Eastin Yama Kata Phuket

Advertisement

Untitled-1

วันนี้ผมนายพัก…สบาย จะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งโรงแรมในภูเก็ต หลายๆครั้งผมมักจะพาเพื่อนๆมาเที่ยวภูเก็ต แบบมาพักผ่อน เน้นพักโรงแรมสวยๆ ไม่ค่อยออกไปไหนซะส่วนใหญ่เนอะ แต่มาคราวนี้ผมขอพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับอีกโรงแรมที่ ราคาจับต้องได้ง่ายๆ ( ห้องพักราคาเริ่มต้นที่ 1000 (+- 100 ในช่วงโลว์) ) ห้องพักดี มีอ่าง ที่นอนๆสบาย  โรงแรมสวย มีสระ มีวิว ในราคาที่ใครๆก็สัมผัสได้  เรียกได้ถึงจะออกไปเที่ยวเล่นทั้งวัน ก็ยังคุ้มที่จะเลือกพักที่นี่ ถือเป็นอีกโรงแรมที่ คุ้มค่าเกินราคาจริงๆฮะ

สิ่งแรกที่จะต้องพูดถึงเลย คือทำเลฮะ โรงแรมอยู่ในโซนหาดกะตะ แต่ก็เรียกว่าไกลทะเลพอควร เดินไปหาดไม่ได้นะฮะ  จากสนามบินภูเก็ต ถ้าใครไม่ได้เช่ารถขับเอง เราก็สามารถ นั่งวินรถตู้จากสนามบิน มาส่งถึงโรงแรมได้เลยนะ ราคาก็จะประมาณ 200 บาทต่อคน เนื่องด้วยทำเลไกลหาด ไกลชุมชนไปสักนิด อาจทำให้ไม่สะดวกในการเดินทางไปหาดสักเท่าไหร่ คงต้องรอรอบรถรับส่งฟรีของโรงแรมไปส่งที่หาดซึ่งจะมีให้วันล่ะประมาณ 3 รอบครับ ใครที่จะมาพักที่นี่จึงขอแนะนำว่าเช่ารถขับจะสะดวกที่สุดครับ

แหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้โรงแรมจะมี วัดฉลอง  พระใหญ่ และแหลมพรหมเทพ เรียกได้ว่าอยู่ไม่ห่างไกลเลย แนะนำว่าควรเช่ารถขับเองนะฮะจะสะดวกที่สุด

Eastin_Yama-_32c24c

โรงแรมสวย สวยแค่ไหน ?

ถ้าจ่าย 1000 (+- 100 ในช่วงโลว์) แล้วได้โรงแรมวิวแบบนี้ ลอบบี้แบบนี้ผมว่าคุ้มกับที่จ่ายไปแล้วนะฮะ ตัวของโรงแรมใช้แรงบรรดาลใจจากสวรรค์ชั้นยามา มาตกแต่งฮะ สวรรค์ชั้นยามา คือสวรรค์ชั้นที่ 3 ผู้ที่อยู่ในสวรรค์ชั้นนี้จะมีความสุขจนลืมวันลืมคืน สิ่งเดียวที่จะแสดงความเป็นไปของสววรค์ชั้นนี้มีเพียง ดอกยามา ดอกไม้วิเศษที่ขึ้นเพียงสวรรค์ชั้นนี้เท่านั้น  เมื่อดอกยามาบานก็ถือว่าเป็นเวลารุ่งกลางวัน ถ้าเห็นดอกไม้ทิพย์นั้นหุบลง ก็แสดงว่าเป็นเวลาค่ำคืน ทางโรงแรใมจึงดึงแรงบรรดาลใจนี้มา เนรมิตสวรรค์ชั้นยามาขึ้นที่นี่ เพื่อให้แขกที่มาเยือนที่นี่ทุกคน มีความสุขจนลืมวันลืมคืน เมื่อมาเยือนที่แห่งนี้….

จบนิทานก่อนนอนกันไปล่ะ ไปดูลอบบี้โรงแรมกันดีก่า จะเห็นได้ว่า ทุกจุดในลอบบี้ (จริงๆทั้งโรงแรมนั้นแหละฮะ) เราจะเห็นว่ามีดอกยามาบานเต็มไปหมด เวลากลางวันบอกยามาก็จะบาน พอตกกลางคืน ดอกยามาที่นี่ก็จะเรืองแสงสวยๆให้ได้ชมกัน สวยไม่สวย ตัดสินกันเอาเองฮะ

Eastin_Yama_33

Eastin_Yama_34

Eastin_Yama_26

ที่ลอบบี้ จะมีมุมอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรีด้วยฮะ แปต่เดีร๋ยวนี้มี WiFi กันแล้ว เราก็เล่นจากมือถือเราเอง มุมนี้เงียบเหงาพอประมาณเลยฮะ

Eastin_Yama_18

อ่ะ นางฟ้ามาตอนรับแขกแล้ว นางฟ้าคนนี้ชื่อน้องเมย์ (เมย์ไหน…..ไฟแรงเฟร่อ) นางเอาเวลคัมดริ้งมาตอนรับแขกแล้วครับ เป็นน้ำแอปเปิ้ลโซดา หอมสดชื่นมากกก

Eastin_Yama_17

เอาล่ะครับ เราไปดูไฮไลท์อย่างที่ 1 ของที่นี่กันฮะ จากลอบบี้เราจะเห็นสระว่ายน้ำได้อย่างชัดเจน โรงแรมราคา 1000 (+- 100 ในช่วงโลว์) ได้สระว่ายน้ำแบบนี้ วิวแบบนี้ เพื่อนๆว่าโอมั้ยฮะ ตัดสินกันเอาเอง เดี๋ยวจะหาว่าผมอวย

Eastin_Yama_24

Eastin_Yama_42

Eastin_Yama_25

Eastin_Yama_56

Eastin_Yama_55

Eastin_Yama_51

Eastin_Yama_54

Eastin_Yama_52

Eastin_Yama_53

Eastin_Yama_50

ที่อยู่ติดกับสระว่ายน้ำจะเป็นพูลบาร์ฮะ เราสามารถหาเครื่องดื่มดับร้อน ได้จากตรงนี้ฮะ มีหลายเมนูที่น่าสนใจ ถ้านึกอะไรไม่ออก แนะนำ สตรอเบอรี่สมูตตี้ฮะ

Eastin_Yama_57

Eastin_Yama_58

Eastin_Yama_73

ชมบรรยากาศช่วงกลางคืนบ้างเนอะ ดอกยามาเริ่มเรืองแสงที่ลอบบี้แล้วล่ะ

Eastin_Yama_66

Eastin_Yama_65

Eastin_Yama_64

ไฮไลท์อย่างที่ 2 ห้องพักฮะ อย่างที่บอกไป ถึงจะจ่ายมาแค่ 1000 (+- 100 ในช่วงโลว์) แต่ห้องพักกลับกว้าง ใหญ่ สวยงาม เตียงดี หมอนดี ห้องน้ำดี มีอ่างอาบน้ำ แยกโซนเปียกแห้ง สุขามีสายชำระด้วย ปลื้มมมมม

ห้องนี้คือห้องเริ่มต้น เลยฮะ ซูพีเรีย วิวภูเขา เอาจริงห้องไม่ค่อยต่างกันนะในระดับที่สูงขึ้น ถ้าไม่ใช่ห้องสวีทก็ต่างกันแค่นิดหน่อย เรียกว่าต่างที่ขนาดพื้นที่ๆใช้สอยที่ใหญ่ขึ้น (ซึ่งห้องเริ่มต้นก็ใหญ่อยู่แล้ว)กับวิวที่ต่างออกไป

Eastin_Yama_31

Eastin_Yama_30

ซูพีเรีย วิวทะเล (ลิบๆโน้นนนนนนนนนนนนนนนน)

Eastin_Yama_46

ห้องน้ำเป็นแบบนี้ทุกห้องเลยครับ สุขามีสายชำระ แยกโซนเปียกโซนแห้ง มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย  แต่แค่หันไปทางไหน แค่นั้น (มีห้องสวีทเท่านั้นที่ห้องน้ำต่างออกไป)

Eastin_Yama_45

ดีลักซ์ วิวภูเขา อย่างที่บอกไป แค่ห้องใหญ่ขึ้น

Eastin_Yama_29

ดีลักซ์ วิวทะเล (ลิบๆๆๆๆ)

IMG_2455

Eastin_Yama_44

ห้องน้ำเหมือนจะใหญ่ขึ้นนิดนึง

Eastin_Yama_32

ห้อง พูลแอสเซส ห้องเหมือนซูพีเรียเลยฮะ แต่ว่า เปิดระเบียงออกไปก็โดดลงสระได้เลย

Eastin_Yama_28

Eastin_Yama_40

Eastin_Yama_41

ระเบียงเป็นแบบนี้ฮะ

Eastin_Yama_23

ห้องแพงสุดของที่นี่ ห้องสวีทฮะ เป็นห้องเดียวที่ต่างจากห้องอื่นๆ เรียกว่าสวยที่สุดก็คงไม่ผิด

Eastin_Yama_60

Eastin_Yama_62

Eastin_Yama_63

Eastin_Yama_61

นอกจากนี้โรงแรมยังมี ฟิตเนส ทีนเอจรูม และ คิทรูมอีกด้วยฮะ คือ คุ้มค่ามาก จ่ายเท่านี้แต่สิ่งที่ได้รับดีเวอร์วังไปนะ

Eastin_Yama_39

Eastin_Yama_19

Eastin_Yama_20

สำหรับคนที่จองมารวมอาหารเช้า เรามาดูกันฮะ มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง  ห้องอหารหนึ่งเดียวของที่นี่ SenZees ไม่อยากพูดเยอะ เดี๋ยวหาว่าอวย ไปดูการตกแต่งกันก่อน

Eastin_Yama_59

รูปเดียวพอ….หิวแล้ว ข้ามไปดูไลน์อาหารเช้าเลยล่ะกันเลยเนอะ 5555555

Eastin_Yama_67

อย่าลืมว่าเราจ่ายมาแค่ 1000 (+- 100 ในช่วงโลว์) ไลน์อาหารเช้าเรียกว่าคุ้มไม่คุ้มดูกันเอาเองฮะ พูดมากไปจะเป็นการอวยกันซะเปล่าๆ

Eastin_Yama_38

Eastin_Yama_36

Eastin_Yama_01

Eastin_Yama_16

Eastin_Yama_02

Eastin_Yama_72

ในส่วนมื้ออื่นๆที่ไม่ใช่อาหารเช้า อาหารก็โอเคนะฮะ ราคาเริ่มต้นที่ 200 นิดๆ (ราคาอาหารภูเก็ตโซนนี้ถือว่าราคาปกติเลยฮะ) แถมมีพวกเมนูอาหารพื้นเมืองภูเก็ตด้วย รสชาติอาจยังไม่ได้เป๊ะๆ ปังๆแต่เรียกว่า ไม่ขี้เหร่แน่นอน

Eastin_Yama_37

Eastin_Yama_68

ส่วนบุฟเฟ่ต์ประจำวันในตอนเย็น ก็ดีงามพระรามห้ามากกกก จ่ายแค่ 399 บาทต่อคนเท่านั้น วันที่ผมได้ลองชิมเป็นบุฟเฟ่ต์พาสต้าฮะ ราคาเท่านี้ได้อะไรมากมายขนาดนี้ เรียกว่าคุ้มค่าเกินบรรยายแล้วฮะ ใน กทม ยังไม่ได้ราคานี้เลยนะ บอกเลย

Eastin_Yama_70  Eastin_Yama_69

ซีซ่าสลัด อร่อยมากกกกก เครื่องครบมากบอกเลย กราบเท่านี้ ผมเบิ้ลไปสองเลยฮะ

Eastin_Yama_15

เครื่องกับซอสต่างๆของสปาเก็ตตี้ฮะ

Eastin_Yama_04

Eastin_Yama_03

Eastin_Yama_05

เส้นสปาเก็ตตี้ต่างที่มีให้เลือก สามารถบอกได้นะฮะว่าอยากได้เส้นแข็งขนาดไหน

Eastin_Yama_71

คาโบนาร่า เมนูนี้อร่อยสุดฮะ ใครชอบครีมมี่ๆ

Eastin_Yama_14

ผัดพริกซีฟู้ด อันนี้ผมเฉยๆ ผัดจืดไปนิด อาจยังไม่เข้าที่เข้าทาง

Eastin_Yama_08

ซอสเพสโต้ อันนี้กลางๆฮะ ไม่ดีไม่แย่ โดยรวม คาโบนาร่ายังอร่อยสุด

Eastin_Yama_13

ซอสเนื้อฮะ ก็ยังสู้คาโบนาราไม่ได้

Eastin_Yama_12

ซอสมะเขือเทศ เออ… ไม่น่าเชื่อเนอะ อร่อยเป็นรองแค่คาโบนาร่านะ 555555  ยังมีอีกหลายซอสหลายเครื่องให้ลองนะครับ ใครมีโอกาสไปแล้วอย่าลืมแวะชิมนะฮะ ไม่ต้องออกไปไหน เล่นน้ำดูวิวพระอาทิตย์ตกเสร็จ เข้าห้องออาบน้ำ เดินมากินบุฟเฟ่ต์ราคามิตรภาพกันดีกว่า

Eastin_Yama_10

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

ถ้าถามผม โรงแรมนี้เป็นยังไง สำหรับผมแล้ว ด้วยห้องพักราคาเริ่มต้นที่ 1000 (+- 100 ในช่วงโลว์) ขอบอกเลยครับว่า แทบไม่มีที่ติเลยฮะ เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป คุณหาโรงแรมที่มีครบแบบนี้ในราคาแบบนี้ ผมบอกเลยครับ ไม่ได้หาได้ง่ายๆแน่ๆ ราคาเท่านี้ห้องมีอ่างอาบน้ำ มีสระว่ายน้ำใหญ่ มีวิว มีอาหารเช้าดีดี  สิ่งเดียวที่ผมไม่ชอบสำหรับโรงแรมนี้คือ ทำเลอย่างเดียวฮะ ไม่ใช่ไม่ชอบที่มันไกลหาดนะฮะ แต่ไม่ค่อยปลื้มที่มันขยับออกจากชุมชนมาหน่อย (แต่โรงแรมก็แก้เกมส์ด้วยรถชัตเตอร์บัสรับส่งฟรีนะฮะ)

ป.ล. หลายๆคนอาจจะบ่นที่ต้องปะทะทัวร์จีนนะครับ แต่จะบอกเลยว่า เอาจริงเขาไม่ได้แล้วร้ายไปทั้งหมดนะฮะ จะมีแค่ส่วนนึงที่ทำให้เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ  ผมอยากให้เราอย่าเพิ่งอคติกับพวกเขานะครับ อย่างน้อยเขาก็เอาเงินมาหมุนในบ้านเรา เขาก็ถือเป็นแขกที่มาเยี่ยมเยือนเรา ผมไม่ได้ต้องการให้ไปต้อนรับเขามากมาย แค่ช่วยเหลือเขาตามโอกาส และไม่ตั้งแง่กับเขาตั้งแต่แรกก็พอฮะ

3 Responses
  1. Jirawan

    น่าไปพักที่สุดเลยคะ สวยมาก เห็นแล้วอยากจองตั๋วเครื่องบินไปพักผ่อนกันเลยทีเดียว

  2. Saowaluck S.

    ขอบคุณรีวิวดีๆนะคะ โรงแรมน่ารักค่ะ ห้องดูกว้างขวางสะอาด สระว่ายน้ำน่าเล่นมากๆค่ะ

Leave a Reply