U Kanchanaburi

Advertisement

กาญนะจ๊ะบุรี จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจาก กทม บ้านลุง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง (เอาจริงๆ ก็พอๆกับไปหัวหินเลยฮะ) แต่หลายๆคนมักมองเมืองกาญเป็นตัวเลือกรองจาก พัทยา หัวหิน เขาใหญ่ เอาล่ะครับ เรามาดูกันดีกว่าถ้าจะไปเที่ยวเมืองกาญ มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

เมือง มัลลิกา ร.ศ. 124 คืออะไร

มืองมัลลิกา ร.ศ.124 คือ เมืองโบราณ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อที่จะทำให้เราๆท่านๆได้ย้อนกลับไปเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ความเป็นอยู่ของชาวเมืองเมื่อปี ร.ศ. 124 ในสมัยรัชกาลที่ 5 นั้นเอง ฟีลลิ่งของเมืองนี้เป็นเมืองที่ย้อนอดีตจริงๆ เพราะในเมืองก็จะมีชาวเมืองอาศัยอยู่ในนี้ด้วย ร้านค้าขายของทั้งหมด จะไม่รับร้านขายของจากข้างนอก เพราะ เจ้าเมือง (เจ้าของ) บอกว่า “เราไม่ได้ทำเมืองเพื่ออยากได้ค่าเช่าพื้นที่ร้านค้า แต่เราทำเมืองเพื่อให้คนได้เรียนรู้ ได้รู้จัก กับคนในยุค ร.ศ. 124 จริงๆ  ขนมทุกอย่าง เราทำเอง ขูดมะพร้าวเอง โม่แป้งเอง สูตรอาหารและขนมก็มีอาจารย์จากในวังมาสอน

การเดินทางจากกรุงเทพ – เมืองมัลลิกา จังหวัดกาญจนบุรี ใช้เวลาประมาณ 2.30 – 3 ชั่วโมง ด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปยังอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี  แนะนำกันว่าให้ออกกันแต่เช้าหน่อยไปถึงเมืองเปิดประมาณ 9-10 โมง คนไม่เยอะ เดินเที่ยวสบาย แดดไม่ร้อน

จาก เมืองมัลลิกา เราไปต่อที่เที่ยวอีกทีฮะ ที่เที่ยวใหม่อีกทีจะอยู่แถวๆ อำเภอ บ่อพลอย ใช่เวลาเดินทางประมาณ ชั่วโมงนึง จาก เมืองมัลลิกา  ชือ พระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ อยู่ที่วัดทิพย์สุคนธาราม ไม่มีค่าเข้าชมใดๆฮะ (เข้าฟรี !!!)  เรียกว่าอยู่ตรงทางออกจากเมือกาญ แล้วล่ะ แนะนำให้ เที่ยวเป็นขากลับฮะ

ส่วนจุดนี้ถือเป็นไฮไลท์ของเมืองกาญฯ ก็คงไม่ผิดเนอะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว มาแล้วก็คงต้องแวะกัน ที่นี่จะอยู่ติดริมแม่น้ำแคว ในอำเภอเมืองกาญจนบุรี เลยฮะ

การมาเที่ยวเมืองกาญนะจ๊ะบุรีนั้น ถ้าไปเที่ยว เช้า-เย็นกลับ ได้มั้ย เอาตรงๆลุงว่ามันก็ได้นะ แต่ก็จะเที่ยวได้ไม่กี่ที่ แล้วก็เหนื่อย(ลาก)พอควรนะ ยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่เลย ที่ไม่ได้เอ่ยถึง ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกเอราวัณ  น้ำตกไทรโยคน้อย-ไทรโยคใหญ่ ทางรถไฟสายมรณะ หรือจะเป็นเมืองสังขละบุรี ฯลฯ ถ้าจะให้แนะนำ ก็ควรนอนค้างสักคืนก็ยังดีจะได้ไม่เหนื่อยมากไปนะ แต่ เวลามาพักผ่อนที่เมืองกาญกันเพื่อน หลานๆคิดถึงโรงแรมแบบไหนกันฮะ ลุงเชื่อว่าส่วนใหญ่จะคิดถึง แพริมน้ำ บรรยากาศดีๆกันเนอะ…

แต่เสียใจ วันนี้ลุงไม่ได้มาแนะนำ แพริมน้ำกันหรอกนะ แต่จะมาแนะนำโรงแรมบรรยากาศดีๆ ริมน้ำแคว ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำแควแทน โรงแรมนี้ทำเลดีงาม อยู่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำแควเลย ห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำแควด้วยการเดินเท้าเพียง 5 นาทีเท่านั้น (ใครไม่ได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศ ก็สามารถมาที่นี่ด้วยรถไฟได้ฮะ จะมีเดินทางประมาณวันล่ะ 3-4 รอบด้วยรถไฟต่อวัน ลงสถานีสะพานข้ามแม่น้ำแควเลย หรืออยากจะไปเที่ยวทางรถไฟสายมรณะก่อนแล้วค่อยกลับมาเช็คอินก็ได้ฮะ )

จากแผนที่ จะเห็นได้ว่าใกล้สะพานข้ามแม่น้ำแควมากกกก 5 นาทีเท่านั้นด้วยการเดินเท้า

ถ้าถามลุงว่า อะไรคือไฮไลท์ของที่นี่ สำหรับลุงแล้วคือจุดนี้ฮะ เดอะ เทอเรส  จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของโรงแรม เราไปดูกันดีกว่า ว่าบรรยากาศดีจริงอย่างที่ลุงโม้ไว้มั้ย

สำหรับคนที่ไม่ได้พักที่โรงแรม  ก็สามารถแวะมาทานอาหารเที่ยง หรือ อาหารเย็นที่นี่ได้นะฮะ อาหารพ่อครัวเป็นคนไทย อาหารรสชาติไทยๆ และราคาไม่มี ++ เหมือนโรงแรมอื่นๆ เห็นราคาไหนจ่ายราคานั้นฮะ

เมนูนี้ถือเป็นเมนูที่ลบุงว่าโครตคุ้ม จานใหญ่มากกกก   ราคาอาหารจะเริ่มต้นที่ 150 บาท ราคาอาหารส่วนใหญ่จะวนที่ 200-300 ปลายๆ/จาน

อย่างจานนี้ ยำปลาดุกฟู ราคาน่าจะอยู่ที่ 290 บาทเน็ตนะ ตอนลุงสั่งมากินกัน 4 คน กินไม่หมดอ่ะจานนี้ใหญ่มาก

อันนี้ แกงเผ็ดเป็ดย่าง ตัวแกงรสติดกลางๆไปนิดนะ อร่อยที่ใส่ลิ้นจี่ มาในตัวแกง เข้ากั้นเข้ากัน ถ้า รสขจัดขึ้นอีกนิดจะโอเลย

มัสมั่นไก่ รสก็ยังติดกลางๆนะ อาจเพราะวันที่ไปแขกฝรั่งมากมีเหมือนฝูงมัจฉา เชฟเขาเลยไม่กล้าทำรสแรงมั้ง ตัวน้ำแกงรสชาติดีแต่อ่อนไปนิดฮะ

อันนี้ ฉูฉี่กุ้ง รสชาติจานนี้โอเค ลุงให้ผ่านจัดจานมาโอเค้ โอเค เสียที่ไซด์กุ้งแอบเล็กไปนิด แหะๆๆ

สเต๊ะรวม ขอไม่วิจารณ์ล่ะกัน เพราะไปกินแถวไหนก็ไม่ถูกใจเหมือนแถวทรงวาด กับท่าดินแดง

ถามว่าเมนูไหน คนสั่งเยอะสุด น่าจะเป็นเมนูนี้นะ ห่อหมกมะพร้าวอ่อนทะเล แต่ลุงก็ว่ารสมันกลางไปนิด กลิ่นเครื่องแกงห่อหมกอ่อนไปหน่อย แต่ตัวซีฟู้ดสดนะ แค่รสมันไม่จัดเท่านั้น

อันนี้จัดว่าเด็ด หลังจาก แอบบ่นกับเชฟไปหลายจาน ชามนี้มาแบบถึงพริก ถึงขิง รสจัดจ้าน ไทยแท้มาเลย ต้มยำทะเล

ป.ล. ถ้าใครจะมาทานอาหารแนะนำบอกเชฟว่าขอรสคนไทยกิน เอาถึงเครื่องเลยพี่เชฟ จัดมา ลุงว่าน่าจะโอเคเลยนะ

ส่วนใครจะมาเข้าพักกับทางโรงแรม เรามาทำความเข้าใจกับโรงแรมในเครือยูกันหน่อยดีกว่า รู้แล้วจะบอกว่า โรงแรมเครือนี้ใจมากกกกกกกกกก

1 ยู โฮเทล ทุกที สามารถเข้าพักได้ 24 ชั่วโมง เข้าพักตอนไหน เช็คเอาท์เวลานั้นอีกวัน เมื่อทำการแจ้งล่วงหน้าก่อนจะมาเช็คอิน เช่นมา วันนี้ไปเที่ยวมาจะมา 6 โมงเย็น พรุ่งนี้ก็เช็คเอาท์ 6 โมงเย็นฮะ

2 ยู โฮเทล เสริฟอาหารเช้าให้คุณทุกทีๆ ทุกเวลาที่คุณต้องการ ยกตัวอย่างฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 2 ที่ระเบียงห้องพัก ได้อย่างใจครับ ฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 4 ที่ริมแม่น้ำ ได้อย่างใจแน่นอน แต่ถ้าอยากกินบุฟเฟ่ต์ต้องตอนเช้าที่ห้องอาหารเท่านั้นฮะ

3 เวลคัมดริ้งคือ ของที่อยู่ในตู้เย็นนั้นแหละครับ อยากซัดอะไร หยิบเลยฮะ เบียร์ก็ได้ด้วยนะ คนล่ะ 1 กระป๋อง กินเกิน คิดเงิน 55555

4 สบู่ หมอน คุณสามารถเลือกได้ อย่างใจที่คุณชอบ ที่ลอบบี้จะมีให้คุณเลือก แล้วเขาจะมาเซ็ตให้ที่ห้องฮะ

ก่อนอื่นเลยเราไปดูห้องพักกันก่อนฮะ ห้องนี้เป็น ห้องดีลักซ์ โซนใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ  หลังจากที่โดน ไพร่ฟ้าประชาชี ตำหนิไปว่า ห้องพักในเฟทแรก ห้องมันเล็กไปนะ  แล้วทางโรงแรมก็เก็บกดฮะ เก็บกดมากๆๆเข้าก็ทำประชดซะเลย จัดไปฮะสวยๆ ระเบียงไม่ต้องเอา ขนาดห้องเต็มๆไปเลย 30 ตรม ทำให้ห้องใหญ่มากกกก พื้นที่ใช้สอยในห้องเหลือๆฮะ (เพราะห้องน้ำเล็กมาก) เรื่องวิวไม่ต้องถามหานะฮะ ไม่มีห้องไหนในโรงแรมได้วิวแม่น้ำไปเลย ทุกห้องเป็นวิวสวนหมดฮะ ตอนนี้มีโปรที่ห้องนี้อยู่นะฮะ จาก 4500 บาท ลดเหลือ  2,799 บาท พร้อมอาหารเช้า เมื่อจองและเข้าพัก วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2560

อย่างที่บอกไป วิวด้านนอกหน้าต่างจะเป็นเยี่ยงนี้ทุกห้องฮะ

อันนี้ห้องเริ่มต้นใน เฟทแรก ห้องซูพีเรีย ที่โดนคนชมกันมากว่า “เล็ก”( น่ารักมากกกกก )  ถามว่าเล็กจริงมั้ย เอาจริงมันขนาด 20 ตรม เลยนะฮะ แต่มันดันตัดพื้นที่ห่้องไปเป็นระเบียงด้วย ห้องมันเลยเล็กเลย ถ้านับพื้นที่ในห้องที่เป็นห้องแอร์แล้ว ห้องเล็กฮะ แถมยังยัดเตียงไซด์ใหญ่เข้าไปอีก เลยยิ่งทำให้ห้องดูเล็กไปอีก แต่ถ้าไม่เน้นพื้นที่ใช้สอยในห้องสักเท่าไหร่ผมว่าห้องนี้ก็โอนะ เพราะเตียงนอนสบาย  ตอนนี้มีโปรที่ห้องนี้อยู่นะฮะ  ลดเหลือ  1,999 บาท พร้อมอาหารเช้า เมื่อจองและเข้าพัก วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2560

อย่างที่บอกไป มินิบาร์ฟรีให้ 1 อย่าง เหมือนเป็นเวลคัมดริ้ง อยากได้สิ่งใดเลือกเอาฮะ ทุกห้องที่พักจะได้เหมือนกันหมด

อันนี้ ห้องสวีท ผมว่าขนาดพื้นที่ไม่ได้ใหญ่เลยนะฮะ แต่ห้องแบ่งเป็นสัดส่วนกว่า  ถ้าถามลุง  ลุงว่าห้องดีลักซ์น่าจะอยู่สบายกว่า วิวก็คล้ายๆกัน ข้อดีของห้องนี้ คือ  ห้องน้ำใหญ่ มีอ่าง ใครติดอ่างก็ต้องห้องนี้แหละฮะ

เอาล่ะครับ หมดเรื่องห้องไป เราไปดูรอบๆโรงแรมกันฮะ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ต้นอินจัน ต้นที่เป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมฮะ อายุ อานาม ก็หลายปีอยู่นะ จริงๆต้นนี้จะเป็นต้นไม้ 2 ต้นที่ขึ้นมาใกล้ๆกัน จากนั้นก็พันกันเข้ารวมกันเป็นต้นเดียว เมื่อโตขึ้น  เขาจะผลัดกันออกผลสลับกันปีล่ะครั้ง ทางโรงแรมถือต้นไม้สองต้นนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งรักแท้ที่อยู่เคียงข้างประคองกันไปตลอดกาล

ลอบบี้ฮะ ไม่ใหญ่ไม่โต โอเพ่นแอร์ เอาไว้เช็คอิน เช็คเอาท์ นอกนั้นไม่มานั่งนะ ร้อนนนนนน 555555

ห้องสมุด เปิดตลอดเวลา ถ้าไม่เปิด เดินไปบอกที่ลอบบี้ได้ เปิดให้เค้าหน่อยยยยยย ห้องแอร์ฮะ ไม่ต้องห่วง ยืมหนังสือไปอ่านที่ห้องได้ด้วยนะ แต่อย่าลืมเอามาคืนนะ

ฟิตเนส ขนาดน่ารักจุ่มจิ๋ม 24 ชม โอเพ่น เหมือน 7-11 เช่นกัน

จักรยาน มีให้ยืมฟรีฮะ ไม่เอามาขี่เล่น ก็ยืมมาเป็นพร้อบถ่ายรูปก็โอเคนะ

ไม่ไกลจากโรงแรมจะมีคาเฟ่ชื่อ Library cafe อยู่ ถือว่าเป็น Cafe ที่ดีที่สุดของแถวๆ สะพานข้ามแม่น้ำแควก็คงจะไม่ผิด ใครอยากไปลองยืมจักรยานกับทางฟร้อนปั่นไปฮะ จาก โรงแรมปั่นไปน่าจะสัก 7-10 นาทีนะ ไม่ไกลฮะ

สระว่ายน้ำ ปิด 3-4 ทุ่มฮะ ใครที่ออกไปเที่ยว กลางวันแล้วกลัวไม่ได้เล่นน้ำไม่ต้องกลัวฮะ กลับมาเล่นน้ำได้ถึงดึกดื่นๆ ไซด์น่าจะยาวประมาร 15 เมตรนะ (อันนี้ลุงประมาณจากสายตายาวๆของลุงนะ)

มาถึงข้าวเช้ากันฮะ อย่างที่บอกไป เสริฟอาหารเช้าให้คุณทุกทีๆ ทุกเวลาที่คุณต้องการ ยกตัวอย่างฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 2 ที่ระเบียงห้องพัก ได้อย่างใจครับ ฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 4 ที่ริมแม่น้ำ ได้อย่างใจแน่นอน  ผมแนะนำที่เดอะ เทอเรสฮะ สวยบรรยากาศดีทุกเวลาจริงๆ

หรือใครขี้เกียจก็สั่งมากินบนเตียงที่ห้องก็ได้ฮะ  ป้อนกันไป สวีทกันไป คิดแล้วก็…หมั่นไส้ ชิร์

แต่ถ้าอยากกินบุฟเฟ่ต์ต้องตอนเช้าที่ห้องอาหารเท่านั้นฮะ  เราไปดูกันดีกว่า บุฟเฟ่ต์ มีอะไรทานบ้าง โดยรวม ถ้าไม่ขี้เกียจ หรือ อยากตื่นสายนะ ลุงว่ามาทานที่บุฟเฟ่ต์เถอะ ลุงว่าคุ้มกว่าเยอะ ตัวเลือกเยอะมากมาย ถามว่ารสชาติเป็นไง รสชาติก็มาตรฐานโรงแรมยูฮะ ดีงามไม่ตกมาตรฐานแน่นอน โรงแรมเครือนี้ค่อนข้างรักษามาตรฐานได้ดี ถามว่าอะไรอร่อย ไม่ต้องถามเลยฮะ ในเมื่อเป็นบุฟเฟ่ต์เชิญตักกินทุกอย่างเลยอะไรไม่ชอบ กินคำเดียวแล้วเลิก หยิบอย่างอื่นมากินต่อ โอเค เข้าใจตรงกันน้าา 5555

สรุปแบบสั้นๆเลยนะ

ใครมาเที่ยวกาญ ก็หาโอกาสมาลองชมดูกันไม่ได้มาพักก็มาทานอาหารกันดู  รับประกันว่า เดอะ เทอเรส วิวงามสะกด ได้อย่างใจ ลุงว่าสวยที่สุดช่วงพระอาทิตย์ตก รองจงมาจะเป็นช่วงเช้าๆฮะ ส่วนห้องพัก ถ้างบถึงก็มาลองพักดูฮะ ลุงว่าราคาเปิดที่ 1999 พร้อมอาหารเช้า ที่จะกินตอนไหน ที่ไหนก็ได้ กับ เข้าพัก ตอนไหน นับไป 24 ชม ค่อยเช็คเอาท์  ก็ถือว่าใจมากๆให้กับแขกแล้ว รับรองว่าไม่มีไหนในกาญให้แบบนี้แน่นอน

 รีวิว U Kanchanaburi Pantip.com

Leave a Reply