Anantara Chiang Mai

Advertisement

สวัสดีคร้าบบบบบบ วันนี้ลุงพา เพื่อนๆมาทำความรู้จักกับโรงแรมอนันตราที่ลุงว่า สวยและน่าจะถูกจริตกับคนไทยที่สุดดีกว่า บอกเลยว่า อยากให้อนันตราเป็นอย่างนี้ทุกที่เลย ( ธรรมดาแบรนด์อนันตราจะดูน้องโบหน่อยๆเนอะ แหะๆๆ)  ดูลุงจะอวยอนันตราที่นี่เสียเหลือเกินเนอะ 555555 งั้นตามลุงมาฮะ แล้วจะรู้ว่าทำมั้ยลุงถึงอวย ที่ อนันตรา  เชียงใหม่ มากกว่าอนันตราที่อื่นๆ

เมื่อหลายปีมาแล้ว โรงแรมนี้ เป็นโรงแรมชื่อ Chedi chiang mai  ถือเป็นโรงแรมโครตไฮเอนอันดับต้นๆของเชียงใหม่เลยก็ว่า ถ้าพูดถึงบูทิคดีไซด์โฮเทลในเมืองเชียงใหม่ Chedi จะโดนยกขึ้นมาพูดถึงก่อนเสมอ สมัยนั้นบูทิคดีไซด์โฮเทล จะมีแค่สองโรงเท่านั้น คือ วิรันดา และเชดีย์นี่แหละ แต่เชดีย์จะราคาห้องแพงกว่า ทำเลดีกว่า  จนเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้วด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้ Chedi chiang mai นั้นก็ถูกย้ายมาอยู่ในมือของเครืออนันตราแทน แต่ด้วยความทีโรงแรมเชดีย์นั้น ถูกออกแบบมาได้ดีมากจริงๆ ทำให้อนันตรา เลือกที่จะเก็บทุกอย่างไว้โดยไม่เปลี่ยนแปลงอะไร เอาล่ะฮะ โม้มานานเราไปดูกันดีกว่า Anantara Chiang Mai นั้นถูกออกแบบมาไว้ดีอย่างที่ลุงโม้ไว้มั้ย บอกเลยว่าถ้าใครชอบวิรันดา เชียงใหม่ ที่นี่…..จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

Anantara Chiang Mai ถือเป็นดีไซด์โฮเทล ที่ หล่อหลอมวัฒนธรรมล้านนากับความโมเดิร์นไว้ได้อย่างลงตัวจริงๆ เราจะสามารถเห็นความเป็นล้านนาได้ในหลายๆจุดของโรงแรม แต่เรากลับไม่รู้สึกถึงความเชย หรือ โบราณของที่นี่เลย

จุดที่เรากำลังเดินชมกันอยู่นี้เฟทแรกของโรงแรมนะฮะ ลุงไม่ได้พักในเฟทนี้หรอก ลุงพักเฟทใหม่ ห้องพักราคาพอๆกับเฟทแรก แต่เป็นห้องที่ใหญ่กว่า ใหม่กว่า และ สวยกว่า แขกที่พักเฟทใหม่สามารถใช้บริการของเฟทนี้ได้เหมือนแขกเฟทนี้เลย ยกเว้น สระว่ายน้ำฮะ  ลุงว่าเราไปเดินดูโรงแรมในเฟทแรกกันดีกว่าเนอะ  อย่าลืมว่า โรงแรมนี้ถูกออกแบบและสร้างไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้วนะฮะ

จุดที่เรากำลังเดินอยู่นี้ คือลอบบี้หลักของโรงแรมฮะ ออกแบบด้วยไม้ เป็นหลัก

ถัดจากลอบบี้ไม่ไกล เราจะเจอสระว่ายน้ำหลักของที่นี่  รองรับแขกจากเฟทแรกเท่านั้น ถ้าใครอยากใช้สระว่ายน้ำในเฟทนี้คงต้องเข้าพักที่เฟทนี้แหละ

ด้านหลังของสระว่ายน้ำ จะเป็นที่ตั้งของสปาฮะ ถามว่าดีมั้ยก็คงดีแหละฮะ อนันตรา ขึ้นชื่อเรื่องสปามานานแล้ว แต่ลุงยังไม่เคยลองนะ

ส่วนของห้องพัก จะเป็นอาคารที่ขนานไปกับลอบบี้ฮะ ห้องก็ไม่ค่อยได้วิวสักเท่าไหร่นะ ขนาดก็ไม่ได้ใหญ่มากอะไรนะฮะ

ห้องอาหารที่สวยที่สุดของโรงแรมฮะ ในบริเวณนี้จะมีด้วยกัน 2 ห้องอาหารคือ เดอะเรสเตอรองท์ และ The Service 1921 Restaurant and Bar

ลุงพาเดินชมโรงแรมในเฟทแรกกันมาพอประมาณแล้วเนอะ เราไปดูเฟทใหม่กันฮะ เฟทใหม่อยู่ตรงข้ามเฟทเก่าเลยฮะ ข้ามถนนมานิดเดียว มีสะพานลอยเชื่อมด้วยแต่ใช้ย้ากกกยาก เดินข้ามถนนดีกว่า รู้สึกชีวิตง่ายกว่า 5555

เฟทใหม่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปีที่แล้วเองฮะ ลักษณะจะคล้ายๆคอนโดไฮเอนฮะ  เพราะฉะนั้นห้องใหญ่กว่าแน่นอน ส่วนการตกแต่งได้แรงบันดาลใจมาจากฝั่งโน้นนั้นแหละฮะ แต่ มีการปรับเปลี่ยนบางอย่างให้เข้ากับยุคกับสมัยมากขึ้น พื้นที่ส่วนกลาง ของเฟทนี้จะมีด้วยกันแค่สองส่วนเอง จุดแรกนี้ลอบบี้ฮะ

เวลคัมดริ้งจะเป็น ข้าวซอยตัด น้ำอัญชัน และมะลิมาลัย สามอย่างนี้ลุงถือว่าที่นี่ค่อนข้างเลือกมาต้อนรับแขกได้ดีนะ

ข้าวซอยตัด เป็นตัวแทนจากความเป็นล้านนา

น้ำอัญชัน ถือเป็นน้ำสมุนไพรไทย ที่มีลูกเล่นเปลี่ยนให้ชาวต่างชาติแปลกใจได้ไม่น้อย (ถึงคนไทยจะชินแล้วก็ตามที)

มะลิมาลัย มาลัยดอกไม้ ถือเป็นสิ่งที่คนไทยเราใช้รับแขกมานาน แล้วมะลิคือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมที่บ่งบอกสเน่ห์แบบไทยๆอย่างดี  ลุงชอบวางไว้บนหัวนอน ลุงว่ามันหอมอโรมาอ่อนๆดีเวลานอน

จุดที่สอง สระว่ายน้ำฮะ (ทั้งสองเฟทใช้สระว่ายน้ำแยกกันฮะ) อยู่ชั้นดาดฟ้า ของตึก น้ำเย็นเชียว สระนี้มีข้อดีคือ ชมได้ทั้งอาทิตย์ตกและขึ้นฮะ

ห้องพักที่นี่เริ่มจาก ห้อง One bed room Suite  แต่ห้องที่ลุงชมนี้คือ Two bed room Suite แต่ห้องมีลักษณะเหมือนกันเลย แค่ตัดออกในส่วนห้องนอนเล็กและห้องน้ำเล็กออกก็จะเป็น ห้อง One bed room Suit แล้วล่ะ

จุดขายของห้องน้ำที่นี่คือใช้ผลิตภัณฑ์สปาของอนันตราทั้งหมดเลย อย่างเกลือสปาก็มีมาให้เลือกหลายอย่างเลย

ตัดออกในส่วนห้องนอนเล็ก ห้องน้ำเล็ก ด้านหลังครัว และโซฟา ออกก็จะเป็น ห้อง One bed room Suit แล้วล่ะ

เมื่อเข้าห้องเราจะได้ เวลคัมสแน็ค แทนเวลคัมฟรุ๊ตฮะ ลุงว่าดีกว่าผลไม้แนอะ ว่ามั้ย

ส่วนห้องที่แพงที่สุดของที่นี่คือ ห้อง สามห้องนอนฮะ ขนาดใหญ่มากกกก เหมาะกับคนที่อยากอยู่แบบ ครอบครัวใหญ่มากกว่า จริงๆมันจะเหมือน Two bed room Suite แต่เพิ่มมาอีกห้องนอนนึง แล้วเพิ่มพื้นที่ส่วนครัวเข้ามาขึ้น โดยรวม ชอบห้อง One bed room Suite สุดฮะ ขนาดกำลังสวยเลย แถมถูกสุดด้วย

อาหารเช้า สำหรับคนที่พักฝั่งใหม่ต้องข้ามไปทารวมกับแขกฝั่งเฟทแรกที่ห้องอาหาร เดอะเรสเตอรองท์ โดยส่วนตัวที่สัมผัสมา ลุงให้เป็นโรงแรมที่มีอาหารเช้าดีที่สุดในเมืองเชียงใหม่เลย สมกับที่ห้องราคาแพง ทำมั้ยถึงอวยขนาดนั้นเหรอ

-อาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์ที่หลากหลาย แล้วยังสั่งแบบเมนูได้ด้วยฮะ รวมๆแล้ว เมนูเยอะมาก เหมือนกินมื้อเที่ยงมื้อเย็นเลยฮะ

-ซีฟู้ดจัดเต็มมากกก โดยเฉพาะกุ้งตัดใหญ่ ไม่มีงก มีไม่อั้น

-ช่วงที่ไปเป็นช่วงปลายของสตรอเบอรี่ออกแล้วล่ะ โรงแรมก็จัดให้เต็มไลน์บุฟเฟ่ต์เติมไม่อั้นเลย ก็รู้ๆอยู่เนอะ สตรอเบอรี่ โลนึงก็ไม่ได้ถูกนะ

-รสชาติอาหารดีมาก ดีจริงไม่ได้อวย

The Service 1921 ห้องอาหารที่เป็นหน้าเป็นตาของที่นี่ก็ว่าได้  เสริฟอาหาร อาหารไทย  เวียดนาม จีน และอาหารพื้นเมือง เป็นหลัก ลุงเคยรีวิวห้องอาหารนี้ไว้แล้วล่ะฮะ คราวที่แล้วไปกินแบบอาลาคาร์ท ลองกดเข้าลิงค์ไปดูกันฮะ  The Service 1921 Restaurant and Bar 

ช่วงนี้ทาง The Service 1921  มีนำอาหารเปรูเข้ามาเสริฟในห้องอาหารด้วยฮะ เห็นทางโรงแรมเคลมว่า ตอนนี้เป็นที่เดียวในเชียงใหม่ที่มีเสริฟอาหารเปรู  ฮะ

อาหารเปรู รสชาติเป็นยังไง มันก็จะมีความคล้ายๆอาหารญี่ปุ่นนิดๆและอาหารไทยหน่อยๆผสมๆกัน  เรียกว่าเน้นความสดของวัตถุดิบเหมือนอาหารญี่ปุ่น   ส่วนการปรุง และรสชาติจะคล้ายๆกับอาหารไทย  ( แต่รสจไม่ครบรส ไม่เผ็ดเท่าอาหารไทย )

ช่วงคืนวันเสาร์ ตอนนี้มีบุฟเฟ่ต์เปิดด้วยฮะ เรียกว่า Asiatique saturday night  เป็นบุฟเ่ฟต์แบบสั่งเป็นจานๆ เมนูเป็นการผสมผสานระหว่างอาหารเอเชีย อาหารไทย จีน อินเดีย เวียดนาม และ อาหารญี่ปุ่น กว่า 30 เมนู ราคาตกคนละ 1150++ บาท

ถามว่ารสชาติเป็นยังไง โดยรวมอาหารไทย จีน เวียดนาม อร่อยนะ แต่อาหารญี่ปุ่นไม่ค่อยเท่าไหร่อ่ะ เฉยๆ โดยรวมที่ลุงชอบ กุ้งผัดพริกเกลือ ต้มแซ่บเนื้อ เกี้ยวหมูซอสเสฉวน ข้าวซอย แค่นี้ล่ะมั้ง 555555

ป.ล. ถ้าใครอยากชิมหลายๆเมนูก็ลองดูได้ฮะ แต่….เออ…เหมือนว่าสั่งเป็นเมนูๆ คุ้มกว่าเลย ลุงว่า 555555

ส่วนบาร์ที่อยู่ชั้นล่าง ผมถือว่าเป็นความดีงาม อย่างที่สุดของที่นี่ ธรรมดาลุงเป็นคนไม่ดื่มนะฮะ อธิบายเรื่องเหล้าก็คงไม่เป็นอ่ะ แต่จากที่คุยและแอบดูจากที่บาเทนเดอร์ชงเหล้าและดูแลลูกค้า บอกเลยว่านางเทพมากกกกก เก่งมากจริงๆ ทั้งด้านบริการและการชงเหล้า กราบๆๆๆๆ ช่วงเย็นๆจะมี ซื้อ1 แถม 1 ด้วย ใครสนใจลองสอบถามที่เบอร์นี้เอาฮะ 053 253 333

ส่วนช่วงบ่ายๆใครอยากมาลองไฮทีก็มาลองดูได้ฮะ afternoon tea สำหรับ 2 ท่านราคา 1,200++ บาท กับขนมคนล่ะ 12 อย่าง รสชาติโอนะฮะ อร่อยกว่าไฮทีหลายๆทีอยู่ โดยรวมเรื่องรสชาติ หน้าตา ลุงให้ผ่าน

ป.ล. แต่ราคาก็แอบแรงอยู่เนอะ ทำมั้ยไฮทีมันแพ้งแพงทุกทีเลยเนอะ

ชาที่อยากแนะนำให้ลองเป็นชาซิกเนอร์เจอร์ของที่นี่ ลุงจำชื่อไม่ได้ ชาเป็นชาสมุนไพร มีแอบติดกลิ่นเลม่อนนิด หอมมากมาย อโรม่าผุดๆ

สรุปสั้นๆ ง่ายๆ

อนันตรา  เชียงใหม่ ดีมั้ย คำตอบคือดีจริง สวยมั้ย คือสวยจริง แล้วแพงมั้ย ก็แพงจริง ลุงคงไม่สามารถบอกให้ใครต่อใครควักเงินหมื่นไปจองโรงแรมไหนๆได้หรอก แต่ถ้าอยากสัมผัสที่นี่แล้วงบไม่พอ แนะนำ ว่าแวะไปทานน้ำ ทานหนม เดินเล่น ในโรงแรมก็แล้วกัน (ถือว่า จ่ายค่าอาหาร ค่าน้ำ เป็นค่าเข้าไปเที่ยวล่ะกันนะ ) แต่ถ้างบพอ ควรนอนฝั่งไหนดี ถ้าถามลุงๆแนะนำเฟทใหม่ฮะ ในราคาที่จ่ายเท่ากัน ห้องเฟทใหม่ สวยกว่า ใหม่กว่า กว้างกว่า  และ ส่วนกลางแทบทั้งหมดใช้ร่วมกันกับเฟทแรก แต่วิวไม่มี แต่ถ้าติดว่า ฉันต้องเอาตัวลงไปจุ่มในสระริมน้ำปิงให้ได้ ก็จ่ายไปนอนเถอะฮะ เฟทแรก อ่ะ

การเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้ลุงเดินทางไปเชียงใหม่กับน้องนกฮะ ข้อดีของน้องนกคือ เลือกที่นั่งฟรี มีขนมน้ำเสริฟบนเครื่อง และโหลดเป๋าฟรี (ซึ่งตอนนี้ไม่มีแล้ว เสียใจ) ครั้งนี้ไม่มีเลท ไม่มีสาย ทั้งขาไปและกลับเลย  ราคาโปรมีออกบ่อยๆราคาไปกลับกรุงเทพ-เชียงใหม่ประมาณ 1600-1800 บาท ถือเป็นอีกตัวเลือกนึงนะฮะ สำหรับคนที่เดินทางแบบกระชั้นชิด ไม่ได้จองล่วงหน้านานๆ

 รีวิว Anantara Chiang Mai Pantip.c

 

Leave a Reply