U Nimman Chiang Mai

Advertisement

ถ้าไปเชียงใหม่ เพื่อนๆอยากพักโซนไหนในเมืองเชียงใหม่กันฮะ เชื่อว่าคำตอบ 1 ใน 3 ต้องมีถนนนิมมานแน่นอน แล้วโรงแรมไหนดูจะน่าสนใจที่สุด ในเมื่อโรงแรมในถนนนิมมานมีตั้งหลาย 10 โรง เอาเป็นว่า วันนี้ลุงพาไปสำรวจโรงแรมเปิดใหม่ที่เปิดตรงข้ามห้างเมย่ากันดีกว่า U Nimman Chiang Mai  เรียกว่า ทำเลที่นี่ไม่เป็นสองรองที่ไหนในถนนิมมานแน่นอน

จุดขายของโรงแรมนี้คืออะไร

1 จากทำเลจะเห็นได้ว่า อยู่ตรงแยกรินคำ หัวถนนนิมมานพอดี๊พอดีเลยฮะ ไปไหนมาไหนก็สะดวกมาก สำหรับถนนนิมมานฯ ถนนที่เปรียบเหมือนซอยทองหล่อของเมืองเชียงใหม่ก็คงไม่ผิด อยู่ตรงถนนนี้ดียังไง

  1. อยู่ตรงข้ามห้างเมย่าเลย สะดวกในการชอปปิ้งมาก  แถมจะมีชอปปิ้งมอลเปิดใหม่ติดกับโรงแรมเลยฮะ
  2. จะโบกรถแดงเข้าเมือง ก็ไม่ลำบากเลยฮะ ข้ามถนนปุ๊ปโบกโลด รถไม่ติดด้วย
  3.  ร้านอาหาร คาเฟ่ ฮิปๆ เกร๋ๆ มากมาย กระจุกตัวรวมกันอยู่ตรงนี้ฮะ เรียกว่า เดินเล่นได้ทั้งกลางวันกลางคืนได้เลยล่ะ

 

เอาล่ะครับเราเข้าไปสำรวจโรงแรมกันดีกว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง  การจะมาพักที่ ยู โฮเทล จำให้มั่น กฏ 4 ข้อนี้คือสิ่งที่เราจะได้รับเมื่อเข้าพักที่นี่

1 ยู โฮเทล ทุกที สามารถเข้าพักได้ 24 ชั่วโมง เข้าพักตอนไหน เช็คเอาท์เวลานั้นอีกวัน เมื่อทำการแจ้งล่วงหน้าก่อนจะมาเช็คอิน เช่นมา วันนี้ไปเที่ยวมาจะมา 6 โมงเย็น พรุ่งนี้ก็เช็คเอาท์ 6 โมงเย็นฮะ

2 ยู โฮเทล เสริฟอาหารเช้าให้คุณทุกทีๆ ทุกเวลาที่คุณต้องการ ยกตัวอย่างฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 2 ที่ระเบียงห้องพัก ได้อย่างใจครับ ฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 4 ที่ริมสระว่ายน้ำ ได้อย่างใจแน่นอน แต่ถ้าอยากกินบุฟเฟ่ต์ต้องตอนเช้าที่ห้องอาหารเท่านั้นฮะ

3 เวลคัมดริ้งคือ ของที่อยู่ในตู้เย็นนั้นแหละครับ อยากซัดอะไร หยิบเลยฮะ เบียร์ก็ได้ด้วยนะ คนล่ะ 1 กระป๋อง กินเกิน คิดเงิน 55555

4 สบู่ หมอน คุณสามารถเลือกได้ อย่างใจที่คุณชอบ ที่ลอบบี้จะมีให้คุณเลือก แล้วเขาจะมาเซ็ตให้ที่ห้องฮะ

ลอบบี้ได้แรงบรรดาลใจมาจากห้องสมุดฮะ แต่ถูกปรับให้เป็นห้องสมุดกึ่งคาเฟ่ ตกแต่งสไตล์ โมเดิร์นหน่อยๆ เติมกลิ่นอายล้านนาวัฒนธรรมล้านนา นิดๆ

จุดนี้คือ ทางเดินแห่งอดีตฮะ เดิมทีพื้นที่ตรงนี้เป็นของโรงแรมอันดับหนึ่งในเมืองเชียงใหม่มาก่อน ชื่อ อมารี รินคำ ฮะ ก่อนจะถูกมาเปลี่ยนมาบริหารโดยเครือยู ในปัจจุบัน ทางยูเขาก็ไม่อยากให้อดีตที่เคยเป็นตำนานนั้นจางหายไป เลยสร้างทางเดิน แห่งนี้ไว้ เพื่อให้คนรุ่นหลังๆได้รู้จัก อมารี รินคำ

สำหรับคนที่หาที่เม้าท์มอย์ จะไปร้านคาเฟ่ก็เล็ก คับแคบไม่เป็นส่วนตัว ผมแนะนำให้มาทานไฮทีที่นี่ฮะ เราสามารถสั่งมาทานที่ลอบบี้ รอบๆสระว่ายน้ำ ห้องอาหาร ได้ทุกทีเลย แถมได้ทั้งวันทั้งคืนอีกต่างหาก ราคาก็น่าคบ ราคาเริ่มต้นที่  299 บาท สำหรับ 2 คน เป็นเซ็ตอย่างในภาพเลยฮะ

จุดขายอันดับ 2 ของโรงแรมนี้คืออะไร

คงหนีไม่พ้นเรื่องบริการฮะ เคยไปโรงแรมในเครือยูมาหลายโรง แต่บริการที่นี่แป๊ะกราบมากกว่าโรงอื่นๆในเครือ คะแนนเต็ม 10 ผมให้ 9 เลย เรื่องบริการเรียกว่าให้เป็นน้องๆโฟที่เชียงใหม่ได้เลยฮะ  (ราคาห้องพัก โฟกับยูต่างกันเกือบ 8-10 เท่าเลยนะ)

จุดขายอันดับ 3 ของโรงแรมนี้คืออะไร

อย่างที่รู้กัน ยู โฮเทล เสริฟอาหารเช้าให้คุณทุกที ทุกเวลาที่คุณต้องการ ยกตัวอย่างฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 2 ที่ระเบียงห้องพัก ได้อย่างใจครับ ฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 4 ที่ริมแม่น้ำ ได้อย่างใจแน่นอน แต่ถ้าอยากกินบุฟเฟ่ต์ต้องตอนเช้าที่ห้องอาหารเท่านั้น และ ในบรรดาเครือ ยูทั้งหมด ไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่นี่ใหญ่ที่สุดฮะ

ในแต่ล่ะยู โฮเทลก็จะมีอาหารเช้าพิเศษแตกต่างกันไป อย่างที่นี่ จะมี เอ้กเบเนดิกหมูยอน้ำพริกหนุ่ม  และเซ็ตขันโตกให้ได้ลองชิมกันด้วยฮะ จากที่ชิมมา ผมให้ผ่านนะอร่อยมากเลยฮะ

เอ้กเบเนดิกหมูยอน้ำพริกหนุ่ม ตัวไช่จัสุกหน่อย คล้ายไข่ต้มยางมะตูม ซอสข้างบนก็ไม่เปรี้ยวมาก ทานคู่กับหมุยอน้ำพริกหนุ่มแล้วเข้ากันมาก ถ้าเปลี่ยนขนมปังข้างล่างเป็น ข้าวเหนียว หรือเข้าจี่นะ น่าจะเข้ากันมากขึ้นไปอีก

นี่คือเซ็ตขันโตกฮะ มาแบบจัดเต็มอาหารเมือง แนะนำให้ลองกันฮะ

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูให้ ลองชิมดูกันฮะ อร่อยบ้าง เฉยๆบ้างมาสไตล์อาหารเช้าเนอะ อร่อยทุกอย่างเลย คงไม่ใช่มั้ยอ่ะ

ส่วนใครไม่ได้กินเยอะ ตื่นสาย สั่งเป็นเซ็ตเข้าไปทานในห้องน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดนะฮะ ตื่นเมื่อไหร่ก็สั่งเลยฮะ

ส่วนแฟคซิลิตี้ทั้งหมดจะอยู่ที่ชั้น 5 ครับ ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส  ซาวน่า หรือสระว่ายน้ำ ก็จะอยู่ที่ชั้นนี้ฮะ

สระว่ายน้ำเอาจริงๆจะปิดเวลา 2 ทุ่ม แต่หลังจาก 2 ทุ่มไปแล้วจะมาเล่นก็เล่นได้นะ แต่จะไม่มีพนักงานดูแล ต้องดูแลตัวเอง

จุดขายอย่างที่ 4 ของที่นี่คือห้องพัก

โดยเฉพาะห้องเริ่มต้น ห้องดีลักซ์   ตกแต่งมาลงตัว พื้นที่ใช้สอยดีมากฮะ มีทั้งโซฟาและโต๊ะทำงาน สำหรับผมห้องนี้ก็เพียงพอแล้วครับ สำหรับห้องเริ่มต้นดีงามจริงๆ (ห้องน้ำในห้องพักทุกระดับมี สายชำระให้นะครับ)

ห้องดีลักซ์ บาโคนี ห้องนี้มีขนาด เท่ากับห้องเริ่มต้น แต่จะเสียพื้นที่ตรงโต๊ะทำงาน แบ่งเป็นระเบียงออกไปทำให้ห้องนี้ฟีลลิ่งดูแอบแคบไปนิดฮะ การตกแต่งปรับให้ดู ไทยๆขึ้นมาหน่อย อาจเพื่อใช้รับแขกต่างชาติที่ต้องการระเบียง

ห้องดีลักซ์ คอนเนอร์เป็นห้องที่ค่อนข้างกว้างขึ้น ก็ตามชื่อ มันอยู่ห้องมุม ห้องจะมีขนาดเท่าห้องครึ่งของห้องปกติ เป็นห้องที่มีข้อดีที่โซฟาเบดและวิวจากกระจก

วันเบดรูมสวีท ห้องจะกว้างไปไหน ใครชอบห้องน้ำกว้างๆ ปลื้มห้องน้ำมีอ่างก็ต้องห้องนี้เท่านั้นฮะ จุดขายของห้องนี้คือห้องน้ำจริงๆ เสียดายฝั่งห้องพักนี้ไม่มีโต๊ะทำงาน  พื้นที่ก็หลวมๆแปลกๆ

ปิดท้ายด้วยห้องอาหารหนึ่งเดียวของที่นี่ เป็นห้องอาหารเดียวกับ ห้องอาหารเช้านั้นแหละ ชื่อ Eat@Rincome มีเสริฟทั้งอาหารไทย และ อาหารฝรั่ง

ถามว่าอร่อยมั้ย ?

ส่วนตัวเลยลุงชอบอาหาร ฝรั่งของที่นี่นะ อร่อย โดยเฉพาะ สเต็กปลากระพง  แต่คงต้องยอมรับจะเขียนเชียร์ไม่ลืมหูลืมตา ก็กระไรอยู่ ในเมื่อโรงแรมตั้งอยู่ในทำเลขนาดนี้ ผมเชื่อว่า คงมีเพื่อนๆหลายๆคน (จริงๆคงจะทั้งหมดเลยแหละ) เลือกออกไปทานที่ห้างหรือในซอยนิมมานกันมากกว่า เอาเป็นว่า ถ้า ไม่ได้ออกไปไหน อยากลองอาหารในโรงแรมสักมื้อ ก็ลองได้ ไม่ผิดหวังอะไร ราคาอาหารอาจจะแอบแพงไปบ้าง บางเมนู

สำหรับลุง สเต็กปลากระพง คือเมนูไม้ตายของที่นี่ อร่อยมากฮะ ตั้งแต่กินเสเต็กปลามาในชีวิตนี้  ที่นี่ทำได้อร่อยสุดจริง  ( เหมือนตอแหลเนอะ แต่เป็นเรื่องจริงนะฮะ ชวนเพื่อนมาลอง 4 คนล่ะ เพื่อนบอก มึงไม่ได้มโนไปเองหรอก อร่อยจริง)  ส่วนเมนูอื่นก็อร่อยแบบทั่วไปนะ มีเมนูนี้อ่ะ อร่อยโดด จนต้องกินซ้ำอีก

ป.ล.มัน อร่อยยังไง มันอร่อยตรงที่เนื้อปลาชิ้นหนามากกกกกก  ย่างมาข้างนอกแห้งไม่มัน เนื้อปลาข้างในฉ่ำน้ำสุดๆ ไม่เหม็นคาว ขนาดเพื่อนที่ไม่ชอบกินปลา ยังชมเลยว่า จานนี้ทำได้ดีมาก ไม่มีกลิ่นคาวเลย แถวฉ่ำหวานเนื้อปลาอีก

สเต็กเนื้อนอก อร่อยฮะ  เทียบกับปลากระพง สเต็กปลากระพง อร่อยกว่า ส่วนราคาน่าจะเป็นตัวที่แพงสุดในห้องอาหารนี้นะ

ตัวนี้ สเต็ก หมูสโลน หมูนำเข้าจากฝรั่งเศส โดยส่วนตัวถึง หมูสโลน จะเป็นไม้ตายของที่นี่ แต่ทำมั้ยจานนี้ลุงดฉยๆก็ไม่รู้ไม่ใช่ไม่อร่อย แต่เฉยๆ

อันนี้ทั่วไปฮะ สเต็กปลาแซลม่อน อร่อยแบบที่มันควรจะเป็น (ธรรมดาลุงไม่ชอบกินแซลม่อนอยู่แล้วนะ เพราะแซลม่อนเป็นปลาที่มีกลิ่นเฉพาะตัว ไม่ค่อยปลื้ม)

อันนี้เซฟสลัด ฟีลลิ่งคล้าย ซีซ่ามีการดัดแปลงนิดๆหน่อยๆ ใครชอบซีซ่าน่าจะชอบเมนูนี้

อันนี้ การ์เด้นสลัด ชอบที่ใส่หมูยอ ถั่วหวาน และมันฝรั่ง เข้ากันม้ากกกมาก

อันนี้ เป็น แกงเผ็ดเป็ดดั๊กคอนฟิก  (ดั๊กคอนฟิก เป็น เมนูจากทางฝรั่งเศสฮะ วิธีการปรุงยุ่งยากหน่อย รสชาติจะเค็มๆมันๆ เหมือนเป็ดทอดกรอบ เนื้อแห้งๆ ยุ้ยๆ) ดัดแปลงมาจากแกงเผ็ดเป็ดย่าง ส่วนรสชาติ ก็ยังชอบแกงเผ็ดเป็ดย่างแบบธรรมดามากกว่าฮะ อุ๊บ!!! อร้อยยย อร่อย …..ทันมั้ย แหะๆๆ 5555555

แซลม่อนรมควัน แต่ที่นี่เสริฟมาสไตล์ไทยฮะ แปลกแหวกแนวพควร ใครชอบแวลม่อนน่าจะชอบ แต่ลุงไม่ค่อยชอบกลิ่นของปลาแวลม่อนอยู่แล้วเลยเฉยๆกับมุมนี้

แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลาแซลม่อน ราคาจานนี้แพงเอาเรื่องอยู่นะฮะ แต่เป็นจานที่ผมชอบน้อยสุด ผมคงชินกับปลากรายเหนียวๆเด้งๆ อันนี้มันเหมือนลูกชิ้นเนื้อปลาบดอ่ะ

อันนี้โอเคฮะ ลัปปะรดเชื่อมทานกับไอศครีมและซอสคาราเมล ถามว่าอร่อยมากมั้ยก็ไม่ได้อร่อยขนาดนั้น แต่ก็ดีกว่ากล้อยทอด กล้วยเชื่อม มีทุกโรงแรมเลย กินจนเบื่อแล้วอ่ะเมนูนั้น

อันนี้แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล เป็นแอปเปิ้ลเชื่อมทานกับไอติมและ คุกกี้บดฮะ อร่อยใช้ได้ ได้รสแอปเบิ้ลเต็มๆ

ครีมบูเล่ ชาเขียว ก็อร่อยดีนะ สงสัยลุงจะสายขนม อร่อยแม่งทุกอย่างเลย แต่กลีบลพดวนข้างๆ อร่อยกว่านะ ช้อบชอบ 5555555

สรุปปิดท้ายสักนิด

ไม่ได้อวยยูนะ แต่จะมีโรงแรมไหนบ้าง ในราคาที่จ่ายเท่ากันให้คุณได้แบบนี้ สามารถเข้าพักได้ 24 ชั่วโมง เข้าพักตอนไหน เช็คเอาท์เวลานั้นอีกวัน เสริฟอาหารเช้าให้คุณทุกทีๆ ทุกเวลาที่คุณต้องการ เวลคัมดริ้งคือ ของที่อยู่ในตู้เย็นนั้นแหละครับ อยากซัดอะไร หยิบเลยฮะ  สำหรับที่ ยูนิมาน อาจดร้อปไปหน่อยในเรื่องวิว แต่เรื่อง ทำเล บริการ ห้องพัก ผมถือว่าตอบโจทย์มากมายสำหรับคนที่เลือกที่จะมาพักผ่อนในเชียงใหม่

Leave a Reply