เป็นลอบบี้สไตล์รีสอร์ท โอเพ่นแอร์ฮะ  ร้อนอีกแล้ววววว ทำมั้ยไม่ค่อยมีลอบบี้ติดแอร์กันบ้างเนอะ ในเครือยูเนี้ยะที่จำได้ ลอบบี้ที่มีแอร์น่าจะมีที่ ยูนิมมานฯ ทีเดียวมั้งนะ เย็นชื่นใจมากมาย

The Library 

ห้องอาหารที่อยู่ติดกับลอบบี้ฮะ  เรียกว่าเป็นห้องอาหารอารมณ์คาเฟ่ผสมห้องสมุด ก็คงไม่ผิดนะ  เราสามารถหาของอร่อยกินที่นี่ได้ทั้งวัน เปิดตั้งแต่สายๆยาวไปทั้งวัน

อาหารมี ขนมมี อาฟเตอร์นูนทีมี ( ราคาเริ่มต้นเซตละ 399.-)  รสชาติโอเคฮะ  ราคาจากที่สำรวจมาก็ราคาประมาณร้านอาหารตามห้างฮะ ไม่ได้โหดร้าย จนจับไม่ได้ แถมเน็ตไม่มีบวกเพิ่มแล้วฮะ ส่วนรสชาติ ก็ได้อยุู่นะ อาจไม่ได้อร่อยแบบแสงพุ่งออกปากเหมือนในการ์ตูน แต่โดยรวมลุงให้ผ่านนะ

ลุงชอบ สปาเก็ตตี้กุ้งแม่น้ำเผา

กับ ข้าวผัดต้มยำทะเล (จานนี้ติดหวานไปนิดนึง แต่ก็ยังอร่อยอยู่นะ)

ห้องอาหารแฌม บาย ฌอง-มิเชล โลรองต์ (J’AIME by Jean-Michel Lorain) 

อยู่ชั้นบนลอบบี้ ที่นี่คือห้องอาหารเชฟมิชลินสตาร์ เลอค็อตสเ์ซงต์ฌาร์ค จากประเทศฝรั่งเศส ตัวเชฟ ฌอง ไม่ได้มาอยู่ที่ห้องอาหารเองหรอกฮะ แต่ส่งลูกสาวกับลูกศิษย์มือดีมาดูแลแทน ส่วนตัวเองคุมห่างๆอยู่

อาหารจะเป็นฝรั่งเศสตำรับชาววัง  เปิดให้บริการทุกวันมื้อกลางวันเวลา 12.00 น. – 14.30 น. และมื้อค่ำาเวลา 18.00 น. – 22.00 น.

ถามว่ารสชาติเป็นยังไง สรุปเป็นข้อๆแยกไปเนอะ ( เอาจากประสบการณ์ ที่ลุงเคยไปทานแบบบุฟเฟ่ต์นานมาแล้ว ตอนนี้ไม่รู้จะยังมีอยู่มั้ย )

1 เรื่องการจัดจาน อาหารจะเป็นฝรั่งเศสตำรับชาววัง จุดขายหลักนอกจากรสชาติแล้วคือหน้าตาฮะ บอกเลยว่าที่นี่จัดจานอาหารสวย หรู ลุงให้ผ่านนะ

2 เรื่องรสชาติ  ไม่ได้อวยเพราะมาจากเชฟมิชลินสตาร์นะ แต่มันอร่อยจริงๆนะ เอาตรงๆลุงไม่ใช่สายอาหารฝรั่งนะ ชอบกินอาหารไทยมากกว่า ยังรู้สึกอร่อยเลย (บางจานก็ยอมรับว่า ลุงเข้าก็ไม่ถึง )

3 เรื่องราคา คือไปกินบุฟเฟ่ต์มันก็รวมหมดเลยไม่รู้ว่าต่อจานมันราคาเท่าไหร่ฮะ ที่ไปทานมาก็ประมาณ 2,xxx- เป็นซันเดย์บลันช์ฮะ รวมหมดเลย

นอกจากอาหารฝรั่งเศสแล้วที่นี่ยังเสริฟอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ด้วย โดยรวมแล้วลุงค่อนข้างชอบอาหารเช้าที่นี่นะ เมนูอลาคาร์ตแบบสั่งเป็นจาน อร่อยหลายตัวทีเดียว ถ้าเทียบบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าในเครือยู ด้วยกันแล้ว ลุงว่าที่นี่มาวินนะ (ความรู้สึส่วนตัวล้วนๆนะ)

อีจานนี้หน้าตาบ้านๆแต่อร่อยโฮก คล้ายๆแซนวิชแฮมชีส แต่อร่อยกว่ามากกก

มาจบกันในเรื่องห้องพัก ห้องพักของที่นี่มีด้วยกันทั้งหมด 4 แบบ คือ ห้องซูพีเรีย เดอลักซ์การ์เด้น เทอเรส การ์เด้นวิว ( 3 ห้องนี้หน้าตาห้องพักเหมือนกันเลย ต่างกันแค่วิว )  และห้องสวีท

ห้องสวีท คือห้องที่สวยที่สุดของที่นี่ฮะ เรียกว่าเป็นหน้าเป็นตาก็คงไม่ผิด  ห้องนี้จะได้สิทธิ์พิเศษต่างจากห้องอื่นๆคือ อเมนิตี้ในห้องน้ำ BVLGARI + Welcome cocktail & canapes 1 ชม. + ฟรีมินิบาร์

เทอเรสการ์เด้น วิว จะได้สิทธิเหมือนห้องสวีทฮะ แต่ห้องได้แบบเดียว ห้องซูพีเรีย เดอลักซ์การ์เด้น ต่างแค่ระเบียงเป็นสนามหญ้า เดินไปเล่นน้ำสบายหน่อย

ส่วนห้องพักระดับ ห้องซูพีเรีย  & เดอลักซ์การ์เด้น หน้าตาเหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันที่ชั้น 1 กับ ชั้น 2 แล้วแต่ใครจะชอบเลยฮะ แต่ลุงแนะนำ ซูพีเรีย ฮะ เก็บเงินไปกินหนมเพิ่มดีกว่า อิอิ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

ด้วยความที่ๆนี่เป็นโรงแรมต้นแบบของเครือยูโฮเทลทั้งหมด จึงทำให้ ห้องพัก อาหารเช้า และพื้นที่ส่วนกลาง ค่อนข้างจะเนี้ยบ และดูหรูกว่ายูที่อื่นๆ (จริงๆเรื่องบริการก็ควรจะใช่ด้วย แต่เนื่องด้วย ช่วงที่ลุงไปเป็นช่วงเปลี่ยนพนักงานพอดี บริการเลยไม่ค่อยเป๊ะเท่าไหร่ ตอนนี้พนักงานที่เป๊ะที่สุด จะเป็นที่ ยู นิมมานฯ ฮะ) โดยรวมลุงชอบนะฮะ ถือเป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทใจกลางเมืองที่น่าสนใจไม่น้อย ใครชอบบรรยากาศรีสอร์ทตามเมืองตากอากาศแต่อยู่ใจกลางเมือง ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้เลยฮะที่นี่  แอบติดเรื่องอยู่ในซอยลึกไปหน่อยเท่านั้น

ป.ล.ชอบโรงแรมเครือนี้ที่ห้องน้ำมีสายชำระด้วยฮะ บอกเลยปลื้มปลิ่ม มีทุกโรงแรมเลย

Leave a Reply